Top 20 thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất bạn nên ăn

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 13/07/2021

Xem nhanh [Hiện]

Não bộ được coi như trung khu của hệ thần kinh, chịu trách nhiệm điều khiển và kiểm soát mọi hoạt động, tư duy của con người. Vì vậy, ăn gì bổ não luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Trong bài viết này, Hebemart sẽ mang đến cho bạn lời giải đáp chi tiết nhất về các loại thực phẩm tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ với danh sách 20 loại thực phẩm bổ não dưới đây!

1.Thực phẩm bổ não có vai trò gì cho sức khỏe não bộ?

Thực phẩm bổ não có vai trò rất quan trọng với sức khỏe của não bộ. Trên thực tế, phần lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của não bộ đều có sẵn trong các loại thực phẩm tươi sống.

Và phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất giúp não bộ có thể hấp thu các chất dinh dưỡng này chính là thông qua con đường ăn uống.

thực phẩm bổ não

Để cải thiện sức khỏe não bộ bạn nên bổ sung các thực phẩm bổ não vào bữa ăn hàng ngày

Khoa học chứng minh rằng:

  • Não bộ sử dụng tới 20% năng lượng của cơ thể để phục vụ cho việc điều khiển các hoạt động của cơ thể và tư duy giải quyết vấn đề hàng ngày.

Đây chính là lý do khiến chúng ta phải thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm bổ não vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Trong các loại thực phẩm bổ não có chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng khác nhau. Do đó, khi các loại thực phẩm này được đưa vào cơ thể sẽ trở thành nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết đảm bảo cho quá trình phục hồi, phát triển và duy trì hoạt động tốt nhất của não bộ.

>> Xem ngay: Top 20 thuốc bổ não tốt nhất tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ bạn nên tham khảo

2. Các loại vitamin tốt cho não bộ

Vậy não bộ cần những loại vitamin và khoáng chất thiết yếu nào có trong các loại thực phẩm chức năng bổ não? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

2.1. Carbohydrate (chất bột đường)

Đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho các hoạt động của não bộ, thường có trong thành phần của các loại thức ăn tinh bột.

Thiếu carbohydrate cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, kéo theo đó là sự hoạt động không hiệu quả của não bộ, làm giảm khả năng nhận thức và tư duy. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi để cơ thể bị đói trong thời gian dài.

2.2. Các loại acid béo thiết yếu (Omega 3 và Omega 6)

Các loại acid béo này rất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ và hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chúng đóng vai trò quan trọng đối với sự hình thành các tế bào của hệ thần kinh.

Omega 3 và omega 6 thường tồn tại nhiều trong các loại cá biển da trơn và các loại hạt, dầu thực vật,...

>> Tham khảo: 

2.3. Phospholipid và lecithin

Đây là hai nguyên tố vi lượng tham gia trực tiếp vào quá trình duy trì hoạt động của não bộ. Hai chất này kích thích sản sinh myelin - chất làm nhiệm vụ tạo ra lớp bảo vệ bao bọc các dây thần kinh giúp các tín hiệu phản hồi từ não bộ được truyền đi tốt hơn.

Ngoài ra, Phospholipid và lecithin còn có tác dụng tăng cường tuổi thọ của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa nguy ngưng kết tố tiểu cầu, thúc đẩy tuần hoàn máu não và cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ.

2.4. Các loại axit amin

Sự có mặt của các loại acid amin trong cơ thể giúp cho não bộ luôn duy trì được trạng thái tỉnh táo và linh hoạt. Đồng thời, làm giảm stress giúp não bộ thư giãn, thoải mái và hoạt động hiệu quả hơn. Tyrosinetryptophan chính là 2 loại acid amin cần thiết nhất cho não bộ.

Trong đó, tyrosine là loại acid amin mà cơ thể có khả năng tự tổng hợp được. Còn tryptophan thì cần bổ sung thông qua các nguồn thực phẩm như trứng, sữa, phô mai,...

2.5. Các loại vitamin và khoáng chất khác

Một số loại vitamin nhóm B, vitamin C, folic acid, magie, mangan, kẽm... đóng vai trò như một loại chất xúc tác giúp các dưỡng chất khác phát huy công dụng tốt hơn. Đồng thời, cũng giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

Các dưỡng chất này thường có nhiều trong các loại rau, củ, quả, hạt ngũ cốc, trà xanh,... Riêng kẽm thì có nhiều trong hải sản và một số loại thịt khác.

2.6. Sắt và Iot

Đây là hai vi chất không thể thiếu cho sức khỏe của não bộ. Thiếu iot sẽ khiến não bộ chậm phát triển, chậm chạp và kém thông minh.

Còn nếu không được bổ sung đủ hàm lượng sắt, cơ thể có khả năng bị thiếu máu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của não bộ khiến bạn thường xuyên có biểu hiện thiếu ngủ, mệt mỏi, mất tập trung.

3. Ăn gì bổ não tăng trí nhớ cho người lớn? 20 thực phẩm bổ não tốt cho não bộ

Hiện nay, nguồn thực phẩm tự nhiên rất dồi dào và đa dạng. Thế nhưng ăn gì để bổ não và tăng cường trí nhớ?

Câu trả lời sẽ được Hebemart bật mí ngay sau đây với 20 thực phẩm bổ não tự nhiên tốt nhất mà bạn nên bổ sung qua các món ăn bổ não dưới đây:

3.1. Cá béo: cá hồi, cá mòi, cá ngừ

Các loại cá béo có nguồn gốc từ biển như: cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu... luôn được ưu tiên hàng đầu trong nhóm thực phẩm tốt cho não. Trong thành phần dinh dưỡng của các loại cá béo có chứa hàm lượng Omega 3 rất lớn. Đây là một loại acid béo đặc biệt tốt cho sự phát triển của não bộ.

cá tốt cho sức khỏe với nhiều omega-3

Cá béo tốt cho sức khỏe não bộ với nhiều omega-3

Nhiều nghiên cứu cho thấy:

  • Omega 3 có tác động tích cực trong quá trình hình thành và phát triển não bộ. Loại acid béo này không chỉ tham gia cấu tạo các tế bào não và tế bào thần kinh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tư duy và ghi nhớ của bộ não.

Trẻ em được bổ sung Omega 3 từ bé thông minh và có trí nhớ lâu tốt hơn. Ngoài ra, Omega 3 còn góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ ở người già.

3.2. Cà phê

Chắc hẳn, hầu hết mọi người đều biết, trong thành phần của cà phê có chứa một hàm lượng lớn caffeine và chất chống oxy hóa có khả năng tác động rất lớn tới hoạt động của não bộ.

Cụ thể, tác động của caffeine tới não bộ như sau:

  • Giúp tăng cường sự tỉnh táo: Caffeine ức chế quá trình sản sinh adenosin – một chất khiến con người cảm thấy buồn ngủ. Nhờ đó, giúp cho não bộ tỉnh táo hơn.
  • Nâng cao tinh thần: Cafein tác động tới hoạt động của một số chất dẫn truyền hệ thần kinh giúp não bộ trở nên hưng phấn hơn.
  • Cải thiện khả năng tập trung: Hầu hết những người có cường độ làm việc cao đều có thói quen uống một ly vào buổi sáng. Bởi vì, cafein trong cà phê giúp hộ tập trung tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng: những người thường xuyên sử dụng cà phê sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như Parkinson hay Alzheimer nhờ công dụng của chất chống oxy hóa.

Tuy nhiên, sử dụng cà phê quá nhiều cũng có thể dẫn tới một số ảnh hưởng tiêu cực như mất ngủ, nôn nao, đau dạ dày,... Do đó, bạn không nên quá lạm dụng chất này.

>> Xem thêm: Viên uống bổ não Healthy Care Ginkgo Biloba 2000mg Úc

3.3. Quả việt quất

Việt quất là loại quả mọng nước rất tốt cho sức khỏe và não bộ. Trong thành phần dinh dưỡng của loại quả này chứa một hợp chất thực vật có tên gọi là anthocyanin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Nhờ đó, góp phần cải thiện tình trạng lão hóa và thoái hóa của não cũng như hệ thần kinh.

việt quất có thể giúp não bộ khỏe mạnh nhờ chứa các hợp chất bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do

Việt quất giúp não bộ khỏe mạnh nhờ chứa các hợp chất bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do

Một số thí nghiệm được tiến hành trên động vật đã chứng minh rằng: Quả việt quất có công dụng tăng cường trí nhớ, đồng thời làm giảm nguy cơ mất trí nhớ ngắn hạn.

Ngoài ra, những con chuột già được bổ sung chế độ ăn giàu việt quất thường duy trì được khả năng học tập và tình trạng cơ thể khỏe mạnh như những con chuột nhỏ thông thường.

3.4. Nghệ

Từ thời xa xưa, nghệ đã được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống như nấu ăn, làm đẹp, chữa bệnh,... nhưng có rất ít người biết rằng, nghệ còn rất tốt cho não và xuất hiện nhiều trong các sản phẩm thuốc bổ não. Hàm lượng curcumin có trong củ nghệ là một hợp chất có công dụng chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả.

Đối với não bộ, hợp chất này mang lại một số lợi ích như sau:

  • Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, loại bỏ các mảng amyloid - một trong những đặc trưng tiêu biểu của bệnh Alzheimer thường gặp ở người lớn tuổi.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh serotonin và dopamine có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện những biểu hiện của bệnh trầm cảm.
  • Tăng cường sự phát triển và tái tạo các tế bào não mới, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ tinh thần ở người già.
>> Xem thêm: Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất?

3.5. Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin A, vitamin K, vitamin B9,... Ngoài ra, còn một số khoáng chất khác như kali, photpho và selen.

Khoa học chứng minh rằng:

  • 78g bông cải xanh được chế biến chín sẽ đáp ứng đủ 84% nhu cầu năng lượng tối thiểu cho cơ thể.

Đây là nguồn năng lượng an toàn và hữu ích cho mọi hoạt động của cơ thể, trong đó có não bộ. Thêm vào đó, vitamin K có trong bông cải xanh còn có tác dụng thúc đẩy sản sinh sphingolipids – một loại chất béo có trong cấu tạo của các tế bào não.

Một số hợp chất khác tham gia vào quá trình chống oxy hóa và chống viêm giúp bảo vệ não luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Danh sách 20 thực phẩm tốt cho mắt giúp đôi mắt sáng khỏe mạnh

3.6. Rau cải bó xôi

Nếu bạn chưa biết ăn gì bổ não tăng cường trí nhớ thì rau bó xôi, rau chân vịt, rau bina chính là gợi ý. Cải bó xôi là nguồn cung cấp kali, vitamin B9 và một số chất oxy hóa dồi dào cho cơ thể.

Những nghiên cứu của chuyên ngành thần kinh học đã chứng minh rằng: Hàm lượng vitamin B9 trong cơ thể bị giảm sẽ có thể dẫn tới những biểu hiện của bệnh Alzheimer.

Chính vì vậy, những người có nguy cơ mắc bệnh suy nhược thần kinh cao hay gặp vấn đề về khả năng nhận thức nên ăn cải bó xôi thường xuyên.

Ngoài ra, kali cũng là một trong những dưỡng chất rất cần thiết cho sức khỏe của não bộ. Dưỡng chất này giúp tăng cường lượng máu lên não. Từ đó, nâng cao khả năng nhận thức, sự tập trung cũng như hoạt động của hệ thần kinh.

3.7. Hạt bí ngô

Mọi người thường có thói quen vứt bỏ hạt bí ngô (hạt bí đỏ) khi ăn mà không biết rằng loại hạt này mang lại rất nhiều lợi ích cho não bộ. Trong hạt bí có chứa một số khoáng chất có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của não bộ như magie, kẽm, sắt, đồng,...

ăn hạt bí ngô tốt cho não bộ

Hạt bí đỏ tuy nhỏ nhưng đem lại lợi ích cho sức khỏe trí não rất đáng kể

Các chất này có công dụng cụ thể như sau:

  • Kẽm: Chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong cấu tạo của trung tâm bộ nhớ; là khoáng chất không thể thiếu cho quá trình hình thành và phát triển của não bộ, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Đối với người trưởng thành, kẽm tăng cường sức khỏe não bộ và hỗ trợ quá trình phục hồi của não bộ sau khi bị chấn thương hoặc mắc bệnh.
  • Magie: Cải thiện trí nhớ, giúp não bộ ghi nhớ và tiếp thu tốt hơn. Thiếu magie có thể dẫn tới một số bệnh lý về thần kinh như đau nửa đầu, trầm cảm, động kinh,...
  • Đồng: Giúp não bộ kiểm soát các tín hiệu của hệ thần kinh tốt hơn. Khi hàm lượng đồng trong cơ thể bị thiếu hụt sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh rối loại thoái hóa thần kinh. Tiêu biểu là Alzheimer.
  • Sắt: Tăng cường lượng máu trong cơ thể, đảm bảo các chức năng của não hoạt động bình thường.

3.8. Sô cô la đen

Giống như cà phê, trong thành phần của socola đen có chứa một lượng lớn caffeine và chất chống oxy hóa. Các chất này có khả năng kích thích thần kinh, duy trì sự tỉnh táo của não bộ; đồng thời có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp não bộ thoải mái, thư giãn và hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, flavonoid - một nhóm chất chống oxy hóa có trong socola đen còn có công dụng tăng cường trí nhớ và góp phần làm chậm quá trình suy giảm tinh thần do tuổi tác.

Cuối cùng, socola đen còn là nguồn bổ sung năng lượng rất tốt cho hoạt động bình thường của não bộ.

3.9. Quả hạch

Quả hạch là nguồn bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể và não bộ.

  • Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2014, các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó,...có công dụng hiệu quả trong việc nâng cao khả năng nhận thức và ngăn ngừa các triệu chứng thoái hóa thần kinh.

Một thử nghiệm thực tế khác cũng cho thấy: trí nhớ của những người ăn các loại quả hạch thường xuyên sẽ tốt hơn so với những người không ăn. Trong thành phần của một số loại quả hạch như hạnh nhân,óc chó,.. có chứa chất chống oxy hóa polyphenol với hàm lượng rất lớn.

Chất này có khả năng bảo vệ cơ thể cũng như não bộ khỏi các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, vitamin E có trong quả hạch còn tham gia vào quá trình trung hòa các gốc tự do, hỗ trợ giảm viêm và ức chế quá trình lão hóa của các tế bào.

3.10. Cam, quýt

Cam, quýt là một trong những nguồn bổ sung vitamin dồi dào cho cơ thể. Trong đó, vitamin C có công dụng ngăn ngừa các triệu chứng suy giảm trí não do tuổi tác hiệu quả và góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Do đó, mỗi người đều nên ăn các loại hoa quả như cam, quýt,... để đáp ứng nhu cầu vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, thiamine, đồng, floate,.. còn có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp cơ thể cũng như não bộ có khả năng chống lại sự tấn công của các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Đồng thời, đóng vai trò như chất xúc tác giúp não bộ hấp thụ các dưỡng chất khác tốt hơn.

>> Xem thêm: Thiếu máu não nên ăn gì tốt nhất?

3.11. Trà xanh

Tương tự như cà phê, trà xanh cũng là một loại thức uống tốt cho sức khỏe của não bộ. Trong thành phần của trà xanh có chứa L - Theanine: một loại acid amin có khả năng tác động đến mức độ và nồng độ của serotonin, dopamine và cortisol có trong não.

Trong đó, serotonin và dopamine ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ, tâm trạng và cảm xúc; còn cortisol làm nhiệm vụ giúp cơ thể chống lại sự căng thẳng.

  • Mặt khác, theanine kết hợp cùng với epigallocatechin-3-gallate (EGCG) – một thành phần khác của trà xanh còn có công dụng cải thiện trí nhớ rất hiệu quả đối với những người bị suy giảm nhận thức ở mức độ nhẹ.

Một nghiên cứu của Chung et al. vào năm 2011 đã chứng minh điều này.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh còn có chứa polyphenol và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tinh thần não khỏi sự suy giảm và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến trí não như Alzheimer và Parkinson.

3.12. Quả bơ

Trái bơ là loại thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh rất tốt cho tim mạch. Sử dụng bơ thường xuyên cho các bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol không tốt và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Nhờ đó, hạn chế sự hình thành các mảng bám trên thành mạch máu giúp lưu thông và vận chuyển máu đến các tế bào não dễ dàng hơn, đảm bảo cho các hoạt động của não diễn ra hiệu bình thường.

3.13. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho mắt. Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa hàm lượng carbohydrate, kali, sắt và một số loại vitamin có tác dụng cung cấp năng lượng cho hoạt động bình thường của não.

Ngoài ra, trong cà rốt còn có chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ cholesterol xấu, tăng cường sức khỏe tim mạch, thư giãn mạch máu giúp quá trình máu lưu thông lên não dễ dàng hơn.

3.14. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch, gạo lứt, yến mạch, lúa mì, hạt kê,... Trong các loại ngũ cốc này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng bổ não, chẳng hạn như vitamin K, chất chống oxy hóa và một số khoáng chất khác (kẽm, sắt, magie, mangan,...).

Ăn ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì hay đột quỵ. Từ đó, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức khỏe và khả năng tư duy của bộ não.

3.15. Nước lọc

Nước lọc đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể và não bộ. Nước giống như một chất bôi trơn giúp các hoạt động tổng hợp, hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và đào thải những chất độc hại, cặn bã diễn ra trơn tru hơn.

Nghiên cứu của Lisa Mosconi - một tiến sĩ, chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thần kinh cũng chỉ ra rằng:

  • Chỉ cần lượng nước trong cơ thể giảm khoảng 2 - 4% đủ để khiến hoạt động của não bộ mất cân bằng, dẫn tới các biểu hiện như chậm trễ, mất cân bằng, tâm trạng thất thường, thậm chí còn gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng hơn thế.

3.16. Trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa choline - một loại chất hữu cơ tan trong nước rất cần thiết cho quá trình sản sinh Acetylcholine - một chất dẫn truyền quan trọng đối với khả năng ghi nhớ và tư duy của não bộ.

Chính vì vậy, chúng ta nên bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ hàm lượng choline giúp não bộ phát triển toàn diện và ghi nhớ tốt hơn.

3.17. Ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của ngô có chứa không ít vitamin và chất khoáng tốt cho cơ thể con người như vitamin C, B1, B9, magie, kali,...

Mặt khác, trong loại thực phẩm này còn chứa hàm lượng vitamin E dồi dào phát huy tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa tình trạng suy giảm chức năng não, điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh.

Ngoài ra, tăng cường sức khỏe não bộ cũng là một trong những công dụng của bắp mà chúng ta không thể không nhắc tới.

3.18. Ớt

Trong ớt có chứa capsaicin - một hoạt chất có tác dụng giảm đau rất tốt. Khi ăn ớt, vị cay của ớt có thể tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, ngăn cản cảm giác đau lan truyền theo xung nhịp.

Đối với những người ăn được cay, ớt thậm chí còn tạo nên cảm giác hưng phấn giúp họ giải tỏa stress hiệu quả và kích thích tư duy trở nên linh hoạt hơn.

3.19. Dầu oliu

Nghiên cứu của Lisa Mosconi đã chứng minh rằng: dầu olive là một trong những loại thực phẩm tốt nhất dành cho não. Trong thành phần dinh dưỡng của loại dầu này có chứa omega - 3 và vitamin E có công dụng rất tốt cho sự phát triển của não và góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

Mặt khác, dầu olive có chiết xuất từ thực vật, là chất béo không bão hòa đơn nên rất có lợi cho cơ thể và trí não.

3.20. Các loại thực phẩm giàu tinh bột

Một số loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai, lúa gạo, lúa mì,...rất giàu carbohydrate - là nguồn cung cấp năng lượng chính cho não.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, khi thiếu tinh bột quá lâu, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, kèm theo đó các chức năng của não sẽ bị suy giảm, mất khả năng tập trung và tư duy. Đó chính là lý do tại sao bạn phải bổ sung tinh bột vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

3.21. Rau má

Rau má là loại rau được xem như là một loại thuốc bổ não hỗ trợ trí nhớ rất tốt. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ăn 2 - 4 lá rau má mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ, cung cấp lượng máu vừa đủ vào não. Công dụng nữa của rau má như là thực phẩm tốt cho não giúp phục hồi trí nhớ, tốt cho người bệnh suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thị lực yếu.

Tổng kết

Tóm lại, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho não thông qua các loại thực phẩm và con đường ăn uống là giải pháp đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất.

Hy vọng danh sách các loại thực phẩm bổ não tốt nhất do Hebemart chia sẻ trên đây đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi ăn gì bổ não, tăng cường trí nhớ đồng thời có thêm gợi ý làm phong phú khẩu phần ăn của mình để có một bộ não luôn khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả nhất.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154