Mách nàng 6 cách gội đầu bằng nước vỏ bưởi mượt tóc, trị rụng tóc hiệu quả

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/03/2021

Xem nhanh [Hiện]

Từ lâu các cách gội đầu bằng vỏ bưởi là phương pháp dưỡng tóc được rất nhiều chị em tìm kiếm bởi công dụng làm mượt tóc và trị rụng tóc cực kỳ hiệu quả. Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu tóc cho tóc lại có mùi thơm dịu nhẹ nên được rất nhiều người sử dụng như một loại dầu gội dưỡng tóc tự nhiên an toàn. 

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng tóc xơ rối và bị rụng nhiều hãy áp dụng các công thức gội đầu với vỏ bưởi Hebemart.vn tổng hợp dưới đây nhé!

1. Vì sao vỏ bưởi trị rụng tóc, chăm sóc tóc hiệu quả?

Bưởi vốn là loại quả ăn tép chứa nước bên trong, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, phần tép bưởi không phải là phần duy nhất có thể sử dụng, mọi người còn dùng phần vỏ bưởi màu trắng xốp làm món chè bưởi thơm ngon. 

Đặc biệt phần vỏ bưởi màu xanh/ vàng chứa tinh dầu phía ngoài cùng từ lâu đã được các bà, các mẹ sử dụng để gội đầu, giúp tóc thơm và mềm mượt hơn.

Vỏ bưởi từ xa xưa đã được các chị các mẹ tin tưởng sử dụng để gội đầu

Ngày nay, các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, vỏ bưởi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da đầu và trị các bệnh liên quan tới tóc và da đầu như gàu, ngứa, rụng tóc. 

Vỏ bưởi còn có khả năng bảo vệ da đầu và kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Điều này là bởi trong vỏ bưởi có chứa rất nhiều tinh dầu, lượng tinh dầu này có thành phần chính là limonene, a- pinen, linalol, geraniol, citral, vitamin A, C, amylaza, pectin,… có tác dụng nuôi dưỡng chất sừng ở tóc, kích thích chúng phát triển.

Ngoài ra, các dưỡng chất có trong tinh dầu bưởi cũng giúp tiêu diệt và ngăn chặn 1 số vi khuẩn gây nấm gàu trên da đầu. Nhờ vậy, tóc và da đầu của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Top 10 cách phục hồi tóc hư tổn nhanh tại nhà hiệu quả

2. Top 6 cách gội đầu bằng vỏ bưởi giúp mượt tóc, trị rụng tóc hiệu quả tại nhà

Để sử dụng vỏ bưởi một cách hiệu quả nhất, mời bạn cùng với Hebemart đi tìm hiểu 6 cách gội đầu bằng nước vỏ bưởi được các chị em đánh giá cao dưới đây:

Cách 1. Gội đầu bằng nước vỏ bưởi nguyên chất

Như chúng ta đã biết, vỏ bưởi có chứa một làm lượng lớn tinh dầu dưỡng tóc và da đầu. Lớp vỏ bưởi ngoài cùng chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Vì vậy, chỉ với vỏ bưởi tự nhiên nguyên chất bạn đã có thể tạo ra cho mình nước đầu chất lượng và đặc biệt an toàn bằng cách sau.

❖ Nguyên liệu:

  • 3 - 4 miếng vỏ bưởi (lớp vỏ màu xanh hoặc vàng phía ngoài cùng).
  • 0,5l nước lọc.
  • 1 chiếc nồi sạch.

❖ Cách thực hiện:

  • Vỏ bưởi bạn đem rửa sạch, sau đó thả vào nồi, cho thêm nước và đun sôi khoảng 5 – 7 phút cho các dưỡng chất ở vỏ bưởi tiết ra càng nhiều các tốt.
  • Sau đó bạn chắt nước ra và pha nước bưởi cùng với một chút nước mát để gội đầu. Bạn nên dùng tay xoa nhẹ da đầu để kích thích lưu thông máu và tăng khả năng hấp thụ cho da đầu.
  • Cuối cùng bạn xả sạch lại tóc với nước ấm và làm khô tóc.

Lưu ý: Vỏ bưởi rất lành tính, dù bạn thuộc lứa tuổi nào cùng đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên dùng dầu gội đầu làm sạch da đầu trước cùng nước sạch, sau đó sử dụng nước vỏ bưởi riêng chứ không nên sử dụng kết hợp cùng với các loại dầu gội chứa hóa chất.

Cách 2. Gội đầu bằng vỏ bưởi và sả trị rụng tóc

Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong sả có chứa geraniol và citral, đây là 2 dưỡng chất quý có khả năng làm tóc khỏe mạnh hơn. 

Vì vậy, bạn có thể sử dụng kết hợp vỏ bưởi và sả để nâng cao hiệu quả dưỡng tóc.

Sả đập dập đun cùng vỏ bưởi và nước tạo thành dung dịch giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn

❖ Nguyên liệu:

  • 3 - 4 miếng vỏ bưởi.
  • 5 - 6 củ sả.
  • 0,5l nước lọc.
  • 1 chiếc nồi sạch.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch sả và vỏ bưởi, sau đó đem đập dập sả rồi đun sôi sả và vỏ bưởi với lửa nhỏ khoảng 10 phút.
  • Tiếp theo bạn hòa nước cốt vừa thu được với nước mát để tạo thành nước ấm vừa dùng.
  • Cuối cùng bạn gội sạch đầu với nước bưởi sả vừa pha được rồi làm sạch lại tóc một lần nữa là được.

Lưu ý: Nếu không muốn tóc nhanh bị bết, bạn nên gội đầu trước với dầu gội phù hợp sau đó dùng nước bồ kết và sả xả tóc thêm lần nữa, kết hợp các động tác massage da đầu nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu vào tóc và da đầu.

Cách 3. Gội đầu bằng vỏ bưởi và bồ kết

Bồ kết là loại quả chứa chất saponin có khả năng tạo bọt, giúp làm sạch da đầu, kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa tóc gãy rụng rất hiệu quả.

Nếu bạn muốn ngăn hiện tượng ngứa đầu và rụng tóc hãy sử dụng kết hợp vỏ bưởi và bồ kết theo công thức sau:

❖ Nguyên liệu:

  • Vỏ của 1 quả bưởi.
  • 5 - 7 quả bồ kết.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn đem bồ kết đi nướng thơm, sau đó bẻ nhỏ bồ kết thành từng miếng khoảng 2 - 3 cm.
  • Tiếp theo bạn rửa sạch vỏ bưởi và cho bồ kết cùng vỏ bưởi vào đun sôi cùng 1 lít nước trong khoảng 7 - 10 phút.
  • Sau đó bạn đổ nước đã đun sôi ra thau, pha cùng một chút nước mát cho nước nhanh nguội rồi dùng nước này để gội đầu. Bạn nên làm ướt tóc và massage nhẹ nhàng cả tóc và da đầu để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn, giúp da đầu sạch và tóc mọc nhanh hơn.
  • Cuối cùng bạn xả lại tóc với nước sạch một lần nữa rồi lau khô tóc như bình thường.

Lưu ý: Bồ kết có khả năng tạo bọt và làm sạch tóc, da đầu nên bạn không cần gội đầu cùng dầu gội trước như các phương pháp khác. Vì vậy, nếu bạn không thể dùng dầu gội hoặc không muốn sử dụng hóa chất lên tóc thì phương pháp này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cách 4. Nấu nước vỏ bưởi và hương nhu gội đầu

Hương nhu là một loại cây thảo dược giúp chữa trị các bệnh như cảm mạo, sốt cao, chảy máu cam, chảy máu lưỡi, đầy bụng, khó tiêu,…

Ngoài ra, hương nhu còn có khả năng xử lý gàu, ngứa, ngăn rụng tóc và làm chậm quá trình bạc màu tóc hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn đang ở độ tuổi lo lắng tóc gãy rụng và bạc màu thì nên gội đầu bằng nước vỏ bưởi kết hợp cùng hương nhu để ngăn chặn tình trạng này sớm nhất.

Hương nhu giúp ngăn tóc gãy rụng và làm chậm quá trình bạc tóc hiệu quả

❖ Nguyên liệu:

  • Vỏ bưởi trong 1 quả.
  • 150g hương nhu.
  • 1l nước sạch.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn cần rửa và ngâm cho sạch vỏ bưởi và hương nhu.Tiếp theo, bạn cho nguyên liệu vào nồi đun cùng 1l nước.
  • Đun sôi trong khoảng 5 phút thì đổ nước ra một chiếc chậu sạch và pha thêm một chút nước lạnh để giảm nhiệt độ của nước.
  • Tiếp theo bạn gội sạch đầu cùng dầu gội và nước sạch trước, sau đó dùng nước hương nhu cùng vỏ bưởi gội lại. Cần kết hợp massage tóc và da dầu nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu các nang tóc và phát huy tác dụng tốt nhất.

Lưu ý: Nếu bạn muốn lưu lại mùi thơm của hương nhu và bưởi thì không cần xả lại một lần nữa với nước. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng tóc nhanh bết thì việc xả lại bằng nước sạch là rất cần thiết.

>> Tham khảo: Tổng hợp cách làm cụp đuôi tóc ngắn tại nhà cực đẹp cho chị em

Cách 5. Nấu nước vỏ bưởi và tinh dầu

Nếu tóc bạn bị gãy rụng rất nhiều và bạn muốn ngừng hiện tượng này, đồng thời kích thích tóc mọc lại nhanh nhất thì có thể sử dụng phương pháp gội đầu kết hợp vỏ bưởi với tinh dầu kích thích mọc tóc. 

Bạn có thể tự làm tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc hoặc mua sản phẩm tinh dầu này trên thị trường để sử dụng một cách dễ dàng. 

Bạn có thể tự nấu tinh dầu bưởi hoặc mua trên thị trường

Tinh dầu kích thích mọc tóc bạn có thể thoa trực tiếp lên da đầu để dưỡng tóc hoặc nấu nước cùng với vỏ bưởi để gội đầu theo cách sau:

❖ Nguyên liệu:

  • Vỏ của 1 quả bưởi.
  • 2 thìa tinh dầu.
  • 0,5l nước sạch.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn ngâm rửa sạch vỏ bưởi sau đó đem đun sôi với nước.
  • Sau khi nước sôi bạn cho thêm 2 thìa tinh dầu vào nước và đung thêm khoảng 3 - 5 phút nước để tinh dầu hòa quyện vào trong nước.
  • Tiếp theo bạn gạn lấy phần nước vừa đun và pha cùng một chút nước mát để gội đầu.
  • Bạn nên gội đầu trước cùng dầu gội đầu, sau đó sử dụng dung dịch nước vừa đun được để xả lại tóc, kết hợp massage tóc và da đầu để nhận được kết quả tốt nhất.
  • Sau cùng bạn xả tóc thêm một lần nữa cùng với nước sạch để tóc không bị bết.

Lưu ý: Khi đun nước vỏ bưởi và tinh dầu bạn nên đậy kín vung nồi để ngăn không cho tinh dầu bay đi. Tinh dầu bay đi sẽ làm giảm hiệu quả của phương pháp này.

Cách 6. Ủ tóc bằng nước vỏ bưởi kích thích tóc mọc, ngăn ngừa rụng tóc

Khi tóc bạn đã bị hư tổn, gãy rụng trong thời gian dài và việc gội đầu đơn thuần không giúp bạn cải thiện được tình trạng ấy thì hãy sử dụng phương pháp ủ tóc.

Ủ tóc cùng nước vỏ bưởi sẽ giúp tóc được nuôi dưỡng từ chân đến ngọn và dần dần khôi phục lại tình trạng tóc ban đầu và giảm gãy rụng hiệu quả.

❖ Nguyên liệu:

  • Vỏ của 2 quả bưởi.
  • 1 chiếc nồi sạch.
  • 0,5l nước.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch vỏ bưởi, lọc bỏ phần vỏ trắng xốp bên trong rồi đem đun sôi với 0,5l nước. Bạn đun cho đến khi nước gần cạn hết tì bắc ra, để nguội.
  • Sau đó dùng phần nước này bôi lên toàn bộ tóc và da đầu, sau đó quấn khăn hoặc mũ chụp ủ trong khoảng 15 - 20 phút.
  • Cuối cùng bạn gội đầu lại cùng với dầu gội đầu và nước ấm như bình thường là được.

3. Lưu ý khi nấu nước vỏ bưởi gội đầu chăm sóc tóc hiệu quả

Nhìn chung các cách gội đầu bằng vỏ bưởi đều rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả làm sạch, trị gàu, giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh bạn nên lưu ý một số điểm sau:

3.1. Lựa chọn vỏ bưởi

Bạn có thể sử dụng trực tiếp vỏ bưởi tươi hoặc dùng vỏ bưởi đã được phơi khô đều được.

Vỏ bưởi tươi bạn nên chọn những quả bưởi có bề mặt sần sùi, vỏ vẫn còn xanh và đạt đến độ không quá non cũng không quá già vì thời điểm này chúng có chứa nhiều dưỡng chất tốt nhất.

Nên chọn vỏ bưởi còn xanh chứa nhiều dưỡng chất

Nếu muốn tích trữ vỏ bưởi dùng lâu, bạn có thể đem vỏ bưởi phơi khô dưới nắng tự nhiên rồi bảo quản ở nơi thoáng mát để dùng dần.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hàm lượng tinh dầu tự nhiên có trong vỏ bưởi khô cao hơn vỏ bưởi tươi, vì vậy nếu có thời gian bạn nên phơi khô vỏ bưởi trước khi sử dụng.

3.2. Sơ chế vỏ bưởi

Vỏ bưởi có 2 lớp, đó là lớp xốp trắng bên trong và lớp vỏ cứng bên ngoài. Các tinh chất có tác dụng trong việc dưỡng tóc chỉ tồn tại ở lớp vỏ ngoài cùng nên khi sơ chế bạn nên lọc bỏ phần xốp trắng để dễ dàng thu được những tinh chất tốt nhất.

Ngoài ra, trước khi đem vỏ bưởi đi nấu nước bạn nên ngâm chúng với nước muối loãng trong khoảng 20 - 30 phút để loại bỏ bụi bẩn, chất bảo quản còn lưu lại trên vỏ bưởi.

3.3. Gội đầu bằng nước vỏ bưởi bao nhiêu lần 1 tuần?

Việc sơ chế vỏ bưởi và các nguyên liệu kết hợp, sau đó đun nước là một quy trình cần khá nhiều thời gian nên mọi người thường sử dụng không đều đặn cách làm này. Tuy nhiên, đây là phương pháp gội đầu thiên nhiên, an toàn cho tóc và da đầu nên bạn cần kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định để thấy được hiệu quả của nó.

Vì vậy, nếu bạn muốn da dầu sạch gàu, tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng thì nên chăm chỉ thực hiện đều đặn ít nhất 2 - 3 lần/ tuần trong khoảng 1 - 2 tháng để thấy sự thay đổi tuyệt vời trên mái tóc.

3.4. Ai không nên dùng vỏ bưởi gội đầu?

Gội đầu bằng vỏ bưởi là phương pháp tự nhiên an toàn tuyệt đối, vì vậy dù bạn là ai cũng đều có thể sử dụng nguyên liệu này để chăm sóc mái tóc của mình. Tuy nhiên, một số người xuất hiện hiện tượng dị ứng với tinh dầu bưởi, nếu bạn thuộc trường hợp này thì nên bỏ qua phương pháp này.

Tổng kết

Vỏ bưởi với những dưỡng chất tuyệt vời sẽ giúp diệt khuẩn, trị gàu, dưỡng cho tóc bóng khỏe, hết xơ rối, gãy rụng và nhanh chóng mọc dài tóc mới. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về tóc và da đầu, hãy áp dụng các cách gội đầu bằng vỏ bưởi trên đây để giải quyết chúng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn và sơ chế vỏ bưởi để nhận được hiệu quả tốt nhất.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154