Tinh chất hàu là gì? 10 tác dụng của tinh chất hàu tuyệt vời nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 29/08/2022

Xem nhanh [Hiện]

Thời gian gần đây, tinh chất hàu biển đang là sản phẩm chăm sóc sức khỏe thu hút rất đông các đấng mày râu quan tâm lựa chọn sử dụng. Tinh chất hàu nổi tiếng với khả năng cải thiện và tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, có lẽ vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ tinh chất hàu là gì? tinh chất hàu có tác dụng gì? Thực hư uống tinh chất hàu có tốt hay không?

Trong bài viết dưới đây, Hebemart.vn sẽ giải đáp chi tiết hơn giúp bạn biết được tinh chất hàu là gì, các tác dụng của tinh chất hàu đối với sức khỏe và sinh lý. Hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây để có câu trả lời ngay nhé!

1. Tinh chất hàu là gì? Giá trị dinh dưỡng có trong tinh chất hàu

Tinh chất hàu (tiếng Anh là Oyster Extract) là dạng bột khô được chiết xuất 100% từ thịt của con hàu biển tươi sống tại các vùng biển sạch, không bao gồm vỏ hàu. Tinh chất hàu thường được điều chế thành thực phẩm chức năng và được đóng thành dạng viên nang hoặc viên nén đem tới công dụng hỗ trợ cải thiện vấn đề sinh lý, tăng cường sinh lý ở nam giới và nâng cao sức khỏe con người.

* Các tên gọi khác của tinh chất hàu: tinh chất hàu biển, tinh hàu, tinh dầu hàu. 

Hàu, hàu sữa (Oyster) là một loài hải sản nhuyễn thể cùng họ với trai, ốc, nghêu, sò… sống ở cửa sông hoặc ngoài biển như ở vịnh và đại dương. Hàu có thân mềm, ở ngoài có 2 mảnh vỏ cứng bảo vệ cơ thể bên trong là thịt hàu rất bổ dưỡng. Thịt hàu đã được chứng minh là có chứa rất nhiều vi khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giàu kẽm tốt cho sinh lý nam và hệ miễn dịch, được con người chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, giàu giá trị dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Con người đã ăn hàu từ hàng nghìn năm nay và hàu cũng là 1 trong các vị thuốc cổ truyền trong nhiều nền y học dân gian trên thế giới.

Quy trình sản xuất tinh chất hàu của các hãng dược phẩm: 

  • Các con hàu tươi sạch tự nhiên nuôi tại các vùng biển sạch được thu hoạch, chọn lựa cẩn thận và trải qua quá trình khử trùng công nghệ hiện đại để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất, ký sinh trùng.
  • Sau đó hàu được làm khô và nghiền thành bột để chiết xuất trở thành tinh chất hàu.
  • Cuối cùng sản phẩm tinh chất hàu được đóng dưới dạng viên nang hoặc viên nén để thuận tiện khi sử dụng và bảo quản.

Viên uống tinh chất hàu kế thừa các thành phần dinh dưỡng với hàm lượng cao dưỡng chất, khoáng chất và vitamin có trong thịt hàu như: kẽm, sắt, magie, selen, phốt pho, đồng, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B2, vitamin E, vitamin D, canxi, garlic oil, lycopene, selenium, folic acid, taurine, omega 3,....

  • Trong 100gr hàu cung cấp hơn 600% RDI kẽm. (RDI: Khẩu phần ăn hàng ngày tham khảo)
  • Hàu là một nguồn protein chất lượng cao với 100gr hàu có 7g protein.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng nhà sản xuất có thể bổ sung thêm 1 số thành phần tốt cho sức khỏe nam giới vào sản phẩm.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. 10 tác dụng của tinh chất hàu đối với sức khỏe và sinh lý

Tinh chất hàu được chiết xuất từ 100 % hàu tươi sống, nhằm chắt lọc tất cả những tinh chất quý giá nhất của con hàu tươi. Theo Đông y và y học hiện đại, các tác dụng của tinh chất hàu gồm:

2.1. Tăng hormone nam giới testosterone

Hàu là một loại động vật thân mềm vô cùng dồi dào chất dinh dưỡng. Đặc biệt, hàu là một trong những nguồn thực phẩm giàu kẽm nhất trong tự nhiên. Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong việc kích thích quá trình sản sinh ra hormone nội tiết tố nam testosterone - một thành phần quan trọng đối với sức khỏe tình dục và sinh sản ở nam giới. Hormone này cũng điều chỉnh ham muốn tình dục của đàn ông.

Quá trình kích thích và hoạt động tình dục làm tăng testosterone. Bởi vì kẽm rất quan trọng đối với việc sản xuất testosterone nam giới, thiếu kẽm cũng là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề sức khỏe tình dục của nam giới, chẳng hạn như rối loạn cương dương. Bổ sung đầy đủ kẽm trong cơ thể có thể giúp duy trì sức khỏe tình dục của phái mạnh. Ở phụ nữ, kẽm trong hàu giúp cân bằng và điều tiết sự kết hợp của estrogen, progesterone, và testosterone.

2.2. Tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị các bệnh sinh lý nam giới

Hàu từ lâu đã được coi là một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên nhờ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng như kẽm và rất nhiều khoáng chất, vitamin mà cơ thể con người, đặc biệt là nam giới cần.

  • Bạn cần biết: Mỗi lần xuất tinh, nam giới mất đi 2 - 5mg kẽm.

Tinh chất hàu được mệnh danh là “thực phẩm vàng” dành cho các đấng nam nhi, bí quyết vàng cho sức khỏe sinh lý và sinh sản nam giới nhờ chứa hàm lượng kẽm rất cao. Nhờ đó mà khi dùng tinh chất hàu giúp nội tiết tố nam được duy trì ở mức ổn định, bền vững giúp sức khỏe sinh lý nam giới được nâng cao, sinh lực dẻo dai.

Tác dụng của tinh chất hàu nổi bật là giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam, giúp phái mạnh tăng ham muốn, làm chậm quá trình mãn dục, bảo vệ bản lĩnh phong độ đàn ông.

Sản phẩm giúp các quý ông duy trì sức khỏe và phong độ, đặc biệt nam giới mãn dục sớm sau độ tuổi 40 nên dùng tinh chất hàu. Giúp phái mạnh tràn đầy năng lượng, cải thiện hạnh phúc chăn gối, giúp quan hệ vợ chồng được cải thiện khăng khít hơn, mang tới niềm vui hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng.

Bên cạnh đó, tinh chất hàu hỗ trợ điều trị các bệnh sinh lý nam như: yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn,... Uống tinh chất hàu giúp nuôi dưỡng tuyến tiền liệt khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ phì đại tiền liệt tuyến.

2.3. Tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện chức năng não bộ

Tinh chất hàu tươi bổ sung nhiều loại dưỡng chất thiết yếu như sắt, kẽm, magie, taurine, axit béo Omega 3. Đây đều là các chất vô cùng quan trọng trong việc hình thành các khối cơ bắp, duy trì và nâng cao khả năng hoạt động hiệu quả của cơ bắp.

  • Kẽm rất quan trọng cho việc sửa chữa và phục hồi cơ bắp - 2 vấn đề quan trọng trong tập luyện thể hình.
  • Axit amin taurine làm giảm sự tích tụ axit lactic, vì vậy mọi người có thể tập luyện lâu hơn mà không cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức.
  • Hàu rất giàu vitamin B12, axit béo omega-3, kẽm, sắt, là các khoáng chất có lợi cho chức năng não trong việc tập trung và ghi nhớ.

Trong một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: lượng kẽm có trong tinh chất hàu hỗ trợ 1 trong các thành phần cơ bản của sức khỏe tâm thần - dopamine - chất dẫn truyền thần kinh có có thể giúp ổn định tinh thần và tốt cho sức khỏe não bộ. Thiếu kẽm ảnh hưởng tới trí nhớ, trong khi hàm lượng sắt thấp trong não gây giảm khả năng tập trung của con người.

1 số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng công dụng của tinh chất hàu giúp ổn định tinh thần, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giảm mệt mỏi sau những giờ làm việc liên tục. Người lớn tuổi uống tinh chất hàu có thể cải thiện khả năng tập trung, ghi nhớ.

>> Xem thêm: Top 20 thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất bạn nên ăn

2.4. Giảm cholesterol xấu trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy tinh chất hàu có chứa hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL xấu.

Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng sắt, magie, kali, vitamin E, photpho, canxi, natri, omega-3... dồi dào hỗ trợ giảm huyết áp, thư giãn các mạch máu, hỗ trợ cải thiện hoạt động tuần hoàn máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đột quỵ, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tác dụng của tinh chất hàu tươi vô cùng tuyệt vời, tương tự như các loại thực phẩm tốt cho tim mạch.

2.5. Tăng chất lượng tinh trùng, cải thiện khả năng sinh sản

Hàm lượng kẽm trong hàu giúp cải thiện và nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, giúp cho tinh binh khỏe mạnh và luôn phát triển tốt. Nhờ vậy mà cải thiện tình trạng tinh trùng ít, chất lượng kém như trước, hạn chế tinh trùng dị tật, cải thiện khả năng sinh sản nam, giảm tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Uống tinh chất hàu đúng cách cũng là 1 biện pháp giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên được nhiều cặp vợ chồng áp dụng trước khi bắt đầu có kế hoạch mang thai. Đây là một trong số những tác dụng của tinh chất hàu tươi bạn không thể bỏ qua.

2.6. Chống lão hóa, làm đẹp da

Ngoài các lợi ích trên, tinh chất hàu tươi cũng được xem như một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên do chứa nhiều khoáng chất và vitamin, giàu chất chống oxy hóa tốt cho sắc đẹp. Kẽm và vitamin C trong tinh chất hàu thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tăng sức mạnh của da.

Sử dụng tinh chất hàu giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, chống lão hóa, làm đẹp làn da căng mịn hồng hào, tốt cho tóc, móng tay và da đầu. Nhờ đó các quý ông có thể kéo dài được tuổi thanh xuân, phong độ bản lĩnh nam giới.

Theo một số nghiên cứu, do chứa kẽm dồi dào, tinh chất hàu hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vẩy nến, viêm da. Viên nang hàu không chỉ chứa nhiều kẽm mà còn chứa nhiều hợp chất, có lợi cho sức khỏe. Chúng giúp tăng mức độ glutathione, hỗ trợ vận chuyển protein và chất dinh dưỡng vào tế bào, sản xuất năng lượng và làm chậm quá trình lão hóa.

>> Xem thêm: Collagen là gì? Tác dụng của collagen với sức khỏe và làm đẹp

2.7. Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong các công dụng nổi bật của tinh chất hàu giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Các dưỡng chất trong thịt hàu biển đa dạng chứa nhiều loại acid amin và vitamin, khoáng chất thiết yếu như vitamin E, vitamin C, kẽm, selen,... là các chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm, bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Nhờ vậy sử dụng tinh chất hàu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật, có khả năng chữa lành vết thương nhanh hơn.

Ngoài các đặc tính chống oxy hóa, kẽm là chìa khóa cho hoạt động của tuyến ức. Cơ quan này chịu trách nhiệm giải phóng quá trình sản xuất tế bào T của hệ thống miễn dịch giúp tấn công những tác nhân gây hại từ bên ngoài vào trong cơ thể.

2.8. Tốt cho mắt

Bổ sung viên uống tinh chất hàu đem tới nhiều lợi ích tốt cho mắt. Dinh dưỡng từ hàu mang lại những tác động tích cực cho thị lực, đặc biệt là đối với mắt lão hóa. Hàu đứng đầu danh sách các nguồn thực phẩm tự nhiên chứa nhiều kẽm, đảm bảo các sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc.

Theo nghiên cứu chứng minh rằng:

  • Kẽm và vitamin C giúp làm chậm AMD - thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. AMD là một trong 2 nguyên nhân hàng đầu, cùng với đục thủy tinh thể, gây mất thị lực ở người lớn tuổi.

Bổ sung tinh chất hàu cung cấp axit béo omega -3 và taurine tốt cho thị lực, ngăn ngừa hội chứng khô mắt.

2.9. Tốt cho xương chắc khỏe

Tinh chất hàu chứa hàm lượng cao selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, taurine và canxi hỗ trợ tốt cho sức khỏe và mật độ của xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa đau cột sống lưng, phòng ngừa loãng xương, xương khớp dẻo dai.

Canxi là thành phần quan trọng giúp xương khỏe mạnh. Chất béo omega-3 giúp cơ thể hấp thụ nhiều canxi hơn. Một trong những axit amin được tìm thấy trong hàu - taurine giúp ích cho sự phát triển của xương.

2.10. Cải thiện tâm trạng

Một tác dụng nổi bật khác của tinh hàu tươi là giúp cải thiện ổn định tâm trạng, chống stress, giảm lo âu, trầm cảm. Điều này là nhờ vitamin B12 và kẽm trong tinh chất hàu.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ American Journal of Clinical Nutrition cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan tới việc giảm lo âu và giảm trầm cảm.

>> Sản phẩm gợi ý: Tinh chất hàu Oyster Plus 60 viên Goodhealth New Zealand

3. Cách sử dụng tinh chất hàu đạt hiệu quả và an toàn

Sau khi tìm lời giải đáp cho thắc mắc uống tinh chất hàu có tác dụng gì? Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi về cách dùng tinh chất hàu sao cho hiệu quả nhất mà đảm bảo sức khỏe.

Thông thường, các hãng dược phẩm nổi tiếng như hàu Goodhealth, hàu Orihiro Nhật Bản,... sẽ đều có công thức tinh chất hàu cũng như hướng dẫn sử dụng cụ thể trên từng bao bì hộp.

Bạn tham khảo thêm Cách sử dụng tinh chất hàu Oyster Plus Tại đây

Dưới đây là 1 số lưu ý khi uống tinh chất hàu giúp bạn hiểu rõ:

  • Uống tinh chất hàu theo liệu trình phù hợp: nam giới nên uống 1 - 2 viên/ngày dùng liên tục 1 liệu trình tối thiểu trong 2 - 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất và không nên dùng ngắt quãng sẽ giảm hiệu quả.
  • Tinh chất hàu là thực phẩm chức năng bổ sung, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Hiệu quả sử dụng sản phẩm tùy thuộc cơ địa của từng người.
  • Luôn đọc kỹ nhãn. Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng, uống đúng liệu trình theo đúng chỉ định của nhà sản xuất. Không sử dụng quá liều lượng quy định.
  • Không sử dụng cho người dưới 18 tuổi, mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Người bị dị ứng với hải sản nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm do tinh hàu biển Úc chứa thịt hàu cô đặc.
  • Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào từ trước hoặc đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa của bạn trước khi sử dụng.
  • Để đạt được kết quả như ý và nhanh chóng, bạn nên xây dựng một lối sống khoẻ mạnh, tăng cường vận động thể dục thể thao lành mạnh nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Thực đơn hàng ngày nên tăng cường bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin B6, thịt gà, cá ngừ, rau xanh,… Chế độ ăn của nam giới bổ sung nhóm thực phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực như: hàu, chuối, bơ, trứng vịt lộn, thịt bò… để tăng hiệu quả tác dụng của tinh chất hàu.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có cồn, thuốc lá,... Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh hơn.
  • Đối với các thực phẩm có thành phần làm giảm hiệu quả như sắt (sắt cản trở sự hấp thu kẽm) thì nên dùng cách xa nhau.
  • Lựa chọn mua sản phẩm tinh chất hàu biển (bột thịt hàu) tới từ các thương hiệu uy tín đã khẳng định được chất lượng, được bán tại các địa chỉ phân phối chính hãng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng.

4. Nên mua tinh chất hàu ở đâu uy tín?

Tinh chất hàu được xem là bí quyết “vàng” tăng cường sức khỏe sinh lý ở nam giới giúp hạnh phúc vợ chồng lứa đôi viên mãn hơn. Hiện nay, sản phẩm tinh chất hàu đang được bán khá phổ biến trên thị trường tới từ nhiều thương hiệu, giá cả, mẫu mã khác nhau.

Hơn nữa, bên cạnh những sản phẩm thật chính hãng thì vẫn tồn tại nhiều sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, hàng giả. Nếu chẳng may sở hữu phải thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả, tiền bạc và sức khỏe.

Vậy nên, khi chọn mua, bạn cần tìm kiếm địa chỉ bán hàng tin cậy được nhiều người dùng tin tưởng và phản hồi tích cực. Với những ai có nhu cầu mua tinh chất hàu chính hãng thì hãy trải nghiệm mua sắm tại Hebemart - Siêu Thị Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Uy Tín hàng đầu Việt Nam. Là sàn thương mại điện tử mang đến hàng trăm sản phẩm từ Úc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Anh, … chính hãng đảm bảo chất lượng.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn biết tinh chất hàu là gì? tác dụng của tinh chất hàu gồm những gì cũng như cách sử dụng sao cho đạt kết quả tốt nhất. Để được tư vấn về các sản phẩm bổ sung tinh chất hàu tươi tại Hebemart, bạn đọc vui lòng liên hệ đến hotline 0813706154 để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.

Đừng quên cập nhật thêm thông tin bổ ích, kiến thức từ Hebemart blog nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Thông báo về việc phân phối sản phẩm nhập khẩu chính hãng tại Hebemart
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154