Cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh hiệu quả, an toàn nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 09/02/2023

Xem nhanh [Hiện]

Vitamin D3 là loại vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh đang trong giai đoạn phát triển. Việc thiếu hụt hay thừa vitamin D3 có thể dẫn tới trẻ thấp còi chậm phát triển, ảnh hưởng tới sức khỏe của con nhỏ. Vì vậy nên nhiều cha mẹ hiện nay rất quan tâm tới việc bổ sung vitamin D3 đầy đủ cho bé ngay từ giai đoạn sơ sinh nhằm giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin D3 như thế nào là an toàn hiệu quả? Nên cho bé uống vitamin D3 vào lúc nào? Liều dùng vitamin D3 là bao nhiêu?

Hãy cùng Hebemart khám phá cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn nhất qua bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu vai trò của vitamin D3 đối với trẻ sơ sinh

1.1. Vitamin D3 là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu vitamin D3 là gì?

Vitamin D3 (còn gọi Cholecalciferol) là một loại vitamin tan trong chất béo, không tan trong nước, có vai trò hấp thụ và chuyển hóa canxi và phospho từ ruột vào máu. Điều này nhằm mục đích đảm bảo hệ xương khớp luôn chắc khỏe, linh hoạt.

Dựa vào kết cấu, vitamin D3 là 1 trong 2 loại chính của vitamin D3, ngoài ra còn có vitamin D2 (ergocalciferol). Vitamin D2 có nhiều trong thực vật và vitamin D3 có nhiều trong thực phẩm từ động vật như trứng, thịt lợn, gan bò, cá hồi,....

Vitamin D3 cũng được biết đến là một trong số rất ít các loại vitamin mà cơ thể tự tổng hợp được khi cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì thế nó còn được gọi là “vitamin ánh nắng”. Ngoài ra, vitamin D3 còn được tổng hợp dưới dạng viên nén, dạng ống hoặc dạng xịt,...

>> Tham khảo: Review top 10 vitamin D3 cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay được khuyên dùng

1.2. Vì sao cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đầy đủ?

Vitamin D3 có tác dụng như thế nào đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin D3 đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Giải thích điều này:

  • Vitamin D3 ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi và phospho - 2 khoáng chất quan trọng trong việc hình thành và tạo cấu trúc xương và răng khỏe mạnh của trẻ, cao lớn cứng cáp. Vitamin D3 được ví như “chìa khóa để mở cánh cổng dẫn dắt” canxi, photpho đi vào xương. Nếu không có vitamin D3 thì dù chúng ta có bổ sung nhiều canxi đến đâu thì cơ thể cũng không hấp thụ được, tất cả sẽ bị đào thải ra ngoài.
  • Vitamin D3 tăng cường khả năng hấp thu canxi từ sữa mẹ qua thành ruột, giúp đưa canxi vào hệ xương, răng.
  • Vitamin D3 giúp cơ thể trẻ tái hấp thu canxi ở ống thận, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng.
  • Vitamin D3 góp phần tăng cường protein tạo xương hỗ trợ tốt cho khả năng giữ thăng bằng của trẻ em khi lớn lên, tránh cho bé dễ bị té ngã khi tập đi.
  • Vitamin D3 thúc đẩy tế bào miễn dịch của cơ thể, tăng cường đề kháng cho trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, hạn chế hen suyễn, dị ứng.
  • Nếu thiếu hụt vitamin D3 sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành xương và răng của trẻ, trẻ dễ bị còi xương, mềm xương, men răng xấu, chậm phát triển chiều cao, thấp lùn. Trẻ sơ sinh cũng dễ mắc viêm tai giữa, viêm họng, viêm phế quản.
  • Thiếu vitamin D cũng dễ gây các rối loạn về canxi dẫn tới co giật, cơ nhão, chậm phát triển vận động.

Vậy vì sao cần cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3?

Ở giai đoạn trẻ sơ sinh bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức, hàm lượng vitamin D có trong sữa mẹ rất thấp vì vitamin D không thể đi qua tuyến sữa. Hơn nữa, trong thực phẩm hàng ngày cũng chứa rất ít vitamin D. Bên cạnh đó, có 1 số mẹ cho trẻ hấp thụ vitamin D3 bằng cách tắm nắng mặt trời. Tuy nhiên, ở giai đoạn sơ sinh, da của bé còn non nớt, dễ nhạy cảm với ánh nắng, nếu không tắm nắng đúng cách có thể gây tổn thương da trẻ.

Chính vì vậy, uống vitamin D3 từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe là biện pháp hiệu quả nhất để cung cấp loại vitamin thiết yếu này cho bé, là phương pháp bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh ngay từ lúc mới sinh ra đúng cách và hiệu quả nhất được khuyên hiện nay. Dạng uống cũng là cách cung cấp vitamin D3 tăng nồng độ vitamin D nhanh gấp 2 lần so với vitamin D2.

1.3. Khi nào cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh?

Trong độ tuổi từ khi sơ sinh tới khi bé 2 tuổi là lúc rất dễ xảy ra tình trạng thiếu vitamin D3 do bổ sung không đủ. Các đối tượng mà cha mẹ nên chú ý cho bé uống vitamin D3 đầy đủ:

  • Trẻ có da tối màu, béo phì.
  • Trẻ không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều.
  • Trẻ sinh non, nhẹ cân, không được bú mẹ hoặc sữa mẹ bị thiếu vitamin D.
  • Trẻ rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn.

Thiếu vitamin D3 nên trẻ thường có các biểu hiện sau:

  • Trẻ bị rụng tóc vành khăn, tóc không mọc mấy hay tóc rụng theo hình vành nón trên đầu.
  • Trẻ thường xuyên ngủ không ngon giấc, hay ra mồ hôi trộm.
  • Thóp chỏm đầu của trẻ mềm, liền chậm.
  • Trẻ quấy khóc liên tục.
  • Trẻ dễ gặp phải các vấn đề đường hô hấp như khó thở, thở khò khè.
  • Trẻ chậm mọc răng.
  • Chậm phát triển chiều cao so với lứa tuổi.

Khi mẹ thấy con có những dấu hiệu trên thì mẹ hãy bổ sung vitamin D3 kịp thời cho bé nhé!

>> Xem thêm: Nên uống D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh?

2. Cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đúng cách hiệu quả, an toàn

Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh nên uống như thế nào? Các dạng chính của thực phẩm bảo vệ sức khỏe vitamin D3 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất đa dạng là dạng nhỏ giọt, dạng xịt và dạng viên, siro.

Tùy vào mục đích cũng như sở thích của bé mà mẹ có thể lựa chọn cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh phù hợp.

Tuy nhiên bố mẹ cần lưu ý nhất là:

  • Tuân thủ theo đúng khuyến cáo và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
  • Đo chính xác liều lượng bằng thiết bị/muỗng đo chuyên biệt của nhà sản xuất. Không sử dụng muỗng/thìa ăn thông thường để đong liều lượng của vitamin D3 cho trẻ.
  • Khi nhỏ xong, mẹ cần đóng chặt nắp lọ để sử dụng cho các lần tiếp theo.

Dưới đây là những cách sử dụng vitamin D3 được khuyên.

2.1. Cách uống vitamin D3 dạng nhỏ giọt cho bé

Thông thường các dòng vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đều có ghi rõ thành phần trong mỗi giọt chứa hàm lượng bao nhiêu vitamin D3. Dạng nhỏ giọt lỏng có ưu điểm là khả năng hấp thu tốt hơn. Đối với nhóm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì lời khuyên uống vitamin D3 nhỏ giọt cũng là cách hiệu quả nhất.

Mỗi sản phẩm bổ sung vitamin D3 dạng nhỏ giọt tùy từng thương hiệu mà có định lượng khác nhau. Có loại cung cấp 200 IU/giọt, có loại 400 IU/giọt. Mẹ cần đọc kỹ thông tin trên vỏ hộp để cho con uống đủ số giọt.

Mẹ có thể cho bé uống theo một trong 4 cách đơn giản và hiệu quả nhất dưới đây.

❖ Nhỏ giọt trực tiếp vào miệng của bé

Vitamin D3 dạng giọt thường được chứa trong chai/lọ đi kèm đầu xi lanh hoặc đầu bơm. Cách làm nhỏ trực tiếp từ chai/ lọ vào miệng bé được khá nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng cho trẻ sơ sinh.

Cách thực hiện như sau:

  • Mẹ mở nắp, nghiêng lọ 1 góc khoảng 90 độ
  • Nhẹ nhàng nhỏ trực tiếp 1 - 2 giọt vào miệng của bé.

Tuy nhiên cách làm này thường dễ không chính xác hoặc có nguy cơ nhỏ quá liều vitamin D3 vì mẹ có thể nhỏ quá đà 2 - 3 giọt 1 lần. Và thường thì áp dụng với bé dễ tính, ít bị nhợn, bị nôn. Ngoài ra, việc nhỏ vitamin D3 trực tiếp vào miệng của bé cũng có thể khiến cho đầu nhỏ giọt của ống bị dính nước bọt của bé. Trong nước bọt của trẻ có thể chứa các vi sinh vật, xâm nhập vào lọ thuốc khiến cho dung dịch bên trong bị nhiễm khuẩn, không tốt cho sức khỏe và không bảo quản lâu được.

Hiện nay có 1 số dòng sản phẩm vitamin D3 có thiết kế dạng ống hút có vạch chia, giúp mẹ dễ dàng cho bé uống đúng liều lượng hơn. Một số loại có thiết kế thêm nút kiểm soát tốc độ nhỏ giọt để mẹ cân đối lượng vitamin đủ cho bé hấp thụ mỗi ngày.

Ví dụ: vitamin D3 Ostelin Infant 2.4ml có kèm 1 ống hút nhỏ có vạch chia. Mỗi giọt vitamin D3 ở dạng này sẽ khoảng 0.03ml, tương ứng với 400UI vitamin D3.

❖ Nhỏ vitamin D3 vào đầu ti mẹ rồi cho bé bú

Cách làm này khá đơn giản, tiện lợi, tạo cảm giác dễ chịu hơn mà không gây hại gì cho bé. Phù hợp cho các bé bất hợp tác khi mẹ nhỏ trực tiếp vitamin D3 vào miệng gây cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Cùng một lượt mẹ cho bé bú, kết hợp cho bé uống D3 luôn:

  • Mẹ nhỏ trực tiếp 1 - 2 giọt vào núm ti của mình rồi cho bé bú như bình thường.
  • Cùng một lượt bú, bé sẽ hấp thu đủ sữa mẹ và vitamin D3.

Phương pháp nhỏ vitamin D3 vào đầu ti của mẹ kết hợp khi cho trẻ bú sữa sẽ tiện lợi vì trẻ dễ quen hơn, trẻ không hề biết là mình sắp phải uống một thứ gì đó là lạ, tạo cảm giác thân quen.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là bé có thể sẽ bỏ bú do thấy vị lạ trong sữa mẹ và không áp dụng được với những bé không bú mẹ.

❖ Cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh bằng thìa

Một cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh phổ biến nữa là dùng thìa hay áp dụng với chai vitamin D3 dạng nắp tròn, ưu điểm là đơn giản, dễ dàng kiểm soát số giọt vitamin D3:

  • Mẹ dùng thìa đong vitamin D3 rồi cho bé uống.
  • Mẹ hãy lựa chọn thìa nhựa mềm lõm sâu, sạch, đầu thìa nhỏ để không làm bé đau miệng hay gây thương khi uống. Ngoài ra việc dùng thìa cũng sẽ giúp mẹ kiểm soát lượng thuốc một cách chuẩn chỉ, dễ dàng.

❖ Trộn vitamin D3 vào sữa công thức của bé

Nếu bé không chịu bú mẹ, các mẹ có thể áp dụng cho bé sơ sinh uống vitamin D3 bằng cách pha trộn vitamin D3 cùng với sữa công thức hoặc nhỏ vào đầu ti của bình sữa rồi cho bé uống. Mẹ hoàn toàn yên tâm rằng vitamin D3 sẽ không bị hao hụt hay có tác dụng phụ vì nó không hòa tan trong sữa.

Đối với trẻ nhỏ đã lớn hơn, mẹ có thể nhỏ giọt vitamin D3 vào thìa sạch để bé uống trực tiếp hoặc trộn với sữa, nước trái cây hoặc thức ăn của bé.

>> Xem thêm: Trẻ uống kẽm và vitamin D3 cùng lúc được không?

2.2. Cách bổ sung vitamin D3 cho bé sơ sinh dạng xịt

Dạng xịt cũng là sản phẩm được nhiều mẹ yêu thích lựa chọn cho con vì khá tiện lợi. Bản chất dạng xịt hay dạng giọt không thay đổi tính chất của thành phần vitamin D3 mà chỉ khác nhau ở cấu tạo lọ đựng.

Đối với vitamin D3 dạng xịt, cách dùng vitamin D3 đúng đó là:

  • Lắc đều bình xịt trước khi dùng.
  • Giúp trẻ há miệng đủ rộng, rồi ấn nhẹ nút và hướng vòi xịt thẳng vitamin D3 vào bên trong miệng trẻ.
  • Vitamin D3 sẽ được thẩm thấu nhanh vào máu thông qua thành mạch tại miệng của trẻ sơ sinh.
  • Sau khi dùng xong mẹ đậy nắp chai xịt cẩn thận.

Tuy nhiên đánh giá về cảm xúc của trẻ thì sử dụng vitamin D3 nhỏ giọt bé sẽ yêu thích hơn.

2.3. Cách uống vitamin D3 dạng viên cho trẻ sơ sinh

Một số sản phẩm thực phẩm chức năng vitamin D3 dạng viên nén cứng hoặc viên nén tan trong nước. Tuy nhiên lời khuyên cho bố mẹ là nên lựa chọn dạng giọt lỏng cho bé từ sơ sinh tới khoảng 4 tuổi để tăng khả năng hấp thu. Bé trên 5 tuổi khi chức năng nhai hoàn thiện có thể dùng dạng viên.

3. Liều lượng bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Đối với liều lượng cần uống để bổ sung vitamin D3 ở trẻ sơ sinh, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ chuyên môn trước khi cho bé sử dụng. Lưu ý cách đo lường chính xác liều lượng bằng dụng cụ chuyên biệt, tránh tình trạng cho bé dùng quá liều.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ (APP), tất cả trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên cần tối thiểu 400 IU/ mỗi ngày vitamin D thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung.

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo liều lượng sử dụng hàng ngày. Bổ sung quá nhiều hoặc quá ít vitamin D3 đều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé:

  • Với trẻ sơ sinh bình thường: bổ sung 200 IU/ ngày.
  • Với bé sinh thiếu tháng, đề kháng, miễn dịch còn yếu: bổ sung từ 400 - 800 IU vitamin D3/ ngày.
  • Với trẻ sơ sinh bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc chỉ một phần: cho trẻ sử dụng 400 IU vitamin D3/ ngày. Mẹ có thể bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh ngay từ khi trẻ được 3 - 4 ngày tuổi và tốt nhất nên bổ sung đến khi con đã cai sữa.
  • Với trẻ uống sữa công thức: nếu trẻ uống ít nhất 1 lít/ngày thì không cần bổ sung vitamin D3. Các sản phẩm sữa hiện nay hầu hết đều có chứa vitamin D3. Mẹ nên kiểm tra hàm lượng này trong thành phần sữa công thức để đảm bảo bé được cung cấp đủ 400 UI Vitamin D3 mỗi ngày.
  • Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi: tối đa không quá 1000 IU/ ngày; trẻ từ 1 - 10 tuổi: không quá 2000 IU và trẻ từ 11 - 17 tuổi không quá 4000 IU.

4. Cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3 trong bao lâu?

Vitamin D3 rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ sơ sinh. Vì vậy, ba mẹ phải chú ý bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh từ sớm với hàm lượng được khuyến cáo.

Vậy cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3 trong bao lâu, đến bao giờ thì ngừng?

Mặc dù không có khuyến cáo chính thức, nhưng theo các chuyên gia, ba mẹ nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh ngay từ sớm vài ngày sau sinh đến khi trẻ biết đi (tầm 2 tuổi) và ra ngoài nhiều. 6 tháng đầu đời chính là khoảng thời gian bé cần bổ sung vitamin D3 đều đặn mỗi ngày.

Lúc này bé có thể đi ra ngoài trời nhiều, phơi nắng thường xuyên hơn. Mẹ có thể kết hợp các thực phẩm giàu vitamin D cho bé như cá, sữa chua, ngũ cốc, đậu phụ. Nếu bé khỏe mạnh, ăn ngon, vui chơi khỏe mạnh, không gặp các biểu hiện thiếu hụt vitamin D3... mẹ có thể cho bé ngừng sử dụng vitamin D3.

Để chắc chắn hơn, mẹ cho con thăm khám xét nghiệm máu và dựa vào kết quả của bác sĩ để có phương pháp bổ sung phù hợp.

5. Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống vào lúc nào là tốt nhất?

Nên cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3 vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối? Uống trước hay sau bữa ăn? Đây là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Uống vitamin D3 vào thời điểm nào là tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Theo các chuyên gia, thời điểm lý tưởng cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3 vào lúc nào là tốt nhất là vào buổi sáng trước 8h sáng hoặc trong khoảng thời gian từ 9 giờ - 11 giờ và nên uống trong khi ăn hoặc sau bữa ăn là tốt nhất.

Giải thích điều này vì:

  • Buổi sáng là thời điểm vitamin D3 được hấp thụ tốt hơn từ ánh nắng mặt trời tự nhiên. Cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi trong các bữa tiếp theo.
  • Vitamin D3 là loại vitamin tan trong chất béo nên hiệu quả hấp thụ tốt nhất khi kết hợp cùng các thực phẩm có chứa lượng chất béo dầu mỡ.
  • Nếu uống vitamin D3 cùng với canxi thì nên cho trẻ uống vào buổi sáng, vì canxi uống vào buổi tối tăng nguy cơ bị sỏi thận.

Ngoài ra, không nên cho trẻ uống vitamin D3 vào buổi tối. Đây là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, uống vitamin D3 làm sụt giảm tổng hợp melatonin là hormone điều hòa nhịp sinh học, làm gan thận phải hoạt động. Bé uống vitamin D3 vào buổi tối có thể dẫn đến trẻ bị mất ngủ, không ngủ đủ giấc khiến bé mệt mỏi, khó chịu.

>> Gợi ý cho mẹ các sản phẩm cho con yêu:

6. Lưu ý khi cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3 đúng cách, hiệu quả, an toàn

Bên cạnh cách cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3, mẹ nên lưu ý các điều sau để việc sử dụng đạt hiệu quả cao, an toàn cho bé:

  • Liều lượng sử dụng đúng: mẹ cần bổ sung đúng liều lượng vitamin D3 cho trẻ sơ sinh, không cho bé bổ sung quá liều lượng khuyên dùng, chỉ nên sử dụng 400 IU vitamin D3/ ngày.
  • Sản phẩm đều là thực phẩm chức năng bổ sung, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Luôn đọc kỹ nhãn. Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng. Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất. Sử dụng sản phẩm trước hạn sử dụng.
  • Mỗi sản phẩm có 1 liều lượng sử dụng khác nhau. Mẹ chỉ nên dùng ống nhỏ giọt phân liều đi kèm sản phẩm, không dùng loại ống khác.
  • Mẹ nên cho bé dùng vitamin D3 đều đặn vào cùng một thời điểm trong ngày.
  • Bảo quản vitamin D3 theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất, đóng nắp cẩn thận, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.
  • Nên lựa chọn sản phẩm có chứa đồng thời vitamin D3 và K2. Bộ đôi combo D3+ K2 kết hợp giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi hiệu quả tối ưu nhất, cân bằng và duy trì nồng độ canxi tối ưu trong cơ thể, nâng cao hiệu suất gắn canxi vào xương.
  • Dù đã sử dụng vitamin D3 nhưng mẹ vẫn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để con phát triển toàn diện. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin D như cá hồi, cá trích, sữa chua, phô mai, ngũ cốc, đậu phụ....
  • Ngoài dùng thực phẩm chức năng, mẹ nên duy trì cho trẻ tắm nắng thường xuyên để tổng hợp vitamin D3.
  • Khi dùng các sản phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh mẹ nên lựa chọn các sản phẩm dạng nhỏ giọt có phân liều đi kèm phù hợp, các đơn vị đo lường to và dễ nhìn.
  • Thăm khám tư vấn hướng dẫn từ bác sĩ để có cách bổ sung đúng vitamin D3 cho bé.
  • Ngưng sử dụng vitamin D3 và đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý nếu trẻ gặp bất thường.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đây giúp các mẹ nắm được cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đúng cách giúp con bổ sung vitamin D3 đầy đủ từ những năm tháng đầu đời, có 1 hệ xương chắc khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và phát triển khỏe mạnh. Chúc mẹ áp dụng đúng giúp các bé ăn ngoan chóng lớn nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154