Mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì? 8 công dụng tuyệt vời nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 15/12/2022

Xem nhanh [Hiện]

Nếu bạn là tín đồ của mask dưỡng da thì chắc hẳn không lạ gì với mặt nạ nhau thai cừu. Sản phẩm này đã từng làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp của chị em, đến độ phải đợi chờ người nhà xách tay từ nước ngoài về mới có.

Được tung hô là mặt nạ thần thánh cho phái đẹp, nhưng thực chất mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì? Bạn đã biết rõ về lợi ích của loại mask này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Hebemart.vn khám phá các công dụng tuyệt vời của loại mặt nạ tế bào gốc này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mặt nạ nhau thai cừu là gì?

Mặt nạ nhau thai cừu (tiếng Anh là Sheep Placenta Mask) là loại mặt nạ dưỡng da được chiết xuất từ phần nhau thai của con cừu mẹ sau sinh. Phần nhau thai là bộ phận kết nối thai nhi với tử cung của các loại động vật có vú. Bộ phận này thực hiện nhiệm vụ cung cấp oxy và dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi phát triển trong bụng mẹ.

mặt nạ nhau thai cừu là gì

Theo đánh giá của các chuyên gia, phần nhau thai của con cừu (tên tiếng Anh là Sheep placenta) chứa rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho việc tái tạo làn da, xây dựng mô tế bào, cấu trúc da vững chãi, có độ đàn hồi tốt. Chính bởi vậy, cừu mẹ sau khi sinh sẽ được người ta lấy nhau thai để phục vụ cho mục đích làm đẹp.

Thành phần dinh dưỡng trong nhau thai cừu rất đa dạng, nổi bật nhất là:

  • Các hoạt chất Melatonin, SOD (Superoxide Dismutase), Placenta peptide, SCAF. Chúng có tác dụng kích thích tái tạo các tế bào, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Ngoài ra, nhau thai cừu còn chứa protein và các axit amin giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương cho làn da.
  • Mặt nạ nhau thai cừu được chiết xuất với thành phần chính là nhau thai cừu, bên cạnh đó còn bổ sung thêm một số loại dưỡng chất có lợi khác cho làn da.

Mặt nạ nhau thai cừu còn được gọi là mặt nạ tế bào gốc hay mặt nạ nhau thai tế bào gốc. Nhìn chung, các thành phần chiết xuất ra loại mask này rất lành tính, nên phù hợp với mọi loại da.

1 số dòng sản phẩm mặt nạ nhau thai cừu nổi tiếng được yêu thích tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc kể tới:

  • Mặt nạ nhau thai tế bào gốc Rwine Beauty Stem Cell Placenta Mask Nhật Bản
  • Mặt nạ nhau thai cừu Daily Beauty Multi-peptide Hàn Quốc

>> Xem thêm:

2. Mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì? 8 công dụng bạn cần biết

Nói đến mặt nạ dưỡng da thì chúng ta đều hiểu chúng có tác dụng nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe khoắn, trẻ đẹp hơn đúng không nào? Nhưng ở từng loại mặt nạ nó sẽ phát huy những công dụng nổi bật, được gọi là thế mạnh riêng.

Dưới đây là 8 công dụng của mặt nạ nhau thai cừu vượt trội mà bạn nên biết:

2.1. Chống lão hóa da, trẻ hóa làn da

Các nghiên cứu về di truyền học phân tích, nhau thai cừu chứa nhiều thành phần hoạt tính sinh học như: RNA, DNA, peptide, axit amin, protein, lipid, enzyme. Chúng thực hiện nhiệm vụ tái tạo, trẻ hóa làn da, thúc đẩy quá trình sửa chữa mô tế bào. Đắp mặt nạ nhau thai cừu giúp chống lão hóa làn da rất hiệu quả.

Cùng với đó, hình thành thói quen đắp mặt nạ nhau thai cừu còn giúp trẻ hóa tế bào gốc, tăng khả năng tái tạo collagen và các mô liên kết. Thêm nữa là tăng độ đàn hồi cho da, phòng ngừa các nếp nhăn, chảy xệ phát triển, giúp bạn sở hữu làn da trẻ khỏe theo năm tháng.

2.2. Chống viêm, giảm mụn

Hoạt chất chống viêm và chống oxy hóa trong mặt nạ nhau thai cừu tồn tại khá nhiều. Nên người bị mụn nhọt hay viêm nhiễm, sử dụng loại mặt này rất phù hợp. Nó giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, hạn chế mụn xuất hiện.

2.3. Làm lành vết thương, ngăn ngừa sẹo

Nghiên cứu khoa học chứng minh, trong nhau thai cừu chứa hoạt chất EGF có tác dụng kích thích khả năng tăng trưởng các tế bào biểu bì. Thông qua đó, làn da sẽ được tái tạo, hình thành các tế bào mới, đồng thời loại bỏ các tế bào chết cũng như làm phân hủy các chất độc hại trên lớp biểu bì.

Đắp mặt nạ có thành phần nhau thai cừu sẽ hỗ trợ rất tốt khả năng làm lành các vết thương hở, ngăn ngừa sẹo lõm. Đồng thời, các tinh chất trong mặt nạ này sẽ tăng khả năng phục hồi các vùng da bị tổn thương.

>> Xem thêm:

2.4. Cân bằng sắc tố da, giúp da đều màu hơn

Nếu bạn chưa rõ mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì thì 1 trong những công dụng nổi bật là giúp cân bằng sắc tố da. Sự dồi dào của các hoạt chất chống oxy hóa có trong mặt nạ nhau thai cừu sẽ giúp cân bằng sắc tố da cho người dùng.

Đồng thời, giúp bảo vệ các tế bào da tránh khỏi tia UV hay các yếu tố bên ngoài, hạn chế hình thành hắc tố da melanin. Nhờ đó, da của bạn trở nên đều màu và sáng khỏe hơn. Tình trạng nám, tàn nhang cũng được khắc phục rất hiệu quả.

2.5. Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong

Trong thành phần của mặt nạ tế bào gốc có chứa hơn 30 loại amino acid cùng rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự sống của các tế bào trong cơ thể.

Các thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp phòng ngừa các tác hại từ môi trường bên ngoài đến làn da. Làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng và trắng sáng lên trông thấy.

2.6. Dưỡng ẩm, điều tiết sản xuất bã nhờn

Có thể nhiều bạn không biết, da bị thiếu nước sẽ tiết nhiều bã nhờn nhằm cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da. Bởi vậy, để hạn chế bã nhờn cho da thì bạn cần cấp nước, dưỡng ẩm cho da thật đầy đủ.

Mặt nạ nhau thai cừu cấp nước, cấp ẩm cho da rất hiệu quả. Làn da thiếu nước sẽ nhanh chóng mềm mại, căng mọng hơn sau khi dùng mask này. Khả năng kiểm soát bã nhờn trên da hiệu quả trông thấy.

2.7. Se khít lỗ chân lông

Một tác dụng của mặt nạ nhau thai cừu đó là hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông cho da rõ rệt. Do nhờ quá trình hydrat hóa khi sử dụng loại mặt này, nên da điều tiết được tuyến nhờn, hệ thống lỗ chân lông dần thu nhỏ lại, hỗ trợ phòng ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài ra, thành phần sodium hyaluronate có trong mặt nạ nhau thai cừu còn giúp da mặt mềm hơn, giảm được kích ứng nên các lỗ chân lông dễ dàng thu hẹp lại. 

2.8. Bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường, tia tử ngoại, khói bụi

Sử dụng mặt nạ nhau thai cừu chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do xâm nhập vào làn da. Điều đó giúp da trẻ khỏe hơn, phòng ngừa hiệu quả sự tác động trực tiếp từ các yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại UV hay khói bụi đến làn da mỏng manh.

>> Xem thêm: Review viên uống trắng da Transino White C Clear có tốt không?

3. Hướng dẫn đắp mặt nạ nhau thai cừu đúng cách hiệu quả

Hiểu được tác dụng của mặt nạ nhau thai cừu rồi, bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm công dụng của loại mask tế bào gốc này hay chưa? Phần tiếp theo của bài viết, Hebemart xin gợi ý cách đắp mặt nạ nhau thai cừu đúng cách hiệu quả dưới đây nhé!

3.1. Cách đắp mặt nạ nhau thai cừu

Nhìn chung, không chỉ riêng gì mặt nạ nhau thai cừu mà hầu hết các loại mặt nạ giấy đều được sử dụng theo các bước như sau:

  • Bước 1: làm sạch da bằng các bước tẩy trang, rửa sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Đây là các trình tự giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn tồn tại trên da mặt, đồng thời giúp làm thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện tốt nhất để da hấp thụ dưỡng chất từ mask. Ở khâu tẩy trang, dù bạn không make up nhưng vẫn cần phải tẩy trang bởi môi trường chúng ta đang ở rất ô nhiễm. Với tẩy tế bào chết, bạn thực hiện đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ tuần nhằm loại bỏ các tế bào, á sừng bị chết.
  • Bước 2: sử dụng toner/ nước hoa hồng. Bước này là bước làm cân bằng da, bởi sau khi làm sạch, độ ẩm làn da bị mất cân bằng. Dùng toner có tác dụng ổn định da, hỗ trợ mặt nạ nhau thai cừu phát huy được hiệu quả sau khi đắp lên da mặt.
  • Bước 3: bạn tiến hành xé miếng mặt nạ tế bào gốc ra và đắp mask lên da mặt theo định dạng form sẵn có của mặt nạ. Hãy đảm bảo, mặt nạ được trải đều lên khuôn mặt, theo đúng vị trí tại trán, má, cằm, mũi. Dùng tay miết miếng mặt nạ giấy này, đảm bảo mask không bị co rúm, tạo điều kiện tốt nhất để dưỡng chất từ mask thẩm thấu sâu vào trong da.
  • Bước 4: thư giãn da mặt cũng như toàn bộ cơ thể bằng cách nằm nghỉ ngơi. Bạn có thể nhắm mắt nghe bản nhạc du dương sẽ giúp da thư giãn tốt hơn. Đợi trong vòng 10 - 15 phút thì gỡ mặt nạ ra theo hướng từ dưới lên trên.
  • Bước 5: tiến hành xoa vỗ tay lên mặt để da tiếp tục được thẩm thấu. Phần mặt nạ còn tinh chất, bạn có thể đắp lên cổ để phần da cổ cũng được chăm sóc tốt nhất.
  • Bước 6: dùng nước mát lạnh vừa phải để rửa mặt. Vỗ đều mặt cho khô rồi tiếp tục thực hiện các bước skincare của mình như dùng: serum, bôi kem dưỡng da, bôi kem dưỡng mắt, dùng kem đặc trị…
>> Tham khảo: 

3.2. Tần suất đắp mặt nạ nhau thai cừu mấy lần 1 tuần?

Mặt nạ nhau thai cừu tế bào gốc có 8 công dụng được nêu ở trên, nhưng tóm gọn lại thì công dụng chính của nó là khôi phục và tái tạo cấu trúc da, giúp da khỏe và trẻ lâu. Và để đạt được hiệu quả này thì bạn cần đắp mặt nạ với tần suất cố định, đảm bảo an toàn.

Lời khuyên từ các chuyên gia làm đẹp, trung bình mỗi tuần bạn nên đắp 2 - 3 lần mặt nạ nhau thai cừu vào các thời điểm vàng nên đắp mặt nạ vào thời gian nào tốt nhất được chia sẻ ở bài trước đó. Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên đắp mặt nạ tế bào gốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý: bạn không nên đắp mặt nạ liên tiếp 2 ngày liền nhau. Hãy phân bổ các ngày đều trong tuần, tránh da bị nổi mụn do hấp thụ quá nhiều dưỡng chất.

3.3. Đắp mặt nạ nhau thai cừu xong có rửa mặt lại không?

Có lẽ đây là thắc mắc của đa số các bạn bắt đầu sử dụng mặt nạ nhau thai cừu không rõ có nên dùng mặt nạ nhau thai cừu lâu không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, sau khi đắp mặt nạ tầm 10 - 15 phút, bạn nên tháo mặt nạ ra và đi rửa sạch mặt bằng nước mát. Cách này sẽ giúp da của bạn được thông thoáng hơn, tránh bị tắc lỗ chân lông, ngừa mọc mụn và hạn chế việc da bị hút ẩm ngược trở lại.

Tuy nhiên, nếu da của bạn thuộc dạng da khô, hay bị bong tróc thì có thể để nguyên mặt qua đêm nếu đắp mặt nạ vào buổi tối. Các dưỡng chất sẽ có thời gian được thẩm thấu sâu vào trong da, giúp da mịn màng, có độ ẩm tốt.

Lưu ý: bạn có thể không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, nhưng tuyệt đối không được để mặt nạ qua đêm. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại và bị hút ẩm ngược, làm da càng khô hơn.

4. Lưu ý khi sử dụng mặt nạ nhau thai cừu dưỡng da

Khi đã biết được mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì và cách sử dụng hiệu quả được chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã yên tâm tận hưởng sự thư giãn, mát lạnh từ mặt nạ tế bào gốc này. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau nhằm phát huy hiệu quả dưỡng da từ loại mask này nhé!

  • Lựa chọn mặt nạ nhau thai cừu phù hợp: các chị em thường bông đùa rằng cùng là mặt nạ nhau thai nhưng cũng có mặt nạ nhau thai "this", mặt nạ nhau thai "that". Quả thật là vậy, ở mỗi hãng sản xuất có sự thêm bớt liều lượng, thành phần dưỡng chất khác nhau. Tùy vào tình trạng da của mình mà bạn sẽ chọn loại mặt nạ của hãng phù hợp với mình nhất. Ví dụ da khô, bạn nên chọn mask chứa nhiều dưỡng ẩm, cấp nước tốt. Da dầu nên sử dụng mask có khả năng kiềm dầu tốt.
  • Chọn địa chỉ bán hàng chính hãng: do nhu cầu sử dụng mặt nạ nhau thai cừu rất cao nên loại mask này xuất hiện hàng giả khá nhiều. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ, tham khảo chất lượng để lựa chọn địa chỉ uy tín để mua mặt nạ nhau thai cừu. Thông thường, mặt nạ nhau thai của Hàn Quốc có giá dao động 100.000 VNĐ, còn mặt nạ nhau thai Nhật Bản có giá tầm 150.000 VNĐ cho một miếng. Loại mặt nạ nội địa Trung sẽ có giá tầm 35.000 đồng - 50.000 VNĐ/ miếng.
  • Kết hợp chăm sóc da, skincare da kỹ lưỡng: để sở hữu làn da đẹp, tươi trẻ đòi hỏi cả một quá trình dưỡng da với nhiều bước, trong đó có đắp mặt nạ. Sự thật, nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ nhưng không tẩy trang kỹ càng và khóa ẩm cùng các khâu dưỡng da khác thì hiệu quả cải thiện da trẻ khỏe sẽ rất lâu, thậm chí không mang lại tác dụng như mong muốn. Vậy nên, bạn cần áp dụng chu trình skincare thật khoa học và đều đặn.

Tổng kết

Vậy là, thắc mắc về mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì đã được chúng tôi giải thích đầy đủ và khách quan ở trên. Các chị em có thể yên tâm sử dụng loại mask dưỡng da này nhằm sở hữu được làn da trẻ khỏe, căng bóng, mịn màng, trắng sáng nhanh chóng như mong muốn. Chúc các bạn dưỡng da thành công để đón Tết sum vầy nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154