Uống collagen bao lâu thì ngưng để hiệu quả tốt nhất? Cần lưu ý gì

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 18/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Cùng với dưỡng da, uống collagen hiện đang là phương pháp giữ gìn nét thanh xuân cực hot của chị em phụ nữ. Nhưng uống collagen bao lâu thì ngưng để có hiệu quả tốt nhất thì không phải bạn nữ nào cũng biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, collagen là một dưỡng chất không chỉ giúp phụ nữ có được làn da tươi trẻ, khỏe đẹp mà còn giúp mái tóc chắc khỏe và cải thiện sức khỏe xương khớp rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không có liệu trình uống collagen hợp lý, sử dụng collagen không theo quy định, dùng quá liều thì hiệu quả đem lại sẽ không được như mong muốn.

Bài viết sau đây Hebemart.vn sẽ giải đáp những thắc mắc về liệu trình uống collagen đúng cách và những lưu ý khi uống collagen. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Collagen là gì?

Khi nhắc đến collagen, đa số mọi người hình dung nó là một màng kết dính trên bề mặt da của chúng ta. Nhiệm vụ của nó là giúp tăng độ đàn hồi cho da, để da căng mịn, không bị khô ráp.

Định nghĩa dựa trên kiến thức khoa học thì collagen chính là một loại Protein chủ yếu nằm trên da, chúng chiếm đến 70% cấu trúc của da. Ngoài ra, collagen còn là thành phần chính của các mô liên kết.

Sự tồn tại của collagen đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Các mô liên kết của cơ thể có vững chãi, hoàn chỉnh hay không phụ thuộc rất lớn từ chất kết dính collagen này.

Theo phân tích khoa học, collagen là dạng protein nhiều nhất trong cơ thể con người nói riêng cũng như động vật có vú nói chung.

  • Collagen chiếm từ 25% đến 35% tổng lượng protein trong toàn bộ cơ thể.
  • Lượng collagen trong cơ thể con người phân bố 40% ở dưới da và 60% còn lại ở các cơ quan nội tạng, xương, sụn, răng, nướu, tóc, mắt, dây chằng, mạch máu.

Theo thời gian, lượng collagen trong cơ thể chúng ta sẽ dần giảm đi. Sự thiếu hụt collagen rất dễ nhận ra khi làn da của bạn bắt đầu lão hóa, mất đi độ đàn hồi và sự săn chắc. Chính bởi vậy, bổ sung collagen khi bắt đầu ngưỡng tuổi 25 là điều rất cần thiết, nhất là phụ nữ luôn muốn tươi trẻ, khỏe khoắn.

>> Xem thêm:

2. Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Có một sự thật nhiều bạn không biết, đó là cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể tự tổng hợp và sản sinh ra collagen. Nhưng từ độ tuổi 25 tuổi trở ra, khả năng này dần giảm đi, trong khi tốc độ lão hóa của cơ thể, nhất là làn da của chúng ta càng diễn ra nhanh hơn. Do vậy, bổ sung thêm collagen thông qua quá trình uống collagen chiết xuất sẽ là cách giúp bạn đẩy lùi tuổi già.

Như vậy, tức là chúng ta phải uống collagen hàng ngày hay uống collagen bao lâu thì ngưng, tạm dừng?

Thắc mắc này được các nhà nghiên cứu khoa học giải đáp rằng, bạn nên uống collagen bổ sung trong vòng 3 tháng liên tục. Sau đó, bạn cần ngưng uống trong vòng 1 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ dưỡng chất.

Việc bạn bổ sung collagen quá mức là không nên bởi:

  • Hàm lượng collagen cơ thể hấp thụ tối đa là 1500m mỗi ngày. Cơ thể chúng ta chỉ có thể hấp thụ một lượng collagen nhất định được bổ sung vào. Hàm lượng này được các chuyên gia sức khỏe tính toán là khoảng 1000mg - 1500mg/ ngày. Nếu bổ sung nhiều hơn lượng này sẽ dẫn đến cơ thể dư thừa hoạt chất collagen và sẽ bị đào thải ra ngoài cơ thể. Điều này làm lãng phí tiền bạc do các sản phẩm collagen chiết xuất bán trên thị trường có giá khá đắt.
  • Bổ sung collagen quá ngưỡng cho phép còn khiến các cơ quan hệ bài tiết như gan, thận phải làm việc quá sức nhằm đào thải lượng hoạt chất dư thừa này ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, trong trường hợp da của bạn đang bị tổn thương, bị nám da dạng nặng thì bổ sung collagen liên tục trong 6 tháng đầu sẽ giúp tình trạng được cải thiện rõ rệt. Sau liệu trình 6 tháng đều đặn, bạn sẽ lại quay về uống collagen duy trì 3 tháng một lần để da khỏe mạnh hơn.

>> Xem thêm: Top 15 loại collagen Nhật Bản tốt nhất hiện nay

3. 1 liệu trình uống collagen là bao lâu?

Theo các chuyên gia, 1 liệu trình uống collagen khoa học nên duy trì 3 tháng một đợt rồi nghỉ 1 tháng. Mỗi năm chị em phụ nữ nên thực hiện 3 - 4 liệu trình uống collagen để có được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, tùy vào tình trạng da mà bạn có thể điều chỉnh liệu trình uống dài hơn 6 tháng một đợt. Sau đó, có sự xem xét, cảm nhận và điều chỉnh uống collagen duy trì cho các đợt tiếp theo.

1 liệu trình uống collagen là bao lâu còn phụ thuộc vào độ tuổi người cần bổ sung. Theo đó:

  • Nếu bạn ở độ tuổi 25 - 30: nên uống collagen duy trì 3 tháng liên tục, rồi nghỉ 1 tháng và tiếp tục liệu trình kế tiếp.
  • Nếu bạn ở độ tuổi 30 - 40: nên uống collagen 4 tháng liên tục, nghỉ 1 tháng rồi tiếp tục liệu trình kế tiếp.
  • Nếu bạn 40 tuổi trở lên: nên uống collagen 6 tháng liên tục, nghỉ 1 tháng rồi tiếp tục liệu trình kế tiếp.

4. Uống collagen bao lâu thì có hiệu quả tác dụng?

Collagen là dạng thực phẩm bổ sung khá đắt tiền nên khi uống ai cũng quan tâm uống collagen bao lâu thì có kết quả. Bởi nhiều người lo sợ, dùng collagen vô thưởng vô phạt, không mang lại tác dụng như mong đợi.

Sự thật, quá trình hấp thụ collagen trong cơ thể là một quá trình cần có thời gian, không thể phát huy tác dụng ngay sau khi uống.

Các nghiên cứu khoa học đa số đều nhận định:

  • Uống collagen cần mất ít nhất 2 tháng mới thấy những tác dụng.
  • Đặc biệt, nếu bạn uống đủ liệu trình 3 tháng thì hiệu quả làn da càng trở nên rõ rệt hơn.Sau 3 tháng uống collagen bổ sung bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên mượt hơn, sáng khỏe và căng bóng hơn.
  • Đối với người bị đau viêm khớp thì tình trạng này cũng được cải thiện sau 2 tháng sử dụng.
  • Người uống collagen đúng theo liệu trình và kéo dài được ít nhất 1 năm trở lên sẽ cảm nhận được hiệu quả tốt đẹp của collagen thông qua sức khỏe các bộ phận khác trên cơ thể.

Điển hình như hệ xương khớp, sau 1 năm bổ sung collagen đúng cách thì mật độ xương khớp của bạn sẽ dày lên, xương khớp cũng dẻo dai hơn. Tóc cũng trở nên khỏe, suôn mượt và dày hơn. Cùng với đó, sụn khớp vận động được tốt hơn, phòng ngừa viêm đau nhức rất hiệu quả.

Theo khảo sát thực tế thì những người chưa bao giờ bổ sung collagen sẽ dễ nhận thấy hiệu quả với những tác dụng nhanh hơn. Chỉ sau 2 tuần uống collagen, những người này đã có những thay đổi về tông màu da, độ đàn hồi của làn da một cách rất rõ rệt.

Đối với những người đã uống liệu trình uống collagen khá đều đặn thì sau đó sẽ có cảm nhận tác dụng chậm đi. Không phải là collagen không còn tác dụng đối với cơ thể nữa.

>> Tham khảo: Những bệnh không nên uống collagen tránh gây hại cho sức khỏe

Mà lúc này, cơ thể của họ vẫn đang hấp thụ collagen và có những chuyển biến tích cực bên trong cơ thể, trong cấu trúc da, hệ xương khớp và các cơ quan nội tạng. Tuy nhiên, chúng ta không nhìn rõ sự thay đổi cơ thể ở bên ngoài, do cơ thể đã được bổ sung phần nào lượng collagen trước đó rồi.

Uống collagen bao lâu có kết quả không chỉ phụ thuộc vào làn da mà còn là sự thay đổi toàn diện ở bên trong cơ thể. Tuy nhiên, tác dụng của collagen lên làn da là nhanh và dễ dàng nhận thấy nhất.

Cho nên, bạn cần nhìn nhận ở khía cạnh làn da của mình trước tiên để biết rằng sản phẩm collagen mình đang bổ sung có tốt hay không. Để từ đó có quyết định nên hay không nên uống loại collagen đó nhé! 

Uống collagen bao lâu thì có hiệu quả còn do yếu tố tuổi tác. Càng nhiều tuổi thì thời gian để thấy tác dụng của collagen càng diễn ra lâu hơn. Cụ thể:

  • Từ 25 - 30 tuổi: cần sau 1 tháng uống collagen.
  • Từ 30 - 40 tuổi: cần sau 1,5 tháng đến 2 tháng uống collagen.
  • Ngoài 40 tuổi trở ra: cần sau 3 tháng uống collagen.

Ngoài ra, uống collagen bao lâu thì có tác dụng còn phụ thuộc vào liều lượng uống mỗi ngày, việc uống có duy trì đều đặn hay không, có uống nhiều nước hay không. Thêm nữa, khả năng hấp thụ tùy cơ địa của mỗi người cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của collagen.

Tóm lại, dù bạn uống collagen dạng nước, dạng bột hay dạng viên thì cũng không nên nóng vội. Nếu bạn chắc chắn collagen mình mua đảm bảo chính hãng thì hiệu quả đem lại của nó sẽ sớm hay muộn mà thôi. Hãy uống đúng cách và duy trì đều đặn và chờ kết quả thôi nhé!

>> Tham khảo: Cách uống collagen Mỹ Youtheory đúng cách hiệu quả

5. Các lưu ý khi uống collagen để đạt hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh việc áp dụng liệu trình uống collagen đúng cách thì bạn nữ cũng cần lưu ý những điều sau khi uống collagen để có kết quả như ý. Lưu ý này gồm có:

  • Chọn thời điểm uống collagen lý tưởng: chuyên gia y tế khuyên rằng, bạn nên uống collagen khi bụng rỗng, vào buổi sáng sau khi ngủ dậy 30 - 60 phút để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống collagen trước khi đi ngủ. Lúc này, cơ thể vào trạng thái phục hồi, rất dễ hấp thụ collagen để tái tạo cấu trúc da cũng như các mô liên kết khác trong cơ thể.
  • Không nên uống collagen trong trường hợp sau: nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc đặc trị, người vừa mới phẫu thuật xong hoặc đang sử dụng thuốc tránh thai. Việc uống collagen trong các trường hợp lại không tốt cho sức khỏe chị em, dễ gây mệt mỏi, khó chịu.
  • Cần uống đủ liệu trình: khi uống collagen bạn hãy cố gắng uống cho đủ liệu trình để đạt được hiệu quả như mong muốn. Do collagen là thực phẩm đắt tiền nên nhiều chị em chỉ dùng 1 - 2 tháng, thậm chí vài tuần đã ngưng. Thực tế, việc uống dở dang như vậy lại gây lãng phí tiền bạc do hiệu quả sử dụng chưa đạt được.
  • Ăn đủ chất, uống đủ nước: khi uống collagen bạn cần nhớ bổ sung thật đủ nước. Cùng với đó, chế độ ăn uống phải đầy đủ dưỡng chất. Hãy chắc chắn rằng cơ thể không bị thiếu các chất: rau xanh, chất béo tốt, carbs và chất đạm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bổ sung các thực phẩm giàu collagen từ thiên nhiên vào thực đơn hàng ngày.
  • Ngoài uống collagen, để đem lại hiệu quả chăm sóc da, trẻ hóa làn da, bạn nên kết hợp với quy trình chăm sóc da skincare, các bài tập luyên trẻ hóa làn da, massage da mặt tại nhà.

Tổng kết

Toàn bộ bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc uống collagen bao lâu thì ngưng. Các bạn nữ hãy tham khảo và áp dụng cho mình để có được làn da khỏe đẹp mãi cùng thời gian cũng như có một sức khỏe dẻo dai, khỏe khoắn mỗi ngày nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154