Đắp mặt nạ bao nhiêu phút mỗi ngày thì hiệu quả nhất? (ĐÁP ÁN ĐÚNG)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 24/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Theo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu: không phải đắp mặt nạ dưỡng da càng lâu càng tốt. Việc chị em đắp mặt nạ quá nhiều hoặc trong thời gian quá dài, đắp mặt nạ quá lâu không những làm mất đi tác dụng dưỡng da mà còn có thể dẫn tới một số tác dụng phụ không mong muốn như dị ứng, làm mỏng da, gây mụn…

Vậy nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút thì đạt hiệu quả tốt nhất cho chăm sóc da? Câu trả lời chi tiết sẽ được Hebemart bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút mỗi ngày để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất?

Thời gian đắp mặt nạ ngắn hay dài có thể khác nhau phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, mỗi loại mặt nạ sẽ có cách dùng và thời gian sử dụng khác nhau.

Dưới đây là thông tin về một số loại mặt nạ phổ biến và thời gian đắp các loại mặt nạ này để đem lại hiệu quả tốt nhất.

1.1. Nên đắp mặt nạ giấy bao nhiêu phút?

Mặt nạ giấy (hay Sheet Mask) là loại mặt nạ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Mặt nạ giấy thường làm từ cotton hoặc sợi bông với đặc tính mềm mại, dai, thấm hút tốt và an toàn cho da. Các chất liệu này được cắt tạo hình phù hợp với khuôn mặt, để hở các phần mắt, mũi và môi. Sau đó, thấm đẫm các tinh chất dưỡng da dạng nước hoặc dạng gel chứa các thành phần khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

Mask giấy có nhiều loại dành cho tất cả các loại da. Do đó, tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, phù hợp với loại da của mình. 

  • Hầu hết các loại mặt nạ giấy đều được khuyên dùng trong thời gian từ 15 - 20 phút.

Vì chất liệu cotton hay sợi bông dễ bị khô khi tiếp xúc với bề mặt da và không khí nên đắp mặt nạ quá lâu các dưỡng chất có thể bị hút ngược lại. Đây chính là nguyên nhân làm mất cân bằng độ ẩm khiến làn da của bạn bị khô.

1.2. Đắp mặt nạ đất sét bao nhiêu phút thì tốt?

Mặt nạ đất sét (hay Clay Mask) là loại mặt nạ “chân ái” dành cho làn da dầu, nhiều bã nhờn, da có mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Thành phần chủ yếu của loại mặt nạ này là đất sét có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da như magie, silica, canxi... Mặt nạ đất sét thường có dạng cô đặc nên bám dính rất tốt trên bề mặt da giúp hút đi bụi bẩn nằm sâu trong cổ nang lông và loại bỏ lượng bã nhờn, dầu thừa. 

Khi sử dụng mặt nạ đất sét, bạn sẽ có cảm giác căng da. Nhiều người cho rằng phải sử dụng thật lâu thì mặt nạ đất sét mới phát huy hết công dụng của nó. 

  • Trên thực tế, chỉ cần khoảng 10 - 15 phút đắp mặt nạ đất sét trên da đã đủ để mặt nạ đất sét lấy đi lượng bụi bẩn, bã nhờn, mụn đầu đen…

Mặt khác, loại mặt nạ này cũng tỏ ra rất hiệu quả trong việc làm sáng da, kiểm soát dầu thừa, làm se khít lỗ chân lông… Đắp mặt nạ đất sét quá lâu sẽ khiến lớp đất sét khô, bám chặt vào da gây khó khăn cho việc vệ sinh sau đó và làm khô da.

>> Xem thêm: Đắp mặt nạ mấy lần 1 tuần là tốt cho da nhất?

1.3. Đắp mặt nạ ngủ bao nhiêu phút?

Đúng như tên gọi của nó, mặt nạ ngủ (hay Sleep Mask) là một trong số ít các sản phẩm dưỡng da mà bạn có thể sử dụng khi đi ngủ.

Loại mặt nạ này thường được sản xuất dưới dạng cream hoặc dạng gel lỏng có khả năng thẩm thấu nhanh, không tạo cảm giác bết rít, khó chịu.

  • Bạn có thể đắp mặt nạ ngủ qua đêm mà không cần lo lắng da bị khô hay kích ứng. 

Mặt nạ ngủ mang tới nhiều công dụng tốt cho da như dưỡng ẩm, chăm sóc làn da chuyên sâu, chống lão hóa, làm giảm mụn, làm sáng da… Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng loại mặt nạ này với tần suất hợp lý, khoảng 2 - 3 lần/ tuần. Đắp mặt nạ ngủ quá nhiều cũng có thể dẫn tới tình trạng kích ứng da hoặc da bị mụn do thừa nhiều dưỡng chất.

1.4. Mặt nạ dạng lột nên đắp trong bao lâu?

Mặt nạ dạng lột (hay Peel-Off) là sản phẩm làm đẹp không còn xa lạ đối với các chị em. Loại mặt nạ dưỡng da này đặc biệt thích hợp dùng để loại bỏ các loại bã nhờn, tế bào chết, mụn đầu đen trên bề mặt da. 

Ở điều kiện bình thường, mặt nạ dạng lột tồn tại dưới dạng gel lỏng hoặc sáp. Sau khi bôi lên bề mặt da, các chất lỏng này sẽ tạo thành một lớp màng giống như mặt nạ giấy. Lột lớp mặt nạ lên các loại bụi bẩn, bã nhờn, mụn đầu đen...sẽ lên theo cùng.

  • Mặt nạ dạng lột chỉ nên đắp trong vòng 10 - 15 phút/ lần.

Khi lớp gel hoặc sáp trên bề mặt khô lại, bạn phải bỏ lớp mặt nạ đi và rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để tiến hành các bước dưỡng da tiếp theo.

1.5. Đắp mặt nạ sủi bọt trong bao lâu?

Mặt nạ sủi bọt (hay Bubble Face Mask) còn được biết đến rộng rãi với tên gọi “mặt nạ thải độc”. Công dụng chính của loại mặt nạ này là loại bỏ các chất bã nhờn và bụi bẩn, giúp cân bằng độ ẩm, làm sáng da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen

Trong thành phần của mặt nạ sủi bọt có chứa perfluorocarbons – một chất có khả năng sủi bọt khi tiếp xúc với oxy. 

  • Theo lời khuyên từ các hãng sản xuất, thời gian đắp mặt nạ sủi bọt chỉ nên kéo dài 10 - 15 phút.

Khi hiện tượng sủi bọt kết thúc sẽ tạo thành các vết cặn trên bề mặt da. Nếu bạn để lâu không rửa mặt, các thành phần đọng lại sẽ làm ảnh hưởng xấu tới làn da.

1.6. Nên đắp mặt nạ mắt bao nhiêu phút?

Trên khuôn mặt, đôi mắt luôn là một vị trí nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, khi sử dụng các loại mặt nạ thông thường luôn kèm theo khuyến cáo không nên bôi hay để mặt nạ rơi vào mắt. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng loại mặt nạ chuyên dụng dành cho mắt. Công dụng chủ yếu của loại mặt nạ này là chăm sóc vùng da xung quanh mắt, giảm thiểu tình trạng lão hóa; nhức mỏi mắt.

  • Thời gian thích hợp để đắp mặt nạ mắt là từ 15 - 20 phút.

Nếu duy trì thời gian đắp lâu hơn có thể khiến vùng da xung quanh mắt bị khô và xuất hiện các nếp nhăn.

1.7. Đắp mặt nạ môi trong bao nhiêu phút?

Nếu muốn sở hữu một bờ môi căng mọng, quyến rũ, bạn nhất định phải quan tâm tới mặt nạ môi. Thời gian đắp mặt nạ môi phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn chọn. 

  • Nếu đắp mặt nạ cứng có tạo hình đôi môi, bạn chỉ nên đắp trong khoảng 15 - 30 phút. Khi dùng các loại mặt nạ ngủ dành cho môi, bạn có thể sử dụng qua đêm.

>> Tham khảo: Cách nhận biệt loại da và phân biệt loại da chính xác

2. Vì sao không nên đắp mặt nạ quá lâu?

Sử dụng mặt nạ đúng cách, đủ thời gian đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, đắp mặt nạ quá lâu có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt với làn da:

2.1. Làm khô da do mất đi lượng dầu tự nhiên

Da mặt có cơ chế bảo vệ riêng bằng cách tiết ra một lớp dầu tự nhiên giúp cân bằng độ ẩm, giữ làn da luôn mềm mịn. Đắp mặt nạ trong thời gian quá lâu sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên này làm mất cân bằng độ ẩm và khiến làn da trở nên khô ráp.

Người có làn da dầu do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu nên mới cần loại bỏ lượng dầu thừa không cần thiết.

2.2. Nguy cơ kích ứng da

Mặt nạ dưỡng da có thể chứa một số thành phần sẽ gây kích ứng da nếu sử dụng trong thời gian quá lâu như cồn, chất tạo mùi, acid... Ngoài ra, một số loại mặt nạ dạng sáp như mặt nạ đất sét sẽ tạo cảm giác căng da khi mất đi độ ẩm ban đầu. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng da bị kích ứng với các biểu hiện như nổi mẩn đỏ, ngứa rát...

2.3. Nguyên nhân gây nổi mụn

Đắp mặt nạ vượt quá thời gian khuyến cáo sẽ làm bít tắc các lỗ chân lông, khiến làn da trở nên nhạy cảm và yếu ớt. Tình trạng này tạo điều kiện môi trường cho các loại vi khuẩn tấn công và gây nên mụn.

>> Xem thêm: 

3. Các lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da đúng cách hiệu quả và an toàn

Để sử dụng mặt nạ đúng cách, hiệu quả và an toàn, người dùng cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Làm sạch da thật kỹ trước khi đắp mặt: loại bỏ các lớp bụi bẩn, lượng bã nhờn và tế bào chết trên da sẽ giúp làn da hấp thụ dưỡng chất trong mặt nạ một cách hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Vì vậy, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua bước làm sạch như tẩy tế bào chết, rửa mặt trước khi đắp mặt nạ.
  • Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ: không chỉ trước khi đắp mặt, sau khi đắp mặt bạn cũng cần làm sạch da để loại bỏ các dưỡng chất thừa và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Bước làm sạch da này nhằm giúp bước thoa kem dưỡng khóa ẩm sau đó đạt hiệu quả tốt hơn. Trừ trường hợp dùng mặt nạ ngủ, bạn có thể để qua đêm mà không cần rửa lại luôn.
  • Sử dụng lượng mặt nạ vừa phải: lưu ý này áp dụng đối với các loại mặt nạ bôi dạng gel, cream hoặc dạng sáp như mặt nạ đất sét, mặt nạ dạng lột, mặt nạ ngủ... Bạn chỉ nên đắp một lớp mỏng, dàn đều trên khuôn mặt để giúp da hấp thụ tốt hơn. Đắp mặt nạ quá dày không chỉ gây lãng phí mà còn khiến bề mặt da bị bí, dễ kích ứng, nổi mụn.
  • Sử dụng đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất: mỗi loại mặt nạ đều có cách sử dụng riêng do nhà sản xuất hướng dẫn in trên bao bì. Do đó, bạn cần tham khảo và tuân thủ theo đúng hướng dẫn để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng. Đối với các loại mặt nạ tự nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Đắp mặt nạ với tần suất và thời gian phù hợp: đây là một lưu ý vô cùng quan trọng cho những người sử dụng mặt nạ. Các chuyên gia da liễu đã khẳng định rằng: không phải đắp mặt nạ càng lâu, càng nhiều thì càng tốt. Bạn cần cân đối tần suất, thời gian sử dụng mặt nạ phù hợp với loại da của mình, tránh tình trạng khiến da yếu đi do đắp mặt nạ quá lâu hoặc quá nhiều lần.

Tổng kết

Như vậy, không phải tất cả các loại mặt nạ đều có cách dùng và thời gian sử dụng giống nhau, mỗi loại mặt nạ khác nhau sẽ có thời gian đắp khác nhau. Qua bài viết này Hebemart.vn đã giúp các chị em phụ nữ trả lời câu hỏi mỗi ngày nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút thì đem lại hiệu quả tốt nhất?

Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp thú vị và bổ ích.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154