Bà đẻ ăn được quả gì? Top 15 loại trái cây cực tốt cho mẹ sau sinh

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 20/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Bà đẻ ăn được quả gì sau khi sinh là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên Internet. Cùng với kinh nghiệm chăm con nhỏ thì chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho mẹ sau sinh để khỏe mẹ, tốt cho nguồn sữa nuôi con cũng được mẹ bỉm rất quan tâm, chú trọng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong khẩu phần ăn hàng ngày của mẹ bỉm sữa ngoài các loại trứng, thịt cá tươi, rau củ, cơm thì các loại trái cây cần được bổ sung đa dạng hàng ngày. Bài viết sau đây Hebemart.vn xin tổng hợp gợi ý top 15 loại trái cây cực tốt cho mẹ sau sinh. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

1. Mẹ bầu sau sinh ăn trái cây có tác dụng gì?

Trái cây là nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chúng ta nên bổ sung nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào từ việc ăn nhiều trái cây hàng ngày.

Đối với mẹ bỉm sữa sau sinh thì ăn trái cây lại càng quan trọng hơn bởi lúc này mẹ đang bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và con. Khi nhắc đến những tác dụng của việc ăn trái cây đối với mẹ bầu sau sinh, chúng ta có thể liệt kê các lợi ích cụ thể sau:

1.1. Ăn trái cây giúp mẹ sau sinh phục hồi cơ thể nhanh chóng

Dù sinh thường hay sinh mổ thì mẹ bầu sau sinh đều trải qua một hành trình vô cùng vất vả. Lúc này, dường như mẹ đẻ đang rất mệt mỏi, cơ thể rất yếu ớt. Ăn trái cây sau sinh giúp mẹ đẻ có thêm năng lượng phục hồi sức khỏe bởi trong trái cây có hàm lượng calo nhất định cùng nguồn nước bổ sung dồi dào.

Các loại trái cây cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất rất lớn và cần thiết cho sức khỏe của mẹ trong giai đoạn đầu nuôi con, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ sau sinh khỏe mạnh hơn, bổ sung lượng dinh dưỡng đã bị hao hụt trong quá trình sinh con. Ngoài ra, ăn trái cây sau sinh giúp mẹ đẻ tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các nguồn thức ăn khác, tăng cường sức khỏe tốt hơn.

1.2. Ăn trái cây giúp bà đẻ tăng cường sức đề kháng

Giai đoạn sau sinh, cơ thể người phụ nữ rất yếu ớt nên lúc này là thời điểm rất dễ bị vi rút, vi khuẩn tấn công do sức đề kháng và hệ miễn dịch đang bị suy giảm. Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, mẹ bầu sau sinh nên ăn nhiều các loại trái cây, nhất là các loại quả giàu vitamin C nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể phòng ngừa ho ốm, cảm cúm.

Tích cực ăn trái cây sau khi sinh giúp mẹ đẻ hạn chế việc phải sử dụng các loại thuốc tân dược nhằm nâng cao sức khỏe. Điều này sẽ giúp chất lượng sữa mẹ được đảm bảo hơn và cả mẹ và con sẽ khỏe mạnh hơn.

1.3. Ăn hoa quả nhiều giúp sữa mẹ về nhiều, sữa mát, thơm và đặc hơn

Ở một số bệnh viện, sản phụ sau khi sinh xong, nhân viên điều dưỡng sẽ mang một cốc nước cam ấm cho sản phụ uống ngay trong phòng phẫu thuật. Đây là bí quyết giúp sữa mẹ về nhanh hơn và nhiều hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhận định, phụ nữ sau sinh và cho con bú nên ăn nhiều loại trái cây để tăng khả năng kích thích tuyến sữa phát triển. Do các loại quả chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất đa dạng nên sẽ hỗ trợ quá trình sản xuất sữa mẹ chất lượng hơn. 

Mẹ bỉm sữa sau khi ăn trái cây sẽ có nguồn sữa thơm hơn và đặc sánh hơn so với mẹ bỉm chỉ uống nước lọc bổ sung. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, vitamin A, vitamin E… có trong các loại quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên sau khi ăn trái cây, nguồn sữa của mẹ bỉm thanh mát hơn, giúp em bé hạn chế bị mụn nhọt, phát ban hay táo bón.

1.4. Mẹ bầu sau sinh ăn trái cây hỗ trợ làm đẹp cho mẹ bỉm sữa

Sau sinh, không những sức khỏe mà cả nhan sắc của phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Vừa trải qua giai đoạn sinh đẻ đau đớn, mẹ sau sinh giờ lại phải đêm hôm chăm con nên vô cùng mệt mỏi. Cơ thể lúc này của mẹ đẻ không còn săn gọn, da dẻ bị sạm nám, khô ráp và tóc thì bị rụng.

Ăn trái cây là một trong những cách giúp mẹ đẻ bổ sung lượng nước cùng vitamin, khoáng chất. Nhờ đó, cơ thể mẹ đẻ khỏe khoắn hơn, làn da cũng được cải thiện hơn, bớt khô ráp bởi trong trái cây chứa vitamin C giúp kích thích quá trình sản sinh collagen bên trong cơ thể. Ngoài ra, lượng nước được bổ sung từ trái cây giúp mẹ bầu sau sinh tươi tắn hơn, bớt khô da hơn.

>> Xem thêm: 

2. Bà đẻ ăn được quả gì? Top 15 loại quả cực tốt cho mẹ sau sinh

Việt Nam là đất nước nhiệt đới ẩm gió mùa nên rất đa dạng các loại trái cây cho chúng ta bổ sung hàng ngày. Mùa nào thức ấy, thật là tuyệt vời đúng không nào. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu top 15 loại quả cực tốt cho mẹ sau sinh. Các bạn cùng tham khảo nào!

2.1. Chuối

Chuối là loại quả hàng đầu trong lựa chọn bà đẻ ăn được quả gì, 1 loại trái cây rất tốt cho mẹ sau sinh. Trong quả chuối chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất vô cùng tốt cho bà bầu sau sinh. Đặc biệt, hàm lượng calo trong chuối tương đối cao, tác dụng tăng cường sức khỏe cho mẹ bỉm và cải thiện nguồn sữa dồi dào cho con.

  • Trung bình 1 quả chuối chín 100g sẽ chứa: 89 calo, 75% nước, 22.8g carbohydrate, 2.6g chất xơ, 0.3g chất béo, 03g chất sắt và 1.1g protein.
  • Ngoài ra, còn chứa các khoáng chất khác như: magie, kali, vitamin B6 và các chất chống oxy hóa khác.

Phụ nữ sau sinh ăn chuối sẽ giúp tái tạo hồng cầu, giúp bổ máu, cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Bởi trong thành phần của chuối chứa hàm lượng sắt và kali lớn.  Hàm lượng nước và chất xơ dồi dào giúp mẹ sau sinh khắc phục tình trạng táo bón cực kỳ hữu hiệu.

Với những tác dụng tốt này, lời khuyên cho mẹ bầu sau sinh nên ăn 1 - 2 quả chuối mỗi ngày là tốt nhất. Việc ăn quá nhiều chuối trong ngày sẽ dễ gây đầy bụng, không tốt cho sức khỏe.

2.2. Đu đủ chín

Đu đủ chín được mệnh danh là loại quả lợi sữa cực kỳ tốt cho mẹ sau sinh. Trong một quả đu đủ chín có chứa hàm lượng chất xơ, sắt, kẽm rất dồi dào cùng các loại vitamin, khoáng chất khác.

Mẹ bỉm sau sinh ăn đu đủ chín sẽ giúp bổ máu, kích thích sữa về nhiều và thơm đặc hơn. Thêm nữa, ăn đu đủ giúp nhuận tràng nhờ nguồn chất xơ lớn, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm lành vết thương sau sinh hiệu quả.

Với đu đủ chín, mẹ bầu sau sinh có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố ăn cùng sữa tươi nhằm kích thích sữa mẹ về nhiều hơn. Bên cạnh đó, mẹ bỉm có thể ăn đu đủ xanh hầm cùng chân giò cũng giúp “gọi sữa” về hiệu quả và tăng cường sức khỏe tốt hơn.

  • Trung bình mẹ sau sinh nên ăn 2 - 3 bữa/ tuần với trái cây này và mỗi lần nên ăn 1/4 quả là hợp lý.

2.3. Quả bơ

Quả bơ vô cùng lành tính cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Với hàm lượng chất béo tốt như omega 3, omega 6, omega 9 lớn, trái bơ có tác dụng chống oxy hóa và kích thích quá trình sản xuất sữa chất lượng.

Bên cạnh đó, ăn bơ vô cùng tốt cho hệ tim mạch, giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu. Đối với phụ nữ có tiền sử bị tiểu đường thai kỳ thì ăn bơ thực sự rất tốt cho sức khỏe, làm ổn định lượng đường huyết trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn bơ còn giúp đẹp da, hạn chế tình trạng khô da do loại quả này chứa hàm lượng vitamin E cực dồi dào.

  • Trung bình ăn 1 quả bơ/ ngày sẽ cải thiện sức khỏe cho phụ nữ sau sinh rõ rệt.

Mẹ sau sinh có thể xay sinh tố bơ để uống mỗi ngày hoặc có thể ăn kèm cùng salad nhằm đa dạng món ăn hơn.

>> Gợi ý: Top 10 sách nuôi dạy con hay nhất cha mẹ nên mua

2.4. Quả sung

Trong danh sách các thực phẩm lợi sữa, loại quả tốt cho mẹ sau sinh không thể bỏ qua quả sung. Quả sung chứa nguồn protein và carbohydrate lớn, các vitamin và khoáng chất tốt như kali, phốt pho, vitamin C nên kích thích tuyến sữa phát triển dồi dào hơn cả. Bên cạnh đó, nguồn dinh dưỡng thiết yếu này còn giúp mẹ bầu sau sinh phục hồi vết thương mổ và khâu tầng sinh môn nhanh chóng hơn.

Ăn sung cũng giúp mẹ bỉm sữa cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp nhuận tràng, đẩy lùi tình trạng táo bón hiệu quả nhờ nguồn chất xơ của loại quả này rất lớn.

  • Trung bình mẹ bỉm nên ăn từ 1 - 2 bữa sung/ tuần là tốt nhất.

Với trái sung, mẹ sau sinh có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để chế biến các món sung hầm, sung kho thịt, sung muối…

2.5. Hồng xiêm

Trái hồng xiêm rất giàu canxi và sắt nên cực kỳ tốt cho phụ nữ sau sinh. Hơn nữa, hồng xiêm có tính mát, giúp nhuận tràng tốt. Với loại quả này, phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau sinh nên ăn thường xuyên nhằm đẩy lùi tình trạng táo bón cũng như kích thích tuyến sữa phát triển.

  • Mẹ bầu sau sinh ăn hồng xiêm chín 1 - 2 quả mỗi ngày sẽ giúp nguồn sữa sản xuất ra nhiều hơn, đồng thời giúp sữa thơm và đặc hơn rất nhiều.

2.6. Cam

Cam là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh rất tốt. Ngoài vitamin C, cam còn chứa nhiều chất xơ, cùng các khoáng chất thiết yếu cao giúp tăng cường sức đề kháng cho bà đẻ hiệu quả.

Ngoài ra, cam còn có tác dụng kích thích sữa mẹ về nhiều hơn. Tuy nhiên, ăn cam khi vừa mới sinh xong dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nên bà đẻ nên uống nước cam ấm để gọi sữa tự nhiên về mà không gây lạnh bụng.

Mặc dù ăn cam rất tốt tuy nhiên, bà đẻ nên ăn với lượng ít, để cơ thể dần phục hồi khỏe mạnh hơn hãy bổ sung nhiều hơn, tránh tác dụng xấu đến dạ dày.

>> Xem thêm: 

2.7. Thanh long

Thanh long rất thích hợp cho mẹ bầu vừa sinh xong bởi trong quả này có nhiều vitamin B1, B2, B3, C, sắt, canxi… giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Đặc biệt, quả thanh long chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón, làm nhuận tràng cho bà đẻ.

Ăn thanh long còn giúp mẹ bỉm sữa chống lão hóa, giúp làm đẹp da. Với loại quả này, bà đẻ nên ăn 2-3 lần/ tuần là thích hợp.

2.8. Quả vú sữa

Trong thời gian ở cữ, bà đẻ nên ăn vú sữa bởi đây là loại quả rất lành tính, kích thích tăng sữa cho con bú. Trong quả vú sữa rất giàu vitamin A, B,C cùng khoáng chất: glucid, sắt, protein, lipid và chất xơ, giúp cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho nguồn sữa mẹ.

Lượng đường tự nhiên có trong vú sữa cũng giúp mẹ bầu sau sinh có thêm năng lượng để phục hồi sức khỏe sau sinh tốt hơn. 

  • Theo chuyên gia sức khỏe, mẹ bầu sau sinh nên ăn tối đa 1 quả vú sữa/ ngày và không nên ăn liên tục trong tuần.

Do ăn nhiều sẽ khiến hệ dinh dưỡng trong cơ thể bị mất cân bằng, có thể gây nóng trong, đầy bụng.

2.9. Quả nho ngọt

Phụ nữ sau sinh nên ăn quả gì? Nho ngọt là trái cây mọng nước, cung cấp lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào nên rất thích hợp cho phụ nữ sau đẻ. Ăn nho ngọt sẽ giúp bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu sau sinh. Đồng thời, nho ngọt chứa lượng nước lớn giúp tăng khả năng sản xuất sữa.

  • Bà đẻ nên ăn nho từ 1 - 2 lần/ tuần là thích hợp.

Tuy nhiên, bà đẻ cũng không nên ăn quá nhiều nho do nho dễ có thuốc bảo quản, sẽ khiến mẹ đẻ và em bé dễ bị đau bụng, đi ngoài.

2.10. Quả việt quất

Việt quất cũng là loại quả chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nhiều tài liệu còn cho rằng, hàm lượng vitamin C trong quả việt quất còn nhiều hơn cam, quýt và dâu tây. Phụ nữ sau sinh ăn việt quất giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi vết khâu mổ nhanh hơn.

  • Bà đẻ nên ăn việt quất hoặc uống sinh tố việt quất khoảng 1 - 2 lần/ tuần nhằm phát huy tác dụng của loại quả này tốt nhất.

Cùng với đó, ăn việt quất còn giúp bà đẻ nhanh về sữa hơn nhờ trái cây này chứa nhiều nước.

2.11. Táo

Bà đẻ có thể ăn được cả táo xanh và táo đỏ. Nhìn chung, các loại táo đều chứa rất nhiều vitamin A, C, E cùng các loại khoáng chất như: kali, sắt, magie, phot pho… Nguồn dinh dưỡng dồi dào này giúp bà đẻ, nhất là đẻ mổ sớm phục hồi cơ thể, nhanh chóng lành vết thương.

Bên cạnh đó, ăn táo thường xuyên giúp mẹ bầu sau sinh cải thiện vóc dáng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ trái cây này ít chất béo, giàu chất xơ và vitamin C. Đồng thời, ăn táo giúp mẹ bỉm sữa sở hữu làn da khỏe đẹp, trắng sáng do táo chứa chất chống oxy hóa, phòng ngừa lão hóa hiệu quả.

  • Phụ nữ sau sinh nên ăn tối thiểu 1 quả táo mỗi ngày. Nếu mẹ bỉm muốn giảm cân thì nên ăn 3 quả táo mỗi ngày để phát huy hiệu quả.

2.12. Na

Quả na là đáp án cho phụ nữ ở cữ thì ăn được hoa quả gì. Trong thành phần của quả na có chứa nhiều vitamin C, B6 giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phụ nữ trong giai đoạn ở cữ bớt căng thẳng, mệt mỏi. Ăn na còn giúp bà đẻ ổn định nhịp tim và huyết áp bởi quả na chứa nhiều khoáng chất natri và kali.

Bà đẻ ăn 1 - 2 quả na mỗi ngày còn giúp mẹ sau sinh khắc phục được tình trạng táo bón, giúp nhuận tràng hơn. Tuy nhiên, nếu ăn quá lượng này lại khiến mẹ dễ bị nổi mụn và có thể bị táo bón do lượng chất xơ bị dư thừa trong dạ dày.

2.13. Dưa hấu

Dưa hấu cũng là thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh, tuy nhiên trong 1 tuần đầu sau sinh mẹ đẻ không nên ăn dưa hấu bởi lúc này sản dịch trong cơ thể chưa hết, dưa hấu lại có tính hàn dễ gây tiêu chảy, lạnh bụng.

Trong thành phần của dưa hấu chứa nhiều kali, vitamin C, canxi có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh rất tốt. Ăn dưa hấu giúp phụ nữ sớm phục hồi sức khỏe. Đồng thời, dưa hấu chứa nhiều nước giúp lợi sữa và cải thiện làn da khỏe đẹp hơn cho bà đẻ. Do dưa hấu có tính hàn lạnh nên mẹ đẻ không nên ăn quá nhiều. 

  • Mỗi tuần bà đẻ nên ăn dưa hấu 1 lần và mỗi lần chỉ nên ăn 1 - 2 miếng.

Mẹ đẻ có thể ăn dưa trực tiếp hoặc làm sinh tố hoặc nước ép. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn trực tiếp để nạp lượng chất xơ cho cơ thể.

2.14. Quả mơ

Quả mơ cũng nằm trong danh sách các loại quả tốt cho bà đẻ. Thành phần của quả mơ chứa nhiều vitamin A,C và khoáng chất kali, canxi, phytoestrogen… Ăn quả mơ giúp phụ nữ sau sinh điều chỉnh hormone trong cơ thể, đồng thời tăng lượng sữa nhiều và chất lượng hơn.

  • Mẹ sau sinh nên ăn quả mơ 1 - 3 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt.

Bạn có thể ăn mơ trực tiếp hoặc siro, sinh tố mơ để bổ sung.

2.15. Dâu tây

Ăn dâu tây thực sự rất tốt cho phụ nữ sau sinh bởi loại quả này chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào, đạt lượng vitamin C cần bổ sung mỗi ngày cho mẹ bầu là 120ml. Với nguồn vitamin C lớn, bà đẻ ăn dâu tây sẽ tăng cường được sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ làm đẹp da, phục hồi tình trạng nám da, khô da hiệu quả.

Ngoài ra, dâu tây còn giúp tăng khả năng tiết sữa nhờ nguồn nguồn trong loại quả này lớn, hỗ trợ tăng khả năng hydrat hóa cho cơ thể.

  • Bà đẻ có thể ăn 100 - 200g dâu tây hàng ngày để phát huy hiệu quả của loại quả này.

3. Mẹ bầu sau sinh không nên ăn hoa quả gì?

Ở trên chúng tôi đã tổng hợp mẹ sau sinh ăn được những quả gì. Bà đẻ có thể áp dụng lựa chọn những loại quả đó để bổ sung thường xuyên. Nhưng bên cạnh đó, sau sinh các chị em cần tránh không ăn những loại trái cây có đặc điểm sau:

3.1. Quả mang tính nóng, có hàm lượng đường lớn

Các loại quả có tính nóng, có nhiều đường ngọt như: nhãn, vải thiều, anh đào…sẽ không tốt cho bà đẻ. Bởi các loại quả này sẽ khiến bà đẻ và em bé dễ mọc mụn nhọt, rôm sẩy. Đây là nguyên nhân khiến bé quấy khóc, khó ngủ.

Ngoài ra, ăn trái cây chứa nhiều đường còn ảnh hưởng đến đường huyết, nhất là các bà bầu mắc thai kỳ tiểu đường thì các loại quả này không hề tốt. Hơn nữa, ăn quả nhiều đường còn khiến mẹ bầu sau sinh dễ tăng cân lên, khó lấy lại vóc dáng ban đầu.

>> Tham khảo: 

3.2. Quả quá chua

Theo chuyên gia sức khỏe, phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn các loại quả quá chua như: me, khế, mơ, cam chua, xoài chua… bởi:

  • Các loại trái cây chua có hàm lượng axit cực lớn sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dạ dày của mẹ và bé.
  • Sau sinh, cơ thể phụ nữ rất yếu ớt, ăn quả chua khiến hệ dây thần kinh bị kích thích quá mạnh, tác động xấu đến hệ thần kinh trung ương.
  • Phụ nữ sau sinh hàm răng rất yếu, ăn chua sẽ khiến sau này bà đẻ luôn có cảm giác ê buốt răng, ghê răng, rùng mình khi ăn các loại quả chua.

3.3. Quả khô cứng

Bà đẻ cũng cần tránh xa các loại trái cây khô cứng như: cóc, ổi xanh… Bởi những loại quả cứng này khiến quai hàm của bà đẻ phải hoạt động nhiều gây mỏi nhức, trong khi răng của phụ nữ sau sinh thường rất nhạy cảm và yếu hơn bình thường. Về sau, sức khỏe răng hàm của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Ngoài ra, ăn các quả khô cứng khiến dạ dày phụ nữ sau sinh bị chịu áp lực. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến bà đẻ dễ bị táo bón.

4. Lưu ý quan trọng khi chọn hoa quả cho bà đẻ sau sinh

Đối với bà đẻ, việc lựa chọn thực phẩm ăn uống bổ sung hàng ngày phải cần lựa chọn kỹ càng. Bởi giai đoạn ở cữ, sức khỏe phụ nữ rất yếu kém, dễ bị nhạy cảm. Hơn nữa, nguồn thức ăn mẹ bổ sung chính là nguồn dinh dưỡng cho bé bú nên bà đẻ cần hết sức lưu ý quá trình chọn lựa hoa quả để ăn hàng ngày. 

Cụ thể khi chọn trái cây cho bà đẻ bạn cần lưu ý:

  • Nên chọn trái cây theo đúng mùa. Các loại trái cây theo mùa sẽ tươi ngon hơn, hàm lượng dinh dưỡng còn nhiều hơn. Bạn không nên ăn trái cây trái mùa bởi các loại quả đó thường được bảo quản lâu ngày, có tồn dư hóa chất, nguy hại cho sức khỏe mẹ và bé.
  • Nên mua trái cây tươi, rõ nguồn gốc xuất xứ. Tránh chọn mua các loại không để lâu ngày, có dấu hiệu hư hỏng để đảm bảo chất lượng, độ an toàn cho sức khỏe.
  • Nếu có điều kiện, các mẹ hãy mua trái cây Organic sẽ an toàn hơn và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn trái cây bán ngoài chợ.
  • Chọn những quả tươi mới hái, tránh mua quả bị dập nát, héo, bị thâm vỏ hay có các vết trầy xước.

5. Mẹ sau sinh bao lâu mới được ăn trái cây?

Theo các chuyên gia bác sĩ sản khoa, phụ nữ sau sinh từ 3 - 4 ngày có thể ăn được trái cây. Những loại quả thích hợp trong giai đoạn này mà bà đẻ có thể ăn được là các quả có tác dụng nhuận tràng, phòng táo bón, hỗ trợ co bóp tử cung để đẩy sản dịch ra ngoài. Ngoài ra, các loại trái cây mẹ sau sinh chọn nên giúp bổ sung nước, tăng tiết sữa, chứa nhiều chất xơ và vitamin.

Đối với các quả chứa nhiều vitamin C thì bà đẻ nên đợi tầm 7 ngày sau sinh mới được ăn bởi thành phần vitamin C dễ làm các mẹ bị cồn ruột, lạnh bụng, thậm chí bị tiêu chảy.

Tổng kết

Trên đây là giải đáp thắc mắc bà đẻ ăn được quả gì sau sinh để lợi sữa, phục hồi sức khỏe của mẹ nhanh, các mẹ hãy bổ sung ngay các loại trái cây này vào thực đơn chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhé. Ngoài ra, những lưu ý khi chọn mua trái cây cùng lợi ích thiết thực từ việc ăn trái cây cho bà đẻ cũng được cập nhật khá đầy đủ trong bài viết.

Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ hữu ích cho bà đẻ và những người đang chăm sóc bà đẻ ở cữ!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154