Uống nước gạo lứt vào lúc nào là tốt nhất? 4 thời điểm vàng nên uống

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 03/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Nước gạo lứt rang là thức uống không chỉ thơm ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và đang được rất nhiều người yêu thích uống mỗi ngày. Bên cạnh đó, nước gạo lứt còn là loại thức uống có tác dụng đẹp da, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Dẫu vậy không phải ai cũng biết uống nước gạo lứt vào lúc nào là tốt nhất để đạt được hiệu quả mong muốn? Hãy cùng Hebemart khám phá ngay những khung giờ vàng trong ngày mà bạn uống nước gạo lứt, đảm bảo sẽ đạt kết quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Uống nước gạo lứt có tác dụng gì?

Gạo lứt là thực phẩm bổ dưỡng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, thu được sau khi xay bỏ vỏ trấu, nhưng giữ lại lớp cám gạo bên trong nguyên vẹn. Thành phần của gạo lứt giàu giá trị dinh dưỡng hơn gạo trắng, gồm: chất xơ, magie, sắt, kẽm, kali, selen, các loại vitamin B1, vitamin B3, vitamin A, vitamin K, vitamin E, lipit, inositol, đạm, carbohydrate, axit béo Omega-3, axit folic,...

Gạo lứt sau khi rang có thể ăn trực tiếp, làm các món như gạo lứt trộn, bún gạo lứt, sữa gạo lứt rang hoặc nấu nước gạo lứt rang. Phổ biến nhất là nước gạo lứt rang - thức uống thơm ngon giữ nguyên vẹn hương vị và các dưỡng chất trong gạo lứt.

uống nước gạo lứt có tác dụng gì

Nước gạo lứt rang có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì uống nước gạo lứt rang mỗi ngày rất tốt cho cơ thể con người. Dưới đây là những tác dụng của nước gạo lứt rang đối với chăm sóc sức khỏe và làm đẹp:

  • Cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón, hạn chế khó tiêu, đầy bụng.
  • Tăng cường thị lực, giúp ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, thoái hóa giác mạc,...
  • Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu.
  • Cải thiện trí nhớ, phòng ngừa suy giảm trí nhớ và bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.
  • Giúp xương và răng chắc khỏe hơn nhờ lượng canxi dồi dào trong nước gạo lứt.
  • Điều hòa và ổn định huyết áp.
  • Tăng cường chức năng gan, góp phần giải độc cho gan.
  • Ngăn ngừa sỏi thận.
  • Phòng ngừa các bệnh ung thư.
  • Uống nước gạo lứt giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2.
  • Giúp giảm cân an toàn và hiệu quả, duy trì vóc dáng cân đối. Lượng chất xơ cao trong gạo lứt cùng hàm lượng calo thấp giúp cảm giác no lâu hơn, ngăn chặn cơn thèm ăn và tiêu hóa tốt hơn, kích thích đốt cháy mỡ thừa.
  • Chống oxy hóa cao, giúp làn da trẻ đẹp hơn, giảm nếp nhăn, giúp da đàn hồi tốt hơn, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da, cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen,...
  • Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể: gạo lứt rang giàu chất chống oxy hóa, giúp đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Giúp mái tóc khỏe và mượt hơn.
  • Giúp cải thiện giấc ngủ giúp ngủ sâu, ngủ ngon giấc hơn, thư giãn tinh thần.
  • Giúp tuyến giáp hoạt động ổn định, điều chỉnh hormone của tuyến giáp.
>> Xem thêm: Top 16 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhất

2. Uống nước gạo lứt vào lúc nào là tốt nhất?

Nước gạo lứt rang là đồ uống thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Rất nhiều người hiện nay, nhất là các chị em phụ nữ ưa chuộng uống nước gạo lứt rang hàng ngày để bồi bổ dưỡng chất và chăm sóc sắc đẹp, hỗ trợ giảm cân. Vấn đề đặt ra là mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết uống nước gạo lứt vào khi nào thì tốt nhất? Dưới đây là những thời điểm vàng để bạn uống nước gạo lứt rang sẽ đem lại hiệu quả gấp bội theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng:

2.1. Sau bữa sáng khoảng 30 phút

Uống nước gạo lứt vào lúc nào tốt nhất? Đáp án đầu tiên chính là uống nước gạo lứt vào buổi sáng, đặc biệt là sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

Bạn uống nước gạo lứt rang vào thời gian này sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, tiêu hóa thức ăn nhanh, cung cấp các dinh dưỡng cần thiết, tốt cho sức khỏe, cũng như cung cấp nguồn năng lượng cho cả 1 ngày dài làm việc, giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi và khỏe mạnh.

Lưu ý bạn hãy nhớ không nên uống nước gạo lứt khi bụng rỗng đang đói, vì lúc này dạ dày sản sinh ra axit gây mất nước, buồn nôn, thậm chí viêm loét dạ dày.

2.2. Trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ

Khung giờ vàng tiếp theo mà các chuyên gia khuyến nghị là bạn nên uống nước gạo lứt trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Uống nước gạo lứt vào thời điểm này giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần, giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ giải độc cơ thể.

Đồng thời lúc này trong dạ dày ngoài nước gạo lứt, trà gạo lứt thì sẽ không còn nhiều các tạp chất từ đồ ăn nặng, đem tới hiệu quả đốt cháy calo từ chất béo tốt hơn.

2.3. Sau khi tập thể dục khoảng 30 phút

Sau khi luyện tập thể dục xong khoảng 30 phút, bạn cũng có thể thưởng thức 1 ly nước gạo lứt rang. Thời điểm này các cơ bắp đang bị mất đi 1 lượng nước lớn, cơ thể vô cùng mệt mỏi. Bổ sung 1 cốc nước gạo lứt sau khoảng 30 phút giúp giải khát, cung cấp đủ nước và năng lượng cho cơ bắp hoạt động tránh chuột rút, phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

Đồng thời cũng hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ dư thừa vô cùng hiệu quả. Nếu bạn lựa chọn tập luyện ở cường độ cao có thể xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng ăn uống phù hợp kết hợp với nước gạo lứt rang.

>> Xem thêm:

2.4. Trước hoặc sau bữa ăn 1 giờ

Thời điểm vàng tiếp theo mà bạn nên uống gạo lứt rang là trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1 giờ.

Nếu uống nước gạo lứt hoặc trà gạo lứt ngay sau khi ăn có thể gây ức chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng, gây khó chịu trong dạ dày, tắc nghẽn, tiêu hóa kém hơn. Vì vậy tốt nhất bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi khoảng 45 phút - 1 giờ rồi hãy sử dụng nước gạo lứt đen sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, cảm giác nhẹ bụng, đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

3. Các lưu ý khi uống nước gạo lứt rang mỗi ngày

Mặc dù nước gạo lứt có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể, nhưng cách sử dụng nước gạo lứt không phải tùy tiện. Bạn cần lưu ý những điều sau đây khi bổ sung nước gạo lứt rang phát huy tác dụng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Không dùng nước gạo lứt để thay thế nước lọc hàng ngày. Sử dụng 1 cách điều độ với 1 lượng vừa phải để đạt được hiệu quả tối đa. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên chỉ nên uống tối đa 1 - 2 lít nước gạo lứt rang mỗi ngày .
  • Không để nước gạo lứt rang quá lâu ngày vì rất dễ bị chua thiu. Nên bảo quản lạnh để duy trì thời gian tối đa của nước gạo lứt. Không dùng nước gạo lứt rang đã để quá 2 ngày.
  • Đối tượng sử dụng: người khỏe mạnh, thừa cân, béo phì, người gặp vấn đề tim mạch, người bị tiểu đường, người thường xuyên mất ngủ khó ngủ.
  • Những ai không nên uống nước gạo lứt rang thường xuyên: người đang trong tình trạng thiếu sắt và canxi, đang bị bệnh/đang điều trị bệnh/mới ốm dậy, đang bị tiêu chảy, phụ nữ đang trong thai kỳ, người thể trạng gầy yếu, trẻ em và thiếu niên đang độ tuổi phát triển thể chất, người bị lạnh bụng.
  • Khi nấu nước gạo lứt rang uống, nên chọn loại gạo tốt nhất, không bị ẩm mốc mối mọt, không dính thuốc và chất bảo quản, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cũng như nguồn gốc sản xuất.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối đầy đủ dinh dưỡng vitamin tốt cho cơ thể. Để đẩy nhanh quá trình giảm cân, sử dụng nước gạo lứt kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học, ăn nhiều salad, rau củ tươi, trái cây cùng các bài tập hỗ trợ giảm cân.

Tổng kết

Nước gạo lứt rang là một sản phẩm tuyệt vời tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Bài viết trên đây của Hebemart đã giúp bạn giải đáp câu hỏi uống nước gạo lứt vào lúc nào là tốt nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích này giúp ích cho bạn để có kế hoạch bổ sung nước gạo lứt vào thực đơn ăn uống của mình.

Hebemart.vn luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp!

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154