Cách uống collagen dạng bột đúng chuẩn hiệu quả nhất [Chi tiết]

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 23/07/2023

Xem nhanh [Hiện]

Cách uống collagen dạng bột đúng cách đang được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay khi nhu cầu bổ sung collagen để làm đẹp, giữ gìn nét thanh xuân của chị em ngày càng tăng. Việc sử dụng đúng collagen bột qua đường uống trực tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát huy tối đa hiệu quả mà collagen mang lại,đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy collagen bột là gì? uống collagen bột như thế nào? Uống vào lúc nào?

Hãy cùng Hebemart tìm hiểu cách uống collagen dạng bột đúng cách đạt hiệu quả nhất giúp đẩy lùi lão hóa sạm da, nuôi dưỡng tái tạo làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Collagen dạng bột là gì?

Collagen dạng bột hay bột collagen, collagen bột là một trong các dạng điều chế của sản phẩm thực phẩm bổ sung collagen dưới dạng bột mịn và được bổ sung trực tiếp bằng đường uống vào cơ thể. Bột collagen có đặc điểm là khả năng hòa tan rất tốt, bạn hòa tan với nước và uống.

collagen dạng bột là gì

Collagen dạng bột là sản phẩm bổ sung collagen trực tiếp bằng đường uống vào cơ thể

Thành phần chính của collagen dạng bột có nguồn gốc từ các loại động vật như da cá, da lợn, bò hay thực phẩm giàu collagen... đây đều là những collagen dễ thủy phân có cấu trúc khá tương đồng với collagen trong cơ thể, tăng khả năng hấp thụ collagen và tránh bị đào thải.

Hiện nay, bên cạnh các loại collagen dạng viên uống, dạng nước uống được bán phổ biến trên thị trường từ nhiều thương hiệu collagen nổi tiếng Nhật Bản, Hàn Quốc,.... thì collagen dạng bột cũng đang được các chị em rất ưa chuộng sử dụng.

>> Tham khảo:

2. Ưu điểm và công dụng của collagen dạng bột

Hiện nay, xu hướng bổ sung collagen dạng bột ngày càng phổ biến và mang đến hiệu quả cao. Các sản phẩm collagen dạng bột được ưa chuộng nhờ những ưu điểm sau:

+) Ưu điểm:

  • Tiện dụng, có thể chia nhỏ dễ mang theo khi đi xa, khi đi du lịch.
  • Dễ uống, dễ sử dụng, dễ bảo quản hơn nhất là so với collagen dạng nước. Collagen bột có hạn sử dụng lâu hơn.
  • Thường không mùi, không chất tạo ngọt , có nhiều hương vị để bạn lựa chọn nên có thể kết hợp với các loại nước uống, nước ép hoa quả, sữa, thức ăn theo sở thích.
  • Hiệu quả hấp thụ tối ưu tốt hơn dạng viên uống, chăm sóc làn da tốt.
  • Giá cả bột collagen phải chăng phù hợp với mức thu nhập người Việt. So với collagen nước và viên uống collagen thì collagen dạng bột có giá thành rẻ nhất.

+) Nhược điểm:

  • Khả năng hấp thụ kém hơn và hiệu quả chậm hơn so với collagen dạng nước. Tuy nhiên hiện nay cũng có nhiều loại collagen dạng bột có thành phần collagen thủy phân với cấu trúc phân tử nhỏ, khả năng thẩm thấu cực nhanh, gần như là ngay lập tức vào tế bào để hỗ trợ chăm sóc làn da tối ưu.

Về công dụng thì collagen dạng bột tương tự như các loại collagen khác với chức năng chính là bổ sung collagen cho cơ thể, đem tới những lợi ích cho sức khỏe và làn da gồm có:

  • Kích thích thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhanh chóng.
  • Dưỡng da chống lão hóa, trẻ hóa làn da, duy trì độ đàn hồi giúp cho da luôn săn chắc và mịn màng.
  • Nuôi dưỡng tóc và móng, bảo vệ tóc và móng khỏe mạnh, mái tóc đen bóng mềm mượt.
  • Đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, làm mờ sẹo mụn.
  • Hỗ trợ giảm đau khớp, viêm xương khớp. Giúp sụn khớp dẻo dai, linh hoạt, đàn hồi hơn. Phòng ngừa hạn chế các bệnh về xương và sụn.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh đau tim, cao huyết áp và đột quỵ.
  • Tăng khối lượng cơ bắp và nâng cao khối lượng cơ tổng thể.
  • Cải thiện tiêu hóa và ngăn chặn hội chứng rò rỉ ruột.

3. Hướng dẫn cách uống collagen dạng bột đúng cách hiệu quả

Xu hướng sử dụng collagen dạng bột trong làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng đúng collagen dạng bột thì có thể cơ thể sẽ khó hấp thụ collagen và sẽ không đạt được kết quả mong muốn.

Dưới đây là tất tần tật hướng dẫn cách uống collagen dạng bột đúng chuẩn bạn nên tham khảo ngay nhé!

3.1. Cách pha collagen dạng bột

Hầu hết các sản phẩm collagen dạng bột đều có thể hòa tan dễ dàng với nước nên chỉ cần hòa tan là bạn sử dụng ngay được. Và thông thường sản phẩm đã được phân chia thành các gói nhỏ theo định lượng sẵn tiện lợi. Ngoài ra cũng có nhiều sản phẩm collagen bột được đóng hộp giống sữa bột với muỗng riêng.

cách pha collagen dạng bột

Cách pha collagen bột đúng cách cũng rất quan trọng

Cách sử dụng collagen dạng bột khá đơn giản và đều được nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm:

  • Pha collagen dạng bột với nước ấm hoặc nước lọc: chuẩn bị 1 cốc nước lọc hoặc nước ấm 200 - 350ml để pha bột collagen. Tùy theo từng sản phẩm của các thương hiệu collagen mà lượng nước và lượng bột collagen có sự điều chỉnh phù hợp theo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.
  • Pha và khuấy đều bột collagen vào ly nước đã chuẩn bị.
  • Khuấy đều và thưởng thức.
  • Để thơm ngon và đa dạng khẩu vị, thay vì nước lọc, bạn có thể pha collagen bột vào nước ép, sữa tươi, nước trái cây, sinh tố, trà, cà phê hay thậm chí là thức ăn để tránh nhàm chán, loại bỏ mùi tanh từ cá trong collagen. Với collagen bột, bạn thoải mái kết hợp với các món ăn, đồ uống yêu thích đem tới cho bạn 1 thức uống ngon miệng cực kỳ bổ dưỡng giúp đẹp da, tốt cho sức khỏe.
Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách uống collagen dạng bột đối với 1 số sản phẩm bột collagen được ưa chuộng hiện nay:
Sản phẩmXuất xứCách uống
Collagen dạng bột ShiseidoNhật Bản
  • Dùng 01 muỗng (tương đương 6g) / ngày.
  • Có thể pha chung với trà, cafe, hoặc nước.
  • Một túi Shiseido dạng bột 126gr tương đương 21 ngày sử dụng (mỗi ngày 6g).
Bột Super Collagen +C NeoCell Type 1 & 3 dạng bộtMỹ
  • Trộn 1 thìa (khoảng 6g) vào nước cho tan hết sau đó khuấy đều trước khi uống.
  • Có thể dùng nước trái cây, nên kết hợp nước trái cây có chứa vitamin C hoặc các loại vitamin C bổ sung khác.

Bột collagen lựu đỏ Bio Cell

Hàn Quốc
  • Pha 1 gói bột collagen với khoảng 200ml nước lọc hoặc nước ép trái cây. Chờ cho tan hết rồi thưởng thức.
  • Mỗi ngày uống 1 gói, tốt nhất là trước đi ngủ 30 phút.
Nature’s Way Beauty Collagen PowderÚc
  • Người trưởng thành: Uống 5g/ ngày. Hòa tan 2 muỗng (5g) vào 100ml nước hoặc đồ uống/ món ăn ưa thích.

3.2. Uống collagen dạng bột thời điểm nào là tốt nhất?

Hầu hết mọi người đều có thói quen sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng sau khi ăn no vì quan niệm để bụng rỗng khi uống sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Nhưng điều này không đúng đối với việc dùng collagen.

Nghiên cứu từ các chuyên gia cho thấy: cơ thể hấp thụ collagen tốt nhất trong tình trạng bụng đói và dạ dày gần như trống rỗng.

Nên uống collagen bột lúc nào là tốt nhất? Theo các chuyên gia làm đẹp, thời điểm lý tưởng nhất để uống collagen dạng bột trong ngày là 2 khung giờ vàng:

  • Buổi sáng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút - 1 tiếng.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút - 1 tiếng.

Đây là 2 khoảng thời gian tốt nhất để uống bột collagen tốt nhất, là thời gian quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ nhất giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn, đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Với những sản phẩm collagen uống 2 lần/ ngày thì bạn uống vào 2 thời điểm trên. Với những dòng sản phẩm bột collagen mà nhà sản xuất chỉ định chỉ uống 1 lần/ngày thì bạn nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé!

3.3. Uống collagen bột trong bao lâu thì dừng?

Theo chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên uống collagen trong khoảng 3 tháng liên tục. Sau đó, bạn ngưng uống lại 1 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất.

Không sử dụng collagen liên tục trong 1 thời gian dài vì sẽ gây dư thừa collagen, lãng phí tiền bạc, lúc này collagen không đem lại tác dụng mà cơ thể gặp tình trạng quá tải collagen. Theo nghiên cứu, hàm lượng collagen cơ thể con người hấp thụ tối đa từ 1000 - 1500mg/ ngày.

>> Tham khảo:

4. Các lưu ý khi sử dụng collagen dạng bột đẩy lùi lão hóa, sạm da

Khi uống bột collagen, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho chính mình:

  • Uống collagen dạng bột đúng cách, đúng liều lượng: đọc và làm đúng theo hướng dẫn sử dụng chi tiết được in trên bao bì sản phẩm hoặc tờ hướng dẫn bỏ trong hộp. Không sử dụng quá 5g collagen/ngày vì gây dư thừa, có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Cân nhắc tình trạng sức khỏe thực tế để quyết định có nên uống collagen hay không? Như đã nói ở trên, độ tuổi thích hợp nhất để uống collagen là từ sau 25 tuổi. Tuy vậy, không phải thể trạng cơ thể của tất cả mọi người đểu thích hợp để bổ sung collagen.
  • Sau khi uống collagen tránh ăn uống thêm để cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn.
  • Không nên sử dụng chung collagen cùng một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ: collagen là thực phẩm chức năng, không thể thay thế thuốc trị bệnh. Loại thực phẩm này cũng có nguy cơ gây ra dị ứng với một số thành phần có trong các loại thuốc khác. Bởi vậy, bạn cần lưu ý khi uống collagen cùng các loại thuốc chữa bệnh, thuốc tránh thai. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là nhờ đến sự hỗ trợ, tư vấn từ phía bác sĩ chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Phụ nữ có thai hay đang cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng collagen dạng bột.
  • Kết hợp uống collagen với luyện tập thể dục thường xuyên giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được đẩy mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đó, lượng collagen đưa vào cơ thể được chuyển hóa và hấp thu tốt hơn.
  • Kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, giàu chất xơ rau củ quả trái cây, tránh xa chất kích thích, ngủ đủ giấc, tránh đồ ăn dầu mỡ. Có thể tham khảo các thực phẩm giàu collagen từ tự nhiên như: trái cây giàu vitamin C cam, quýt, quả mọng, xoài, rau cải bó xôi,...
  • Kết hợp việc uống collagen với lịch trình chăm sóc da đều đặn và phù hợp.
  • Cần kiên trì bổ sung collagen bột theo liệu trình trong một thời gian để nhận được kết quả như mong muốn.
  • Nên lựa chọn collagen dạng bột là collagen dạng thủy phân (collagen peptide) thành phần chiết xuất từ da cá. Mua sản phẩm bổ sung collagen chính hãng, uy tín trên thị trường, tới từ các thương hiệu collagen nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đảm bảo chất lượng.
  • Cách bảo quản collagen dạng bột nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin ở trên, các bạn đã hiểu về collagen dạng bột và biết cách uống collagen dạng bột đúng cách giúp phát huy hiệu quả tốt nhất. Hãy bổ sung ngay sản phẩm collagen dạng bột để nuôi dưỡng và tái tạo làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Hebemart.vn chúc nàng có một làn da căng mịn, tươi trẻ bất chấp tuổi tác.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Bản quyền bài viết thuộc Hebemart.vn

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154