Bà bầu uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy tốt nhất? (ĐÁP ÁN)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 16/09/2022

Xem nhanh [Hiện]

Bà bầu uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy thì hợp lý nhất đảm bảo sức khỏe của mẹ, giúp thai kỳ khỏe mạnh, hỗ trợ tốt nhất cho thai nhi phát triển? Sắt và canxi là 2 dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với các tất cả chị em phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh cho con bú - đây là các nhóm đối tượng có nhu cầu cao và thường bị thiếu hụt sắt và canxi.

Tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng hiểu rõ nên bổ sung canxi và sắt vào khi nào? Có bầu mấy tháng thì uống sắt và canxi? Nên uống canxi sắt đến khi nào thì dừng?

Bài viết dưới đây của Hebemart sẽ giúp bạn khám phá ngay đáp án bà bầu uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy của thai kỳ để có một hành trình thai kỳ khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao bà bầu cần bổ sung sắt và canxi đầy đủ?

Vai trò của sắt và canxi đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi trong suốt các giai đoạn của thai kỳ vô cùng to lớn. Mẹ bầu cần duy trì bổ sung đầy đủ nhu cầu 2 khoáng chất này hàng ngày khi mang thai.

1.1. Vai trò của canxi trong thai kỳ

Bên cạnh sắt, canxi cũng rất quan trọng liên quan tới hệ xương răng,... cần được cung cấp đủ trong thời gian phụ nữ mang thai và nuôi con bú, đặc biệt từ tháng thứ 3 thai kỳ.

Nếu hàm lượng canxi không được cung cấp đầy đủ trong thai kỳ, thai nhi tăng trưởng sẽ sử dụng canxi trong xương của mẹ khiến xương của mẹ suy yếu, mà cơ thể mẹ bầu cũng rất cần canxi để có đủ sức khỏe sinh nở và chăm sóc con sau này.

Vai trò của canxi trong thai kỳ gồm có:

  • Đối với mẹ bầu: bổ sung canxi đầy đủ giúp bảo vệ sức khỏe, đảm bảo khung xương chắc khỏe cho mẹ bầu trong thai kỳ và giai đoạn sau này, như: phòng chống loãng xương sau sinh, xốp xương, xương yếu dễ gãy, phòng tránh chuột rút, tê tay chân, tăng cường đề kháng, tránh mất ngủ, ngăn ngừa tiền sản giật, giảm nguy cơ tử vong, ngăn ngừa cao huyết áp thai kỳ, là nguyên liệu cần thiết cho sản xuất sữa mẹ sau sinh,...
  • Đối với thai nhi: toàn bộ hệ xương, răng của bé hình thành từ nguồn canxi do cơ thể mẹ cung cấp. Khi nguồn cung cấp này bị thiếu hụt, cơ thể sẽ tự điều tiết bằng cách rút dần canxi từ xương của mẹ, hòa tan vào máu để nuôi dưỡng thai nhi. Bé không đủ canxi có nguy cơ thiếu hụt canxi, suy dinh dưỡng, chậm phát triển, trẻ còi xương bẩm sinh, khò khè, hệ miễn dịch yếu, biến dạng xương, bé lùn thấp... Giai đoạn bé bú sữa có thể khiến cơ thể suy yếu, hay ra mồ hôi trộm,...

Trong giai đoạn mang thai, nếu mẹ bị thiếu canxi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ và bé. Chính vì thế kể từ khi mang bầu cho tới khi sinh con, biết được dấu hiệu bà bầu thiếu sắt và canxi, bà bầu cần bổ sung kịp thời và đúng liều lượng.

>> Xem thêm: Review top 10 viên uống bổ sung DHA cho bà bầu tốt nhất

1.2. Vai trò của sắt trong thai kỳ

Sắt đóng vai trò quan trọng để tổng hợp huyết sắc tố Hemoglobin trong hồng cầu nhằm vận chuyển oxy tới các mô và cơ quan trong cơ thể. Sắt còn là thành phần của một số enzyme oxy hóa khử trong tế bào, là thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, giúp biến đổi beta caroten thành vitamin A, tạo ra collagen (collagen là chất gắn kết các mô cơ thể lại với nhau => xem Collagen là gì).

Tại sao mẹ bầu phải bổ sung sắt khi mang thai?

Đối với phụ nữ mang thai, nhu cầu sắt tăng lên do thể tích máu của người mẹ tăng thêm 50% để tăng cường sức khỏe cho mẹ và tăng lượng máu cho quá trình nuôi dưỡng thai nhi. Sắt có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Một số vai trò của sắt trong quá trình mang thai gồm có:

  • Đối với mẹ bầu và sau sinh: giảm tỷ lệ thiếu máu do thiếu sắt, cơ thể mẹ khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng. Giảm triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, rối loạn giấc ngủ, tinh thần luôn tỉnh táo. Sắt còn giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu, giảm tỷ lệ băng huyết chảy máu sau sinh và nhiễm trùng hậu sản trong quá trình vượt cạn.
  • Đối với thai nhi: ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Cung cấp đầy đủ sắt giúp giảm tỷ lệ dị tật thai nhi, dị tật ống thần kinh. Giảm tỷ lệ sảy thai hoặc thai bị chết lưu. Phòng ngừa nguy cơ sinh non, suy dinh dưỡng, trẻ sinh ra có nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt, sức khỏe kém. Trong 10 - 16 ngày đầu tiên sau khi bắt đầu thụ thai, các tế bào thần kinh của thai nhi được tạo ra hàng loạt nhờ sắt và acid folic. Nếu cơ thể mẹ không cung cấp đủ sắt sẽ ảnh hưởng tới trí lực của trẻ sau này.

Việc bổ sung sắt cho bà bầu và bổ sung sắt sau sinh đầy đủ là rất cần thiết để có 1 thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

>> Sản phẩm gợi ý: Viên sắt bầu Blackmores Úc 30 viên

2. Bà bầu uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy của thai kỳ?

Khi nào bà bầu nên uống sắt và canxi? Nên uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy? là một loại các câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm, đặc biệt là những mẹ đang mang thai lần đầu. Hãy xem ngay câu trả lờicó bầu mấy tháng thì uống sắt và canxi dưới đây bạn nhé.

2.1. Có bầu mấy tháng thì uống sắt?

Nhiều chị em băn khoăn có bầu mấy tháng, mang thai bao nhiêu tuần thì bắt đầu uống sắt? Đồng thời nhiều bà bầu cũng cho rằng chỉ cần uống sắt khi đã mang thai. Tuy nhiên đây hoàn toàn chưa phải ý kiến hay.

  • Tỷ lệ thiếu máu thiếu sắt thông thường ở bà bầu khá cao lên tới 40%.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): 20% phụ nữ mang thai có tình trạng thiếu máu thiếu sắt ngay từ khi bắt đầu thai kỳ.

Theo các chuyên gia và Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến nghị: bạn nên bổ sung sắt từ trước khi mang thai nhằm đảm bảo cơ thể mẹ dự trữ đủ ít nhất 300mg sắt cho quá trình thụ thai hiệu quả, chuẩn bị 1 thai kỳ khỏe mạnh, phòng tránh việc cơ thể bị thiếu sắt.

Trường hợp bạn mang thai mà không có dự định từ trước, hãy bổ sung sắt và axit folic ngay sau khi phát hiện có thai để đảm bảo đủ máu và giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi nhé!

Tới giai đoạn thai kỳ, cơ thể mẹ bầu sẽ có nhu cầu về sắt khác nhau. 

  • Tổng nhu cầu sắt của một phụ nữ mang bầu nặng 55 kg là 1.000 mg.
  • Người bình thường cần ít nhất 15mg sắt/ ngày, đối với phụ nữ mang thai thì nhu cầu tăng lên gấp đôi đến khoảng 30mg/ ngày. Mẹ nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra mức độ sắt của mẹ bầu định kỳ. Nếu mức độ thấp, xác định thiếu máu do thiếu sắt, mẹ bầu có thể sẽ được chỉ định phải uống bổ sung thêm thuốc sắt 50 - 100mg/ ngày.
Dưới đây là khuyến cáo của chuyên gia theo từng giai đoạn:
  • Từ trước khi có ý định mang thai: nên bổ sung sắt bắt đầu ngay từ trước khi có kế hoạch sinh con từ 3 - 6 tháng. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, phụ nữ sẽ cần bổ sung thêm lượng sắt tối thiểu là 15mg/ ngày.
  • Mang thai 3 tháng đầu: thai nhi mới bắt đầu hình thành và vẫn chưa có nhu cầu sắt cao. Phụ nữ mang thai không bị mất máu vì không có kinh nguyệt nên nhu cầu sắt cần không nhiều, thậm chí còn giảm hơn so với bình thường.
  • 3 tháng giữa thai kỳ: từ tháng thứ 3 - tháng thứ 6 thai kỳ, tốc độ phát triển của thai nhi ngày càng mạnh, nhu cầu sắt bắt đầu tăng, phụ nữ mang thai cần một lượng lớn sắt để đáp ứng cung cấp máu nuôi dưỡng cho thai nhi. Bà bầu nên bổ sung sắt theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh, đủ chất.
  • 3 tháng cuối thai kỳ: lượng máu của thai phụ có thể tăng lên tới 50%. Nhu cầu về sắt của phụ nữ mang thai cũng tăng cao nhất và giữ nguyên mức hấp thu cao tới 1 tháng sau sinh. Cơ thể mẹ cần đủ chất sắt để hình thành các tế bào hồng cầu, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng thích hợp cho sự phát triển thể chất trí não của thai nhi. Lúc này, cần tăng cường bổ sung sắt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, giai đoạn này mẹ cũng đã ăn uống tốt hơn và có thể bổ sung từ thực phẩm tự nhiên chứa nhiều sắt qua ăn uống hàng ngày nên cần cân đối lượng sắt.

Mẹ bầu nên bổ sung sắt đều đặn theo đúng hàm lượng khuyến cáo trong mỗi giai đoạn để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi.

>> Tham khảo: 

2.2. Có bầu mấy tháng thì uống canxi?

Canxi đóng vai trò quan trọng giúp hình thành và phát triển hệ xương, răng của thai nhi, cần được bổ sung hàng ngày trong suốt thai kỳ.

  • Bộ xương của trẻ bắt đầu hình thành từ tháng thứ 2 của thai kỳ. 99% canxi có trong xương, 1% còn lại chứa trong các tế bào, các dịch cơ thể.

Nhiều mẹ bầu thắc mắc: nên bổ sung canxi cho bà bầu từ tháng thứ mấy của thai kỳ?

Theo các chuyên gia và bác sĩ khuyến nghị: nên chú ý bổ sung canxi cho bà bầu từ tháng thứ nhất của thai kỳ qua chế độ dinh dưỡng, ngay từ giai đoạn đầu khi mang thai và bắt đầu uống viên canxi từ tháng thứ 4 của thai kỳ với liều lượng hợp lý và tăng dần trong suốt thai kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Hoặc lúc xuất hiện các triệu chứng thiếu canxi như: đau lưng, đau hông, chuột rút, tê chân tay,... bà bầu hoàn toàn có thể bổ sung canxi ngay. Tốt nhất các chị em nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể và bắt đầu bổ sung canxi ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ.

Lượng canxi cần thiết cho bà bầu trong từng giai đoạn mang thai sẽ khác nhau và cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người, nhìn chung, hàm lượng canxi cho bà bầu được khuyến cáo như sau:

  • 3 tháng đầu của thai kỳ: nên bổ sung khoảng 800mg canxi/ ngày. Tuy nhiên việc dùng viên uống bổ sung canxi vào thời điểm này chưa cần thiết. Mẹ nên bổ sung thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày với các thực phẩm giàu canxi như: sữa, ngũ cốc, rau xanh,...
  • 3 tháng giữa của thai kỳ: nên bổ sung khoảng 1.000mg - 1.200mg canxi/ ngày. Đây là giai đoạn quan trọng hình thành xương của thai nhi nên nhu cầu canxi cũng tăng. Bên cạnh dinh dưỡng, các mẹ được khuyên uống thêm viên canxi và vitamin D3 theo chỉ định. Nếu thai phụ ăn uống, dinh dưỡng đầy đủ đảm bảo nhu cầu 1.000mg- 1.200mg canxi/ ngày thì không cần uống viên bổ sung canxi.
  • 3 tháng cuối của thai kỳ: nên bổ sung khoảng 1.500mg - 2.000mg canxi/ ngày. Lúc này thai nhi tăng trưởng mạnh mẽ nhất nên nhu cầu canxi cao nhất. Nếu không cung cấp đủ canxi, bào thai sẽ lấy canxi từ cơ thể của mẹ để phục vụ cho quá trình hình thành xương, răng, hộp sọ và dẫn tới nguy cơ phụ nữ mang thai bị thiếu canxi.

Nhu cầu canxi khi mang thai của bà bầu ở mỗi giai đoạn khác nhau và tăng theo từng giai đoạn, vì thế cần bổ sung lượng canxi phù hợp cho cơ thể.

>> Có thể bạn quan tâm: 

3. Bà bầu uống sắt và canxi đến khi nào dừng?

Bên cạnh việc bà bầu khi nào thì uống sắt và canxi, rất nhiều các mẹ cũng thắc mắc không biết uống sắt và canxi đến khi nào thì dừng lại? Mẹ bầu uống sắt và canxi đến tháng thứ mấy thì dừng?

Nghiên cứu chỉ ra rằng:

  • Mẹ có thể mất 3% - 5% khối lượng xương khi đang cho con bú do mất 1 phần canxi qua sữa mẹ.
  • 1000 ngày đầu đời cũng là giai đoạn vàng mà mẹ cần bổ sung canxi đầy đủ giúp tạo tiền đề phát triển chiều cao tốt nhất cho con.

Theo các chuyên gia và bác sĩ khuyến cáo, các mẹ có thể uống sắt và canxi tới những giai đoạn sau đây:

  • Sau sinh ít nhất 6 tháng: mẹ bầu cần bổ sung sắt canxi trong suốt giai đoạn mang thai và giai đoạn sau sinh ít nhất 6 tháng. Sản phụ sau khi sinh con cần uống sắt và canxi để đảm bảo phục hồi thể trạng sức khỏe của mẹ. Do mất máu khi sinh đẻ, phụ nữ sau sinh có nguy cơ bị thiếu máu nên cần duy trì bổ sung sắt. Bên cạnh đó cần duy trì lượng canxi sắt trong sữa mẹ cho con bú đối với các bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Đối với mẹ không cho con bú, nên uống viên sắt ít nhất từ 1 - 3 tháng sau sinh và từ 3 - 6 tháng đối với mẹ cho con bú. Sau khoảng 6 tháng khi bé bắt đầu ăn dặm và dùng nguồn dinh dưỡng ngoài sữa mẹ, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để dừng sử dụng viên uống bổ sung canxi sắt.
  • Đến khi trẻ thôi bú mẹ: trong suốt quá trình bé bú mẹ (thường 2 năm đầu đời), mẹ vẫn nên bổ sung sắt canxi cho cơ thể nhằm mang lại lợi ích cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • Khi cơ thể mẹ vẫn có dấu hiệu thiếu sắt, thiếu canxi: nhiều mẹ sau sinh gặp tình trạng thiếu sắt, thiếu canxi gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau lưng, chuột rút, da dẻ xanh xao,... Vì thế mẹ nên uống sắt và canxi đến khi cơ thể đã phục hồi hoàn toàn - đặc biệt với mẹ bầu có chế độ ăn nghèo nàn, kén ăn.

4. Bà bầu cần lưu ý gì khi bổ sung sắt và canxi đúng cách hiệu quả, an toàn?

Ngoài các chỉ dẫn bà bầu uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy, mẹ bầu cũng cần lưu ý 1 số điều sau đây:

  • Trước khi uống sắt và canxi, mẹ cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và thực hiện xét nghiệm, được tư vấn về sản phẩm, nhu cầu bổ sung.
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng, tránh bổ sung quá liều lượng có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm. Nếu uống không đầy đủ gây nên tình trạng thiếu hụt, còn uống quá liều sẽ bị dư thừa gây tác hại xấu cho sức khỏe.
  • Không nên uống chung canxi và sắt cùng một lúc, nên uống sắt và canxi cách nhau 1 - 2 tiếng. Uống canxi và sắt liền nhau có thể gây nên tương tác bất lợi, giảm tác dụng của nhau. Canxi làm cản trở khả năng hấp thụ sắt. Uống sắt và canxi cùng lúc hoặc thời gian quá gần nhau có thể dẫn tới tồn đọng sắt và canxi trong cơ thể, gây ra tác dụng phụ như: nóng trong, táo bón, mệt mỏi. Xem chi tiết sắt và canxi uống cách nhau bao lâu => TẠI ĐÂY
  • Vitamin C giúp hấp thụ sắt tốt hơn nên khi uống sắt có thể kèm với các loại nước giàu vitamin C hoặc thực phẩm giàu vitamin C như: nước cam, nước chanh, nước bưởi...
  • Ưu tiên sản phẩm bổ sung sắt và canxi có chiết xuất thảo dược tự nhiên, nguồn gốc hữu cơ, an toàn, lành tính.
  • Khi có dấu hiệu bất thường cần lập tức dừng sử dụng và đi gặp bác sĩ.
  • Uống với nhiều nước. Nếu mẹ bầu uống quá ít nước sẽ khó hấp thụ hiệu quả và lắng đọng gây táo bón.
  • Không nên uống sắt, canxi vào buổi tối trước khi đi ngủ. 2 vi chất này được khuyến cáo nên uống vào buổi sáng.
  • Không phối hợp chung thuốc sắt với các thuốc kháng sinh, đặc biệt là các thuốc nhóm quinolon, thuốc kháng acid, hormone tuyến giáp và nhóm tetracyclin.
  • Không quá phụ thuộc vào sắt và canxi qua đường uống. Cần cân bằng trong chế độ ăn uống hàng ngày với thực phẩm giàu sắt, thực phẩm giàu canxi, thực phẩm giàu vitamin D để tăng khả năng hấp thu.
  • Tránh dùng sắt cùng thời điểm với thực phẩm ức chế hấp thu sắt như: sữa, sản phẩm từ sữa, trà, cà phê, đồ uống có gas,...
  • Tránh dùng canxi cùng thực phẩm có chứa axit oxalic, trà, cafe, ca cao. Axit oxalic khi kết hợp cùng canxi sẽ tạo ra canxi oxalat gây lắng đọng, hình thành sỏi thận,... Khi bổ sung canxi hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa axit oxalic như: rau chân vịt, măng, măng tây, cà tím, khoai tây...
  • Nên lựa chọn mua sản phẩm bổ sung sắt và canxi, viên sắt canxi cho bà bầu tốt nhất, đảm bảo chất lượng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Trong quá trình mang thai, nên khám thai định kỳ ở các trung tâm y tế uy tín để theo dõi sự phát triển của thai nhi và nhu cầu bổ sung sắt, canxi cần thiết.
  • Chỉ bổ sung tối đa 500mg canxi mỗi lần vì cơ thể chỉ hấp thu tối đa được như vậy. Nếu cần uống bổ sung canxi liều cao nên chia nhỏ nhiều lần trong ngày. Không bổ sung canxi quá 2500 mg/ ngày.
  • Phụ nữ mang thai cũng nên sử dụng các thực phẩm tăng cường sắt, acid folic, vitamin B12. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm vitamin tổng hợp có chứa sắt cho bà bầu.

5. Tiêu chí lựa chọn thuốc sắt và canxi cho bà bầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung sắt và canxi cho bà bầu được đánh giá cao đem lại hiệu quả tốt. Các sản phẩm này tới từ nhiều thương hiệu, xuất xứ khác nhau, giá bán cũng như thành phần hàm lượng khác nhau. Điều này khiến cho chị em băn khoăn không biết nên chọn mua thuốc sắt và canxi loại nào tốt cho bà bầu?

Dưới đây là một số tiêu chí kinh nghiệm từ các chuyên gia giúp bạn lựa chọn loại thuốc sắt và canxi cho bà bầu tốt nhất:

  • Dạng sắt và canxi trong sản phẩm: nên chọn sản phẩm canxi dành cho bà bầu là loại canxi hữu cơ thay vì canxi vô cơ, để hấp thu hiệu quả nhất nên chứa thêm thành phần vitamin D3, MK7. Mẹ bầu cũng nên ưu tiên chọn sản phẩm bổ sung sắt dạng hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên an toàn lành tính.
  • Hàm lượng sắt và canxi phù hợp: tùy từng giai đoạn thai kỳ mà lượng canxi cần bổ sung cho bà bầu từ 800 - 1.500mg/ ngày và lượng sắt từ 30 - 60mg/ ngày. Bạn nên thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ để lựa chọn sản phẩm có hàm lượng phù hợp.
  • Chọn sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng: ưu tiên chọn từ các thương hiệu uy tín đến từ nước ngoài hoặc trong nước. Các thương hiệu vitamin sắt canxi cho mẹ bầu được đánh giá cao từ quốc tế Úc, Nhật Bản, Mỹ, Đức,... như: Blackmores, Nature Made, Bayer,...

Tổng kết

Bài viết trên đây của Hebemart hy vọng đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Bà bầu nên uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy?” và một số thông tin liên quan đến việc bổ sung sắt và canxi cho bà bầu. Chúc bạn có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh trọn vẹn.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154