Giải đáp: Uống Elevit có cần uống thêm DHA không? Bà bầu lưu ý gì?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 07/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống Elevit có cần uống thêm DHA không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều mẹ bầu và chị em phụ nữ đang chuẩn bị mang thai - đặc biệt các mẹ lần đầu mang thai. Vì lo lắng không biết uống thuốc bổ cho bà bầu Elevit đã đủ chưa hay cần bổ sung thêm DHA nữa?

Bài viết dưới đây Hebemart sẽ giải đáp cho các mẹ uống Elevit có cần bổ sung thêm DHA không cũng như các kiến thức cần thiết giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện về thể chất và trí não.

1. Bổ sung DHA cho bà bầu có tác dụng gì?

DHA (Docosahexaenoic Acid) là một trong 3 acid béo không no thuộc nhóm omega-3 quan trọng nhất với con người, có mặt trong hầu hết các tế bào, chiếm tỷ lệ cao trong chất xám não bộ và võng mạc.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, DHA đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe của bà bầu và thai nhi, khuyến cáo phụ nữ mang thai cần bổ sung DHA đầy đủ trong suốt thai kỳ để mang lại các lợi ích sức khỏe cho cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi. Trong quá trình phát triển, lớn lên trong bụng mẹ, thai nhi sử dụng nguồn DHA từ cơ thể của người mẹ truyền qua từ những tuần đầu tiên của thai kỳ cho đến hết 9 tháng 10 ngày khi chào đời.

vai trò của dha với bà bầu

DHA là dưỡng chất rất quan trọng đối với sản phụ và thai nhi

Bà bầu bổ sung DHA đầy đủ giúp hạn chế nguy cơ sinh non, khả năng sảy thai, hiện tượng tiền sản giật ở mẹ. Giảm nguy cơ sinh con bị dị tật não hoặc tủy sống. DHA còn giúp ngăn ngừa khả năng mắc trầm cảm sau sinh, cải thiện tâm trạng, chống suy giảm trí nhớ cho mẹ. Đồng thời phòng ngừa bệnh lý tim mạch, loãng xương ở bà bầu, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ, các vấn đề mãn kinh.

Mẹ bầu cung cấp đủ DHA giúp đáp ứng đủ nhu cầu DHA của thai nhi, phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt DHA ở thai nhi. Thai nhi được cung cấp đủ DHA sẽ tăng cường khả năng phát triển chức năng não bộ, hệ thần kinh, khả năng vận động, thị lực của trẻ tốt hơn. DHA giúp trẻ hoàn thiện hệ thống thần kinh, võng mạc mắt khỏe mạnh từ khi còn trong bụng mẹ. DHA cũng giúp trẻ lớn lên có chỉ số thông minh IQ tốt hơn, khả năng tư duy nhận thức cao hơn so với trẻ bình thường. Trẻ đủ DHA cũng có hệ miễn dịch tốt hơn, giảm nguy cơ bé dị ứng, hen suyễn.

Đó là lý do vì sao các tổ chức y tế cũng như các bác sĩ khuyên bổ sung DHA cho bà bầu trước, trong và sau khi mang thai, cho con bú là điều hết sức cần thiết.

2. Bà bầu cần bao nhiêu DHA mỗi ngày?

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bà bầu cần bổ sung từ 100 - 200 mg DHA mỗi ngày tùy vào từng giai đoạn trước, trong thai kỳ và sau khi sinh cho con bú. Tùy vào từng giai đoạn mà liều lượng bổ sung DHA có thể khác nhau dựa trên nhu cầu cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ có thể chọn bổ sung DHA qua các thực phẩm giàu DHA từ chế độ ăn uống hàng ngày hoặc từ các loại viên uống bổ sung.

Cụ thể, nhu cầu DHA cho bà bầu ở từng giai đoạn mang thai như sau:

  • 3 tháng đầu thai kỳ: lượng DHA cho bà bầu từ 100 - 120mg/ ngày.
  • 3 tháng giữa thai kỳ: mẹ bầu nên bổ sung tối thiểu 200mg DHA/ ngày.
  • 3 tháng cuối thai kỳ: duy trì bổ sung 200mg DHA mỗi ngày.

Nếu bà bầu không cung cấp đủ DHA từ chế độ ăn uống hàng ngày thì nên sử dụng thêm viên uống bổ sung DHA ở những thời điểm nhu cầu lượng DHA tăng cường như tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ.

>> Xem thêm: Bà bầu nên uống DHA vào tháng thứ mấy?

3. Uống Elevit có cần uống thêm DHA không?

Để trả lời câu hỏi uống Elevit có cần uống thêm DHA không thì trước hết chúng ta hãy hiểu rõ thành phần của Elevit, hàm lượng các dưỡng chất có trong thuốc bổ cho bà bầu này.

Elevit hay Elevit Úc tên đầy đủ là Elevit Pre-conception Pregnancy Multivitamin là vitamin tổng hợp dành cho bà bầu, giúp bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu nhằm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Elevit bầu Úc 100 viên là vitamin tổng hợp dành cho bà bầu số 1 của Úc, được sản xuất bởi Bayer Australia, được đánh giá tốt nhất hiện nay nhờ tối ưu hàm lượng và thành phần dưỡng chất cho nhu cầu của phụ nữ Úc và phụ nữ châu Á. Đây là cũng là dòng vitamin bầu được các chuyên gia khuyên dùng cho các bà mẹ Việt Nam để có 1 thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt, hàm lượng acid folic, sắt và Iodine có trong Elevit Úc cao nhất trong tất cả loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu hiện nay.

Dưới đây là bảng thành phần của Elevit bầu Úc (thông tin từ bao bì sản phẩm và tại website của Bayer Australia):

Thành phần

Hàm lượng

Axit folic (folate)

800 mcg

Sắt

60 mg

Iodine

220 mcg

Thiamine (vitamin B1)

1.4 mg

Riboflavin (vitamin B2)

1.4 mg

Nicotinamide (vitamin B3)

18 mg

Pyridoxine (vitamin B6)

1.9 mg

Cyanocobalamin (vitamin B12)

2.6 mcg

Pantothenic acid (vitamin B5)

6 mg

Biotin

30 mcg

Ascorbic acid (vitamin C)

85 mg

Colecalciferol (vitamin D3) (200IU)

5 mcg

dl-alpha tocopheryl (vitamin E)

18.7 mg

Canxi

125 mg

Kẽm

11 mg

Selen

50 mcg

Magie

100 mg

Đồng

1 mg

Mangan

1.9 mg

 

Có thể thấy Elevit cung cấp tới 19 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai như axit folic, sắt, iốt, kẽm, canxi, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5, B6, B12,... Tuy nhiên trong thành phần của Elevit lại không chứa DHA.

Vậy với thắc mắc uống Elevit có cần uống thêm DHA không? Đáp án chắc chắn là .

DHA là 1 dưỡng chất thiết yếu với sự hình thành phát triển não bộ, hệ thần kinh của thai nhi. Trong Elevit không chứa DHA nên các mẹ bầu đang sử dụng Elevit Úc cần bổ sung kết hợp thêm DHA.

>> Mẹ bầu tham khảo kết hợp Elevit cùng với DHA Bio IslandCanxi bầu Ostelin để bổ sung đầy đủ DHA, canxi giúp bé thông minh, hệ xương chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ. Đây là những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và chuyên gia khuyên dùng

Có nên uống Elevit và DHA cùng lúc không?

Các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm uống Elevit cùng lúc với viên uống bổ sung DHA. Việc uống kết hợp Elevit và DHA không gây ảnh hưởng gì cả bởi trong thành phần của các loại này không đối kháng hay cản trở tác dụng của nhau.

Thực ra để khắc phục thiếu DHA trong dòng Elevit Preconception Pregnancy Multivitamin, hãng Bayer đã cho ra đời dòng sản phẩm khác để bổ sung DHA cho bà bầu với tên gọi Elevit DHA & Choline Pregnancy. Hàm lượng DHA có trong mỗi viên uống là 200mg. Hãng Bayer cũng khuyến nghị dùng kết hợp cùng vitamin bầu Elevit.

Mua Elevit bầu Úc và DHA bầu ở đâu chính hãng, giá tốt nhất?

Hiện tại trên thị trường, sản phẩm vitamin và khoáng chất Elevit bầu Úc và DHA Bio Island for Pregnancy đang được bán tại các đại lý, siêu thị mẹ và bé, kênh thương mại điện tử. Để chọn mua được combo Elevit và DHA Úc chính hãng chất lượng tốt, mẹ có thể chọn Hebemart - Siêu thị hàng ngoại uy tín tại Việt Nam.

>> Xem thêm:

Tổng kết

Qua bài viết trên, các mẹ hẳn đã có đáp án uống Elevit có cần uống thêm DHA không rồi đúng không? Mẹ nên nhớ bổ sung Elevit và DHA đúng cách và theo hướng dẫn của bác sĩ để có 1 thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu và sau sinh tại Hebemart nhé!

Hebemart.vn chúc mẹ luôn mạnh khỏe và có một thai kỳ khỏe mạnh, vui vẻ.

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154