Phụ nữ đang cho con bú có uống được collagen không? Cần lưu ý gì?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 15/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Mẹ sau sinh và phụ nữ đang cho con bú có uống được collagen hay không là thắc mắc của rất nhiều chị em sau khi sinh nở. Bởi lúc này cơ thể của người mẹ có những thay đổi rõ rệt với các dấu hiệu vết chân chim, sạm da, rạn da, da thâm nám xuất hiện cùng chứng rụng tóc, đau nhức xương khớp. Các biểu hiện trên làn da, mái tóc này khiến cho các mẹ sau sinh vô cùng hoang mang, thậm chí dẫn tới trầm cảm sau sinh. 

Collagen từ lâu đã được biết đến là “cứu tinh” cho làn da lão hóa và cơ thể yếu kém. Vậy liệu sử dụng collagen có phù hợp và an toàn cho phụ nữ đang cho con bú hay không?

Hãy cùng Hebemart khám phá câu trả lời phụ nữ đang cho con bú có uống được collagen không ngay dưới đây bạn nhé!

1. Mẹ sau sinh đang cho con bú có uống được collagen không?

Với thắc mắc mẹ cho con bú uống collagen được không? Theo các chuyên gia và bác sĩ sản khoa, mẹ sau sinh đang cho con bú hoàn toàn CÓ THỂ uống được collagen nhưng cần sử dụng đúng cách.

Lý giải điều này bởi vì:

  • Collagen là một loại protein cần thiết trong cơ thể con người. Dạng protein này khi được đưa vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành các dạng acid amin, giống như chúng ta bổ sung protein từ các nguồn thực phẩm ăn uống khác. Các loại collagen có mặt trên thị trường chủ yếu được chiết xuất từ da của động vật, nổi bật là da lợn và da cá. Bởi vậy, thực phẩm bổ sung collagen này rất lành tính, khá an toàn cho mẹ đang cho con bú cũng như an toàn cho em bé mà không ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ.
  • Hiện nay cũng chưa có một nghiên cứu nào chứng minh việc bổ sung thêm collagen vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ sau sinh và trẻ nhỏ trong giai đoạn đang cho con bú.

Mặc dù vậy, trong giai đoạn cho con bú, bất kỳ nguồn thực phẩm nào mẹ bổ sung vào cơ thể hay mẹ dùng thuốc gì đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn sữa của con. Mẹ không thể chắc chắn thực phẩm bổ sung collagen mua về có đảm bảo chất lượng hay không nên việc uống collagen trong thời điểm này cũng thực sự phải thật cân nhắc.

Để yên tâm cho quyết định này, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia bác sĩ về chất lượng collagen lựa chọn cũng như liều lượng, cách sử dụng phù hợp. Bằng cách này, mẹ bỉm sữa sẽ hạn chế bị dị ứng từ collagen cũng như đảm bảo an toàn về chất lượng sữa cho con bú.

>> Tham khảo: 

2. Lợi ích khi bổ sung collagen cho mẹ sau sinh và đang cho con bú

Nhiều tài liệu nghiên cứu cho biết, bắt đầu sang ngưỡng 30 tuổi, hàm lượng collagen tự nhiên trong cơ thể người phụ nữ đã giảm đi 15%. Đó là lý do phụ nữ chúng ta cần bổ sung thêm hàm lượng collagen từ các thực phẩm chức năng bổ sung.

Đối với phụ nữ sau sinh và mẹ đang cho con bú thì việc bổ sung collagen lại quan trọng và cấp thiết hơn cả. Bởi sau 9 tháng 10 ngày mang thai, tiếp đến những ngày chăm con, cho con bú, cơ thể người mẹ dường như bị hút cạn dinh dưỡng, trong đó có collagen.

Làn da, mái tóc và xương khớp mẹ sau sinh lúc này đang bị lão hóa nặng với các dấu hiệu: da khô, da sần sùi, tóc rụng, đau lưng, đau mỏi đầu gối, tê bì tay chân… Mẹ đang cho con bú uống collagen sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời tác động lên cơ thể. Những lợi ích này có thể kể đến gồm có:

2.1. Collagen giúp nhanh làm lành vết thương sau sinh

Các vết khâu mổ, vết rạch tầng sinh môn của phụ nữ sau sinh sẽ khá lâu lành. Thậm chí, nhiều người cơ địa yếu có thể bị nhiễm trùng, sưng tấy ngày càng lâu khỏi.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ sau sinh nên bổ sung collagen để nhanh chóng làm lành các vết khâu, vết mổ.

  • Collagen là thành phần chính của mô liên kết, bổ sung 25 - 35% lượng protein toàn cơ thể. 
  • Thành phần collagen chiếm đến 70% cấu trúc da sẽ giúp tạo nên các tế bào da mới, hỗ trợ làm liền các vết khâu mổ nhanh hơn.

Mẹ bỉm sữa có thể bổ sung collagen từ thực phẩm chức năng bổ sung hoặc các thực phẩm chứa nhiều collagen từ thiên nhiên như: nước hầm xương, nước ép cam giàu vitamin C…

>> Vitamin tổng hợp Elevit bầu Úc 100 viên

2.2. Uống collagen giúp mẹ sau sinh ngủ ngon hơn

Trong collagen có chứa một axit amin có tên gọi là glycine. Dạng axit amin này kích thích cơ thể sản xuất thêm nhiều serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh hỗ trợ điều chỉnh cảm xúc, giấc ngủ, sự thèm ăn cũng như các chức năng nhận thức khác.

Bổ sung đầy đủ collagen trong giai đoạn cho con bú sẽ giúp mẹ sau sinh dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Qua đó, tạo điều kiện để mẹ phục hồi cơ thể sau quá trình vượt cạn vô cùng vất vả và mệt mỏi.

>> Sản phẩm gợi ý cho mẹ: Nước uống The Collagen Shiseido Nhật Bản

2.3. Collagen giúp móng, tóc của mẹ chắc khỏe hơn, giảm rụng tóc sau sinh

Collagen là một loại protein nên chứa rất nhiều các axit amin. Rất nhiều dạng axit amin có trong collagen hỗ trợ sự phát triển của lớp sừng, tăng khả năng xây dựng Keratin, giúp tóc và móng chắc khỏe hơn.

Phụ nữ sau sinh thường rụng rất nhiều tóc do thiếu hụt dinh dưỡng và thay đổi nội tiết tố. Việc bổ sung collagen đầy đủ vào lúc này giúp phụ nữ có được mái tóc dày, suôn mượt hơn, giảm gãy rụng, tóc khô xơ rối hiệu quả.

2.4. Làm mờ vết rạn da sau sinh hiệu quả từ collagen

Số liệu thống kê, đến 90% phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng rạn nứt da. Điều này là do cơ thể bị thay đổi cân nặng trong quá trình mang thai, việc tăng cân nhanh khiến cellulite (da sần vỏ cam) và các rãnh nhăn gia tăng.

Bổ sung collagen sẽ giúp chăm sóc da, cải thiện lại cấu trúc da, tăng cường sự đàn hồi và làm săn chắc da. Nhờ đó, tình trạng rạn da sẽ giảm đi đáng kể. Đồng thời, hàm lượng collagen được nạp thêm sẽ giúp giảm sự hình thành các vết rãnh, thâm nám, giúp da căng bóng hơn, khỏe khoắn hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, cung cấp lượng collagen với lượng vừa đủ hàng ngày sau sinh giúp phụ nữ gìn giữ nhan sắc của mình trẻ trung tốt hơn nhờ tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của hoạt chất này. Vậy nên, mẹ bỉm sữa bổ sung collagen đúng cách để luôn giữ vẻ đẹp tươi tắn rạng ngời nhé!

>> Sản phẩm cho mẹ: Kem chống rạn da cho bà bầu Pigeon

2.5. Giảm đau nhức xương khớp cho mẹ sau sinh hiệu quả

Thông tin từ các chuyên gia sức khỏe, collagen có tác dụng ức chế khả năng bào mòn của hệ xương khớp. Đồng thời, hoạt chất collagen còn tăng sự dẻo dai cho hệ khớp, phòng ngừa chứng loãng xương hiệu quả. 

Nhiều nghiên cứu cho biết, collagen chiếm hơn 50% thành phần tạo nên sụn khớp. Nên việc uống collagen có thể giúp phòng ngừa thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng hiệu quả.

Có được lợi ích này là nhờ collagen có tác dụng hình thành các mô liên kết trong cơ thể, bao gồm các mô liên kết trong hệ xương khớp. Xương khớp phụ nữ sau sinh gần như đã bị lão hóa do quá trình mang vác nặng nhọc và quá trình sinh đẻ vô cùng gian nan.

Uống collagen ở thời điểm này sẽ khắc phục được hậu quả đau xương khớp rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

2.6. Cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Glycine và proline là hai axit amin có trong thành phần collagen. Theo các nghiên cứu khoa học chúng minh, hai axit amin này hỗ trợ rất tốt để chữa lành niêm mạc dạ dày và thành ruột. Ngoài ra, axit amin này còn cải thiện khả năng tiết dịch vụ, giảm lượng axit tồn đọng trong dạ dày.

Thông qua đó, đường ruột cũng như hệ tiêu hóa của phụ nữ khỏe mạnh hơn. Thực tế, phụ nữ sau sinh cơ thể rất yếu, rất dễ bị lạnh bụng nếu ăn đồ lạ, đồ không đảm bảo vệ sinh nên uống collagen thực sự rất cần thiết để bảo vệ đường ruột.

2.7. Tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Ngoài ra, hoạt chất collagen còn được chứng minh là có khả năng kích thích sản sinh hormone tuyến giáp và chất kháng sinh phòng ngừa các bệnh liên quan về tuyến giáp. Có nhiều nghiên cứu chứng minh, bệnh tuyến giáp như: u tuyến giáp, viêm tuyến giáp rất dễ xảy ra ở phụ nữ, nhất là phụ nữ cho con bú.

>> Xem thêm:

3. Phụ nữ sau sinh bao lâu uống được collagen?

Vậy sau khi sinh, mẹ cho con bú uống collagen khi nào là phù hợp?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, để đảm bảo an toàn cho bé cũng như phát huy hiệu quả làm đẹp thì phụ nữ sau sinh ít nhất 6 tháng mới nên uống collagen.

Giải thích điều này vì:

  • Cơ thể mẹ dần hồi phục: 6 tháng sau khi sinh nở được cho là thời điểm phù hợp để mẹ có thể bổ sung collagen. Với quãng thời gian này, cơ thể của mẹ cũng dần bình ổn được sức khỏe, nội tiết tố cũng về trạng thái ổn định nên việc hấp thụ collagen sẽ dễ dàng hơn.
  • Em bé có sức đề kháng tốt hơn: em bé được 6 tháng tuổi đã quen với cuộc sống bên ngoài, có sức đề kháng tốt hơn lúc mới sinh, nên mẹ có thể yên tâm sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung.

Lúc này các mẹ nên bổ sung lượng collagen khoảng 2.000mg - 5.000mg collagen mỗi ngày. Còn lúc mới sinh, bạn nên nạp collagen từ các nguồn thực phẩm giàu collagen từ tự nhiên thông qua các bữa ăn hàng ngày.

4. Cách uống collagen cho mẹ đang cho con bú đạt hiệu quả tốt nhất

Nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của collagen cho phụ nữ đang cho con bú, chắc hẳn bạn đã tin tưởng uống collagen rồi chứ? Vậy cách uống collagen như nào thì tốt cho cả mẹ và bé?

Gợi ý từ các chuyên gia và bác sĩ, cách uống collagen cho mẹ đang cho con bú hiệu quả cần áp dụng theo cách sau:

  • Thời điểm uống collagen tốt nhất: để phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn nên uống collagen trước khi đi ngủ 30 phút. Đặc biệt là khung giờ 22h đêm - 2h sáng. Từ 10h tối là thời điểm cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất mạnh nhất, nên quá trình hấp thụ collagen được tối đa. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cho con bú có thể uống collagen vào buổi sáng trước 30 phút ăn sáng. Bạn có thể xem chi tiết nên uống collagen khi nào tại đây.
  • Mẹ sau sinh nên chọn dạng collagen thủy phân: trên thị trường có rất nhiều dạng collagen: viên uống collagen, collagen dạng nước, collagen dạng bột. Lời khuyên của các chuyên gia là phụ nữ đang cho con bú nên uống collagen dạng thủy phân giúp cơ thể hấp thụ được tối đa loại collagen thủy phân này bởi các phân tử cực kỳ nhỏ, dễ dàng len lỏi vào các mô liên kết hiệu quả.
  • Chọn collagen chiết xuất từ da cá: collagen thường có nguồn gốc từ nhiều thực phẩm khác nhau như da cá, da động vật, hoa quả và trái cây. Trong đó, nguồn collagen trong da cá được đánh giá chất lượng vượt trội hơn cả. Bởi theo nhiều nghiên cứu, cấu trúc collagen trong da cá có rất nhiều điểm tương đồng với da người. Hơn nữa, trong da cá chứa rất nhiều vitamin A, vitamin D, vitamin E hỗ trợ làm mềm da, cấp ẩm cho da rất tốt. Đặc biệt, collagen trong da cá, nhất là cá tuyết rất lành tính, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, lại giảm được hiện tượng nóng trong, nổi mụn.
  • Kết hợp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: ngoài bổ sung collagen, mẹ bỉm sữa nên tận dụng nguồn collagen có trong các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nguồn dinh dưỡng collagen có nguồn gốc từ tự nhiên sẽ an toàn, lành tính đối với trẻ nhỏ. Mẹ sau sinh nên ăn nhiều cá hồi, trứng, chân giò heo, các loại hạt, các loại trái cây giàu vitamin C…. Nguồn thực phẩm này không những bổ sung collagen mà còn tăng lượng dưỡng chất cho cơ thể mẹ bỉm khỏe mạnh và tăng chất lượng sữa cho con.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C: nạp thêm vitamin C sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể rất hiệu quả. Nguồn vitamin C xuất hiện rất nhiều trong các loại trái cây, rau củ, trong khi đó nguồn thực phẩm này ở nước ta cực kỳ rẻ. Vậy nên, chị em phụ nữ sau sinh đừng bỏ qua bí quyết làm đẹp tuyệt vời này. Hãy thường xuyên bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều các loại quả như: cam, chanh, mận, táo, bưởi….
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng: do phụ nữ sau sinh cho con bú có những thay đổi về nội tiết tố nên khi uống collagen cần có sự tham khảo bác sĩ để dùng đúng liều lượng. Nếu bổ sung canxi, sắt hay vitamin bổ sung thì nên uống ra sao để không bị xung đột collagen, tránh bị dị ứng. Trong các trường hợp này, cần hỏi kỹ bác sĩ.
  • Chọn mua thương hiệu collagen uy tín, chính hãng: thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán thực phẩm bổ sung collagen, bạn phải là khách hàng thông thái lựa chọn các dòng collagen chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhiều người tin tưởng mua dùng và có những phản hồi tích cực. Điều này giúp mẹ sau sinh không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây lãng phí tiền bạc, làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và bé.

Tổng kết

Như vậy, thắc mắc phụ nữ đang cho con bú có uống được collagen không đã được Hebemart giải đáp khá đầy đủ và cụ thể. Thực tế thì các mẹ sau sinh đang cho con bú vẫn có thể uống collagen, tuy nhiên mẹ nên nhớ chỉ dùng collagen từ tháng thứ 6 sau sinh và nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để bảo đảm an toàn cho mẹ và bé. Bên cạnh đó, những lợi ích uống collagen và cách uống đúng cách cho phụ nữ sau sinh cũng được thông tin khá chi tiết. 

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các mẹ nuôi con và đang cho con bú có một sức khỏe tốt cùng làn da đẹp khỏe mạnh!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154