Phụ nữ cho con bú có peel da được không? Cần lưu ý gì?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 31/07/2023

Xem nhanh [Hiện]

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ bỉm Việt có thắc mắc rằng phụ nữ cho con bú có peel da được không? Peel da là 1 trong những phương pháp chăm sóc da làm đẹp da đang được nhiều tín đồ Skincare quan tâm và ưa chuộng thời gian gần đây nhờ tác dụng hiệu quả và đa dạng. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về Peel da cũng như đối tượng áp dụng Peel da, đặc biệt với nhóm nhạy cảm gồm mẹ sau sinh và cho con bú.

Bài viết sau đây Hebemart sẽ giải đáp thắc mắc cho con bú có peel da được không cũng như những lưu ý dành cho mẹ sau sinh và cho con bú khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

1. Tại sao cần chăm sóc da mặt sau sinh?

Trước khi tìm hiểu cho con bú có peel da được không thì các mẹ cần biết được lý do của việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da.

Sau khi sinh, một số nội tiết tố trong cơ thể như estrogen và progesterone sẽ có sự biến đổi và suy giảm dần. Đồng thời giờ giấc sinh hoạt của mẹ bị đảo lộn, không điều độ, mẹ thiếu ngủ nghỉ do phải chăm em bé nên có thể khiến mẹ bị căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới làn da. Bên cạnh đó nhiều mẹ cũng gặp vấn đề căng thẳng do sinh nở và nuôi con bằng sữa mẹ.

Phụ nữ sau sinh trải qua quá trình mang thai và sinh nở có thể gặp 1 số vấn đề về da mặt như:

  • Mụn trứng cá, khô da, tiết dầu, da mỏng hơn.
  • Vết thâm sạm trên mặt.
  • Nám da và tàn nhang.
  • Quầng thâm quanh mắt và bọng mắt.
  • Lão hóa da, nhiều nếp nhăn, da chảy xệ, da xuất hiện các vết rạn.
  • Da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Điều này ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sự tự tin của mẹ khiến chị em kém sắc và trông già hơn. Vì vậy nên việc chăm sóc da sau sinh để bảo vệ làn da, cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa lão hóa là rất quan trọng. Và cần lưu ý là mẹ cần phải chọn phương pháp chăm sóc da mặt cũng như mỹ phẩm an toàn cho mẹ sau sinh cho con bú.

>> Xem thêm:

2. Peel da là gì? Peel da có tốt không?

Peel da (peel da hóa học, thay da sinh học) là phương pháp chăm sóc da bằng cách sử dụng các loại hóa chất hóa học tác động lên bề mặt da để bóc tách da, loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Nhờ vậy các tế bào da chết cũ nhanh chóng bong tróc và được thay thế bởi các tế bào da mới khỏe mạnh, làm sạch sâu, loại bỏ vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, thông thoáng lỗ chân lông. Làn da trở nên trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ hơn khi lớp da cũ được bong ra hoàn toàn.

* Trong tiếng Anh, peel nghĩa là lột, bóc tách, loại bỏ.

peel da là gì

Peel da là phương pháp làm đẹp sử dụng các hoạt chất tự nhiên tác động mạnh lên bề mặt làn da

Peel da hóa chất hay peel da hóa học (chemical peel) là phương pháp thường được sử dụng nhất bằng cách dùng các hoạt chất acid có nguồn gốc từ thiên nhiên ở nồng độ thích hợp. Các hoạt chất thường được sử dụng trong peel da gồm có: BHA (Salicylic Acid), AHA (Alpha Hydroxy Acid), TCA (Tricloacetic Acid), Retinol, Jessner. Các hoạt chất AHA/BHA sẽ thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo tế bào da mới. Có thể nói peel da là cấp độ cao hơn của tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn không quá lo lắng vì peel da không khiến da mỏng yếu đi mà hoàn toàn khác với phương pháp lột tẩy da.

Peel da là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em yêu thích và các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao. Peel da có độ ứng dụng, thẩm mỹ an toàn cao, đã được Bộ y Tế cấp phép thực hiện tại các cơ sở y khoa uy tín. Peel da hóa học yêu cầu người thực hiện cần có kiến thức và kinh nghiệm nhằm mang tới kết quả mong muốn, đảm bảo an toàn cho da.

Peel da có tốt không? Dưới đây là các tác dụng của Peel da:

  • Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá nhanh chóng, tác động làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn và giảm tiết dầu, kiểm soát nhờn.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về sắc tố da như thâm nám, tàn nhang.
  • Tăng sinh collagen, tăng tốc độ tái tạo tế bào, phục hồi hư tổn của da, giúp chống lại dấu hiệu lão hóa da, trẻ hóa da, da tươi trẻ mịn màng hơn.
  • Hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, loại bỏ lớp tế bào da chết.
  • Cải thiện tình trạng da khô, làm đều màu da.
  • Giúp tăng cường hấp thu các sản phẩm chăm sóc da mặt tại nhà.

3. Phụ nữ cho con bú có peel da được không?

Như trên thì rất nhiều mẹ bỉm sau sinh quan tâm tới việc sử dụng peel da cho phụ nữ đang cho con bú, sau sinh có nên peel da không.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia sắc đẹp và bác sĩ da liễu, phụ nữ có thai và mẹ sau sinh đang cho con bú không nên thực hiện peel da, cần tránh hoàn toàn peel da bằng hóa chất trong giai đoạn cho con bú để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Vậy tại sao cho con bú không được peel da? Giải thích vì:

  • Trong quá trình peel da sử dụng hóa chất hoặc enzyme có thể gây kích ứng, kích thích da quá mức hoặc gây thương tổn da, có nguy cơ để lại sẹo, đổi màu da nếu không được thực hiện đúng cách hoặc không phù hợp với loại da.
  • Một số hóa chất sản phẩm lột da có chứa sự kết hợp của axit hoặc các thành phần hoạt tính, trong quá trình peel da có thể được hấp thụ qua da, xâm nhập vào máu, đi vào cơ thể của trẻ thông qua sữa mẹ. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé đến hệ thần kinh, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và hệ thống hormone.

Vì vậy để đảm bảo an toàn cho con, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú tuyệt đối không thực hiện peel da. Thay vào đó, mẹ có thể tham khảo tư vấn từ chuyên gia để nắm rõ thời gian peel da cũng như cách thực hiện, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác an toàn, lành tính hơn như: kem dưỡng da, sữa rửa mặt, serum chuyên biệt dành cho phụ nữ đang cho con bú.

3. Sau sinh bao lâu thì được peel da?

Thông thường để làn da phục hồi sau khi sinh sẽ cần một khoảng thời gian cho tất cả vùng da mặt, da bụng.

Vậy sau sinh bao lâu thì peel da được? Nếu các mẹ đang cho con bú vẫn muốn sử dụng peel da thì tốt nhất nên chờ đến khi bé ngừng bú cai sữa hoàn toàn hoặc bé chuyển sang bú bình hoàn toàn. Hoặc mẹ nên tham khảo tư vấn cụ thể từ bác sĩ da liễu về việc sau sinh bao lâu thì peel da được để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Đối với các loại mỹ phẩm skincare thì chuyên gia thai sản và da liễu cũng khuyến nghị rằng: mẹ bỉm chỉ nên chăm sóc da mặt với các loại mỹ phẩm phù hợp tối thiểu sau sinh khoảng 3 tháng. Đây là lúc cơ thể của mẹ không còn gặp các vấn đề nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng. Tuy nhiên mẹ không nên tự ý chọn mỹ phẩm mà nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ da liễu.

>> Tham khảo: 

4. Lưu ý khi chăm sóc da cho mẹ sau sinh an toàn, giúp mẹ có làn da đẹp sau sinh

Để chăm sóc da mặt trong giai đoạn cho con bú sau sinh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho da và cho con, mẹ bỉm cần thuộc lòng những lời khuyên dưới đây của chuyên gia da liễu:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời có các tác động tiêu cực với làn da, đặc biệt là phụ nữ sau sinh có da nhạy cảm. Mẹ có thể giảm thiểu những ảnh hưởng bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, che chắn khi ra ngoài.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ đúng cách: mẹ bỉm nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên 2 lần mỗi ngày giúp da luôn sạch.
  • Uống nhiều nước: giúp dưỡng ẩm cho da, tăng khả năng đàn hồi và độ mềm mại, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố cho cơ thể mẹ sau sinh.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng và vitamin: mẹ cho con bú nên tăng cường các thực phẩm giàu dinh dưỡng, gồm rau xanh, trái cây, các loại ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh, hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán dầu mỡ, cay nóng, tránh xa chất kích thích rượu bia, thuốc lá…
  • Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, thư thái trong suốt quá trình chăm con.
  • Tập thể dục thường xuyên giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Cẩn trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da, có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, được bác sĩ khuyên dùng.
  • Sử dụng sản phẩm làm đẹp có thành phần lành tính: mẹ bỉm cần tránh các mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại không tốt cho sức khỏe của con như: paraben, phthalates, oxybenzone, sulfates, formaldehyde, corticoid hydroquinone, thủy ngân và triclosan. Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thành phần tự nhiên và hữu cơ đảm bảo an toàn, lành tính cho da không bị kích ứng.
  • Không bôi kem dưỡng da hoặc mỹ phẩm lên vùng bầu ngực và núm vú tránh em bé bú bị ảnh hưởng. Hạn chế cho làn da của bé tiếp xúc với các loại mỹ phẩm vì da bé rất nhạy cảm, có thể dị ứng với các thành phần.
  • Phụ nữ cho con bú tuyệt đối không dùng thuốc nhuộm, kem tẩy lông, xăm hình vì các sản phẩm này chứa nhiều hóa chất độc hại.
  • Hạn chế dùng mỹ phẩm quá nhiều trong giai đoạn sau sinh cho con bú.
  • Tham khảo tư vấn từ bác sĩ da liễu khi muốn trị mụn, nám, hoặc điều trị các vấn đề da nghiêm trọng.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp mẹ có câu trả lời phụ nữ cho con bú có peel da được không. Mặc dù peel da là phương pháp làm đẹp nhanh chóng, an toàn và được áp dụng rộng rãi hiện nay, nhưng trong giai đoạn cho con bú thì mẹ bỉm không nên peel da. Hebemart chúc mẹ có được làn da hằng mong ước trong thời gian sớm nhất.

Tài liệu tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Bản quyền bài viết thuộc Hebemart.vn

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154