Top 10+ thực phẩm tốt cho mắt nhất giúp mắt sáng khỏe bạn nên ăn

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/06/2021

Xem nhanh [Hiện]

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và yêu cầu của công việc, tình trạng cận thị, mỏi mắt và các chứng bệnh về mắt càng trở nên phổ biến. Có không ít giải pháp chăm sóc hữu hiệu giúp cho đôi mắt của bạn sáng khỏe mạnh hơn. 

Trong đó, sử dụng bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt là giải pháp đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất. Nếu bạn chưa biết ăn gì tốt cho mắt, phải bổ sung những loại thực phẩm nào tốt cho đôi mắt? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hebemart.vn bạn nhé!

1. Các loại vitamin tốt cho mắt sáng khỏe mạnh là gì?

Để có một đôi mắt sáng khỏe mạnh, bạn cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Các loại vitamin đóng vai trò rất quan trọng đối với việc duy trì và bảo vệ sức khỏe đôi mắt, tốt cho thị giác. 

Dưới đây là những loại vitamin quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình bổ sung các dưỡng chất từ nguồn thực phẩm tự nhiên để giúp bạn có một đôi mắt sáng, khỏe mạnh:

1.1. Vitamin A

Vitamin A là một trong những chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp bảo vệ giác mạc khỏi tình trạng oxy hóa, lão hóa sớm. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho mắt làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng niêm mạc và giác mạc do virus hay vi khuẩn xâm nhập; thúc đẩy quá trình phục hồi các thương tổn gây ra từ môi trường bên ngoài hoặc do phẫu thuật. 

Vitamin A là chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe niêm mạc và giác mạc

Ngoài ra, vitamin A còn là yếu tố thúc đẩy sản sinh các sắc tố thị giác giúp mắt có khả năng thích nghi tốt hơn vào ban đêm hoặc khi không có ánh sáng chiếu vào.

Thiếu loại vitamin này có khả năng dẫn tới rất nhiều tật về mắt như: khô mắt, quáng gà, viêm kết mạc,..thậm chí gây ra mù lòa.

Do đó, bổ sung vitamin A cho mắt là điều vô cùng cần thiết. Có rất nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A để bạn lựa chọn như: gan của các loại động vật, dầu gan cá, khoai lang, cà rốt, các loại hạt họ đậu, bông cải xanh,... 

Tuy nhiên, cơ thể chỉ có thể hấp thụ vitamin A từ thực vật dưới dạng các hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là carotene provitamin A.

1.2. Beta-caroten

Beta-caroten thực chất chính là một tiền chất của vitamin A, đồng thời cũng là một loại carotenoid góp phần cung cấp nguồn vitamin A dồi dào cho mắt, giúp nâng cao thị lực, chống mù loài, ngăn chặn quá trình oxy hóa, loại bỏ tế bào gốc tự do,... 

Tiền chất này được tìm thấy trong các loại thực vật như cà rốt, khoai lang, cải xoăn, bí đỏ, rau mùi, xà lách,..

1.3. Vitamin C

Vitamin nhóm C mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho mắt: 

  • Bảo vệ mắt khỏi tác động tiêu cực từ tia UV.
  • Đẩy lùi quá trình oxy hóa của các tế bào.
  • Ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm giác mạc.
  • Phòng ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.
  • Ngăn ngừa tình trạng xuất huyết kết mạc hoặc hiện tượng nhãn cầu bị chảy máu trong.
  • Thúc đẩy sản sinh lượng collagen giúp mắt phục hồi hư tổn, đồng thời phòng ngừa bệnh khô mắt.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin C nhất chính là các loại trái cây thuộc họ cam – chanh, quả ổi, bông cải xanh, ớt chuông,...

>> Xem thêm: Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất bạn nên bổ sung

1.4. Vitamin E

Đối với mắt, vitamin E đóng vai trò như một hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa. Loại vitamin này kết hợp cùng với các chất khác để tạo nên một lớp màng giúp bảo vệ mắt khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, tia cực tím,... 

Vì võng mạc tập trung rất nhiều các axit béo nên lượng vitamin E cần thiết rất cho sức khoẻ mắt

Thêm vào đó, vitamin E còn hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu diễn ra nhịp nhàng hơn, cải thiện đáng kể tình trạng giảm thị lực của mắt; hỗ trợ phòng ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,...

1.5. Lutein & Zeaxanthin

Lutein & Zeaxanthin kết hợp với nhau tạo nên cơ chế bảo vệ các điểm vàng trong mắt, giúp mắt thanh lọc ánh sáng xanh tốt hơn. Bên cạnh đó, hai hợp chất này còn hỗ trợ kiềm hãm và làm giảm các nguyên nhân khiến điểm vàng bị thoái hóa, đồng thời làm chậm quá trình oxy hóa. 

  • Một nghiên cứu chứng minh rằng: bổ sung tối thiểu 6mg Lutein hoặc Zeaxanthin/ngày sẽ giúp một người trưởng thành loại bỏ tối đa nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. 

Các loại rau lá có màu xanh, ngô (bắp), nho đỏ, trứng gà,... là những loại thực phẩm thích hợp nhất giúp bạn bổ sung Lutein & Zeaxanthin cho mắt. Cơ thể hấp thụ carotenoid tốt hơn khi kết hợp cùng chất béo. Vì vậy, khi chế biến các loại thực phẩm này bạn nên bỏ thêm một chút bơ hoặc dầu thực vật.

>> Sản phẩm gợi ý: Viên uống bổ mắt Blackmores Macu Vision

1.6. Selenium

Selenium (hay còn được biết đến với tên gọi Se, Selen) là một hoạt chất có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, đồng thời ức chế sự phát triển của các tế bào gốc tự do - nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư và các biến chứng khôn lường về mắt. 

Nguồn thực phẩm thích hợp nhất để bạn bổ sung Selen cho mắt là cá, trứng gà, nội tạng động vật, thịt đỏ, các loại hải sản,...

1.7. Kẽm

Kẽm là thành phần có trong cấu tạo của rất nhiều loại enzyme quan trọng. Giống như nhiều loại vitamin khác, kẽm cũng có khả năng chống oxy hóa rất tốt. 

Ngoài ra, chất này còn tham gia vào quá trình sản sinh các sắc tố thị giác ở võng mạc giúp cho mắt có khả năng nhận biết vào ban đêm. Nếu rơi vào tình trạng thiếu kẽm, mắt có thể như mắc phải một số bệnh như thoái hóa điểm vàng (ở người cao tuổi), mắt bị yếu, tầm nhìn xa giảm,...

Kẽm tồn tại nhiều trong các loại thịt đỏ; các loại hải sản có vỏ như: cua, sò, hến,..; các loại hạt họ đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, sữa,...

>> Tham khảo: Các loại thực phẩm giàu kẽm nhất bạn nên bổ sung

2. Top 20 thực phẩm tốt cho đôi mắt nhất giúp mắt sáng khỏe mạnh

Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp đôi mắt sáng khỏe thông qua các loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày là giải pháp hiệu quả và an toàn nhất.

Vậy ăn gì bổ mắt? những loại thực phẩm nào tốt cho mắt nhất? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

2.1. Rau bina

Rau bina còn được biết tới với nhiều tên gọi khác như rau chân vịt hay cải bó xôi, là một loại thực vật thuộc họ Dền, có hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt như vitamin A, vitamin C và carotenoid,.. Trong thành phần của rau bina có chứa vitamin A, vitamin C và carotenoid,.. đều là dưỡng chất giúp mắt sáng, khỏe.

Thành phần dinh dưỡng này có tác dụng cải thiện thị lực, giúp mắt sáng và khỏe hơn, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,..

Phương thức chế biến rau bina rất đa dạng, bạn có thể kết hợp loại thực vật này với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tạo nên những món ăn bổ dưỡng như rau bina xào thịt bò, cháo rau bina + cá hồi, sinh tố rau bina, canh rau bina nấu thịt băm,...

>> Sản phẩm cho bạn: Nước nhỏ mắt Sancoba Nhật Bản chống và giảm cận thị

2.2. Rau cải xoăn

Nếu bạn chưa biết ăn gì bổ mắt thì cải xoăn cũng là một loại rau xanh rất tốt cho mắt. 

  • Ngoài cung cấp hàm lượng chất xơ cao tốt cho tiêu hóa, 1 chén canh cải xoăn còn có thể bổ sung cho cơ thể 10 loại chất dinh dưỡng khác nhau.
  • Trong đó có khoảng 206% RDA vitamin A và 134% RDA vitamin C, beta-carotene có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, hỗ trợ làm sáng mắt, bảo vệ mắt khỏi những tác hại từ bên ngoài,..

Để rau cải xoăn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng khi chế biến, bạn có thể tham khảo một số phương thức như: làm cải xoăn hấp, cải xoăn xào tỏi, salad cải xoăn, làm sinh tố,...

2.3. Quả việt quất

Việt quất là loại quả mọng nước, giàu chất dinh dưỡng. Đối với mắt, quả việt quất bổ sung hàm lượng vitamin C và hợp chất oxy hóa Flavonoid với nhóm anthocyanins có công dụng chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả,..

Việt quất là loại quả tốt cho sức khỏe đôi mắt nhờ các thành phần hoạt chất cần thiết, giúp cải thiện thị lực

Việt quất là loại quả tốt cho đôi mắt nhờ các thành phần hoạt chất cần thiết, giúp cải thiện thị lực

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong thành phần của quả việt quất còn tham gia vào quá trình cân bằng lượng collagen, tăng cường thị lực, ngăn ngừa nguy cơ động mạch bị tắc nghẽn giúp cung cấp oxy cho võng mạc tốt hơn, tăng cường hoạt động của mạch máu ở phía sau mắt giúp mắt luôn khỏe mạnh.

Các chất dinh dưỡng có trong thành phần của quả việt quất giúp tăng cường thị lực và chống viêm hiệu quả. Loại trái cây này có rất nhiều phương pháp chế biến thơm ngon mà vẫn lưu giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng như sữa chua việt quất, smoothie việt quất, salad việt quất, làm nhân bánh,...

>> Tham khảo: Top các thực phẩm chứa nhiều vitamin E nhất bạn nên bổ sung

2.4. Khoai lang

Chắc hẳn, ai cũng biết khoai lang là thực phẩm rất tốt cho các bữa ăn healthy, giảm cân. Thế nhưng, rất ít người biết được, trong khoai lang còn chứa một hàm lượng vitamin A và Beta carotene nên khoai lang được đánh giá thực phẩm rất tốt cho mắt.

Các chất này không chỉ giúp mắt sáng hơn, cải thiện tình trạng khô, mỏi mắt mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phổ biến như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,..

Nếu bạn cảm thấy đã quá nhàm chán với các phương thức chế biến khoai lang truyền thống như luộc, hấp hoặc nướng thì bạn có thể thử các công thức mới như chè khoai lang, khoai lang nướng mật ong, khoai lang lắc phô mai,....xem sao?

2.5. Cá hồi

Cá hồi được coi như một loại mỹ thực, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

  • Trung bình cứ 100g cá hồi tự nhiên có chứa 2.6 g acid béo omega - 3 và 59 - 67% Selenium. 

Đây đều là những chất rất tốt cho mắt, có tác dụng tăng cường thị lực, giúp mắt không bị khô, hỗ trợ bảo vệ võng mạc khỏe mạnh, không bị hư hại và ngăn ngừa nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng khi tuổi tác gia tăng.

Cá hồi có giá trị dinh dưỡng rất cao, không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho da và vóc dáng Thông thường, các chất dinh dưỡng trong cá hồi sẽ được lưu giữ tốt hơn khi chưa qua chế biến. Vì vậy, nếu ăn được đồ sống bạn nên ưu tiên các món như gỏi cá hồi, sushi cá hồi, sashimi cá hồi,..

Còn nếu không thì vẫn còn rất nhiều cách chế biến khác dành cho bạn như: nướng bơ tỏi, nấu lẩu, nấu cháo, áp chảo, chiên, kho,...

>> Sản phẩm cho bạn: Viên uống dầu cá không mùi Blackmores Odourless Fish Oil Mini Caps 400 viên

2.6. Cà rốt

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua câu: “ăn cà rốt cho sáng mắt”. Khoa học đã chứng minh rằng lời khuyên này hoàn toàn đúng. Cà rốt là 1 trong các loại thực phẩm tốt cho mắt mà bạn nên ăn hàng ngày.

cà rốt rất tốt cho đôi mắt

Hàm lượng beta - carotene có trong cà rốt thúc đẩy sản sinh lượng vitamin A giúp ngăn ngừa chứng “mù đêm”, tăng cường thị lực hiệu quả và bảo vệ các tế bào trong mắt, đặc biệt là giác mạc.

Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa một hàm lượng lớn Lutein làm nhiệm vụ tăng mật độ sắc tố trong võng mạc, bảo vệ võng mạc khỏe mạnh và ngăn chặn nguy cơ mắt bị thoái hóa điểm vàng.

Bạn có thể bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày với các món gỏi cuốn, hầm xương, luộc, nước ép/sinh tố cà rốt, làm nộm,....

2.7. Ớt, ớt chuông đỏ

Trong các loại ớt, đặc biệt là ớt chuông đỏ thường chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mắt, đặc biệt là mắt bị cận thị như: vitamin A,vitamin C, lutein, zeaxanthin, beta - carotene,...

Vitamin A giúp cải thiện tầm nhìn của mắt; vitamin C làm nhiệm vụ bảo vệ mắt, phòng ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể; các chất còn lại giúp tăng cường sức khỏe cho mắt.

Ớt, ớt chuông đỏ là loại thực phẩm tự nhiên rất tốt cho mắt bị cận thị Bạn có thể sử dụng ớt như một loại gia vị cho các món ăn hàng ngày hoặc làm các loại nước chấm. Ớt chuông đỏ có thể xào cùng với các loại thịt hoặc rau củ khác.

2.8. Quả óc chó

Giống như cá hồi, quả óc chó cũng chứa một hàm lượng acid béo omega - 3 dồi dào có tác dụng làm sáng mắt, ngăn ngừa nguy cơ bị khô mắt, giảm thị lực,...

Ngoài ra, trong quả óc chó còn có kẽm và vitamin E có công dụng chống viêm và làm chậm quá trình oxy hóa,..

Đối với quả óc chó, bạn có thể sử dụng như một món ăn vặt hàng ngày: bóc vỏ ăn trực tiếp hoặc đập nát để trộn cùng với sữa chua, làm smoothie hoa quả,..

2.9. Quả bơ

Ăn gì bổ mắt? Câu trả lời là quả bơ. Bơ cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho mắt được khuyên nên ăn hàng ngày.

  • 100g bơ cung cấp tới 17% vitamin C, 10% vitamin D trong giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Đây đều là các loại vitamin rất tốt cho mắt.

ăn bơ tốt cho thị giác

Trong bơ còn có chứa lutein và zeaxanthin - 2 hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng thanh lọc các ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Lutein và zeaxanthin có trong bơ giúp tăng cường khả năng thanh lọc các ánh sáng xanh có hại cho mắt, giữ cho sức khỏe của đôi mắt bảo đảm.

Bổ sung bơ vào khẩu phần ăn thường ngày tốt cho thị giác, sẽ giúp các phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh về mắt xuất phát từ nguyên nhân tuổi tác. Tiêu biểu như thoái hóa điểm vàng. Bơ có rất nhiều cách chế biến khác nhau như: làm sinh tố bơ, kem bơ sữa dừa, bánh mì nướng bơ, salad bơ cùng các loại rau củ khác, rau câu bơ,...

2.10. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho đôi mắt của bạn.

Hàm lượng vitamin A, B, selen và một số chất chống oxy hóa có trong bông cải xanh phát huy tác dụng rất tốt trong việc phục hồi các thương tổn cho mắt, bảo vệ các tế bào mắt tránh khỏi thương tổn do các tế bào gốc tự do gây ra, chống oxy hóa,...giúp tăng cường thị lực và sức khỏe cho đôi mắt.

Có rất nhiều công thức khác nhau để chế biến bông cải xoăn. Cách làm phổ biến và tiết kiệm thời gian nhất là luộc, hấp, xay sinh tố hoặc xào cùng thịt bò,...

2.11. Dâu tây

Dâu tây là đại diện tiêu biểu cho các loại trái cây màu đỏ, mọng nước rất tốt cho mắt.

  • Trong thành phần của dâu tây có chứa tới 95% là nước, ngoài ra còn có một số loại vitamin A, E, C rất cần thiết cho quá trình hoạt động của mắt, giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể,... 

Dâu tây giúp tăng cường thị lực và hỗ trợ phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể do tuổi tác Dâu tây không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho vóc dáng và làn da. Bạn có thể dùng làm trái cây tráng miệng trước mỗi bữa ăn hoặc trộn lẫn cùng sữa chua, làm smoothie dâu tây,...

2.12. Các loại hạt: hạt hướng dương, hạt điều...

  • Theo nghiên cứu cho thấy, trung bình trong 28.35g các loại hạt như hạt hướng dương, hạt điều,...vitamin E chiếm tới 50%. Hoạt chất này phát huy công dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa, đẩy lùi nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt. 

Do đó, USDA khuyến nghị mỗi người nên sử dụng các loại hạt này để làm bữa ăn phụ hoặc thức ăn vặt hàng ngày.

2.13. Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thịt đỏ tiêu biểu rất tốt cho mắt.

  • Trong 100g thịt bò có chứa tới 12mcg vitamin A và 3.64mg kẽm.

Kẽm tham gia vào quá trình vận chuyển vitamin A từ gan đến võng mạc. Từ đó, cung cấp dưỡng chất cho mắt, giúp hình thành các sắc tố mới bảo vệ võng mạc luôn khỏe mạnh.

Thịt bò có thể kết hợp cùng với rất nhiều loại thực phẩm tốt cho mắt như thịt bò xào rau cải xoăn, thịt bò hầm cùng các loại đậu và carot, thịt bò xào ớt chuông,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món bò sốt vang hoặc nướng tảng cùng bơ tỏi cũng siêu ngon và bổ dưỡng.

2.14. Các loại đậu

Các loại hạt họ đậu là nguồn cung cấp kẽm tuyệt dồi dào giúp thúc đẩy sự hình thành các sắc tố thị giác trong võng mạc, phòng ngừa chứng “mù đêm”. Trong thành phần của các loại hạt này chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng rất tốt trong việc kiềm hãm hoạt động của các tế bào gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt.

Ngoài ra, một số loại đậu như đậu nành, đậu bắp,.. còn chứa Omega 3 và Omega 6 giúp nuôi dưỡng đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Kẽm, các axit béo Omega - 3 và Omega - 6 có trong thành phần của các loại đậu đều là các dưỡng chất rất tốt cho mắt. Để các loại đậu giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng khi ăn bạn nên ưu tiên các phương pháp chế biến như luộc, hấp, làm sữa đậu,.. Hạn chế các món chiên, xào ở nhiệt độ quá cao.

2.15. Trứng

Kẽm, lutein & zeaxanthin có trong thành phần dinh dưỡng của trứng đều là các dưỡng chất rất tốt cho mắt. Kẽm giống như một dẫn chất giúp hai loại caroten có trong lòng đỏ trứng được hấp thụ tốt hơn.

Đồng thời, các dưỡng chất này liên kết với nhau hỗ trợ thanh lọc các ánh sáng xanh có hại cho võng mạc, cải thiện tầm nhìn của mắt.

2.16. Cam, quýt

Cam, quýt là nguồn cung cấp vitamin C và beta - carotene dồi dào giúp bảo vệ mắt khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím, hạn chế ảnh hưởng của quá trình oxy hóa giúp các tế bào khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, xuất huyết kết mạc, chảy máu nhãn cầu,...

>> Tìm hiểu: Uống Omega 3 lúc nào là tốt nhất?

2.17. Nước

Nước có vai trò rất quan trọng đối với các bộ phận của cơ thể, trong đó có mắt. Thiếu nước sẽ dẫn tới tình trạng mắt bị khô, mất cân bằng hoặc tắc tuyến lệ - là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm về mắt.

Mặt khác, nước còn là nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể con người hấp thụ các dưỡng chất tốt cho mắt hiệu quả hơn, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất có đặc tính tan trong nước.

Do đó, bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày cũng chính là điều kiện cần và đủ để giúp bạn có một đôi mắt luôn khỏe mạnh. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cho mắt tốt hơn.

2.18. Bí đao

Ngoài công dụng giảm cân, thanh nhiệt cơ thể, ít ai biết được bí đao còn là một loại thực phẩm rất tốt cho mắt. Trong thành phần của bí đao chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho mắt như: lutein, zeaxanthin, vitamin C, kẽm và acid béo omega - 3,.. 

Đây đều là các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp mang lại cho bạn một đôi mắt sáng và khỏe mạnh. Canh bí đao hầm xương, bí đao luộc, bí non xào thịt,...là những công thức chế biến vừa đơn giản vừa ngon dành cho loại thực phẩm này.

2.19. Dầu cá

Dầu cá được coi như một loại “thần dược” đối với mắt. Dầu cá chiết xuất từ thiên nhiên có mặt trong thành phần của nhiều loại thực phẩm chức năng có công dụng nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe và hỗ trợ điều trị các tật, bệnh về mắt như mỏi mắt, suy giảm thị lực,... 

Axit béo Omega-3 có trong dầu cá có tác dụng bảo vệ mắt, ngăn ngừa nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và mắc bệnh khô mắt.

>> Sản phẩm gợi ý: Dầu cá Omega 3 Healthy Care

>> Xem thêm: Omega 3 có tác dụng gì? 15 công dụng tuyệt vời nhất

2.20. Bắp ngô

Bắp cũng là một loại thực phẩm tốt cho mắt. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến công dụng này. 

Trong thành phần dinh dưỡng của bắt có chứa 2 loại carotene là lutein và zeaxanthin có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng khi về già. 

  • Theo kết quả của một nghiên cứu được tổng hợp bởi 365 người trưởng thành cho thấy: nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác của người thường xuyên sử dụng bắp trong chế độ ăn hàng ngày thấp hơn tới 43% so với những người không ăn hoặc ăn ít.

3. Lưu ý khi bổ sung các thực phẩm bổ mắt đúng cách và an toàn

Trong quá trình bổ sung các loại thực phẩm bổ mắt, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho mắt và cơ thể:

  • Lựa chọn thực phẩm tươi mới, có nguồn gốc rõ ràng: thực phẩm tươi mới, có nguồn gốc rõ ràng trước tiên sẽ giúp bạn có một món ăn ngon, đảm bảo chất lượng. Sau đó, thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm tươi mới sẽ được duy trì ở dạng nguyên chất, chưa bị biến đổi, giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất.
  • Bổ sung đa dạng các loại thực phẩm với hàm lượng vừa đủ: các loại thực phẩm trên mặc dù rất tốt cho mắt nhưng trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cần cân bằng các loại thực phẩm với nhau thay vì chỉ tập trung ăn một loại. Mặt khác, bổ sung một loại chất dinh dưỡng quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng thừa chất và làm phát sinh các bệnh lý nguy hiểm cho mắt.
  • Ưu tiên các phương thức chế biến lành mạnh: khi chế biến các loại thực phẩm tốt cho mắt, bạn nên ưu tiên sử dụng các phương thức chế biến lành mạnh như hấp, luộc, xay sinh tố, trộn salad,... để giá trị của các thành phần được lưu giữ nguyên vẹn, không bị biến chất bởi nhiệt độ.
  • Kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ: để có một đôi mắt khỏe thì ngoài bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt, bạn cần phải có một chế độ sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng điện thoại, vi tính trong thời gian không cần thiết, đồng thời có biện pháp che chắn, bảo vệ mắt khi tiếp xúc với bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt giúp mắt sáng khỏe.

Tổng kết

Đối với bất kỳ ai, một đôi mắt khỏe mạnh là vô cùng quan trọng. Do đó, chúng ta cần có những giải pháp phù hợp để chăm sóc và bảo vệ mắt. Hy vọng danh sách những thực phẩm tốt cho mắt mà Hebemart chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn có một đôi mắt sáng và khỏe mạnh lâu dài.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154