8 tác dụng của hàu đối với phụ nữ cực tốt mà chị em cần biết

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 10/10/2023

Xem nhanh [Hiện]

Tác dụng của hàu đối với phụ nữ không phải chị em nào cũng biết? Bởi thông thường khi nhắc tới hàu chúng ta sẽ nghĩ ngay tới công dụng tăng cường sinh lý, sinh sản cho nam giới. Tuy nhiên trên thực tế là chị em phái đẹp ăn hàu cũng nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe đấy.

Bài viết sau đây Hebemart sẽ giúp bạn tìm hiểu các công dụng của hàu đối với phụ nữ cũng như giải đáp thắc mắc phụ nữ ăn nhiều hàu có tốt không? những lưu ý giúp chị em bổ sung loại hải sản này an toàn, hiệu quả.

1. Giá trị dinh dưỡng của hàu

Hàu là một loài động vật nhuyễn thể thuộc nhóm thân mềm 2 mảnh vỏ cứng cùng họ với nghêu, sò, sống ở môi trường nước mặn tại bờ biển, vùng vịnh, đại dương, trên các vách đá ven bờ biển hay cửa sông. Kích thước của 1 con hàu khá lớn có thể nặng tới 1,4kg, nhưng thịt hàu bên trong lại thường nhỏ hơn nhiều.

giá trị dinh dưỡng của hàu

Hàu là một loại hải sản sống dưới nước có phần thịt thơm ngon ngọt rất được con người ưa chuộng. Theo các nghiên cứu cho thấy hàu tươi rất giàu giá trị dinh dưỡng gồm các vitamin và khoáng chất như: protein, chất béo lành mạnh, glucid, kẽm, magie, canxi, đồng, mangan, selen, các loại vitamin A, B1, B2, B3, B12, D.…

Theo thông tin từ USDA - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết giá trị dinh dưỡng có trong 100g hàu thô:

  • Năng lượng: 51 calo
  • Carbohydrate: 2.72g
  • Carotene: 55mcg
  • Canxi: 59mg
  • Cholesterol: 40mg
  • Đồng: 2858mg
  • Lipid: 1.8g
  • Kali: 156mg
  • Magie: 18mg
  • Natri: 85mg
  • Protein: 5.71g
  • Phospho: 97mg
  • Vitamin B1: 0.018mg
  • Vitamin B2: 0.09mg
  • Vitamin PP: 0.925mg
  • Retinol: 13 mcg
  • Sắt: 4.61mg
  • Kẽm: 39.3mg
  • Selen: 19.7mcg
  • Vitamin B12: 8.5mcg
  • Vitamin E (alpha-tocopherol): 0.85mg

* Lưu ý: Số liệu dẫn chứng trên đây lấy từ nguồn: https://fdc.nal.usda.gov/fdc-app.html#/food-details/1099132/nutrients. Các thông số có thể khác dựa trên những nguồn tài liệu khác nhau.

Theo một số nghiên cứu khác thì cứ 6 con hàu kích thước cỡ trung bình sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng: Calo (50), chất béo (1g), chất đạm (6g), chất xơ (0), carbohydrate (5g). Trong 100g thịt hàu chứa khoảng 1,5g chất béo; 10,9g protein; carbohydrates, các loại vitamin A, B1, B2, B3, C.

2. Tác dụng của hàu đối với phụ nữ

Có thể thấy là hàu tươi là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Nhưng bạn đã biết các tác dụng của hàu đối với phụ nữ là gì chưa? Tại sao phụ nữ nên ăn hàu? Phụ nữ ăn hàu có tốt không? Dưới đây là những tác dụng đối với sức khỏe khi chị em ăn hàu mà không phải chị em nào cũng biết rõ:

2.1. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tác dụng đầu tiên chính là phụ nữ ăn hàu hỗ trợ giảm cân hiệu quả và lành mạnh, giúp kiểm soát số đo cân nặng rất tốt, thích hợp trong thực đơn của chị em đang muốn giảm cân, giảm béo, chế độ ăn kiêng. Nhiều chị em băn khoăn ăn hàu có béo không? Câu trả lời là ăn hàu không hề béo. Theo số liệu nghiên cứu thì hàu là loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng lại chứa lượng calo rất ít, ít hơn cả các loại hải sản khác như tôm, cá, mực,...

Trong mỗi 100g hàu thường chứa khoảng 66 - 68kcal nên hàu biển được xếp vào nhóm thực phẩm hải sản ít calo. Như vậy nếu như chỉ ăn hàu thì không hề béo, rất tốt cho quá trình giảm cân của chị em. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý khi kết hợp hàu cùng các nguyên liệu khác trong quá trình chế biến vì có thể khiến hàm lượng calo của món ăn từ hàu sẽ khác.

Bên cạnh đó, hàu cung cấp hàm lượng lớn protein và các loại axit amin cần thiết. Trong 100g thịt hàu tươi chứa khoảng 10,9 - 11,1g protein, tương đương 17% lượng protein cần hàng ngày. Chế độ ăn giàu protein trong bữa chính và đồ ăn nhẹ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no lâu, tăng cường phát triển cơ bắp. Vì thế nên nhiều chị em chọn hàu trong thực đơn hàng ngày như một món ăn ngon miệng mà hỗ trợ giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng thon gọn săn chắc, không lo sợ bị tăng cân.

2.2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một lợi ích nữa là chị em ăn hàu giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho thấy hàu cung cấp các axit amin, lizin và rất nhiều chất béo không bão hòa đa (PUFA) như omega-3, giúp sản sinh ra carnitine giảm bớt nồng độ cholesterol, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim mạch. PUFA cũng là chất đóng vai trò quan trọng cho 1 trái tim khỏe mạnh. Cùng với đó hàu chứa nhiều kali và magie, selen - những chất có tác dụng làm giảm áp lực vào thành mạch, thư giãn các mạch máu, duy trì huyết áp cân bằng, từ đó phòng tránh vấn đề huyết áp, đặc biệt là đột quỵ.

Một nghiên cứu khác thực hiện trên ống nghiệm cho thấy hàu chứa hợp chất DHMBA (hợp chất phenolic có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ) giúp làm giảm quá trình oxy hóa các cholesterol LDL (xấu). Quá trình oxy hóa cholesterol liên quan tới sự tích tụ các mảng bám trong động mạch, hạn chế xơ vữa động mạch - yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim mạch.

Phụ nữ trưởng thành duy trì ăn khoảng 230g hàu mỗi tuần giúp phòng ngừa và nâng cao sức khỏe tim mạch.

>> Mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tim mạch chính hãng, giá tốt

2.3. Cải thiện tình trạng thiếu máu trong kỳ kinh nguyệt

Tác dụng tiếp theo khi ăn hàu chính là giúp khắc phục tình trạng thiếu máu trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Sắt là khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe phụ nữ, đảm nhiệm vai trò hỗ trợ sản sinh tế bào máu, hỗ trợ quá trình tổng hợp myoglobin và hemoglobin, dự trữ và vận chuyển oxy tới các tế bào trong cơ thể.

Trong 100g hàu chứa khoảng 3.9mg sắt ~ 39% tổng lượng sắt mà cơ thể cần mỗi ngày. Chị em bổ sung hàu vào khẩu phần ăn giúp bổ sung nhu cầu sắt dồi dào cho cơ thể, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt, phòng tránh các triệu chứng do thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

>> Xem thêm: Phụ nữ có nên uống tinh chất hàu không?

2.4. Tăng cường khả năng miễn dịch chống nhiễm trùng

Một tác dụng quan trọng của hàu giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống nhiễm trùng cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và đã tìm thấy 1 dưỡng chất là PUFA - Polyunsaturated Fatty Acids chất béo không bão hòa đa nối đôi (omega 3). Đây là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, kháng viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm. Mọi người ăn hàu đều nhận được lợi ích này không chỉ phụ nữ.

Bên cạnh đó, PUFA khi kết hợp cùng kẽm có trong hàu tạo 1 ra lớp khiên vững chắc bảo vệ cơ thể chống lại chứng cảm lạnh và các tác nhân bệnh lây nhiễm từ bên ngoài. Ngoài ra hàu chứa vitamin A, E và C là những chất có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại.

2.5. Tăng ham muốn tình dục, tăng cường sinh lý nữ giới

Hàu nổi tiếng nhờ công dụng bồi bổ tăng cường sinh lý và sinh sản nam giới, thúc đẩy ham muốn tình dục. Không chỉ tốt với nam giới mà phụ nữ ăn hàu cũng giúp tăng ham muốn tình dục, tăng cường sinh lý nữ. Điều này là nhờ hàu chứa lượng kẽm dồi dào (trong 100g hàu chứa 47.8mg kẽm tương đương 51.6% nhu cầu kẽm cho cơ thể mỗi ngày). Kẽm giúp cân bằng và điều tiết hormone nữ estrogen, progesterone và testosterone, tốt cho buồng trứng. Đây đều là những yếu tố tốt cho ham muốn chuyện chăn gối của phụ nữ, đặc biệt giúp cải thiện chứng suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới cực hiệu quả.

Hàu là 1 trong những thực phẩm giàu kẽm nhất trong tự nhiên, ăn hàu thường xuyên giúp phụ nữ bổ sung đủ lượng kẽm cho cơ thể cần hoạt động mỗi ngày.

2.6. Tốt cho sức khỏe não bộ

Các nghiên cứu cũng chứng minh tác dụng của hàu đối với phụ nữ giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe não bộ. Hàu tươi cung cấp hàm lượng dồi dào các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5, nhất là vitamin B12 cùng axit béo omega 3, kẽm, taurine, sắt, choline,... Đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe não bộ, bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ và độ tập trung cao.

Nếu thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn tới chứng sa sút trí tuệ trong đó có bệnh Alzheimer, đối mặt các triệu chứng tâm thần như trầm cảm, lo âu, căng thẳng. Chị em phụ nữ bổ sung hàu giúp não bộ phát triển khỏe mạnh, hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, phòng ngừa suy giảm trí nhớ, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

2.7. Tốt cho xương chắc khỏe

Trong mỗi con hàu cung cấp hàm lượng lớn các khoáng chất gồm canxi, sắt, kẽm, đồng, selen, phốt pho và mangan cùng vitamin D. Phụ nữ ăn hàu giúp xương chắc khỏe dẻo dai, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, đau cột sống lưng. Hàu là nguồn thực phẩm giàu canxi, các nghiên cứu chỉ ra hàu là hải sản có chứa nhiều canxi, trong mỗi 100g hàu chứa khoảng 62mg canxi.

Chị em phụ nữ ăn hàu giúp bổ sung canxi giúp tăng cường hệ xương khớp khỏe mạnh, tăng mật độ xương, cải thiện và phòng ngừa 1 số bệnh lý xương, giảm nguy cơ loãng xương, ngăn ngừa triệu chứng viêm khớp - đặc biệt ở phụ nữ lớn tuổi.

2.8. Giúp cải thiện tâm trạng

Như trên bạn cũng biết hàu tốt cho sức khỏe não bộ. Cùng với đó thì vitamin B12, magie và kẽm dồi dào trong hàu cũng giúp cải thiện tâm trạng, giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị trầm cảm.

>> Xem thêm: Uống tinh chất hàu có sinh con trai không?

3. Phụ nữ ăn nhiều hàu có tốt không?

Có thể thấy hàu tươi cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Vì thế nên nhiều chị em cũng thắc mắc rằng không biết phụ nữ ăn nhiều hàu có tốt không? Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị, câu trả lời là KHÔNG TỐT.

Việc ăn quá nhiều hàu hay ăn liên tục nhiều ngày có thể khiến nguy cơ đối mặt với 1 số rủi ro về sức khỏe, nhất là với người có thói quen hay ăn hàu sống.

Dưới đây là 1 số rủi ro về sức khỏe để chị em biết khi lạm dụng hàu:

  • Nhiễm độc: không chỉ phụ nữ mà bất cứ ai khi tiêu thụ quá nhiều hàu có thể nguy cơ ngộ độc, nhất là khi ăn hàu sống hoặc không được chế biến đúng cách. Điều này vì hàu sống trong môi trường nước mặn, có thể chứa vi khuẩn gây bệnh tả như vibrio vulnificus hoặc vibrio parahaemolyticus. Nếu bạn ăn phải con hàu nhiễm khuẩn có thể bị ngộ độc, buồn nôn, tiêu chảy, nghiêm trọng hơn viêm não, nhiễm trùng máu thậm chí tử vong.
  • Nhiễm kim loại nặng: hàu thường sinh sống hoặc nuôi tại những môi trường ô nhiễm có thể chứa các chất kim loại nặng như thủy ngân, chì hay cadmium. Nếu bạn chẳng may ăn quá nhiều hàu chứa kim loại nặng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, gan thận, hệ thần kinh. Phụ nữ mang thai ăn nhiều hàu bị nhiễm kim loại nặng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.
  • Dị ứng: đây cũng là rủi ro khá phổ biến với những người có cơ địa mẫn cảm hay tiền sử dị ứng với hải sản, có thể gây ra phát ban, ngứa, buồn nôn, đau bụng, khó thở, sốc phản vệ.
  • Dư thừa chất: hàu chứa nhiều kẽm, protein, selen,... nên nếu chị em ăn quá nhiều hàu có thể khiến cơ thể dư thừa chất, không hấp thụ và đào thải kịp nên có thể gây phản ứng ngược cho cơ thể.
  • Gây bệnh huyết áp: mặc dù thịt hàu có chứa các dưỡng chất tốt cho tim mạch, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều hàu có thể dẫn tới tăng huyết áp. Lý do vì hàu chứa lượng muối khá cao. Những người có tiền sử cao huyết áp hay bệnh tim mạch nên hạn chế tiêu thụ quá nhiều hàu.
>> Mua tinh chất hàu chính hãng chất lượng giá tốt nhất tại Hebemart

4. Lưu ý chị em phụ nữ ăn hàu đúng cách an toàn

Ngoài việc biết được những tác dụng của hàu đối với phụ nữ, khi ăn hàu chị em cần lưu ý 1 số điều sau đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Hạn chế ăn hàu sống. Chỉ nên ăn hàu đã chế biến chín hoàn toàn nhằm phòng tránh nguy cơ ngộ độc, nhiễm bệnh, nhiễm khuẩn. Nếu bạn vẫn muốn ăn hàu sống cần chế biến đúng cách hoặc mua hàu tại địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc.
  • Không ăn quá nhiều hàu: phụ nữ chỉ nên ăn hàu 1 - 2 lần mỗi tháng, mỗi lần chỉ ăn 2 - 3 con hàu để tránh những rủi ro cho sức khỏe.
  • Mua hàu tươi sống tại các cơ sở uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Chọn những con hàu đóng vỏ, không mua con hàu có vỏ mở.
  • Chế biến hàu chín đúng cách, trước khi chế biến hãy sơ chế sạch hàu.
  • Những người không nên hoặc hạn chế ăn hàu sống: người mắc bệnh gan mãn tính, người đang dùng thuốc điều trị suy giảm miễn dịch, người có tiền sử dị ứng hải sản, người có tỳ vị yếu khó tiêu hóa, đang bị tiêu chảy.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên hạn chế hoặc không ăn hàu để tránh nguy cơ nhiễm kim loại nặng ảnh hưởng tới sức khỏe của con.
  • Không ăn hàu cùng với trái cây nhiều vitamin C (cam, quýt, bưởi) vì có thể dễ tạo ra chất độc tương tự asen gây ngộ độc, dễ gây bệnh sỏi thận, khó tiêu.
  • Sau khi ăn hàu nếu gặp 1 số triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy,... bạn cần dừng và đến ngay cơ sở y tế gần nhất thăm khám có hướng xử lý càng sớm càng tốt.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin từ Hebemart.vn giúp bạn nắm được các tác dụng của hàu đối với phụ nữ. Hàu là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng thơm ngon, tuy nhiên chị em nữ giới cũng cần lưu ý khi sử dụng loại hải sản này đúng cách để đạt được những lợi ích cho sức khỏe. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154