Uống sữa Ông Thọ có nhiều sữa không? Tốt cho mẹ sau sinh không?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 29/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Nhiều mẹ sau sinh đang cho con bú nhưng ít sữa, tắc sữa hay sữa không về thắc mắc uống sữa Ông Thọ có nhiều sữa không? Có lợi sữa không? Bổ sung dưỡng chất cho mẹ sau sinh là điều rất quan trọng để giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng, cung cấp dưỡng chất cho nguồn sữa mẹ dồi dào thơm ngon bổ dưỡng cho con bú. Trong đó kinh nghiệm sử dụng sữa đặc Ông Thọ giúp sữa về nhiều được nhiều mẹ bầu sau sinh đang áp dụng và truyền tai nhau hiện nay.

Vậy thực hư uống sữa Ông Thọ có lợi sữa không? Mẹ bỉm sữa hãy cùng Hebemart tìm hiểu câu trả lời chính xác qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giá trị dinh dưỡng trong sữa Ông Thọ

Trước khi tìm hiểu đáp án uống sữa Ông Thọ có nhiều sữa không, chúng mình hãy cùng tìm hiểu về sữa ông Thọ là gì cũng như giá trị dinh dưỡng trong loại sữa này nhé!

Sữa Ông Thọ là một nhãn hiệu sữa đặc có đường giàu dinh dưỡng nổi tiếng và lâu đời tại Việt Nam, được nghiên cứu sản xuất bởi Công ty sữa Việt Nam Vinamilk. Sữa đặc Ông Thọ rất được người dân Việt Nam yêu thích và ưa chuộng sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Đặc điểm của sữa Ông Thọ là sánh đặc, thơm ngọt, vị béo ngậy hấp dẫn.

Hình ảnh đặc trưng trên vỏ lon là ông Thọ mang đến cho người dùng hình dung về sữa của ông Thọ (“Mr. Longevity’s milk”) - sữa của một ông già. Trên thị trường, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ có các loại phổ biến gồm:

  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Đỏ lon 380g
  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Xanh lá lon 380g
  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Đỏ tuýp 165g
  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Đỏ hộp 40g
  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Trắng nhãn vàng lon 380g
  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Trắng nhãn xanh lon 380g
  • Sữa đặc có đường Ông Thọ Trắng nhãn xanh hộp 380g

Thành phần dinh dưỡng của sữa Ông Thọ được chế biến từ sữa bò và thêm đường, chứa lượng calo cao cùng nhiều vitamin như vitamin A, vitamin D, vitamin B1. Trong 100gr sữa đặc Ông Thọ (hộp đỏ) có chứa:

  • Năng lượng/ Energy: 341,7 kcal
  • Chất đạm Protein: 4,8g
  • Chất béo Fat: 11,3g
  • Hydrat carbon: 55,2g
  • Canxi: 160mg

Trong đó thành phần đường (47,2%), sữa (44,5%), dầu thực vật (8,2%), chất nhũ hóa,...

Có thể thấy sữa Ông Thọ giàu giá trị dinh dưỡng chất béo, hàm lượng calo lớn, đường, protein, canxi, cung cấp nguồn năng lượng lớn. Sữa Ông Thọ phù hợp với người gầy muốn tăng cân, muốn tăng cường bồi bổ sức khỏe sau ốm dậy hoặc bị suy nhược cơ thể.

Bạn có thể pha sữa Ông Thọ với nước nóng thành ly sữa uống hoặc chấm với bánh mì, làm sữa chua, sinh tố đều rất ngon.

>> Xem thêm: Bà đẻ ăn được quả gì?

2. Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có nhiều sữa không? Có tốt không?

Bí quyết được các mẹ bỉm sữa truyền tai nhau khi chăm sóc sau sinh là uống sữa Ông Thọ giúp sữa về nhiều. Thực hư uống sữa Ông Thọ có nhiều sữa không? Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có lợi sữa không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ chuyên khoa, câu trả lời là . Mẹ sau sinh thường uống sữa Ông Thọ đúng cách giúp sẽ kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn so với bình thường, nguồn sữa giàu dưỡng chất về dồi dào hơn.

Điều này bởi vì sữa Ông Thọ là 1 trong những thực phẩm lợi sữa tốt cho mẹ sau sinh, có chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn gồm các thành phần lợi sữa như đạm, chất béo, carbohydrates. Vì thế nên tốt cho việc kích sữa, gọi sữa về nhanh, đảm bảo chất lượng sữa mẹ tốt nhất.

Ngoài ra, mẹ sau sinh cho con bú uống sữa Ông Thọ cũng giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, bổ sung các dưỡng chất giúp phục hồi sức khỏe và bồi bổ cơ thể rất tốt. Đặc biệt là hàm lượng dồi dào canxi trong sữa Ông Thọ (160mg canxi trong 100gr sữa) giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi sau sinh cũng như bổ sung canxi cho con qua sữa mẹ giúp phát triển hệ xương răng của trẻ toàn diện.

Mẹ mới sinh uống sữa Ông Thọ là phương pháp giúp tăng tiết sữa tự nhiên gọi sữa về đều hơn, sữa mẹ đặc thơm, dễ dàng áp dụng cho tất cả bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Cách uống sữa Ông Thọ lợi sữa đúng cách dễ thực hiện cho mẹ như sau:

  • Lấy 2 - 3 thìa sữa đặc, cho vào khoảng 200ml nước nóng ấm khoảng 75 độ C. Dùng thìa khuấy đều tay cho sữa tan đều được 1 ly sữa ấm thơm ngon.
  • Mẹ nên uống 1 - 2 ly sữa ông Thọ pha nước ấm mỗi ngày trước khi cho con bú khoảng 30 - 35 phút để gọi sữa mẹ về nhanh.
>> Xem thêm: 3 cách gọi sữa về bằng sữa Ông Thọ hiệu quả nhất

3. Lưu ý cho mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ hiệu quả, an toàn

Để việc uống sữa ông Thọ cho mẹ bỉm sữa giúp kích thích nguồn sữa về tốt nhất, phát huy tác dụng lợi sữa cũng như đảm bảo cho sức khỏe mẹ và bé, mẹ sau sinh cần lưu ý 1 số điều sau:

  • Sử dụng đúng liều lượng vừa phải, không pha quá đặc vì ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa, dễ khiến mẹ tăng cân, béo phì sau sinh, tiểu đường. Mẹ chỉ nên uống 1 - 2 ly/ ngày là phù hợp.
  • Không pha sữa với nước lạnh vì gây lạnh bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy. Nên pha với nước ấm hoặc nước hơi nóng già.
  • Không pha sữa ông Thọ với nước đun sôi nhiệt độ quá nóng vì giảm đi giá trị dinh dưỡng của sữa. Tỷ lệ tối ưu pha nước và sữa là 1:3.
  • Nên uống sữa Ông Thọ vào buổi sáng trước khi cho bé bú khoảng 30 phút giúp cơ thể mẹ hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tuyệt đối không dùng sữa ông Thọ đã hết hạn sử dụng. 1 hộp sữa ông Thọ sau khi mở nắp nên dùng trong 1 tuần là tốt nhất và nên bảo quản bọc kín cẩn thận ở ngăn mát tủ lạnh.
  • Không sử dụng sữa ông Thọ thay thế hoàn toàn cho các bữa ăn của mẹ sau sinh. Để tránh mất sữa, gọi sữa về nhiều, mẹ nên đảm bảo bữa ăn hàng ngày đa dạng thực phẩm lợi sữa và đầy đủ các nhóm vitamin dưỡng chất thiết yếu gồm đạm, protein, chất xơ,... ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước giúp nguồn sữa mẹ thơm ngon tươi mát, tốt cho tiêu hóa, tránh táo bón sau sinh. Kết hợp với các loại sữa khác như sữa tươi, sữa chua. Tránh đồ ăn gây mất sữa, rượu bia chất kích thích.
  • Mẹ dùng sữa ông Thọ nên kết hợp duy trì việc bổ sung canxi cho mẹ sau sinh, viên uống DHA cho mẹ sau sinh, sắt nhằm giúp sữa mẹ chất lượng, dồi dào và giàu dinh dưỡng nhất.
  • Kết hợp các bài tập giúp kích thích sữa về nhanh như massage bầu ngực nhẹ nhàng, uống nhiều nước, cho bé bú nhiều hơn, dùng các loại thảo dược kích sữa như chè vằng, lá đinh lăng,...
  • Mẹ cho con bú thường xuyên và đúng cách.
  • Mẹ cần chú ý thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, không để cơ thể mệt mỏi vì sẽ ức chế quá trình sản xuất sữa mẹ, giảm sữa, mất sữa. Nên giữ tinh thần thoải mái, tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng.
  • Đối với mẹ có tiền sử tiểu đường, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.
  • Với mẹ đẻ mổ, cơ thể vẫn còn yếu nên cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể ăn uống bình thường. Vì vậy lời khuyên là mẹ nên đợi khoảng 3 ngày từ ngày sinh để hệ tiêu hoá ổn định thì mới uống sữa ông Thọ.
  • Mẹ nên tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia sản khoa để được tư vấn đầy đủ về chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc cho con bú, cách kích sữa hiệu quả khoa học.

4. Câu hỏi thường gặp mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ

4.1. Uống sữa Ông Thọ sau sinh mổ có tốt không?

Nhiều mẹ bỉm thắc mắc bà đẻ sau sinh mổ có uống sữa Ông Thọ được không?

Bà đẻ sau sinh mổ mất nhiều năng lượng, hao tổn sức khỏe, cơ thể mất rất nhiều máu nên suy nhược yếu hơn và cần thời gian phục hồi lâu hơn. Cùng đó thì các cơ quan và hệ tiêu hóa như đường ruột hoạt động kém hơn. Nếu sử dụng sữa Ông Thọ ngay thì có thể gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy do hàm lượng đạm và chất béo cao, có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé. Đối với các mẹ sinh mổ có dùng gây tê thì bác sỹ khuyến cáo nên ăn cháo loãng sau 3 tiếng và sau 6 - 8 giờ mới chuyển sang ăn cơm.

Đẻ mổ có uống sữa ông thọ được không? Mặc dù câu trả lời là CÓ, nhưng tốt nhất mẹ sau sinh mổ không nên uống sữa Ông Thọ trong 3 ngày đầu tiên sau sinh. Sau 3 ngày này, mẹ có thể uống sữa Ông Thọ để bổ sung các dưỡng chất bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe, cung cấp năng lượng, hỗ trợ gọi sữa về.

4.2. Mẹ bầu uống sữa Ông Thọ có bị nóng không?

Theo kinh nghiệm từ nhiều người uống nhiều sữa đặc Ông Thọ có thể gây nóng trong, đầy bụng, táo bón. Lý giải điều này vì thành phần sữa Ông Thọ là loại sữa đặc có đường chứa nhiều đường. Vậy nên các mẹ chỉ nên sử dụng sữa Ông Thọ lượng vừa phải, không lạm dụng uống quá nhiều.

4.3. Sau sinh uống sữa ông Thọ có tăng cân không?

Thành phần sữa Ông Thọ được tách nước, thêm đường chiếm 47,2% trọng lượng sữa, chứa nhiều carbohydrates, hàm lượng chất béo calories cao. Uống sữa Ông Thọ có tăng cân không? Theo các chuyên gia, mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ nhiều có thể gây tích tụ đường, tăng cân, gây thừa cân béo phì. Vậy nên các mẹ bỉm sau sinh lưu ý sử dụng sữa đặc Ông Thọ vừa phải, ngày uống 1 - 2 cốc.

>> Xem thêm: Những cách uống sữa Ông Thọ để tăng cân nhanh

4.4. Mẹ sau sinh uống gì để lợi sữa?

Dưới đây là những thức uống giúp lợi sữa, giúp tuyến sữa của mẹ kích thích tiết nhiều sữa hơn, kích thích sữa về cho bà đẻ, đồng thời tốt cho việc phục hồi sức khỏe của mẹ:

  • Nước gạo lứt rang
  • Nước chè vằng
  • Nước rau ngót
  • Nước lá đinh lăng
  • Nước rau thì là
  • Sữa đặc và bia
  • Nước lá vối
  • Nước lọc
  • Nước mè đen

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp giải đáp thắc mắc mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có nhiều sữa không? Sữa Ông Thọ là sản phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và có lợi ích gọi sữa về dồi dào. Tuy nhiên mẹ bỉm cần sử dụng đúng cách theo những khuyến nghị lưu ý trên. Nếu mẹ còn thắc mắc gì hãy truy cập website hebemart.vn để được tư vấn và đặt mua sản phẩm mẹ và bé nhé!

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154