Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất? 5 thời điểm vàng bạn cần biết

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 03/08/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi áp dụng sự kết hợp giữa nghệ và mật ong để chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ trị đau dạ dày, tá tràng, làm đẹp da. Nghệ và mật ong đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ít người biết rõ thời điểm nào là tốt nhất để sử dụng tinh bột nghệ và mật ong đạt hiệu quả tốt nhất?

Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này, hãy cùng Hebemart tìm hiểu ngay đáp án những thời điểm vàng nên uống tinh bột nghệ với mật ong qua bài viết dưới đây nhé.

1.Uống tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Trước khi đi đến đáp án, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem uống tinh bột nghệ với mật ong có tốt không, có công dụng gì nhé!

Tinh bột nghệ là sản phẩm dạng bột mịn được chiết xuất trực tiếp từ củ nghệ tươi trong tự nhiên, chứa chủ yếu tinh bột và hoạt chất Curcumin cao (hoạt chất quý giá nhất trong củ nghệ) với đặc tính chống viêm, chống nhiễm trùng rất mạnh. Ngoài ra, trong tinh bột nghệ chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin B3, vitamin E, vitamin C, vitamin K, canxi, kali, sắt, đồng, kẽm, magie.

Trong khi đó, mật ong là 1 trong những thực phẩm vàng từ thiên nhiên được ứng dụng rất nhiều trong y học và đời sống với rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Thành phần của mật ong có chứa các loại đường, hỗn hợp các acid amin, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như: vitamin B2, B3, B6, B9, C, E, K,…photpho, sắt, kẽm, canxi, magie, ... nhiều loại men như: lipase, catalase, diastase,...

Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong sẽ rất tốt, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bồi bổ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị 1 số bệnh lý. Dưới đây là những tác dụng của nghệ và mật ong khi sử dụng đúng cách:

  • Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và bệnh đau dạ dày hiệu quả, giúp ngăn chặn các vết loét và tế bào gây hư hại trong dạ dày, kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn, nhất là Helicobacter Pylori - vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, giảm nồng độ acid trong dạ dày.
  • Cải thiện các vấn đề da, làm đẹp da, ức chế sự tăng sinh sắc tố melanin gây sạm nám, cải thiện eczema, vẩy nến, mụn trứng cá, dưỡng da trắng sáng.
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư như ung thư vú, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ruột kết (đại tràng).
  • Giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu não, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - hội chứng suy giảm trí nhớ ở người già, cải thiện trí nhớ.
  • Ngăn ngừa viêm khớp, giúp xương chắc khỏe, giảm đau nhức do viêm khớp. Giúp làm dịu mức độ căng của cơ, giảm đau cơ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, phòng cảm cúm, cảm lạnh.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân 1 cách tự nhiên hiệu quả.
  • Cải thiện sức khỏe của gan, thanh lọc và thải độc gan.
  • Cải thiện tình trạng tiểu đường.
  • Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ngon, sâu giấc, cải thiện chứng mất ngủ.
  • Giúp kháng viêm, giảm viêm nhiễm mãn tính, giúp xoa dịu làm lành vết thương nhanh chóng.
>> Tham khảo: 10 tác dụng của gừng ngâm giấm với sức khỏe

2. Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Như trên chúng ta đã biết được các tác dụng của uống tinh bột nghệ với mật ong. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn hãy lựa chọn đúng thời điểm uống nghệ với mật ong. Vậy nên uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào là tốt nhất?

Dưới đây là 5 thời điểm vàng nên uống tinh bột nghệ với mật ong được các chuyên gia sức khỏe khuyên:

2.1. Uống tinh bột nghệ với mật ong vào sáng sớm

Bạn nên uống mật ong với tinh bột nghệ vào sáng sớm trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút là tốt nhất. Uống vào thời điểm này giúp phát huy tối đa công dụng của nghệ và mật ong, đem lại lợi ích:

  • Giúp làm sạch dạ dày, loại bỏ những chất thải không cần thiết, chất độc ra khỏi cơ thể. Giảm tình trạng thức ăn ứ đọng gây tức bụng, đầy hơi khó chịu. Từ đó giúp bảo vệ và phòng tránh bệnh dạ dày, cơ thể luôn được làm sạch kịp thời.
  • Giúp bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất (năng lượng của mật ong tạo ra cao hơn 5 lần so với sữa), loại bỏ cảm giác mệt mỏi, căng thẳng hay đói bụng. Mang đến cho cơ thể một tinh thần thoải mái, tích cực cho một ngày làm việc hiệu quả.

Đối với những người đang có vấn đề về dạ dày thì uống 1 ly tinh bột nghệ mật ong vào mỗi sáng sớm sẽ rất tốt và nếu duy trì được thói quen này sẽ giúp cải thiện rất nhiều.

2.2. Uống tinh bột nghệ với mật ong vào buổi chiều

Nếu bạn đang thắc mắc uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt thì đừng bỏ qua thời điểm buổi chiều, buổi xế chiều nhé. Lợi ích khi uống nghệ mật ong vào buổi chiều:

  • Giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, tiêu hao nhiều năng lượng.
  • Giúp tinh thần trở nên sảng khoái, tỉnh táo, minh mẫn, tập trung hơn.
  • Hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa các vấn đề dạ dày.

Bạn hãy uống 1 cốc nghệ mật ong pha với nước ấm khoảng 35 - 40 độ C để nạp ngay năng lượng nhé!

2.3. Uống tinh bột nghệ với mật ong trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ cũng là thời điểm uống tinh bột nghệ với mật ong được các chuyên gia khuyên nên áp dụng.

Thời điểm uống này giúp thúc đẩy chất lượng giấc ngủ tốt hơn, giúp quá trình ngủ diễn ra thuận lợi hơn, giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ ngon hơn mà hoàn toàn không gây mất ngủ, không khiến dạ dày bị khó chịu. Tác dụng của nghệ và mật ong giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giải tỏa căng thẳng, giúp bạn thấy thư giãn hơn.

Uống mật ong và tinh bột nghệ vào buổi tối trước khi đi ngủ là bí quyết phù hợp cho người lớn tuổi, người già hay bị mất ngủ, những người mắc chứng khó ngủ kinh niên.

>> Xem thêm:

2.4. Uống tinh bột nghệ với mật ong trước bữa ăn

Uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe? Tùy từng trường hợp mà bạn nên chọn uống trước hay sau bữa ăn.

Áp dụng phương pháp uống tinh bột nghệ mật ong vào thời điểm trước khi ăn được các chuyên gia đưa ra lời khuyên là: Nên uống trước bữa ăn khoảng 15 phút hoặc 30 - 45 phút.

Uống 1 cốc nước nghệ mật ong vào thời điểm này giúp ngăn chặn acid dạ dày, giảm bớt kích thích niêm mạc dạ dày, bảo vệ và chữa lành tình trạng viêm loét dạ dày, làm giảm tình trạng đau dạ dày hiệu quả. Đây là phương pháp tốt dành cho người đang chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày. Áp dụng đúng cách sẽ giúp tình trạng viêm giảm đáng kể chỉ sau một thời gian ngắn.

Nước tinh bột nghệ mật ong uống khi bụng đói, trước bữa ăn 30 - 45 phút còn giúp bạn giảm cân nữa đấy. Lý do vì hàm lượng Curcumin cao giúp đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả, bạn cảm thấy no bụng và ăn ít hơn, góp phần giảm cân nhanh chóng, giảm mỡ bụng.

2.5. Uống tinh bột nghệ với mật ong sau bữa ăn

Khi nào nên uống tinh bột nghệ mật ong hiệu quả tốt nhất?

Sau khi ăn xong khoảng 30 phút - 1 tiếng, bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ mật ong nếu bạn đang muốn cải thiện tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe cho bản thân.

Uống vào lúc sau khi ăn vì sẽ giúp việc hấp thụ dưỡng chất thuận lợi và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn, tăng cường hoạt động của nhu động ruột, giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, thường sau khi ăn no xong thì chức năng tiêu hóa của dạ dày bị suy giảm, đại tiện khó. Uống 1 ly mật ong tinh nghệ rút ngắn thời gian đại tiện giúp bạn có cảm giác nhẹ bụng hơn.

Chú ý: Tránh uống tinh bột nghệ ngay sau khi vừa ăn xong, vì cần thời gian để thức ăn tiêu hóa hết, lúc đó hoạt chất curcumin sẽ được hấp thụ tốt nhất.

Tổng kết lại, 1 số mục đích sử dụng sau giúp bạn ghi nhớ thời điểm uống dễ dàng hơn:

  • Người muốn giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng: nên uống tinh bột nghệ tốt nhất là khi bụng đói, trước bữa ăn khoảng 15 - 30 phút vào buổi sáng với 100 - 150ml nước ấm
  • Người đang chữa đau dạ dày, viêm loét, trào ngược dạ dày, muốn làm sạch dạ dày: Uống vào buổi sáng trước bữa ăn khoảng 15 - 30 phút hoặc 30 phút - 1 giờ sau ăn.
  • Người muốn tăng cân, thúc đẩy tiêu hóa: uống tinh bột nghệ và mật ong sau bữa ăn 30 phút - 1 tiếng.
  • Người muốn bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng, dễ ngủ hơn: uống ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Muốn đẹp da: nên uống trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

4. Lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong hiệu quả, an toàn

Tuy uống tinh bột nghệ và mật ong có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng bạn vẫn phải cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không lạm dụng tinh bột nghệ: bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2 - 4 thìa tinh bột nghệ/ ngày và pha loãng uống tối đa 2 lần mỗi ngày theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe để tránh làm hại cho sức khỏe.
  • Không sử dụng nước quá nóng, chỉ nên pha với nước ấm khoảng 40 độ C để pha tinh bột nghệ, do nước nóng có thể phá hủy curcumin có trong nghệ, không đạt tác dụng như mong đợi.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý song song với việc sử dụng tinh bột nghệ và mật ong.
  • Chọn mua tinh bột nghệ và mật ong chất lượng: bạn nên tìm địa chỉ tin cậy để mua tinh bột nghệ và mật ong đảm bảo chất lượng tốt, tránh hàng giả kém chất lượng.
  • Sử dụng tinh bột nghệ có hàm lượng Curcumin cao: bạn nên xác định hàm lượng Curcumin trong sản phẩm trước khi lựa chọn mua.
  • Đối tượng không nên sử dụng tinh bột nghệ: tinh bột nghệ vẫn có thể gây ra nguy hiểm cho một số đối tượng như: phụ nữ có thai, người đang trong thời kỳ kinh nguyệt, người đang sử dụng thuốc tây, người chuẩn bị phẫu thuật, người có cơ địa nóng, người mắc bệnh tiểu đường, sỏi mật,... nên tránh sử dụng sản phẩm này.
  • Không nên uống tinh bột nghệ khi quá đói, không uống tinh bột nghệ tùy hứng.
  • Không sử dụng rượu, bia và bỏ thói quen thức khuya.
  • Cần tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa khi muốn chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong, kết hợp chế độ ăn uống luyện tập sinh hoạt phù hợp để tăng đề kháng cho cơ thể.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng tinh bột nghệ và mật ong trong thời gian dài.
  • Không sử dụng với thuốc: khi kết hợp tinh bột nghệ với thuốc tây sẽ ảnh hưởng không tốt đến số lượng và chức năng của hồng cầu trong máu, tuyệt đối không nên dùng thuốc tây với nghệ.
  • Không nên uống tinh bột nghệ nếu mắc các bệnh liên quan đến máu, hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều.

Tổng kết

Bài viết trên đây là những thông tin giúp bạn có đáp án uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào để đạt kết quả tốt nhất. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè người thân cũng như theo dõi Hebemart để thêm nhiều kiến thức hay về chăm sóc sức khỏe nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa dạ dày chất lượng, uy tín, giá tốt nhất tại Hebemart.vn.

------------------------------------

HEBEMART - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Bản quyền bài viết thuộc Hebemart.vn

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154