Tinh trùng sống được bao lâu ngoài không khí, tử cung, bao cao su?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 16/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Tinh trùng sống được bao lâu sau khi xuất tinh? Đây là thắc mắc của rất nhiều đấng nam nhi hoặc các cặp vợ chồng. Như bạn đã biết, để sinh con thì cần diễn ra sự thụ tinh giữa 1 tinh trùng của nam giới và 1 trứng của nữ giới trong môi trường tử cung. Thời gian sống của tinh trùng kéo dài bao lâu ảnh hưởng rất lớn tới khả năng thụ thai cũng như sinh con. Nếu thời gian sống của tinh trùng ngắn có thể là nguyên nhân gây hiếm muộn, vô sinh ở nam giới.

Vậy chính xác thì tinh trùng có thể sống được bao lâu? Hãy cùng Hebemart tìm hiểu câu trả lời kiến thức giáo dục giới tính tinh trùng sống được bao lâu ngoài không khí, trong âm đạo, trong tử cung hay trong bao cao su dưới đây nhé!

1. Thời gian sống của tinh trùng trong cơ quan sinh dục nam

Tinh trùng sống được bao lâu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng chính là vị trí và điều kiện của môi trường mà tinh trùng được xuất ra sau khi nam giới xuất tinh. Hãy cùng Hebemart tìm hiểu xem trong cơ quan sinh sản của nam giới thì thời gian tồn tại của tinh trùng kéo dài bao lâu nhé!

Đầu tiên bạn cần biết những con số khoa học sau với nam giới khỏe mạnh:

  • Tinh hoàn nam giới sản xuất ra vài triệu tinh trùng mỗi ngày với khoảng 1.500 tinh trùng/ giây.
  • 1 chu kỳ tái tạo tinh trùng kéo dài khoảng 72 ngày sản sinh ra 8 tỷ tinh trùng.
  • Mỗi lần xuất tinh sẽ xuất ra từ 1,5 - 5ml tinh dịch, phóng ra 20 - 300 triệu tế bào tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch.

Tinh trùng là 1 thành phần của tinh dịch cùng 1 số chất khác. Tinh trùng có hình dạng giống những con nòng nọc, đầu dẹp to, cổ ngắn, đuôi dài, kích thước rất nhỏ, khoảng 65 - 70 µm không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng được lưu trữ trong túi tinh, tồn tại trong thời gian khoảng 74 ngày và được tinh hoàn nam giới sản xuất đều đặn mỗi ngày. Sau thời gian này, nếu tinh trùng không được xuất ra ngoài qua ống phóng tinh khỏi dương vật khi nam giới đạt cực khoái thì nó sẽ tự hủy.

tinh trùng sống được bao lâu

Thông thường tinh trùng có tuổi thọ 74 ngày từ lúc được sản sinh ra trong cơ quan sinh dục nam

Tinh trùng là yếu tố quyết định tới khả năng sinh sản của nam giới, khi kết hợp với trứng của nữ giới diễn ra quá trình thụ thai và tạo phôi thai. Mọi vấn đề bất thường về tinh trùng đều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới.

>> Xem thêm: Uống nước gì tốt cho tinh trùng? Ăn gì tốt cho tinh trùng?

2. Tinh trùng sống được bao lâu ngoài không khí sau khi xuất tinh?

Sau khi xuất tinh trong trường hợp quan hệ tình dục hay thủ dâm và bị bắn ra ngoài cơ thể (không còn nằm trong đường sinh dục nam hoặc vào môi trường âm đạo nữ giới) thì thời gian sống của tinh trùng rất ngắn như sau:

  • Sau khi được bắn ra ngoài không khí: đa số tinh trùng sẽ chết ngay sau khi xuất tinh, chỉ còn 1 số tinh trùng khỏe mạnh mới tồn tại được trong 1 thời gian ngắn ngủi. Sau khi tinh dịch khô trong vòng vài giây, tinh trùng cũng chết hết sau vài giây hay vài phút (tinh trùng khỏe mạnh).
  • Tinh trùng xuất ra các bề mặt khô như khăn giấy, thảm, sàn nhà, khăn trải giường, quần áo: thời gian sống ngắn ngủi chỉ sau vài giây hay vài phù khi tinh dịch khô đi.
  • Tinh trùng xuất ra môi trường ẩm ướt, không có hóa chất: có thể sống được vài phút hoặc 10 - 15 phút.
  • Nếu tinh trùng xuất ở gần âm đạo có điều kiện nhiệt độ đủ ấm, độ ẩm tốt: tinh trùng có thể sống tới 20 phút. Thời gian này đủ lâu để tinh trùng có khả năng tiếp tục tiến vào bên trong âm đạo, tìm đến trứng. Đây là lý do vì sao nhiều trường hợp xuất tinh ngoài vẫn có thể khiến nữ giới có thai. Vì vậy bạn cần lưu ý nếu như muốn tránh thai an toàn.
  • 1 số tinh trùng sót ở bao quy đầu nam giới hoặc còn nằm trong tinh dịch chưa khô của nam giới thì có thể sống sót được 20 - 24 giờ từ thời điểm xuất tinh.

tinh trùng sống được bao lâu

Tinh trùng sống bên ngoài cơ thể trong thời gian khác nhau phụ thuộc vào môi trường được phóng ra

3. Tinh trùng sống được bao lâu trong âm đạo, cơ quan sinh dục nữ?

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thời gian sống của tinh trùng khi xuất vào trong âm đạo phụ nữ là bao lâu? Tuổi thọ của tinh trùng trong môi trường âm đạo là bao nhiêu?

Điều này là rất quan trọng vì nó quyết định xem tinh trùng có bơi đến tử cung được hay không và gặp trứng để thụ tinh. Trước khi vào tử cung, tinh trùng cần trải qua 1 hành trình di chuyển từ túi tinh nam giới đi vào ống dẫn tinh. Sau khi đạt cực khoái sẽ được xuất vào trong âm đạo của phụ nữ.

Bạn cần biết, chỉ 1 tinh binh có cơ hội sống sót để có cơ hội hợp nhất với noãn bào trứng, sau khi trải qua hành trình dài được ví như “chặng đua marathon khắc nghiệt mà không có giải khuyến khích, chỉ có duy nhất 1 kẻ chiến thắng”.

Mỗi 1 lần xuất tinh, nam giới sẽ phóng ra hàng triệu tinh trùng dưới dạng tinh dịch đi vào âm đạo của phụ nữ. Sau đó, tinh dịch sẽ hóa lỏng ra để cho tinh trùng có thể bơi ra ngoài tinh dịch, đi sâu vào bên trong âm đạo và tiến về tử cung. Nếu tinh trùng không bơi ra khỏi tinh dịch thì enzyme trong tinh dịch sẽ tự tiêu diệt tinh trùng, tuổi thọ của chúng chỉ kéo dài vài giờ đồng hồ. Với những tinh trùng khỏe mạnh có thể bơi ra khỏi tinh dịch đi vào trong âm đạo, thời gian sống của sẽ phụ thuộc vào môi trường tự nhiên của âm đạo và chất nhầy cổ tử cung.

tinh trùng sống được bao lâu trong âm đạo

Tinh binh xuất vào âm đạo có thể sống trong 5 ngày

Khi vào môi trường âm đạo, thời gian sống của tinh trùng bao lâu phụ thuộc vào nồng độ pH của âm đạo. Với âm đạo khỏe mạnh, độ pH cân bằng rơi vào khoảng từ 3.8 - 4.5 là môi trường có độ acid nhẹ kèm dịch nhầy. Với môi trường âm đạo khắc nghiệt như vậy thì thường hầu hết rất nhiều tinh trùng sẽ chết ở âm đạo. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 90% tinh trùng sẽ chết ở môi trường âm đạo nữ giới sau khoảng 2 giờ đồng hồ.

  • Nếu độ pH âm đạo cao thì tinh trùng sẽ sống được lâu hơn. Nếu độ pH âm đạo thấp đi, thời gian sống của tinh trùng ngắn hơn.
  • Nếu môi trường âm đạo thích hợp, tinh trùng có thể sống 5 - 6 ngày sau khi giao hợp.
  • Nếu độ pH âm đạo phụ nữ từ trên 8.0 thì tinh trùng có thể sống được khoảng 2 - 3 giờ.
  • Nếu tinh trùng không vượt qua âm đạo sẽ yếu đi và chết dần trong khoảng 2 giờ, phần lớn chết ở cổ tử cung sau 24 - 48 giờ, sau đó bị phân hủy nhanh trong khoảng 36 giờ. Những con tinh trùng bị chết đi này sẽ làm tăng môi trường pH âm đạo để tạo điều kiện tốt hơn cho những con tinh trùng khỏe mạnh còn sống khác có thể di chuyển qua âm đạo, tiến sâu vào bên trong cổ tử cung.
  • Nữ giới có cơ quan sinh dục sức khỏe không tốt, môi trường âm đạo độ acid cao, ít dịch nhầy thì thời gian sống của tinh trùng bị giảm đi.
  • Nếu cơ quan sinh dục nữ khỏe mạnh, chất nhầy cổ tử cung màu mỡ giàu dinh dưỡng nhất (một vài ngày trước khi rụng trứng) thì tinh trùng có thể sống lâu hơn, có nhiều thời gian hơn để bơi đến gặp trứng. Vì thế các cặp vợ chồng nếu tính toán được thì nên quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ tăng khả năng thụ thai thành công cao nhất.
>> Xem thêm: Review top 10 tinh chất hàu tốt nhất hiện nay

4. Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung phụ nữ?

Tinh trùng sống được bao lâu khi vào trong tử cung? Hành trình của những con tinh binh khỏe mạnh sống sót sau khi vượt qua âm đạo sẽ tiến vào bên trong cổ tử cung rồi vào trong tử cung của người phụ nữ. Tinh trùng thường sẽ mất khoảng 15 phút để di chuyển từ âm đạo tới tử cung. Bên trong tử cung, những cơ bắp của thành tử cung co bóp để đẩy tinh trùng về phía ống dẫn trứng. Tinh trùng sống sót sẽ tiến thẳng về phía ống dẫn trứng có chứa trứng chưa được thụ tinh. Tới lúc này thì chỉ còn khoảng vài ngàn tinh trùng sống sót và cố gắng bơi nhanh hơn, mạnh hơn về phía trứng.

Sau cả 1 hành trình khó khăn với tỷ lệ thành công cực nhỏ, 1 tinh trùng duy nhất sẽ gắn mình vào màng tế bào trứng. Dưới đây là thời gian tinh trùng tồn tại bao lâu trong tử cung:

  • Trong môi trường cổ tử cung hay tử cung, tinh trùng có thể sống được 3 - 5 ngày, tối đa 5 - 6 ngày.
  • Khi vào trong ống dẫn trứng thì tinh trùng có thể sống được vài ngày 3 - 5 ngày, hoặc 6 ngày để chờ cho tới khi trứng rụng. Nếu trứng rụng trong lúc này, cổ tử cung tiết ra chất nhầy thì khả năng thụ thai sẽ rất cao. Còn nếu trong 3 - 5 ngày mà trứng không rụng thì tinh trùng sẽ chết rồi bị đào thải ra khỏi âm đạo.

Một số dữ liệu khác để bạn tham khảo:

  • Sau 6 tiếng từ khi quan hệ, tinh trùng đã vào được tử cung có thể sống sót và hoạt động, bơi lội khỏe mạnh.
  • Sau 12 tiếng, ⅚ số lượng tinh trùng vào được tử cung còn sống sót.
  • Sau 36 tiếng, chỉ còn ¼ số lượng tinh trùng còn sót lại.
  • Sau 3 ngày tiếp theo, nếu không được thụ tinh với trứng, hầu hết tinh trùng đều chết hết. Cũng có trường hợp ngoại lệ, tinh trùng có sức khỏe tốt bền bỉ thì thời gian sống trong tử cung có thể kéo dài hơn 3 ngày.

5. Tinh trùng sống ở trong nước được bao lâu?

Sau khi nam giới xuất tinh, tinh trùng có thể đi vào các môi trường khác như nước và sống sót được hay không tùy thuộc vào lượng nước, tính chất, nhiệt độ, độ pH của nước.

Nhiệt độ của nước càng lạnh khắc nghiệt thì tinh trùng càng chết nhanh, nước ấm sẽ giúp tinh trùng sống lâu hơn. Đồng thời nếu độ pH của nước ngoài ngưỡng 7 - 7,5 (độ pH phù hợp của tinh dịch) thì tinh trùng cũng nhanh chóng bị tiêu diệt.

Ví dụ:

  • Nếu tinh trùng sau khi xuất ra khỏi cơ thể vẫn nằm trong lượng lớn tinh dịch thì khả năng sống sót kéo dài lên tới vài phút.
  • Tinh trùng ở trong môi trường ẩm ướt hay nước phù hợp về nhiệt độ, độ pH, không chứa bất cứ hóa chất nào, tuổi thọ có thể từ 10 - 15 phút rồi nhanh chóng ra đi.
  • Trong bồn tắm nước nóng nhiệt độ quá cao thì tinh trùng cũng sẽ chết ngay lập tức.
  • Trong môi trường nước có chứa hóa chất, clo, bể sục, tinh trùng chỉ tồn tại vài giây.

Xuất tinh trong bồn tắm có thể mang thai không?

Một số cặp đôi thích “yêu” trong bồn tắm nên khá lo lắng về khả năng mang thai. Nếu nước trong bồn tắm sạch, không lẫn xà phòng tắm, hóa chất khác, nhiệt độ duy trì khoảng 37 độ C (dao động 0,5 độ) thì tinh trùng trong tinh dịch có thể sống tới hàng giờ. Tuy nhiên trên thực tế thì thường nước máy đã được xử lý bằng clo có chứa nhiều tạp chất bất lợi cho sự tồn tại của tinh trùng. Và nước tắm cũng thường chứa xà phòng tắm có tính kiềm cao. Nhiệt độ nước tắm cũng thường không duy trì ổn định ở mức cho phép. Nên trừ khi bạn xuất tinh trực tiếp vào âm đạo, còn không thì trường hợp xuất tinh ra nước trong bồn tắm ít có khả năng mang thai. Tinh dịch xuất ra thường sẽ nổi trên mặt nước sau đó chìm xuống, tan ra.

Tuy nhiên, điều này cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối nên bạn cần chú ý có phương pháp bảo vệ khi tắm chung bồn tắm và quan hệ.

Đi bơi có thể mang thai không?

Nhiều chị em cũng thắc mắc tinh trùng có thể sống trong nước hồ bơi không? Tuy vậy thì cũng tương tự như trường hợp bồn tắm, nước trong bể bơi còn khắc nghiệt hơn do luôn có tính kiềm với lượng hóa chất clo lớn. Trong điều kiện nước bể bơi có hóa chất, bể Clo, tinh trùng sẽ chết chỉ trong vài giây. Như vậy thì khả năng gây mang thai hoàn toàn khó xảy ra trừ khi cặp đôi “yêu” và xuất tinh trực tiếp vào trong âm đạo.

>> Xem thêm: Uống tinh chất hàu có sinh con trai không?

6. Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?

Các loại bao cao su thường có độ ẩm ướt, ít không khí, đây là môi trường được coi là lý tưởng cho tinh trùng khi nằm trong tinh dịch nên thời gian sống của tinh binh có thể kéo dài từ 20 - 24 tiếng.

tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su

Tinh dịch trong bao cao su lâu khô hơn, môi trường ẩm ướt mà có thể duy trì sự sống của tinh trùng lâu hơn

Tuổi thọ của tinh trùng trong bao cao su còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Chất liệu và thành phần cấu tạo: các loại bao cao su bình thường không có chứa chất diệt tinh trùng thì thời gian sống của tinh trùng có thể lên đến 10 - 15 phút. Nếu bao cao su chứa chất diệt tinh trùng thì chúng sẽ chết chỉ sau một vài phút.
  • Nhiệt độ và độ ẩm: trong môi trường nhiệt độ thích hợp đồng thời miệng bao cao su được buộc chặt sẽ giúp cho tinh dịch không bị khô, tinh trùng có thể sống tới vài giờ. Thời gian này có thể lâu hơn nếu buộc chặt bao cao su và đặt vào nơi tối.

Tuy nhiên hiện nay phần lớn bao cao su trên thị trường đều có chứa chất gây hại như chất bôi trơn, chất bảo quản nên tinh trùng không thể sống được lâu.

>> Xem thêm: Phụ nữ thích loại bao cao su nào nhất?

7. Tinh trùng sống được bao lâu trong khoang miệng?

Tinh trùng ưa thích các môi trường có nhiệt độ ấm, môi trường ẩm ướt. Vì thế mà nhiều ý kiến cho rằng, khoang miệng chính là nơi lý tưởng để tinh trùng sinh sống.

Theo 1 số ý kiến đưa ra thì thời gian tinh trùng có thể sống trong miệng là từ 1 - 2 ngày. Bên cạnh đó, cũng có 1 số ý kiến ngược lại là môi trường khoang miệng có chứa nhiều axit nên làm tinh trùng yếu và chết.

Tuy vậy thì hiện nay chưa có các nghiên cứu khoa học nào để khẳng định chính xác khoảng thời gian tinh trùng sống được bao lâu trong miệng.

8. Tinh trùng có thể sống được bao lâu nếu đông lạnh?

Nếu bạn đang thực hiện quy trình thụ tinh trong tử cung (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và lưu trữ tinh trùng trong môi trường ống nghiệm đảm bảo đầy đủ các điều kiện nhiệt độ, độ pH phù hợp cho tinh trùng, tinh trùng có thể sống tới 72h đồng hồ.

Đối với tinh trùng được trữ lạnh - kỹ thuật bảo quản tinh trùng ở nhiệt độ cực thấp (-196 độ C) bên trong các bình nitơ lỏng, khi đó tất cả chức năng của tinh trùng đã hoàn toàn ngừng hoạt động. Hơn nữa tại ngưỡng nhiệt độ này thì vi khuẩn không thể tấn công vào tinh trùng. Vì thế mà tinh trùng đông lạnh có thể tồn tại trong nhiều năm hoặc vô thời hạn nếu nhiệt độ duy trì ổn định. Tinh trùng đông lạnh có hiệu quả tương tự tinh trùng tươi trong quá trình thụ thai.

9. Tinh trùng dính vào tay sống được bao lâu?

Nhiều chị em băn khoăn tinh trùng dính vào tay thì sẽ sống được bao lâu? Tinh trùng không có khả năng để di chuyển ở trên bề mặt da. Nếu không bị lau đi, tinh trùng có thể sống được khoảng vài chục giây tới vài phút và khi tinh dịch khô lại thì tinh trùng sẽ chết hết.

Nếu như lượng tinh trùng còn bám trên các ngón tay và ngón tay đưa vào trong âm đạo thì khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra, mặc dù tỷ lệ này thấp vì chỉ xảy ra với tinh trùng thật sự khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Cách uống Menevit và tinh chất hàu

10. Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian tinh trùng sống được bao lâu

Thắc mắc tinh trùng sống được bao lâu sau khi xuất tinh ngoài cơ thể? gây tò mò cho tất cả mọi người nam và nữ. Bên cạnh yếu tố môi trường như không khí, âm đạo, tử cung,... thì tuổi thọ của tinh binh còn ảnh hưởng bởi các yếu tố sau đây:

  • Tuổi tác: nam giới trong độ tuổi từ 20 - 40 tuổi là độ tuổi sung mãn nhất sẽ có số lượng và chất lượng tinh trùng tốt nhất, tuổi thọ trung bình của tinh trùng cao, sức sống khỏe và dẻo dai. Nam giới sau 40 tuổi thì tinh trùng sẽ có tuổi thọ giảm, đồng thời xuất hiện tinh trùng dị dạng nhiều. Sau tuổi 60, tỷ lệ tinh trùng sống sót sẽ rất thấp. Theo 1 số nghiên cứu cho thấy, sau tuổi 40, cứ sau mỗi năm thì thời gian sống của tinh trùng giảm đi 0.7%. Qua 60 tuổi, tỷ lệ tinh trùng chết và dị dạng lên tới 80%.
  • Nhiệt độ: nhiệt độ lý tưởng để tinh trùng tồn tại trong cơ quan sinh dục nam là 35 - 36 độ C. Nếu nhiệt độ của tinh hoàn tăng lên thì thời gian tinh trùng sống sẽ giảm đi, tỷ lệ tinh trùng chết tăng. Những người thường mặc quần bó sát, hay ngâm mình trong nước nóng, tắm xông hơi, hay đặt máy tính lên đùi, ngồi lâu 1 chỗ, làm việc trong môi trường nóng có thể khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng, ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng.
  • Tình trạng sức khỏe: yếu tố này cũng rất quan trọng vì 1 số bệnh nam khoa, yếu tố hormone nội tiết tố, sức đề kháng miễn dịch kém có thể ảnh hưởng tới thời gian sống của tinh trùng.
  • Chế độ ăn uống, dinh dưỡng: những người có chế độ dinh dưỡng lành mạnh đủ chất sẽ có chất lượng và số lượng tinh binh tốt hơn so với nam giới ăn uống không đủ chất, thiếu dinh dưỡng.
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: nam giới hay hút thuốc lá, lạm dụng chất kích thích, rượu bia, thức khuya nhiều sẽ khiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sản xuất tinh trùng, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng tỷ lệ tinh trùng dị dạng, kém di động, chết nhiều, thời gian sống của tinh trùng ngắn. Từ đó có thể dẫn tới khó thụ thai tự nhiên, vô sinh hiếm muộn.
  • Vận động, rèn luyện thể dục thể thao: tập luyện thể dục thể thao khoa học với các bộ môn như bóng đá, bơi, chạy bộ, gym, cầu lông,... giúp tăng cường sức khỏe từ đó tốt cho khả năng sản xuất tinh trùng khỏe mạnh, tuổi thọ của tinh trùng cũng cao hơn. Tuy nhiên bạn lưu ý hạn chế vận động quá mạnh, làm việc quá nặng nhọc thường xuyên.
  • Cân nặng: 1 số nghiên cứu chỉ ra nam giới béo phì thừa cân có thể gây tăng nhiệt độ ở háng, từ đó ảnh hưởng tới sự tăng trưởng và hoạt động của tinh trùng.
  • Môi trường sống ô nhiễm: Yếu tố môi trường như chất lượng không khí hay tiếp xúc quá lâu với các hóa chất độc hại như chất phóng xạ, thuốc trừ sâu,... làm giảm sức khỏe và số lượng tinh trùng.
  • Cuộc sống căng thẳng, mệt mỏi, stress: chất lượng tinh trùng cũng như chức năng sinh lý nam giới liên quan tới trạng thái tâm lý và tinh thần. Nếu cơ thể luôn mệt mỏi, áp lực, căng thẳng thì testosterone có xu hướng giảm, suy giảm chức năng sinh lý.

10. Làm thế nào để tinh trùng khỏe mạnh?

Sức khỏe của tinh trùng rất quan trọng ảnh hưởng tới thời gian sống của tinh trùng được bao lâu. Dưới đây là 1 số lời khuyên dành cho đấng mày râu để cải thiện sức khỏe tinh trùng, cách tự nhiên giúp tăng số lượng và chất lượng của tinh trùng:

  • Vệ sinh thân thể sạch sẽ, nhất là bộ phận sinh dục để phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.
  • Ngủ đủ giấc.
  • Hạn chế uống rượu bia, đồ uống có ga, chất kích thích, ma túy, cocain.
  • Không hút thuốc lá.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất có hại như: chất phóng xạ, thuốc trừ sâu, thuốc tẩy rửa, kim loại nặng,…
  • Chế độ dinh dưỡng lành mạnh đầy đủ dưỡng chất vitamin B12, C, D, E, kẽm. Tăng cường ăn những loại thực phẩm tốt cho tinh trùng kết hợp uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả trái cây.
  • Kiểm soát tốt cân nặng.
  • Không mặc quần bó sát, nên mặc quần rộng rãi, chất liệu thoáng mát.
  • Hạn chế tắm nước quá nóng.
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Tránh 1 số loại thuốc kê đơn có thể làm giảm sản xuất tinh trùng khỏe mạnh: thuốc kháng sinh, thuốc chống nội tiết tố androgen, thuốc chống loạn thần, thuốc chống trầm cảm…
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất tốt cho tinh trùng như kẽm trong tinh chất hàu.
  • Tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên về lối sống, biện pháp tự nhiên, cách điều chỉnh chế độ ăn uống.

Tổng kết

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi “tinh trùng sống được bao lâu” sau khi xuất tinh ra các môi trường khác nhau. Như vậy tuổi thọ của tinh trùng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ điều kiện môi trường, nhiệt độ, độ ẩm, độ pH. Hiểu rõ điều này sẽ giúp các cặp vợ chồng có thể canh thời gian quan hệ để từ đó tạo cơ hội cho tinh trùng gặp trứng và thụ thai thành công.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và nhiều niềm vui!

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm tăng cường sinh lý chính hãng tại Hebemart:

Sản phẩm gợi ý cho bạn:

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154