Nên đắp mặt nạ khi nào, thời gian nào là tốt nhất cho da? (ĐÁP ÁN)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 15/12/2022

Xem nhanh [Hiện]

Cùng với lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da phù hợp thì nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất cũng được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Đắp mặt nạ vào thời gian không phù hợp sẽ không mang lại hiệu quả chăm sóc da như mong muốn, thậm chí còn khiến làn da bị kích ứng, mụn nhọt. Không những vậy, nó còn khiến cho chị em tốn kém tiền bạc và lãng phí thời gian.

Trong bài viết hôm nay, Hebemart sẽ giúp bạn chọn lựa thời gian đắp mặt nạ vào khi nào thì lý tưởng nhất cho làn da nhé! Cùng theo dõi thôi!

1. Nên đắp mặt nạ khi nào, vào khung thời gian nào là tốt nhất?

Thực ra thì chúng ta có thể đắp mặt nạ vào bất cứ thời gian nào trong ngày, miễn là bản thân cảm thấy thoải mái và đang rảnh rỗi. Tuy nhiên, xác định được khung thời gian nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất sẽ giúp hiệu quả dưỡng da, chăm sóc da mặt của bạn đạt được như ý muốn.

Theo thông tin chia sẻ từ các bác sĩ chuyên ngành da liễu và làm đẹp, bạn nên đắp mặt nạ vào các “khung giờ vàng” sau đây:

1.1. Buổi sáng từ 8 giờ đến 9 giờ

Thời điểm buổi sáng từ 8 giờ - 9 giờ sáng được nhận định là lúc hệ tuần hoàn máu đang hoạt động rất tốt. Cơ thể con người lúc này sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất được bổ sung từ bên ngoài vào, bao gồm cả đường ăn uống lẫn tác động từ làn da.

Vậy nên, đắp mặt nạ vào thời gian buổi sáng từ 8h - 9h sẽ giúp làn da của bạn có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất, hỗ trợ nuôi dưỡng và tái tạo làn da một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, việc buổi sáng đắp mặt nạ cũng sẽ giúp cấp ẩm cho những làn da khô, dễ bị bong tróc.

Nếu như bạn cần trang điểm vào buổi sáng thì nên đắp mặt có dưỡng ẩm vừa phải trước khi make up 30 - 45 phút. Việc này sẽ giúp da hạn chế tiết dầu nhờn khi chịu sự tác động của kem nền, phấn phủ.

  • Đắp mặt nạ vào buổi sáng, bạn nên chọn mặt nạ kiềm dầu nếu bạn thuộc da dầu.
  • Nếu bạn hay trang điểm thì nên chọn mặt nạ cấp nước hoặc dạng gel.

1.2. Buổi trưa từ 11 giờ đến 12 giờ

Buổi trưa là lúc nhiệt độ thời tiết tăng cao nên các yếu tố môi trường về nhiệt độ, nắng nóng, vi khuẩn, bụi bẩn… sẽ tác động nhiều nhất đến làn da của bạn. Vào thời điểm này, làn da của bạn dễ bị khô, thiếu nước, dễ bị kích ứng, rộp đỏ.

Khung giờ buổi trưa từ 11 giờ đến 12 giờ là thời gian lý tưởng để bạn dưỡng da.

Chăm sóc da mặt tức thì vào buổi trưa bằng mặt nạ cấp ẩm thực sự rất quan trọng. Với một chiếc mặt nạ cấp nước, cấp ẩm, có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, bí da sẽ giúp da của bạn được xoa dịu, phục hồi.

Mặc dù là buổi trưa, nhưng trước khi đắp mặt nạ, bạn nhớ thực hiện các bước làm sạch da thật kỹ càng nhé!

1.3. Buổi tối từ 21 giờ đến 22 giờ

Buổi tối từ 21 giờ - 22 giờ cũng là khung thời gian vàng, được nhiều người chọn lựa để chăm sóc da nhất. Cũng dễ hiểu, bởi đây là thời gian rảnh nhất của hầu hết mọi người. Không chỉ vậy, đắp mặt nạ vào khung thời gian này sẽ phát huy được khả năng dưỡng ẩm, tái tạo làn da của bạn tốt nhất.

Buổi tối sau ngày làm việc vất vả, bạn thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da và đắp mặt nạ sẽ vừa thư giãn, vừa giúp tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất cho da rõ rệt. Đặc biệt, đắp mặt nạ vào buổi tối còn giúp kích thích da tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Vào buổi tối bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu, mặt nạ cấp nước hoặc mặt nạ ngủ. Trung bình tần suất từ 2 - 3 buổi/ tuần sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh, sáng mịn lên trông thấy.

>> Xem thêm:

2. Nên đắp mặt nạ khi nào dựa vào công dụng của mặt nạ

Lựa chọn thời gian đắp mặt nạ khi nào không chỉ phụ thuộc vào thời điểm trong ngày mà còn dựa theo công dụng của loại mặt nạ mà bạn muốn sử dụng. Theo đó, các bác sĩ da liễu khuyên rằng, mỗi loại mặt nạ bạn nên đắp vào các thời gian khác nhau trong ngày như sau:

2.1. Mặt nạ dưỡng ẩm

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm giúp làn da của bạn được bổ sung dưỡng chất đầy đủ và được dưỡng ẩm tốt hơn. Bạn có thể đắp mặt nạ vào bất cứ thời gian rảnh rỗi nào trong ngày đối với mặt nạ dưỡng ẩm nhẹ.

Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu thì hãy đợi đến buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Bởi đây là thời điểm vàng để làn da bạn hấp thu được tinh chất từ mặt nạ tốt nhất.

Trường hợp cần trang điểm đi ra ngoài thì bạn không nên đắp mặt nạ, nhất là các loại mặt nạ nhiều dưỡng ẩm. Các chuyên gia trang điểm tiết lộ, việc đắp mặt nạ nhiều dưỡng ẩm trước khi makeup sẽ khiến lớp trang điểm của bạn dễ bị vón cục, không đồng đều.

2.2. Mặt nạ cấp nước

Loại mặt nạ cấp nước được đánh giá là bổ sung nước cho da vượt trội hơn hẳn so với mặt nạ dưỡng ẩm. Nếu như mặt nạ dưỡng ẩm có lớp bảo vệ giữ nước trên da không bị bay hơi thì mặt nạ cấp nước hỗ trợ các phân tử nước thẩm thấu sâu vào các tế bào da.

Với mặt nạ này, bạn có thể sử dụng hầu hết các thời điểm trong ngày, nếu như bạn không bị bận rộn. Đối với những làn da khô, hay bị bong tróc thì mặt nạ cấp nước chính là “cứu tinh” của họ. Đặc biệt, nếu như bạn ra ngoài nắng về, sử dụng mặt nạ cấp nước sẽ giúp chữa cháy nắng rất hiệu quả.

2.3. Mặt nạ làm sạch sâu

Nên đắp mặt nạ khi nào với mặt nạ làm sạch sâu? Đây là loại mặt nạ được dùng để lấy sạch sẽ các dầu thừa, cặn bẩn bít sâu trong lỗ chân lông, giúp da được sạch hoàn toàn. Do vậy, bạn chỉ nên dùng nó vào buổi tối, khi không phải làm việc gì nữa và chuẩn bị đi ngủ. Lúc này, bạn nằm trên giường đắp mặt nạ và tận hưởng sự mát lạnh, dễ chịu trên làn da mặt.

Sử dụng mặt nạ làm sạch sâu rất thích hợp với người đang bị mụn nhọt. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng nếu hôm sau có một buổi tiệc quan trọng. Các hoạt chất trong mặt nạ làm sạch sâu sẽ khiến mụn ẩn đẩy lên nhiều hơn, vô tình làm bạn mất tự tin khi ra ngoài.

>> Tham khảo: Những câu nói hay về Yoga truyền cảm hứng tập Yoga

2.4. Mặt nạ trắng da

Mặt nạ trắng da chứa các hoạt chất làm trắng da, giúp da sáng và đều màu hơn. Một số loại mặt nạ còn có tác dụng chống nắng. Vậy nên, loại mặt nạ này nên dùng vào buổi sáng, nhất là nên dùng trước bước trang điểm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vào các thời điểm khác trong ngày. Tinh chất trắng da sẽ được thẩm thấu từ từ vào trong da và sau một thời gian làn da của bạn sẽ bật tone sáng khỏe lên rõ rệt.

3. Không nên đắp mặt nạ khi nào tránh ảnh hưởng xấu tới làn da?

Ở trên chúng tôi đã chỉ ra cho bạn nên đắp mặt nạ vào lúc nào là tốt nhất rồi. Vậy có những thời điểm nào mà chúng ta không nên đắp mặt nạ hay không? Theo tư vấn từ các bác sĩ da liễu hàng đầu Việt Nam, bạn gái không nên đắp mặt nạ trong các trường hợp sau:

  • Khi da mặt chưa được làm sạch: bước làm sạch da là cực kỳ quan trọng khi bạn áp dụng chu trình skincare. Nếu như làn da của bạn còn bụi bẩn và dầu nhờn mà được đắp mặt nạ ngay thì rất dễ gây mụn ẩn hoặc da bị kích ứng. Bởi các tạp chất, dầu nhờn trên da sẽ đi theo dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu vào sâu trong da.
  • Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt: sai lầm của rất nhiều bạn trẻ là đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt vì nghĩ làn da đã sạch sẽ rồi. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt, da của bạn cần được cân bằng pH thông qua toner. Sau đó bạn mới đắp mặt nạ để phát huy hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Xem chi tiết Toner là gì?
  • Khi mặt có nhiều mụn trứng cá: thực chất, đắp mặt nạ là phương pháp dưỡng da, nó chỉ nên dùng khi da của bạn đang khỏe mạnh. Da mặt đang bị mụn tức là làn da của bạn đang rất yếu ớt, vô cùng nhạy cảm. Bạn không nên đắp mặt nạ lúc này sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn do dưỡng chất từ mặt nạ sẽ gây bít lỗ chân lông. Không những vậy, nó còn thúc đẩy mụn phát triển mạnh mẽ hơn.
  • Sau khi nặn mụn: tình trạng da sau khi nặn mụn rất yếu ớt, có nhiều tổn thương. Bạn không được đắp mặt nạ vào lúc này. Bởi các dưỡng chất từ mặt nạ sẽ tác động trực tiếp đến các vết hở trên da, dễ gây viêm nhiễm, sẹo rỗ hoặc kích ứng nguy hiểm cho da mặt.
  • Đắp mặt nạ trong phòng điều hòa: nhiều người cho rằng, sử dụng mặt nạ đắp mặt trong phòng máy lạnh sẽ giúp da được thư giãn tốt nhất, môi trường sạch sẽ, lý tưởng. Nhưng không phải vậy, đắp mặt nạ trong phòng lạnh sẽ khiến da dễ bị khô hơn do xu hướng hút ẩm ngược trở lại từ điều hòa. Như vậy, da không được cấp ẩm mà lại khô hơn do mất độ ẩm tự nhiên.
  • Trong khi tắm: nhiều phụ nữ bận rộn đã tận dụng thời gian vừa tắm vừa đắp mặt nạ. Tuy nhiên, dưỡng da vào lúc này tiềm ẩn nguy cơ bị viêm mụn, tắc bít lỗ chân lông. Do khi tắm, các dầu nhờn, bụi bẩn trên cơ thể dễ thấm cùng tinh chất trong mặt nạ và ngấm vào trong da mặt của bạn.
  • Đắp mặt nạ sau 22h đêm: nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sau 22h đêm là lúc làn da của chúng ta nghỉ ngơi và thực hiện việc đào thải các độc tố ra bên ngoài qua đường nội tiết. Việc đắp mặt nạ vào thời điểm này vô tình cản trở chu trình thải độc da, khiến da không được tái tạo, sản sinh tế bào mới, có thể khiến da dễ lão hóa hơn.
>> Xem thêm: Sữa ong chúa là gì? Công dụng của sữa ong chúa

4. Lưu ý sử dụng mặt nạ dưỡng da đúng cách hiệu quả, an toàn

Chúng ta dễ dàng nhận thấy, đắp mặt nạ là bước rất cần thiết để nuôi dưỡng da, chống lão hóa da. Lựa chọn được khung thời gian đắp mặt nạ lý tưởng rồi, thì chúng ta cần lưu ý thêm những gì để đạt được hiệu quả dưỡng da từ mặt nạ tốt nhất?

Phân tích từ các chuyên gia chăm sóc da, khi dùng mặt nạ dưỡng da, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Thử mặt nạ trước khi đắp: thị trường có vô vàn các loại mặt nạ dưỡng da được sản xuất từ các nguyên liệu khác nhau. Để biết loại mặt nạ đó có phù hợp với mình hay không. Bạn hãy lấy một lượng tinh chất nhỏ trong mặt nạ thoa lên phía sau tay và mặt trong của khuỷu tay. Đợi trong vòng 30 phút rồi rửa sạch. Nếu như trong 24 giờ, da của bạn không có bất kỳ phản ứng gì thì loại mặt nạ đó an toàn với bạn.
  • Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ: mặt được rửa sạch, làm thoáng lỗ chân lông sẽ tạo điều kiện để dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu sâu vào trong da của bạn. Ngoài ra, loại bỏ bụi nhờn sẽ tránh được tình trạng mụn nhọt cho da. Dù không trang điểm, bạn cũng nên tẩy trang sạch sẽ, rồi rửa mặt, tẩy da chết và dùng toner trước khi đắp mặt nạ. Với tẩy da chết, bạn nên dùng 2 lần/tuần.
  • Không nên lạm dụng mặt nạ dưỡng da: gần đây các bạn trẻ theo trend các ngôi sao đắp mặt nạ hàng ngày, thậm chí đắp mặt nạ 2 lần/ ngày. Sự thật thì chúng ta không nên lạm dụng đắp mặt nạ vì có thể khiến da của bạn mỏng hơn, dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài. Lời khuyên là bạn nên đắp mặt nạ giấy 2 - 3 lần/ tuần, đồng thời xen kẽ dùng mặt nạ ngủ cùng mặt nạ làm từ nguyên liệu tự nhiên.
  • Thời gian đắp mặt nạ tối ưu: mỗi loại mặt nạ sẽ có hướng dẫn sử dụng, thời gian đắp trên bao bì. Nhưng thông thường đều được khuyên là nên đắp mặt nạ trong 5 - 10 phút. Bạn không nên đắp quá lâu vì sẽ khiến da có xu hướng hút ẩm ngược trở lại, làm mất độ ẩm tự nhiên.
  • Chăm sóc da sau đắp mặt nạ: sau khi đắp mặt nạ, bạn nên thoa serum và kem dưỡng ẩm nhằm thực hiện bước khóa ẩm. Thao tác này không những giúp bổ sung dưỡng chất cho da nhiều hơn mà còn giúp dưỡng ẩm trong da không bị bay hơi, làm da bị khô hơn.

Tổng kết

Thắc mắc nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất cho làn da của bạn đã được chúng tôi chia sẻ ở trên khá đầy đủ, chi tiết. Mong rằng nội dung kiến thức này sẽ bổ ích cho các bạn nữ, giúp bạn nắm chắc bí kíp dưỡng da khỏe mạnh, trẻ trung mỗi ngày!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154