Nên đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần là tốt cho da nhất? [GIẢI ĐÁP]

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 24/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Mặt nạ mask là một sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da Skincare rất quen thuộc nhưng không phải tất cả mọi người đều biết sử dụng mặt nạ đúng cách. Vậy chị em nên đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần là tốt nhất cho da? Câu hỏi này đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều tín đồ làm đẹp.

Thấu hiểu điều đó, Hebemart mang tới cho bạn đáp án về tần suất đắp mặt nạ trong 1 tuần đúng cách giúp bạn tận dụng tối đa những dưỡng chất có trong mặt nạ để có một làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

1. Đắp mặt nạ liên tục thường xuyên mỗi ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ mang đến nhiều lợi ích cho làn da như: dưỡng trắng da, cung cấp độ ẩm, làm mờ thâm, chống lão hóa, tẩy tế bào chết...Thế nhưng cũng giống như các sản phẩm dưỡng da khác, việc đắp mặt nạ không phải dùng càng nhiều, càng thường xuyên là càng tốt.

Đắp mặt nạ liên tục thường xuyên mỗi ngày có thể gây ra một số tác động tiêu cực cho làn da gồm có:

  •   Gây kích ứng da

Da mặt là một trong những vùng da mỏng nhất trên cơ thể con người. Chị em phụ nữ làm đẹp bằng cách đắp mặt nạ liên tục trong nhiều ngày liền có thể khiến làn da rơi vào tình trạng kích ứng do phải tiếp nhận một lượng lớn các chất tạo mùi, tạo hương có trong mặt nạ dưỡng da.

Ngay cả khi bạn đắp mặt nạ làm từ các thành phần tự nhiên như: mặt nạ cà chua, mặt nạ nha đam, mặt nạ trứng gà... thì da của bạn vẫn có nguy cơ bị tổn thương, viêm sưng, ửng đỏ... Đặc biệt những người có làn da nhạy cảm, tình trạng kích ứng sẽ biểu hiện nhanh và rõ rệt hơn.

  •   Dẫn tới tình trạng thừa dưỡng chất

Trong mặt nạ dưỡng da thường chứa nhiều dưỡng chất như: glycerin, propylene glycol, ceramide, các loại vitamin, collagen, cenzyme, tinh chất khác... Các dưỡng chất này đều cần thiết cho một làn da khỏe đẹp nhưng nếu chúng ta sử dụng mặt nạ quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa dưỡng chất do da không thể hấp thụ hết. 

Lượng dưỡng chất thừa này không những không thể phát huy tác dụng mà còn tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, làm bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn.

  •  Làm cho da mỏng, da yếu hơn

Một số loại mặt nạ có đặc tính tẩy rửa nhằm giúp người dùng loại bỏ đi lớp sừng và các tế bào chết. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sử dụng loại mặt nạ này quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến làn bị mỏng và yếu đi.

Đồng thời, làm giảm tác dụng của lớp màng bảo vệ tự nhiên khiến da dễ bị nám, sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn tới ung thư da.

>> Xem thêm: Review top 15 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay

  •  Dẫn tới một số bệnh về da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da là cần thiết nhưng không phải ai cũng có hiểu biết về mỹ phẩm để lựa chọn loại mặt nạ phù hợp. Đắp mặt nạ quá nhiều cộng thêm lựa chọn loại mặt nạ không phù hợp với tình trạng da trong thời gian dài có thể khiến làn da của bạn bị “ngộ độc” và gây ra một số bệnh về da như: mụn viêm, mụn bọc, nổi mẩn đỏ, bong tróc...

2. Nên đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần là phù hợp tốt nhất cho da?

Khi biết được những ảnh hưởng xấu do đắp mặt nạ quá liên tục thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ quan tâm tới vấn đề nên đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần vì đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả cho làn da. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, để có một làn da khỏe mạnh sáng mịn:

  • Bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ tuần.
  • Thời gian lý tưởng cho mỗi lần đắp mặt nạ kéo dài từ khoảng 15 - 20 phút, không nên để mặt nạ trên da quá lâu.

Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng và tình trạng da của bạn. Có những loại mặt nạ chỉ cần thực hiện đắp mặt nạ 1 lần mỗi tuần đã có thể phát huy tác dụng. Nhưng cũng có 1 số loại mặt nạ thì bạn nên sử dụng 2 - 3 lần mỗi tuần. 

Bên cạnh đó, thông thường tần suất nên đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần cũng có thể được nhà sản xuất khuyến cáo và ghi rõ trên bao bì hướng dẫn của sản phẩm.

>> Xem thêm:

3. Tần suất đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da mặt

Mỗi loại da sẽ có nhu cầu khác nhau về dưỡng chất. Vì thế, tần suất đắp mặt nạ nhiều hay ít còn phụ thuộc vào loại da, mục đích sử dụng và loại mặt nạ mà bạn lựa chọn. Dưới đây là gợi ý về tần suất đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da phổ biến nhất. Nếu bạn chưa rõ da mặt mình là loại gì thì tham khảo ngay Cách nhận biết loại da mặt.

3.1. Da khô

Da khô có những đặc điểm rất dễ nhận biết: bề mặt da khô tạo cảm giác căng da, dễ bong tróc, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh... Đặc biệt, da khô cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn. 

Trong chu trình chăm sóc da khô, các tinh chất dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế, khi đắp mặt, bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ có chứa thành phần dưỡng ẩm từ tự nhiên như bơ, nha đam, yến mạch, vitamin E... Đồng thời, tránh sử dụng các loại mặt nạ có chứa dầu hay chất tẩy mạnh vì sẽ khiến da bị khô hơn.

  • Tần suất đắp mặt thích hợp nhất dành cho da khô là 2 lần/ tuần. Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần làm tốt bước khóa ẩm bằng kem dưỡng để giúp làn da không bị mất nước.

 3.2. Da dầu

Đặc điểm chung của làn da dầu là lỗ chân lông to, lượng dầu nhờn tiết ra nhiều gây cảm giác bết rít, khó chịu trên bề mặt da. Để loại bỏ dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, người có làn da dầu nên sử dụng các loại mặt nạ có thành phần đất sét hoặc bùn khoáng. Đây đều là những loại mặt nạ có công dụng làm sạch bề mặt rất tốt giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn.

  • Đối với da dầu, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15 phút. Các mặt nạ như bùn khoáng, đất sét sẽ khiến làn da bị khô nếu như đắp quá nhiều lần hoặc quá lâu.

3.3. Da nhạy cảm

Người có làn da nhạy cảm gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da. Bởi vì chỉ cần một chút thành phần không phù hợp cũng sẽ khiến làn da bị kích ứng, mẩn đỏ. Nếu sử dụng mặt nạ giấy, bạn nên chọn các loại mặt nạ dành riêng cho da nhạy cảm, không chứa cồn, hương liệu và chất tạo bọt trong thành phần. 

Ngoài ra, người có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ có chiết xuất tự nhiên, lành tính như bột đậu đỏ, bột trà xanh... Khi đắp mặt nạ, bạn nên thử ở một vùng da nhỏ và quan sát xem có xảy ra tình trạng dị ứng không? Nếu có, bạn hãy tìm cho mình một loại mặt nạ khác phù hợp hơn hoặc nhờ bác sĩ da liễu tư vấn.

  • Tần suất đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần thích hợp nhất dành cho làn da nhạy cảm là 3 lần/ tuần.

3.4. Da mụn

Giống như da nhạy cảm, việc chăm sóc da mụn cũng không hề dễ dàng. Đắp loại mặt nạ không phù hợp sẽ khiến tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các tinh chất như trà xanh, tràm trà, đất sét... giúp các cồi mụn khô nhanh hơn và cải thiện tình trạng viêm ở những người bị mụn viêm, mụn bọc. Vì thế, người có làn da mụn nên sử dụng loại mặt nạ có chứa một trong những thành phần này.

Ngoài ra, nếu có làn da mụn, bạn không nên chọn những loại mặt nạ có tính kiềm dầu quá mạnh hoặc có chứa cồn, tinh dầu nước hoa, các hạt li ti...trong thành phần. Các chất này có thể khiến tình trạng mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Tần suất đắp mặt nạ thích hợp dành cho làn da mụn là tối đa 3 lần/ tuần. Mỗi lần đắp mặt chỉ duy trì khoảng 15 - 20 phút để giúp làn da kiểm soát lượng nhờn và loại bỏ bụi bẩn tốt hơn.

3.5. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường chia thành 2 loại: da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu. Do đó, để chọn được loại mặt nạ phù hợp thì trước tiên bạn phải xác định đúng loại da của mình. 

Vùng chữ T và vùng chữ U của người có làn da hỗn hợp luôn cần được chăm sóc kỹ lưỡng để tránh tình trạng lão hóa nhanh, da bị mẩn đỏ, bóng nhờn...

Nếu là da hỗn hợp thiên khô, bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ có công dụng cấp ẩm dạng giấy hoặc dạng gel. Nếu là da hỗn hợp thiên dầu, hãy sử dụng các loại mặt nạ dạng đất sét hoặc dạng bột để giúp kiềm dầu tốt hơn.

  • Đối với làn da hỗn hợp, đắp mặt nạ 2 - 3 lần/ tuần là tần suất vừa đủ để chăm sóc và cải thiện làn da của bạn.

4. Lưu ý sử dụng mặt nạ dưỡng da đúng cách hiệu quả, an toàn

Để việc sử dụng mặt nạ trong chu trình dưỡng da đạt hiệu quả và an toàn, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da: sử dụng loại mặt nạ không phù hợp với làn da có thể làm phản tác dụng, gây kích ứng da. Do đó, trước khi có ý định mua mặt nạ, bạn nên tìm hiểu bảng danh mục thành phần và khuyến cáo sử dụng để chọn được loại mặt nạ phù hợp cho loại da của mình.
  • Đắp mặt nạ với tần suất phù hợp: đắp mặt nạ thường xuyên liên tục có thể gây tác động tiêu cực tới làn da. Vì thế, người dùng cần căn cứ vào tình trạng da của mình để cân đối tần suất đắp mặt nạ mỗi tuần cho phù hợp.
  • Sử dụng mặt nạ đúng thời điểm và đủ thời gian: thời điểm và thời gian đắp mặt nạ là 2 yếu tố quan trọng quyết định việc đắp mặt nạ có hiệu quả hay không? Theo kinh nghiệm của những người sử dụng mặt nạ hiệu quả, thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ban đêm là lúc da của bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc và lao động, học tập vất vả, tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường. Hơn nữa vào ban đêm, chu trình tái tạo làn da sẽ nhanh hơn, vì thế nên khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ cũng tốt hơn. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ vào ban đêm giúp da không phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, khói bụi. Thời gian lý tưởng của mỗi lần đắp mặt nạ là 15 - 20 phút. Đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến làn da bị mất cân bằng độ ẩm và khô.
  • Làm tốt các bước chuẩn bị trước khi đắp mặt: các bước làm sạch rất quan trọng trong chu trình đắp mặt nạ. Trước khi đắp mặt nạ, bạn phải rửa mặt thật sạch, tẩy tế bào chết để loại bỏ bụi bẩn và các lớp sừng trên bề mặt. Sau đó, xông hơi khoảng 5 - 10 phút để giúp lỗ chân lông nở ra. Làn da sẽ hấp thụ các dưỡng chất trong mặt nạ hiệu quả hơn nhờ các bước làm sạch này. Đắp mặt nạ khi bề mặt da còn bụi bẩn sẽ làm bít tắc các lỗ chân lông gây ra mụn viêm, mụn bọc.
  • Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ: nhiều người cho rằng, sau khi đắp mặt nạ làn da đã đủ ẩm nên không cần thoa thêm kem dưỡng. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần phải thoa thêm một lớp kem dưỡng mỏng để khóa ẩm giúp làn da không bị khô vì mất nước. Nếu cảm thấy dưỡng chất trên mặt quá ẩm, bạn nên rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô trước khi thoa kem dưỡng.

Tổng kết

Như vậy, câu trả lời nên đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần thì lời khuyên khoa học nên từ 2 - 3 lần/ tuần, đồng thời cũng sẽ phụ thuộc lớn vào tình trạng da và loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng. Đừng quên tham khảo và áp dụng cách đắp mặt nạ do Hebemart.vn chia sẻ để có một làn khỏe mạnh, rạng ngời bạn nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154