Uống collagen và vitamin E cùng lúc được không? Cách uống như nào hiệu quả?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 17/01/2022

Xem nhanh [Hiện]

Uống collagen và vitamin E cùng lúc được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em khi có nhu cầu kết hợp collagen và vitamin E để chăm sóc sắc đẹp. Hiện nay trong thành phần các sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ hầu hết đều có chứa vitamin E hoặc collagen - những nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp rất tốt trong việc ngừa lão hóa, chống oxy hóa, giúp làn da khỏe mạnh, trẻ trung, mịn màng. Bên cạnh chăm sóc da từ bên ngoài, nhiều chị em chú ý tới việc dưỡng da bằng cách uống collagen, uống vitamin E hoặc sử dụng kết hợp collagen và vitamin E.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách uống kết hợp vitamin E và collagen như thế nào hiệu quả? Uống collagen hay vitamin E cái nào tốt hơn? Có nên uống collagen và vitamin E cùng lúc được không, việc uống cùng lúc có ảnh hưởng gì không?

Hãy cùng Hebemart khám phá ngay câu trả lời về việc liệu có nên uống collagen và vitamin E cùng lúc được không qua bài viết dưới đây nhé!

1. Collagen là gì? Tác dụng của collagen với làm đẹp làn da

Khi nhắc đến thần dược của sắc đẹp, chăm sóc làn da thì chắc chắn rằng mọi người sẽ nghĩ ngay đến collagen - hoạt chất làm đẹp được sử dụng phổ biến từ mỹ phẩm cho đến thực phẩm bổ sung.

Collagen là gì, vì sao collagen lại có tác dụng thần kỳ với làn da đến vậy?

Collagen là một loại protein cứng, không hòa tan, dạng sợi, là thành phần chính trong nhiều mô liên kết trong cơ thể, giúp xây dựng các khối xương, da, cơ, gân, dây chằng. Collagen gồm các axit amin liên kết với nhau tạo thành chuỗi xoắn ba của các sợi collagen kéo dài, chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể, chiếm đến gần 75% cấu trúc lớp hạ bì của da, 50% của khớp, gần 100% của giác mạc và 20% của xương.

Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì với chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, đóng vai trò quan trọng trong sự trẻ hóa làn da, kích thích tái tạo, phục hồi da săn chắc. 

Tuy nhiên, theo quá trình lão hóa của thời gian, theo nghiên cứu hàng năm có từ 1 - 1,5% lượng collagen trong cơ thể bị mất đi, lượng collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da. 

Đặc biệt phụ nữ từ tuổi 30, lượng collagen suy giảm cả về số lượng và chất lượng, dẫn đến độ căng mịn đàn hồi của da giảm hẳn, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu xuất hiện, da chảy xệ và dễ tổn thương hơn. Vì vậy, bổ sung uống collagen đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp chị em phụ nữ duy trì sự trẻ trung.

Các tác dụng của collagen đối với làm đẹp và sức khỏe làn da gồm:

  • Collagen được coi như 1 chát keo liên kết chặt chẽ các tế bào dưới da với nhau. Nếu thiếu hụt collagen, da bị chảy xệ, dễ lõm khi chạm vào. Hợp chất này góp phần quyết định độ săn chắc, tạo sự đàn hồi cho da, khiến da không bị chảy xệ. 
  • Collagen giúp da mịn màng, ngăn cản hình thành các nếp nhăn, giúp da không lão hóa và luôn tràn đầy sức sống. Nhờ có collagen mà da luôn sáng mịn, căng bóng, trắng hồng.
  • Hỗ trợ sản sinh ra các tế bào da mới, làm lành sẹo và mờ thâm hiệu quả. Giúp vết thương do mụn mau lành, giảm khả năng hình thành sẹo lõm trên da mặt.
  • Giảm thương tổn do tia UV từ ánh nắng mặt trời gây ra trên da.
  • Có vai trò quan trọng với móng và tóc, giúp duy trì mái tóc suôn thẳng, mượt mà và hạn chế gãy rụng, giúp móng chắc khỏe, khó gãy.
>> Xem thêm: Review top 12 viên uống collagen tốt nhất hiện nay được tin dùng

2. Vitamin E là gì? Tác dụng của vitamin E với làm đẹp làn da

Vitamin E mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, vitamin E còn là nguyên liệu rất quan trọng đồng hành cùng rất nhiều chị em trong quá trình làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da. Vậy vitamin E là gì? Tác dụng của vitamin E với làm đẹp da là gì?

Vitamin E bao gồm các phân tử tocopherol và tocotrienol, là chất lỏng có màu vàng nhạt, đặc tính tan trong cồn và trong dầu, không hòa tan trong nước.

Vitamin E là thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa các chất chống oxy hóa cholesterol LDL,ngăn chặn các gốc tự do gây hại tế bào, ngăn ngừa lão hóa da, tăng đề kháng, giảm vết nhăn, giúp cơ thể khỏe mạnh. Vitamin E thiên nhiên có nhiều trong các loại thực phẩm giàu vitamin E như: rau cải, rau chân vịt, rau bina, lúa mì, hướng dương, dầu olive,... 

Còn vitamin E dạng tổng hợp được bán dưới dạng chế phẩm viên uống vitamin E, viên nén, dung dịch,... được khách hàng tin dùng có thể kể tới: vitamin E Healthy Care, vitamin E của Đức, vitamin E của Mỹ, vitamin E 400IU, vitamin E DHC Nhật Bản... 

Các công dụng của vitamin E đối với chăm sóc sắc đẹp, nuôi dưỡng chăm sóc làn da tươi trẻ theo thời gian gồm có:

  • Chống lão hóa, ngăn quá trình lão hóa cho da, chống lại quá trình oxy hóa Cholesterol hiệu quả, giảm vết nhăn, xóa mờ thâm mụn, giúp cho làn da mịn màng, săn chắc.
  • Dưỡng ẩm da, cân bằng độ ẩm cho da, làm sạch da, loại bỏ tạp chất và bụi bẩn ở sâu bên trong da, không gây khô da.
  • Cải thiện sắc tố da giúp màu da sáng hơn, làm mờ vết thâm nám, hỗ trợ trị da không đều màu.
  • Giúp da săn chắc, đàn hồi tốt, chống lại tình trạng da chảy xệ.
  • Hỗ trợ chống lại tia cực tím UV, bảo vệ da tóc khỏi các tác nhân hại từ môi trường, phục hồi da bị cháy nắng, làm dịu da.
  • Hỗ trợ chống, trị mụn trứng cá.
  • Hỗ trợ điều trị da nứt nẻ, bong tróc, da khô vào mùa lạnh rất hiệu quả.
  • Thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên phục hồi làn da bị hư tổn, làm mờ vết rạn trên da.
  • Hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn, dưỡng tóc suôn mượt, chắc khỏe.
>> Xem thêm: Review top 12 vitamin E tốt nhất hiện nay dành cho chị em

3. Uống collagen và vitamin E kết hợp có tốt không?

Vitamin E và collagen đều có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể và làm đẹp, đẩy lùi lão hóa da. Liệu có hiệu quả không khi chị em uống kết hợp giữa collagen và vitamin E có tốt không?

Theo các chuyên gia về sắc đẹp, đáp án là nếu chúng ta bổ sung collagen và vitamin E đúng cách.

2 thành phần này có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau giúp đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu collagen ngừa lão hóa da thì vitamin E cũng là chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả, bảo vệ tế bào da khỏi bị thoái hóa.

Như chúng ta đã biết, để chống lão hóa, duy trì làn da săn chắc đàn hồi thì cần bổ sung thêm hàm lượng collagen cho cơ thể, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. Vitamin E sẽ hỗ trợ thúc đẩy sự sản xuất collagen, đem tới hiệu quả chống lão hóa tốt hơn, giảm nếp nhăn, điều trị rạn da, giữ da căng mịn, duy trì độ ẩm trên da.

Kết hợp collagen và vitamin E còn giúp chăm sóc tóc chắc khỏe suôn mượt, kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng.

4. Uống collagen và vitamin E cùng lúc được không?

Mặc dù có thể uống vitamin E và collagen kết hợp dùng chung đem lại hiệu quả tốt, an toàn và không gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể. Nhưng nhiều chị em bạn gái sẽ thắc mắc có nên uống collagen và vitamin E cùng lúc, vào cùng thời điểm không. 

Theo các chuyên gia, khi bổ sung collagen và vitamin E với nhau thì không nên uống cùng lúc vào cùng một thời điểm.

Cách uống collagen và vitamin E đúng cách bạn nên:

  • Uống cách nhau ít nhất từ 2 - 4 giờ để tránh sự tương tác chéo của chúng, ảnh hưởng quá trình phân rã và hấp thu, dẫn tới giảm hiệu quả, cơ thể không hấp thụ hết dưỡng chất.
  • Thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ vitamin E là vào buổi sáng sau khi ăn, còn với collagen là buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Có thể uống collagen kéo dài liệu trình 2 - 3 tháng vì collagen là thực phẩm chức năng còn vitamin E thì chỉ nên uống từng đợt, bạn chỉ nên uống vitamin E với liệu trình liên tục từ 15 - 20 ngày rồi nghỉ 1 thời gian. Nếu thấy cần thiết thì mới uống tiếp.  Đối với người trưởng thành khỏe mạnh, không cần thiết phải bổ sung vitamin E qua thực phẩm chức năng. Bởi lẽ, vitamin E tự nhiên có nhiều trong các thực phẩm hàng ngày.

5. Lưu ý cách uống vitamin E và collagen kết hợp đạt hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh việc tách 1 khoảng thời gian uống collagen với vitamin E để tránh tương tác ngược, bạn cần nắm rõ cách uống của từng loại khi dùng kết hợp để đảm bảo hiệu quả tối đa, an toàn, không gây ra các tác dụng phụ.

5.1. Cách uống vitamin E an toàn và hiệu quả

  • Bạn có thể uống vitamin E sau các bữa ăn buổi sáng, trưa hoặc tối khoảng 30 phút với nhiều nước để cơ thể hấp thụ tốt hơn, tránh uống khi quá no hoặc quá đói. Thời điểm tốt nhất bổ sung vitamin E nên vào buổi sáng. Do là vitamin hòa tan trong dầu nên uống cùng với bữa ăn, trong khi ăn hoặc ngay sau khi ăn xong, khi dạ dày vẫn còn chứa thức ăn.
  • Không lạm dụng vitamin E liều cao trong thời gian dài. Nên uống vitamin E trong khoảng thời gian ngắn từ 10 - 20 ngày, sau đó nghỉ 1 thời gian và sử dụng tiếp nếu cần. Nếu bổ sung vitamin E dài ngày, bạn nên tham vấn bác sĩ để có thời gian dùng vitamin E hợp lý.
  • Lượng vitamin E trung bình cơ thể người khỏe mạnh hấp thụ là 15mg/ ngày và tối đa 1000mg/ ngày. Nếu vượt qua giới hạn này sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, suy nhược thần kinh, mệt mỏi, hiệu suất học tập làm việc kém hiệu quả.
  • Nên bổ sung thêm vitamin E trong chế độ ăn uống hàng ngày qua thực phẩm tự nhiên chứa vitamin E.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống collagen kết hợp với vitamin E.

5.2. Cách uống collagen đúng cách hiệu quả

  • Nên uống collagen theo liệu trình, mỗi liệu trình khoảng 2 - 3 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Giữa các liệu trình, bạn có thể dừng 1 - 2 tháng để chờ cơ thể hấp thụ trọn vẹn lượng collagen.
  • Nên uống collagen sau bữa ăn sáng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ buổi tối 30 phút giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất. Thời điểm tốt nhất nên uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là lúc quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ nhất. Sau khi uống collagen không nên ăn ngay tránh thức ăn làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa collagen.
  • Mỗi ngày bạn bổ sung: 5.000mg - 10.000mg collagen (2500mg nếu sử dụng collagen peptide).
  • Nên bổ sung thêm collagen tự nhiên từ thực phẩm giàu collagen như: cá hồi, cá biển, thịt bò, gan động vật, bông cải xanh, trứng, các loại hạt,...
>> Xem thêm: Uống collagen khi nào tốt nhất và hiệu quả nhất?

Tổng kết

Có thể thấy bộ đôi collagen và vitamin E được ví như thần dược có công dụng rất tốt cho làm đẹp làn da. Phương pháp uống kết hợp collagen và vitamin E giúp cho làn da chống lại các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự đàn hồi, căng mịn và trẻ hóa làn da. Hy vọng với các thông tin trên đây đã giúp bạn có câu trả lời có nên uống collagen và vitamin E cùng lúc được không?

Chúc bạn luôn có vẻ đẹp trẻ trung, rạng ngời và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Hebemart nhé!

>> Xem thêm:

*Tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154