Uống tinh chất hàu có sinh con trai không? Đáp án đúng chi tiết nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 26/08/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống tinh chất hàu có sinh con trai không? Đây đang là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng Việt khi chuẩn bị có kế hoạch sinh con và đang tìm hiểu mua và sử dụng viên uống tinh chất hàu nhằm hỗ trợ sinh con trai theo ý muốn. Hoặc các bố mẹ đã có 1, 2 bé gái và mong ước có đủ nếp đủ tẻ. Trên các diễn đàn, cộng đồng gia đình, nhiều người cũng chia sẻ các kinh nghiệm ăn hàu giúp sinh con trai, tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Thực hư vấn đề này ra sao, liệu có đúng không?

Nếu gia đình bạn đang mong muốn sinh 1 bé trai khỏe mạnh để đủ nếp đủ tẻ. Bài viết sau đây Hebemart.vn sẽ giải đáp chi tiết hơn về câu hỏi uống tinh chất hàu có sinh con trai không. Cần lưu ý những gì khi sử dụng tinh chất hàu để hỗ trợ tỷ lệ sinh con trai theo mong muốn.

1. Quá trình hình thành giới tính của thai nhi trai hay gái

Theo các nhà khoa học phân tích:

  • Trong mỗi tế bào của cơ thể chứa 23 cặp nhiễm sắc thể gồm 22 cặp nhiễm sắc thể giống nhau ở cả nam và nữ + 1 cặp nhiễm sắc thể giới tính. Các tế bào trong trứng và tinh trùng được gọi là tế bào giới tính hay giao tử - chỉ có 1 nhiễm sắc thể (NST).
  • Phụ nữ sản xuất ra trứng được mã hóa di truyền nhiễm sắc thể X.
  • Đàn ông sản xuất ra hàng triệu tinh trùng khi xuất tinh, có 2 loại tinh trùng được mã hóa: 1 nửa là nhiễm sắc thể X và 1 nửa là nhiễm sắc thể Y.

Giới tính của em bé là trai hay gái sẽ được xác định vào thời điểm diễn ra quá trình thụ tinh tinh trùng gặp trứng, phụ thuộc việc trứng sẽ gặp nhiễm sắc thể giới X hay Y trong tinh trùng. Cụ thể là:

  • X + Y = XY (sinh con trai): trứng mang NST X kết hợp với tinh trùng NST Y hình thành giới tính nam mang NST XY.
  • X + X = XX (sinh con gái): trứng mang NST X kết hợp với tinh trùng NST X hình thành giới tính nữ mang NST XX.

Như vậy con sinh ra trai hay gái là do cặp nhiễm sắc thể giới tính - 1 trong số 23 cặp NST của con người, quyết định: XX là gái và XY là trai. Y học cũng xác định việc quyết định giới tính của em bé, sinh con trai hay con gái phụ thuộc vào tinh trùng mang nhiễm sắc thể X hay Y của người chồng, không phải do người vợ.

Để sinh con trai thì tinh trùng Y của bố cần đảm bảo đủ các yếu tố về số lượng, chất lượng, khỏe mạnh để thụ tinh với trứng của mẹ. Điều này phụ thuộc rất lớn vào việc tinh trùng Y nào sẽ chiến thắng trong cuộc đua bơi đến gặp trứng cũng như tinh trùng Y gặp được trứng trước tinh trùng X hay không. Và trong mỗi lần quan hệ có hàng triệu tinh trùng cố gắng để sống sót bơi được tới trứng.

quá trình hình thành giới tính của thai nhi

Về mặt sinh lý, tinh trùng Y thường có tốc độ bơi nhanh hơn tinh trùng X nhưng lại có thời gian sống ngắn hơn tinh trùng X, khó sống sót được lâu trong môi trường âm đạo phụ nữ. Thời gian sống của tinh trùng Y trong âm đạo chỉ khoảng 36 giờ, còn tinh trùng X có thể tới 72 giờ. Tinh trùng X sống lâu hơn trong môi trường axit, còn bên trong môi trường tử cung có tính kiềm, tinh trùng Y sống lâu hơn.

Vì vậy số lượng tinh trùng Y cần đảm bảo đủ lớn cũng như sức khỏe tinh trùng Y cần mạnh khỏe để đảm bảo xác suất có tinh trùng Y sống sót vượt qua môi trường âm đạo vào tử cung gặp trứng của người mẹ và thụ tinh. Khi tinh trùng Y bơi qua âm đạo ( môi trường acid) nếu không bơi nhanh thì chúng sẽ chết.

Bên cạnh đó, khi sức khỏe của người bố khỏe mạnh cũng đồng nghĩa số lượng tinh trùng Y sản xuất ra nhiều hơn, giúp khả năng sinh con trai ở mức cao hơn. Vì vậy mà việc sinh ra bé trai hay bé gái thực chất phụ thuộc phần nhiều ở nam giới.

Bên cạnh các yếu tố về sinh lý, giới tính của trẻ sinh ra cũng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác.

>> Xem thêm:

2. Thành phần có trong tinh chất hàu

Tinh chất hàu (tiếng Anh là Oyster Extract) là chiết xuất dạng bột khô từ thịt của các con hàu biển tươi sống được nuôi tại các vùng biển sạch. Tinh chất hàu tươi thường được điều chế thành thực phẩm chức năng đóng thành dạng viên nang, viên nén uống.

tinh chất hàu là gì

Tinh chất hàu là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh sản

Hàu là loại hải sản cùng họ với trai, nghêu, sò,... là món ăn ngon, trong thịt hàu có chứa hàm lượng dinh dưỡng, vi khoáng chất cao được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Tinh chất hàu là sản phẩm được chế biến từ thịt hàu tươi sạch, kế thừa tất cả những tác dụng của hàu. Tinh chất hàu được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe sinh lý của phái mạnh, hỗ trợ cải thiện sinh lý, tăng cường sinh lý nam, thúc đẩy sản xuất hormone sinh dục nam testosterone, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, nâng cao sức khỏe nam giới.

Điều này là nhờ các thành phần dồi dào có trong tinh chất hàu gồm:

  • Hàm lượng kẽm cao: hỗ trợ rất tốt cho sinh lý và sản sinh tinh trùng, tốt cho hệ miễn dịch. Mỗi con hàu chứa tới 13mg kẽm gấp 1500% lượng kẽm bổ sung hàng ngày cho cơ thể.
  • Protein dồi dào: nguồn protein chất lượng cao trong 100gr hàu chứa 7g protein.
  • Natri, Kali.
  • Sắt, magie, selen, phốt pho, đồng.
  • Vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B12, vitamin E, vitamin D.
  • Canxi, tinh dầu tỏi, lycopene, selenium, axit folic, Omega-3,....
  • Taurine.
  • Các chất chống oxy hóa.
  • Hàm lượng calo thấp.

Có thể thấy hàu chứa rất nhiều kẽm - nguyên tố đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống chức năng sinh sản của nam giới, tăng cường sản xuất testosterone ở nam giới, cải thiện chức năng sinh lý. Kẽm cũng là loại dưỡng chất thiết yếu trong quá trình sản xuất tinh trùng. Vì vậy mà bổ sung tinh chất hàu thì lượng testosterone tăng lên, đồng nghĩa hỗ trợ rất tốt cho chất lượng tinh trùng.

>> Xem thêm: Cách uống Menevit và tinh chất hàu hiệu quả nhất

3. Uống tinh chất hàu có sinh con trai không?

Không chỉ là loại thực phẩm nổi tiếng với khả năng tăng cường bản lĩnh phái mạnh, tinh chất hàu còn được nhiều người truyền tai nhau là uống tinh chất hàu giúp tăng cơ hội sinh con trai.

Vậy thực hư điều này có đúng không? Nam giới ăn hàu có sinh con trai không? Có làm tăng khả năng sinh con trai?

Như đã phân tích về thành phần dinh dưỡng khoáng chất có trong tinh chất hàu biển ở trên, có thể thấy việc bổ sung tinh chất hàu hỗ trợ tốt cho quá trình sinh con của nam giới, khả năng thụ thai tốt hơn. Được mệnh danh là “thực phẩm vàng” cho phái mạnh với hàm lượng kẽm cùng các vi khoáng chất tốt cho sức khỏe toàn diện, tăng cường sinh lý và sinh sản của phái mạnh. Nam giới uống tinh chất hàu đúng cách, đều đặn kéo dài rất tốt cho quá trình chuẩn bị thụ thai tự nhiên và sinh con của các cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe cho biết đáp án là: Uống tinh chất hàu sẽ hỗ trợ giúp tăng khả năng sinh con trai, chứ không đảm bảo chắc chắn 100% sẽ đẻ con trai. Bổ sung tinh chất hàu hỗ trợ việc hình thành giới tính của thai nhi là trai hay gái, từ đó có khả năng sinh con trai tốt hơn.

uống tinh chất hàu có sinh con trai không

Uống tinh chất hàu giúp tăng tỷ lệ sinh con trai

Giải thích điều này vì:

  • Trong tinh chất hàu biển có chứa kẽm có tác dụng giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, giúp tinh binh khỏe mạnh và phát triển tốt. Nhờ vậy mà cải thiện tình trạng tinh trùng ít, chất lượng tinh trùng kém yếu, hạn chế tinh trùng dị tật, giảm tỷ lệ vô sinh hiếm muộn.
  • Tinh trùng khỏe mạnh sẽ khỏe hơn, bơi nhanh hơn cùng với số lượng tinh trùng Y được sản xuất nhiều hơn nên xác suất tinh trùng Y có thể sống lâu hơn trong môi trường tử cung giàu kiềm, giúp tinh trùng Y vượt qua được môi trường âm đạo có tính axit (nơi tinh trùng Y dễ bị chết). Từ đó tăng khả năng tinh trùng Y gặp trứng cao hơn.
  • Đối với phụ nữ để tăng khả năng sinh con trai, cần duy trì một môi trường âm đạo có tính kiềm hơn để giúp tinh trùng Y có thể sống sót được khi đến tử cung và thụ tinh. Trong tinh chất hàu chứa hàm lượng Kali và Natri lớn nên giúp cải thiện môi trường âm đạo có tính kiềm hơn.

Như vậy có thể thấy việc bổ sung tinh chất hàu đúng cách ảnh hưởng tới việc hình thành giới tính của thai nhi, tăng tỷ lệ tinh trùng Y gặp trứng để tạo ra nhiễm sắc thể XY, tăng tỷ lệ thụ thai đẻ con trai.

  • Phụ nữ ăn mặn, hoặc ăn các thực phẩm từ biển chứa nhiều Natri, Kali như tinh chất hàu, quả chuối cũng giúp tử cung có môi trường kiềm.
  • Tinh chất hàu giúp cho tinh trùng khỏe hơn bơi nhanh, môi trường tử cung kiềm hơn giúp tăng khả năng tinh trùng Y sống lâu hơn. Giúp khả năng sinh con trai nhiều hơn so với ăn các thực phẩm khác.

>> Sản phẩm gợi ý: Thuốc bổ tinh trùng Menevit Úc 90 viên tăng chất lượng tinh trùng

4. Các lưu ý khi uống tinh chất hàu giúp sinh con trai

Bạn cần biết rằng tinh trùng Y sinh con trai ưa môi trường kiềm. Vì thế mà bên cạnh uống tinh chất hàu giúp sinh con trai, nam giới cần lưu ý một số bí quyết giúp sinh con trai tự nhiên, hiệu quả sau. Đồng thời để sản phẩm tinh chất hàu phát huy hiệu quả tăng cơ hội sinh con trai tốt nhất và an toàn cho sức khỏe:

  • Tạo môi trường kiềm cho cơ thể: đây chính là bí quyết sinh con trai. Theo nghiên cứu thì tinh trùng Y (sinh con trai) ưa thích môi trường kiềm hơn môi trường axit. Vì vậy bố mẹ hãy xây dựng chế độ ăn uống giàu muối, giàu kali, ăn mặn hơn 1 chút và ăn các thực phẩm tạo kiềm như: hàu, tôm, cá biển, nước muối khoáng, nước dưa hấu,...
  • Tạo môi trường kiềm cho âm đạo: hãy cố gắng tạo môi trường kiềm cho âm đạo bằng cách xây dựng chế độ ăn uống nhiều muối, khoáng chất, các thực phẩm có tính kiềm cao, khi quan hệ tình dục nên kích thích để tạo chất dịch nhờn ở âm đạo. Nồng độ kiềm âm đạo đẹp nhất để giúp sinh con trai là từ 5,5 - 7,5. Điều này giúp tinh trùng Y sống lâu hơn, tăng khả năng thụ thai là con trai. Phụ nữ có thể uống vitamin E, sữa ong chúa, tinh chất hàu trước khi thụ thai từ 1 - 3 tháng để tạo môi trường kiềm cho âm đạo dễ sinh con trai hơn.
  • Nên quan hệ gần vào ngày rụng trứng hoặc ngay sau khi rụng trứng: do việc quan hệ xa ngày rụng trứng có thể dẫn tới việc thụ thai bé gái cao hơn vì tinh trùng X sống lâu hơn Y nên nó có thể chờ đợi rụng trứng. Bố mẹ nên canh ngày rụng trứng và quan hệ ngay sau thời điểm trứng vừa rụng sẽ giúp tinh trùng Y tận dụng ưu thế bơi nhanh để đến trước kết hợp với trứng.
  • Tư thế quan hệ nên sâu nhất, chạm đến cổ tử cung của nữ giới: theo nghiên cứu, để sinh con trai, người chồng cần đưa được dương vật vào sâu nhất bên trong âm đạo và nên xuất tinh ngay khi chạm đến cổ tử cung của vợ. Điều này giúp cho tinh trùng Y (sinh con trai) di chuyển nhanh dễ dàng hơn, rút ngắn được quãng đường đến với trứng, tránh được một đoạn đường dài ở âm đạo là nơi có tính axit cao, dễ gây cản trở hành trình của tinh trùng Y.
  • Kết hợp lối sống lành mạnh, khoa học: để tinh chất hàu phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn nên từ bỏ các thói quen xấu trong sinh hoạt như thức khuya, dùng chất kích thích (thuốc lá, rượu, bia), hạn chế căng thẳng,...
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: nhằm tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ tinh chất hàu tối ưu. Từ đó kích thích sản sinh hormone, tăng số lượng tinh trùng Y khỏe mạnh.
  • Lựa chọn mua thực phẩm chức năng tinh chất hàu chính hãng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Sử dụng tinh chất hàu đúng liều lượng và thời điểm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc chỉ định từ bác sĩ.
  • Đàn ông nên uống tinh chất hàu trước khi dự định sinh con ít nhất 1 - 3 tháng và liên tục để đạt hiệu quả cao.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp: ưu tiên nhóm thực phẩm tốt cho tinh trùng Y trong thực đơn hàng ngày của bố gồm các loại như: rau xanh lá đậm, cải bó xôi, măng tây, rau bina, hạt ngũ cốc, hạnh nhân, óc chó, hàu, tôm, cua, cá biển, thịt bò,... Giúp bảo vệ tinh trùng cũng như tăng sản sinh tinh trùng mới khỏe mạnh.
  • Kiêng nhóm thực phẩm tạo axit và đồ ngọt, đồ ăn chua, lên men: bố mẹ kiêng tuyệt đối đồ ngọt và thực phẩm giàu axit như: nước ngọt, nước tăng lực, việt quất, dứa, sữa chua, bơ, phô mai, dưa muối chua, măng chua,...

5. Một số viên uống tinh chất hàu hỗ trợ sinh con trai tốt nhất

Bên cạnh vấn đề uống tinh chất hàu có sinh con trai không, Hebemart xin giới thiệu tới bạn các sản phẩm thực phẩm chức năng tinh chất hàu tốt cho nam giới để hỗ trợ sinh con trai. Các sản phẩm này đến từ các thương hiệu uy tín, đã khẳng định được chất lượng, hiệu quả, độ an toàn, được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng trên thế giới và tại Việt Nam.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin giúp giải đáp cho thắc mắc uống tinh chất hàu có sinh con trai không? Tinh chất hàu chỉ đóng vai trò hỗ trợ giúp tăng khả năng sinh con trai, chứ không phải yếu tố quyết định sẽ đẻ được con trai. Ngoài việc bổ sung tinh hàu biển, các cặp đôi nên áp dụng những bí quyết sinh con trai đã được Hebemart chia sẻ bên trên.

Chỉ cần hiểu rõ các đặc điểm của trứng và tinh trùng để vận dụng vào việc thụ thai sẽ có khả năng cao giúp chào đón bé trai kháu khỉnh.

Chúc gia đình bạn mau mau đón quý tử!

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154