Nên uống D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh thì tốt hơn? Mẹ nên đọc ngay

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Trẻ sơ sinh nên uống D3 hay D3K2 thì tốt hơn? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều cha mẹ không biết nên lựa chọn loại thực phẩm bổ sung nào cho con. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm vitamin D3 cho bé dạng đơn chất, bên cạnh đó cũng có loại kết hợp thêm thành phần vitamin K2. Mặc dù cả 2 loại vitamin D3 và K2 đều là những vitamin quan trọng được các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng cho trẻ trong giai đoạn đầu đời.

Bài viết dưới đây của Hebemart hãy cùng lắng nghe các chuyên gia giải đáp nên uống D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh cũng như những kiến thức giúp mẹ hiểu hơn về từng loại vitamin này đối với sự phát triển của bé. Mời ba mẹ cùng đọc ngay nhé!

1. Vitamin D3 là gì? Vai trò của vitamin D3 với trẻ sơ sinh

Trước khi đến với đáp án nên uống D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh, mẹ hãy cùng Hebemart nắm rõ thông tin cũng như vai trò của từng loại vitamin này nhé.

Vitamin D3 còn gọi là Cholecalciferol, là một trong 2 dạng phổ biến của vitamin D, dạng kia là vitamin D2 (ergocalciferol). Vitamin D3 tan trong dầu, không tan trong nước, đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi và photpho từ ruột vào máu.

Vitamin D3 có nhiều trong thực phẩm nguồn gốc từ động vật như trứng, thịt lợn, gan bò, cá hồi,.... Cả 2 dạng vitamin D2 và D3 đều hỗ trợ tổng hợp canxi, tăng chiều cao, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên D3 có hiệu quả cao hơn, tác dụng bền vững hơn so với D2. Vitamin D và vitamin D3 là loại vitamin được cơ thể tổng hợp khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các tác dụng của vitamin D3 đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ gồm có:

  • Hỗ trợ hấp thu canxi và phospho - 2 khoáng chất quan trọng trong hình thành và tạo cấu trúc xương răng khỏe mạnh của trẻ, giúp trẻ cao lớn cứng cáp. Vitamin D3 được ví như “chìa khóa mở cánh cổng dẫn dắt” canxi, photpho đi vào xương. Nếu không có vitamin D3 thì dù cơ thể có bổ sung nhiều canxi đến đâu cũng không hấp thụ được, tất cả bị đào thải ra ngoài.
  • Tốt cho xương: D3 tăng khả năng hấp thu canxi từ sữa mẹ qua thành ruột non đồng thời tăng tái hấp thu canxi ở thận, giúp đưa canxi vào xương, răng, tăng cường mật độ xương. D3 góp phần tăng cường protein tạo xương, hỗ trợ tốt cho khả năng giữ thăng bằng của trẻ khi lớn lên. Trẻ sơ sinh thiếu vitamin D3 có thể dẫn tới còi xương, biến dạng lồng ngực, chậm lớn, men răng yếu,…
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao: Trẻ hấp thụ canxi tốt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ sau này.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch: Vitamin D3 thúc đẩy tế bào miễn dịch (lympho B, lympho T) của cơ thể, tăng cường đề kháng cho trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, hạn chế bệnh đường hô hấp, hen suyễn, dị ứng, giảm ốm vặt.
  • Kích thích sự phát triển não bộ, giúp cho hệ thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.
  • Giúp cơ bắp của trẻ sơ sinh hoạt động bền vững, khỏe mạnh.

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ, vì thế thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ - đặc biệt là trẻ sơ sinh là đối tượng thiếu vitamin D cao do không được phơi nắng đầy đủ nên cần bổ sung ngay từ khi sinh ra.

Liều lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày như sau:

  • Trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi: 400 IU/ ngày (IU- International Unit, 1 IU = 0,025 μg vitamin D).
  • Trẻ từ 1 tuổi - dưới 18 tuổi: 600 IU/ ngày.
>> Xem thêm: Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào?

2. Vitamin K2 là gì? Vai trò của vitamin K2 cho trẻ sơ sinh

Vitamin K2 hay tên là Menaquinone là 1 dạng phổ biến quan trọng của vitamin K (các dạng chính là vitamin K1, K2, K3, K4 và K5). Vitamin K2 được chia thành nhiều nhóm, trong đó 2 nhóm được biết tới nhiều nhất là MK4 và MK7. Trong đó dạng vitamin K2 MK7 được đánh giá tốt hơn nhờ sinh khả dụng cao, khả năng hấp thụ cao hơn, thời gian bán thải kéo dài tới 72 giờ.

Thực phẩm giàu vitamin K2 có nguồn gốc từ động vật và thực phẩm lên men như trứng, lợn, bò, gan, đậu nành, phô mai,...

Các tác dụng của vitamin K2 đối với sức khỏe gồm có:

  • Cùng với vitamin D3 tham gia vào quá trình vận chuyển canxi từ máu tới các mô tế bào ở xương, răng, não, tủy để cấu tạo nên xương răng chắc khỏe. Vitamin K2 giúp gắn kết canxi vào đúng vị trí ở xương, răng,..., đảm bảo cho canxi được dùng hiệu quả nhất, thực hiện các chức năng cần thiết xây dựng hệ khung xương chắc khỏe, trong khi vitamin D3 giúp hấp thu và vận chuyển canxi. Làm được điều này là nhờ vitamin K2 có cơ chế hoạt hóa 2 protein đặc hiệu là OsteocalcinMatrix GLA Protein (MGP) để đưa canxi vào xương. Nếu không có vitamin K2 thì canxi không thể thực hiện đúng chức năng, nồng độ canxi máu sẽ tăng, xương thiếu hụt canxi dễ gãy, yếu ớt, loãng xương.
  • Tốt cho tim mạch, vitamin K2 giúp giảm lắng đọng canxi ở thành mạch. Thiếu hụt vitamin K2 có thể khiến canxi thay vì được gắn vào xương sẽ đi khắp mọi nơi, gắn vào các mạch máu, mô mềm, gây bệnh xương khớp, bệnh tim mạch: vôi hóa mạch máu, giãn mạch máu, suy thận,... ảnh hưởng tới sức khỏe sự phát triển của bé.
  • Yếu tố quan trọng của quá trình đông máu, phòng chống sự chảy máu. Khi trẻ mới sinh ra thường có lượng vitamin K thấp, để ngăn chặn tình trạng xuất huyết, đặc biệt nguy hiểm là xuất huyết màng não, trẻ thường được chỉ định tiêm liều K dự phòng.
  • Vitamin K2 giúp giảm kháng insulin.
  • Hỗ trợ sức khỏe răng miệng của trẻ khỏe mạnh.
  • Bổ sung vitamin K2 cho trẻ sơ sinh giúp hỗ trợ bảo vệ và phát triển não bộ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer khi trưởng thành.

Vitamin K2 là loại vitamin được tổng hợp từ các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa. Đối với trẻ sơ sinh thì hệ vi khuẩn đường ruột chưa phát triển hoàn thiện nên phần lớn bé giai đoạn này thiếu vitamin K2. Trẻ có thể hấp thu vitamin K2 thông qua sữa mẹ, sữa công thức và thực phẩm. Việc bổ sung vitamin K2 cho trẻ sơ sinh là rất quan trọng.

Hiện nay chưa có khuyến nghị chính thức từ các tổ chức Y tế trên quốc tế về liều dùng vitamin K2 cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, phần lớn các nghiên cứu đưa ra mức khuyến nghị vitamin K2 MK7 là 45mcg/ ngày cho trẻ em để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu, với dạng MK4 là 45mg/ ngày ở 1 số nước châu Á, Nhật Bản.

>> Xem thêm: Review top 10 vitamin D3 cho trẻ sơ sinh tốt nhất mẹ nên chọn

3. Nên uống D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh?

Qua các thông tin trên giúp mẹ hiểu rõ từng loại vitamin D3 và vitamin K2. Vậy trẻ sơ sinh nên dùng D3 hay dùng D3K2 kết hợp?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp: bố mẹ có thể bổ sung riêng vitamin D3 đơn chất hoặc bổ sung đồng thời vitamin D3 và vitamin K2 kết hợp cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, để giúp bé nhận được tối đa các lợi ích giúp trẻ phát triển toàn diện nhất, nên bổ sung vitamin D3K2 cùng lúc cho bé sẽ tốt hơn.

Vì sao lại như thế? Hãy cùng xem giải thích dưới đây.

3.1. Vitamin D3 cần kết hợp vitamin K2 để phát huy tác dụng tốt nhất đến xương

Mặc dù công dụng của từng loại vitamin đã được chứng minh, vitamin D3 đóng vai trò quan trọng hấp thu canxi từ ruột vào máu. Tuy nhiên nếu chỉ bổ sung riêng vitamin D3 thì không thể phát huy tối đa tác dụng tới xương, tăng chiều cao, phòng ngừa còi xương, loãng xương ở trẻ sơ sinh.

Đối với trẻ sơ sinh:

  • Vitamin D3 được cung cấp qua việc tổng hợp vitamin D3 tự nhiên khi cho bé tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời, thông qua trẻ bú sữa mẹ và uống sữa công thức.
  • Vitamin K2 tổng hợp tự nhiên qua hệ vi sinh đường ruột, qua sữa mẹ, sữa công thức và thức ăn.

Vitamin D3 cần có vitamin K2 hỗ trợ bởi vì:

  • Vitamin K2 tham gia kích hoạt protein Osteocalcin và Matrix GLA Protein (MGP) để vận chuyển lượng tối đa canxi từ máu vào xương, răng, não, tủy,... Vitamin K2 được ví như là chiếc xe chuyên chở canxi từ máu đến đúng địa chỉ đích rồi gắn vào xương, răng,... Vitamin D3 kết hợp vitamin K2 giúp cho cơ thể hấp thu canxi tối ưu từ đó giúp hệ xương răng chắc khỏe, giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất.
  • Trẻ sơ sinh thiếu K2 có thể khiến cho canxi từ máu không được đưa tới xương, lắng đọng ở các cơ quan thành mạch, mô mềm gây ra loãng xương, xơ vữa động mạch, táo bón,...

3.2. Trẻ sơ sinh có nguy cơ cao thiếu vitamin K2

Lý do tiếp theo mẹ nên bổ sung D3K2 chính là vì lượng vitamin D3 và K2 trong thực phẩm tự nhiên hay sữa thường không đủ để cung cấp cho nhu cầu khuyến nghị hàng ngày của trẻ sơ sinh. Vì vậy nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D3 K2 được khuyến khích và thực sự cần thiết để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Theo các nghiên cứu, trẻ sơ sinh cần bổ sung 45mcg vitamin K2 mỗi ngày. Tuy nhiên, trung bình trong 1 lít sữa mẹ chỉ cung cấp từ 0,5 - 3 mcg vitamin K2 và 40 - 50 IU vitamin D3. Trong khi đó, hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi còn chưa phát triển đầy đủ, nên việc tự tổng hợp K2 tự nhiên còn kém.

Vì vậy nên các chuyên gia khuyến nghị mẹ bổ sung vitamin K2 cho trẻ sơ sinh từ nguồn bên ngoài như dùng thực phẩm chức năng bổ sung.

3.3. Tối ưu khả năng hấp thu canxi, giảm dư thừa canxi

Theo khuyến cáo liều lượng mỗi ngày của trẻ sơ sinh cần 400 IU vitamin D3 và 45 mcg vitamin K2. Đối với các sản phẩm vitamin D3K2 kết hợp thì nhà sản xuất đã tính toán cẩn thận tỷ lệ hàm lượng của từng loại vitamin, điều này giúp bố mẹ sử dụng chính xác liều lượng phù hợp của cả 2 loại vitamin cho bé, tránh dư thừa hay thiếu hụt loại nào cũng như tiết kiệm thời gian, công sức vì không phải cho con uống nhiều lần. Cha mẹ không còn phải lo lắng trẻ bị thiếu hoặc uống quá liều 2 loại vi chất này.

Việc bổ sung đồng thời vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh giúp tối ưu hóa khả năng hấp thụ canxi, từ đó giảm nguy cơ dư thừa canxi.

Điều này giải thích như sau:

  • Khi bổ sung quá nhiều vitamin D3 cho bé sẽ xảy ra tình trạng tăng cường quá mức hấp thu canxi, gây lắng đọng canxi ở máu. Đồng thời, nếu trẻ thiếu vitamin K2 thì canxi không thể đi vào xương răng, càng khiến lượng canxi trong máu dư thừa nhiều hơn.

3.4. Trẻ đã tiêm vitamin K rồi có cần bổ sung vitamin K2 không?

Nhiều mẹ thắc mắc trong trường hợp trẻ đã được tiêm vitamin K sau khi sinh rồi thì có cần bổ sung vitamin K2 nữa không?

Mẹ cần phân biệt rõ các mũi tiêm, loại vitamin uống bổ sung vitamin K1, K2. Mũi vitamin K tiêm bắp ngay sau khi sinh cho bé thực chất là vitamin K1 giúp phòng ngừa xuất huyết não. 3 liều uống vitamin K trong giai đoạn sơ sinh là vitamin K1. Trong khi đó, vitamin K2 mà trẻ bổ sung hàng ngày dạng nhỏ giọt, có thể cho trẻ uống tại nhà, an toàn và không độc hại ngay cả ở liều lượng cao. Vì vậy nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm bổ sung K2 cho trẻ sơ sinh để tăng hấp thu canxi.

4. Khi nào trẻ sơ sinh nên dùng vitamin D3 thuần?

Tóm lại, có thể thấy công dụng tăng chiều cao, phòng ngừa còi xương của vitamin D3 chỉ phát huy tốt nhất khi có vitamin K2 hỗ trợ. Vì thế nên lựa chọn D3K2 cho trẻ sơ sinh được khuyến nghị tốt hơn là bổ sung riêng vitamin D3.

Vậy khi nào thì trẻ sơ sinh nên uống vitamin D3 thuần?

Theo các chuyên gia y tế, bổ sung vitamin D3 thuần trong 6 tháng đầu đời trong trường hợp trẻ sơ sinh thiếu men G6PD (bệnh thiếu men glucose-6 phosphate dehydrogenase khiến tế bào hồng cầu hoạt động không bình thường gây tan huyết và thiếu máu) hoặc dị ứng đạm bò. Lúc này mẹ nên sử dụng theo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa và nên thận trọng khi cho bé sử dụng vitamin K. Sau 6 tháng đầu đời khi hệ tiêu hóa của bé hoàn thiện có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để chuyển sang bổ sung D3K2.

5. Gợi ý cho mẹ 3 sản phẩm vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại sản phẩm là loại bổ sung vitamin D3 riêng và loại kết hợp vitamin D3 K2 - phổ biến là loại vitamin D3 K2 MK7. Mẹ nên lựa chọn loại D3K2 tốt nhất cho trẻ sơ sinh ở dạng K2-MK7. Lý do vì MK7 có thời gian bán thải lâu hơn, gấp 24 lần MK4. Vì thế mà K2 MK7 được đánh giá tốt hơn nhờ sinh khả dụng cao, khả năng hấp thụ cao hơn, kéo dài tác dụng hơn loại MK4.

Dưới đây Hebemart xin chia sẻ tới các mẹ 5 dòng sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh tốt nhất được nhiều mẹ tin dùng cho con.

5.1. Vitamin D3 + K2 MK7 200IE 20ml Sunday Natural của Đức

+) Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Sunday Natural
  • Xuất xứ: Đức
  • Quy cách đóng gói: lọ 20ml 200 IE
  • Giá tham khảo: 355.000 VNĐ
  • Mua sản phẩm => tại đây

+) Thành phần trong 1 giọt:

  • Vitamin D3: 200IU (5µg)
  • Vitamin K2 MK7: 15µg
  • Dầu Bio-MCT

+) Cách dùng - Liều dùng:

  • Trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi: Uống 1 - 2 giọt/ngày cùng thức ăn (~ 200 - 400 IU vitamin D3, 15 - 30µg K2), hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Trẻ từ 1 - 4 tuổi: Uống 3 - 4 giọt/ngày cùng thức ăn (~ 600 - 800 IU vitamin D3, 45 - 60µg K2), hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nên cho bé uống vào buổi sáng để có hiệu quả cao.

5.2. Vitamin D3 K2 MK7 30ml Nutrivitality của Anh

+) Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Nutrivitality
  • Xuất xứ: Anh
  • Quy cách đóng gói: lọ 30ml
  • Giá tham khảo: 350.000 VNĐ
  • Mua sản phẩm => tại đây

+) Thành phần trong 1 giọt:

  • Vitamin D3: 200 IE (5µg)
  • Vitamin K2 MK7: 15µg
  • Dầu Bio-MCT

+) Cách dùng - Liều dùng:

  • Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi: 2 giọt/ ngày
  • Bé trên 1 tuổi: 3 giọt/ ngày
  • Bé trên 10 tuổi: 5 giọt/ ngày
  • Thanh niên, người lớn có thể cân đối khẩu phần ăn uống, bổ sung 5 giọt tương đương 1000 IU vitamin D3/ ngày

5.3. Vitamin D3 + K2 LineaBon Drops 10ml Slovenia châu Âu

+) Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Ergo Pharma Doo
  • Xuất xứ: Slovenia
  • Quy cách đóng gói: lọ 10ml
  • Giá tham khảo: 295.000 VNĐ
  • Mua sản phẩm => tại đây

+) Thành phần trong 6 giọt (0,2ml):

  • Vitamin D3: 400 IU
  • Vitamin K2 (MK7): 22,5mcg
  • Phụ liệu: MCT oil, tocopherol-rich extract

+) Cách dùng - Liều dùng:

  • Trẻ từ 0 - 12 tháng: Nhỏ vào sữa hoặc nhỏ trực tiếp cho bé 6 giọt tương đương 400 IU D3
  • Trẻ từ 1 - 3 tuổi: 6 - 8 giọt/ngày
  • Trẻ từ 3 - 12 tuổi: 8 - 12 giọt/ngày
  • Người lớn: 12 giọt/ngày

5.4. Bioamicus Vitamin K2+D3 10ml Canada

+) Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Bioamicus
  • Xuất xứ: Canada
  • Quy cách đóng gói: lọ 10ml
  • Giá tham khảo: 330.000 VNĐ
  • Mua sản phẩm => tại đây

+) Thành phần trong 1 giọt (0,028ml):

  • Vitamin D3 (Cholecalciferol): 100IU tương ứng 2,5µg
  • Vitamin K2 (Menaquinone-7): 4µg
  • Chất béo trung tính chuỗi trung bình (medium chain triglyceride oil), dl-alpha tocopherol

+) Cách dùng - Liều dùng:

  • Trẻ sơ sinh 0 - 6 tháng: 3 giọt/ngày
  • Trẻ sơ sinh 7 - 12 tháng: 4 giọt/ngày
  • Trẻ em 1 - 3 tuổi: 7 giọt/ngày
  • Trẻ 4 tuổi trở lên: 10 giọt/ngày
  • Có thể thêm vào thức ăn, thức uống hoặc uống trực tiếp

5.5. Vitamin D3 K2 MK7 Healthy Care 25ml của Úc

>> Xem thêm:

6. Một số lưu ý khi bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Cha mẹ cần lưu ý 1 số điều sau trong quá trình bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn cho bé:

  • Bổ sung đúng thời điểm, đúng liều lượng: mỗi một sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 sẽ có những yêu cầu khác nhau về liều lượng số giọt và thời điểm cho trẻ uống. Do đó, cha mẹ phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì hoặc tờ giấy hướng dẫn có kèm theo trong hộp để cho trẻ uống đúng liều lượng, đúng thời điểm.
  • Không dùng vitamin D3K2 thay thế thuốc chữa bệnh: rất nhiều bậc phụ huynh nhầm lẫn coi sản phẩm là thuốc chữa bệnh nhưng thực tế không phải như vậy. Vitamin D3K2 là thực phẩm bổ sung chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh đơn giản, đồng thời cung cấp một số dưỡng chất giúp hỗ trợ sự phát triển của trẻ.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng: đối với các trẻ có thể trạng đặc biệt hoặc trong cơ thể có sẵn bệnh lý nền thì cha mẹ cần tham khảo ý kiến các chuyên gia trước khi cho bé dùng bất kỳ sản phẩm nào, chứ không chỉ riêng vitamin D3 K2.
  • Bảo quản sản phẩm đúng cách: bảo quản sản phẩm trong điều kiện thoáng mát, nhiệt độ, ánh sáng thích hợp, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, đặt xa tầm tay trẻ để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
  • Cho bé khám định kỳ, xét nghiệm vi chất để kiểm tra xem cơ thể trẻ có thiếu vitamin D3, vitamin K2 hay không. Từ đó mà bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định bổ sung nếu cần.
  • Thời điểm bổ sung D3K2 tốt nhất là trong và sau bữa ăn sáng. Không bổ sung D3K2 vào lúc bé đói.
  • Áp dụng cách uống vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh đúng cách. Hầu hết các sản phẩm D3K2 ở dạng nhỏ giọt qua đường uống với ống hút pipet dễ dàng định lượng theo số giọt, nên mẹ có thể cho bé uống trực tiếp, nhỏ vào ti cho bé bú hoặc nhỏ vào sữa cho trẻ bú khoảng 30 giây.
  • Lựa chọn mua sản phẩm vitamin D3K2 chất lượng từ các thương hiệu uy tín, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ phân phối chính hãng. Đọc kỹ hạn sử dụng cũng như thời gian dùng được bao lâu sau khi mở nắp của sản phẩm.
  • Chọn sản phẩm có thành phần nguồn gốc tự nhiên, an toàn, không chứa chất tạo màu, không chất tạo ngọt và chất bảo quản tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Tổng kết

Bài viết trên đây là toàn bộ giải đáp cho thắc mắc nên uống D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh. Cả vitamin D3 và vitamin K2 đều là các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương răng của trẻ khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao, phòng ngừa còi xương.

Hy vọng mẹ đã có câu trả lời phù hợp, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn thêm về việc bổ sung D3K2 cho trẻ, mẹ hãy liên hệ với Hebemart.vn nhé!

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154