[Gợi ý] 8 màu son hợp với da ngăm nhất chị em không thể bỏ lỡ

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 20/07/2021

Xem nhanh [Hiện]

Những cô nàng có làn da ngăm thường khá bối rối trong việc lựa chọn màu son vì chọn phải màu son không phù hợp sẽ làm gương mặt mất đi vẻ tươi tắn.

Hiểu được nỗi băn khoăn đó, Hebemart giúp các nàng tổng hợp những màu son hợp với da ngăm nhất giúp bật tone da sáng lên, nhằm giúp các nàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp và dễ dàng hơn khi trang điểm.

1. Đặc điểm của làn da ngăm đen là gì?

Một người có làn da ngăm đen có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như yếu tố di truyền bẩm sinh, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ che chắn hay hắc tố Eu - melanin trên da sản sinh quá nhiều,... Hắc tố này khiến làn da, tóc và mắt có màu sẫm hơn. 

Trong quan niệm về thẩm mỹ và cái đẹp của phần lớn người châu Á, làn da ngăm đen thường không được yêu thích bằng làn da trắng. 

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận rằng: người sở hữu làn da ngăm thường trông khỏe mạnh, cá tính hơn; ít bị mụn tấn công và nguy cơ mắc bệnh ung thư da cũng giảm đáng kể. 

Những cô nàng có làn da ngăm gặp khá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc trang phục cũng như màu son. Bởi vì, nếu lựa chọn không khéo sẽ khiến da của họ trông sạm đi và gương mặt trở nên thiếu sức sống.

2. Da ngăm nên dùng son màu gì phù hợp nhất?

Mặc dù, tương đối kén màu son nhưng trên thực tế, các cô nàng có làn da “bánh mật” vẫn có rất nhiều màu son để lựa chọn. 

Nếu bạn không tin, hãy thử những màu son đẹp phù hợp do Emme gợi ý dưới đây.

2.1. Màu son tone nude

Tone nude là một trong những màu son rất hợp với làn da ngăm của hầu hết phụ nữ Châu Á. Màu son này được tạo nên bằng sự kết hợp giữa tone màu trắng và một số gam màu khác như đỏ, cam, hồng,... 

Tone nude có đặc tính dịu nhẹ, rất dễ đánh và khi lên môi sẽ giúp làn da ngăm trở nên tươi tắn hơn. 

Ngoài ra, để giúp màu son nude trở nên nổi bật và quyến rũ hơn, bạn có thể kết hợp với style trang điểm sắc sảo, nhấn mạnh vào phần mắt,...

2.2. Tone màu trầm

Hầu hết những cây son có màu trầm như đỏ gạch, đỏ rượu vang hay đỏ mận chín,...đều rất hợp với những cô nàng có làn da bánh mật. Nhiều người cho rằng: tone màu trầm sẽ làm làn da ngăm bị tối đi vì màu sắc son gần giống với màu làn da. 

Nhưng thực tế thì không phải như vậy. 

Tone màu trầm giúp tổng thể khuôn mặt của bạn trông hài hòa và lôi cuốn hơn. Màu son môi trầm kết hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ giúp các cô nàng có làn da ngăm trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia những buổi party hoặc sự kiện quan trọng.

>> Xem thêm: Son màu hồng đất hợp với da nào nhất?

2.3. Tone màu cam đất

Tone màu cam đất cũng là một trong những lựa chọn không tồi dành cho làn da ngăm đen. Tone màu này không chỉ giúp tôn da mà còn làm cho khuôn mặt của bạn trở nên sắc sảo, quyến rũ hơn. 

Hơn nữa, đây còn là màu son rất hợp thời, làm nổi bật sự trẻ trung, năng động cũng như cá tính của người dùng.

2.4. Tone đỏ đất

Đỏ đất là màu son phù hợp với mọi loại da và da ngăm cũng không phải ngoại lệ. Màu son này mang đến cho bạn một đôi môi đỏ mọng, quyến rũ và khiến cả gương mặt trở nên bừng sáng.

Mặc dù, có màu gần tương tự với làn da nhưng điều này cũng không thể ngăn cản việc tone màu đỏ đất giúp làn da của bạn trở nên đều màu và tươi sáng hơn. 

Thêm vào đó, tone màu đỏ đất còn cho phép bạn kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau và sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Có thể nói, đây chính là màu son mà bất kỳ cô nàng nào cũng nên bỏ túi cho riêng mình.

2.5. Tone hồng đào

Hầu hết các cô gái đều không thích màu son hồng đào nhưng ít ai biết được màu son này cũng rất hợp với những cô nàng có làn da ngăm đen. Với đặc tính hồng nhạt, nhẹ nhàng, màu son hồng đào giúp gương mặt của bạn trở nên tươi sáng và nữ tính hơn. 

Đối với màu son này, các bạn nên kết hợp với các loại trang phục style “bánh bèo” mềm mại và sử dụng trong những dịp đi làm hay đi chơi.

2.6. Tone hồng đậm

Bên cạnh tone hồng nhạt, màu son hồng đậm cũng là một lựa chọn khá lý tưởng đối với làn da ngăm. Tone màu này giúp đôi môi của bạn trở nên quyến rũ hơn. 

Nhờ đó, làm nổi bật cả gương mặt và làn da của bạn. Tuy nhiên, khi lựa chọn son môi màu này, bạn nên lưu ý không nên chọn màu quá tối vì nó sẽ khiến làn da của bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống.

2.7. Màu đỏ cam

Đỏ cam là màu son “quốc dân” mà rất nhiều chị em yêu thích. Phần lớn các cô nàng da ngăm đều khá đắn đo khi lựa chọn màu son này. 

Nhưng thực tế, bạn không cần quá lo lắng. Màu đỏ cam không những không làm làn da của bạn tối hơn mà còn tôn da, giúp khuôn mặt trở nên tươi sáng, rạng ngời và trẻ hơn so với tuổi thật.

2.8. Tone đỏ rượu vang

Tone đỏ rượu vang được mệnh danh là màu son “cứu cánh” đối với làn da ngăm. Tone màu này giúp làn da tối màu nổi bật hơn, đồng thời mang đến cho bạn vẻ đẹp ma mị, cuốn hút. 

Đặc biệt, màu đỏ rượu vang còn rất thích hợp với các phong cách trang điểm thịnh hành hiện nay như Âu Mỹ hay Hàn Quốc,... Bạn có thể đánh lòng môi hoặc full môi đều được.

3. Gợi ý cho nàng 8 thỏi son đẹp hợp với da ngăm đen nhất trên thị trường

Hầu hết các thương hiệu son nổi tiếng đều sẽ có những màu son dành riêng cho những người có làn da bánh mật. 

Dưới đây, Hebemart sẽ gợi ý cho các bạn một số “ứng cử viên” sáng giá nhất hiện nay!

3.1. Son Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 7 VELVET CROWN

Black Rouge là trong nhãn hiệu son có giá cả bình dân, được sử dụng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Son Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 7 VELVET CROWN được thương hiệu này cho ra mắt thị trường vào khoảng cuối năm 2020 với 5 tone màu ấn tượng khác. 

Dòng son này tượng trưng cho sức mạnh của sắc đẹp mãnh liệt, tràn đầy năng lượng nhưng không kém phần tinh tế. Đỏ cam, cam gạch và đỏ nâu đất là những tone màu hợp với làn da ngăm nhất trong bộ sưu tập này. 

Với chất son mềm mịn, độ bám tốt, hương thơm dịu nhẹ và thiết kế vỏ đẹp mắt,  Son Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 7 VELVET CROWN là một lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc.

3.2. Son 3CE Cloud Lip Tint Live A Little

Cloud Lip Tint là dòng son được 3CE tung ra thị trường vào năm 2019 với 12 tone màu khác biệt. Dòng son này mang đến cho các nàng đa dạng sự lựa chọn với ưu điểm mềm mịn, bền màu, không những tôn da còn rất thời thượng, hợp trend. 

Những màu son lý tưởng nhất dành cho các nàng da ngăm trong bộ sưu tập này là: đỏ đất, màu nude, màu san hô,... 

Đặc biệt, Son 3CE Cloud Lip Tint Live A Little còn cho phép các nàng biến đổi với nhiều phong cách khác nhau từ dịu dàng, nữ tính cho tới quyến rũ, sang trọng. So với dòng son trước đó của 3CE, bộ sưu tập này đã được cải tiến hơn hẳn. 

Mặc dù, vẫn chứa thành phần dưỡng giúp làm mềm môi nhưng không tạo cảm giác bóng và bết dính.

3.3. Son 3CE Mood Recipe Màu 220 Hit Me Up

Son 3CE Mood Recipe Màu 220 Hit Me Up luôn là “chân ái” đối với những cô nàng da ngăm. Mặc dù, đã ra mắt thị trường từ năm 2017 nhưng sức hút của màu son này dường như vẫn chưa hề có xu hướng giảm. Tone màu cam đất này khiến bạn trở nên nổi bật ngay cả khi bạn không trang điểm. 

Thêm vào đó, chất son lì, mềm mịn, có chứa thành phần dưỡng ẩm giúp đôi môi của bạn trở nên mềm mịn hơn. Thiết kế vỏ son đẹp mắt, cầm chắc tay cũng là một ưu điểm không thể phủ nhận của thỏi son này. Tuy nhiên, Son 3CE Mood Recipe cũng có những nhược điểm nhất định. 

Đó là dễ bị trôi khi ăn uống nên bạn cần phải thoa lại son sau khi ăn. Giá thành của thỏi son này cũng tương đối rẻ, chỉ dao động từ 250.000 – 270.000vnđ.

3.4. Son Bbia Last Velvet Lip Tint Asia Edition

Son Bbia Last Velvet Lip Tint Asia Edition là phiên bản mới được BBIA ra mắt dành tặng riêng cho những khách hàng yêu thích thương hiệu này tại thị trường Châu Á. Cũng giống như các phiên bản trước đó của BBIA, dòng son này không khiến khách hàng thất vọng bởi độ mềm mượt, bám màu rất tốt. 

Thêm vào đó, khả năng che phủ rãnh môi và dưỡng môi cũng được đánh giá rất cao. Phiên bản này gồm 5 tone màu khác nhau. Trong đó, mỗi tone màu đều phù hợp với làn da của người Châu Á, đủ nổi bật và đủ trendy. 

Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi Bbia Last Velvet Lip Tint Asia Edition trở thành bộ sưu tập bán chạy nhất của BBIA tại rất nhiều quốc gia.

3.5. Son Kem A.Black Artistic Velvet Tint

Son Kem A.Black Artistic Velvet Tint cũng là dòng son khá phổ biến dành cho những người có làn da ngăm với nhiều tone màu cực xinh xắn và tôn da nhưu cam cháy, cam đất, đỏ đất hay đỏ cam nhẹ nhàng,.. 

Chất liệu son kem thì không cần review quá nhiều vì nó cực kỳ mềm mịn và mướt môi. Do đó, khi thoa lên môi sẽ mang lại cảm giác căng mọng, đầy đặn, vô cùng kích thích thị giác. 

Thêm vào đó, dòng son này còn có mùi hương socola ngọt ngào và dễ chịu. Mặc dù, được định hướng theo hình ảnh của dòng son highend đắt đỏ nhưng giá thành vẫn vô cùng hợp lý, chỉ rơi vào khoảng 260.000vnđ/1 thỏi. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn dòng son này, bạn nên nhớ hãy tránh xa những tông màu quá sáng như màu đỏ neon ánh cam hay đỏ hồng,...nhé!

3.6. Son Tint Dưỡng Ẩm Innisfree Fruity Squeeze Tint

Son Tint Dưỡng Ẩm Innisfree Fruity Squeeze Tint là bộ sưu tập được Innisfree chính thức phát hành vào năm 2020. Bộ sưu tập này bao gồm 9 tone màu khác nhau, được lấy cảm hứng từ màu sắc của các loại trái cây mọng nước có màu sắc rực rỡ như đào, dâu, táo, quả mâm xôi,... 

Bởi vì là dòng son dưỡng ẩm nên Innisfree Fruity Squeeze Tint có dạng nước, khá lỏng và có độ bóng rất cao. Khi thoa lên môi sẽ tạo nên hiệu ứng căng mọng giúp đôi môi trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn. 

Son có mùi thơm dễ chịu, có chứa thành phần dưỡng nên không khiến môi bị khô hay làm lộ phần da chết. 

Độ bóng của son sẽ giảm dần sau một khoảng thời gian ngắn nhưng độ lì thì vẫn có thể kéo dài trong vòng từ 4 – 5 tiếng.

3.7. Son Kem Lì Romand Zero Velvet Tint  màu #06

Có thể nói, son kem lì Romand Zero Velvet Tint màu #06 là món quà được sáng tạo dành riêng cho các cô nàng da ngăm. Thỏi son này không những có chất son mềm mịn, bám màu tốt mà còn lên màu rất chuẩn. Tone màu deep soul (đỏ nâu) mang đến cho bạn một đôi môi căng mọng, quyến rũ và giúp gương mặt của bạn trở nên tươi tắn hơn. 

Đặc biệt, giá thành của thỏi son này còn rất rẻ, chỉ khoảng 220.000vnđ nên hầu hết mọi người đều có thể mua được. 

Đây cũng chính là lý do khiến lì Romand Zero Velvet Tint  màu #06 lọt vào top những sản phẩm “best seller” của thương hiệu son Romand.

3.8. Son Peripera Peri's INK VELVET màu 09

Peripera Peri's INK VELVET màu 09 cũng là một trong những thỏi son rất hot, được các cô nàng có làn da “bánh mật” truyền tai nhau. Thỏi son tone màu đỏ rượu này có sự hòa quyện giữa hai dòng son là son tint và son lì nên có độ mềm và mướt khi thoa lên môi. Không chỉ vậy, dòng son này còn tôn da và có độ lì rất tốt. Loại son này có giá thuộc phân khúc bình dân nên được rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học sinh yêu thích.

4. Một số công thức chọn bảng màu son cho da ngăm theo độ tuổi

Mặc dù, có rất nhiều màu son dành cho các quý cô có làn da ngăm nhưng không phải tất cả cả các màu son này đều phù hợp với mọi độ tuổi. 

Chọn màu son không khéo có thể khiến bạn già hơn so với lứa tuổi của mình. 

Một số công thức chọn bảng màu son cho da ngăm theo độ tuổi dưới đây của Emme sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này:

  • Độ tuổi từ 20 trở xuống: Nên chọn những màu son tươi tắn, nhẹ nhàng, không quá đậm. Ưu tiên các loại son dạng kem hoặc dạng nước.
  • Độ tuổi từ 20 trở lên: Có thể sử dụng nhiều màu son khác nhau theo sở thích như đỏ cam, cam đất,... kết hợp với style make up trẻ trung, năng động. Không nên lựa chọn màu son quá đậm hoặc quá nhạt vì nó sẽ khiến bạn trông già hơn hoặc không tạo được điểm nhấn.
  • Độ tuổi từ 30 trở lên: Ở độ tuổi này, các nàng có thể lựa chọn bất kỳ màu son nào mình thích. Những tone màu như đỏ mận, đỏ rượu vang,...sẽ làm nổi bật vẻ đẹp trưởng thành và quyến rũ của bạn.
  • Đối với độ tuổi trung niên: Phụ nữ ở độ tuổi trung niên không cần những màu son quá nổi bật. Những tone hồng nhạt, màu đỏ có độ đậm trung bình là phù hợp nhất với độ tuổi này. Khi mua son, bạn nên lựa chọn son thỏi, có độ lì cao. Tuy nhiên, nếu tham gia các sự kiện quan trọng có trang điểm nhẹ thì phụ nữ trung niên vẫn có quyền chọn cho mình những màu son thật nổi bật nhé.

Và cuối cùng, dù ở độ tuổi nào, bạn vẫn nên trang bị cho mình một thỏi son dưỡng để lưu giữ độ ẩm và sự căng mọng cho đôi môi mỗi khi thoa son nhé!

5. Các màu son mà nàng da ngăm nên tránh xa

Bên cạnh những màu son không thể thiếu trong bộ sưu tập của mình thì cũng có những màu son sẽ trở thành “thảm họa” đối với những cô nàng da ngăm. 

Đó là những màu son nào? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

5.1. Tone màu quá sáng

Những tone màu quá sáng như đỏ tươi, đỏ tông hồng,... tuy tươi tắn, nổi bật nhưng sẽ khiến làn da ngăm trông tối và xỉn màu hơn. Do đó, bạn nên tránh xa những tone màu này.

5.2. Tone màu hồng nhạt

Hồng nhạt chưa bao giờ là tone màu lý tưởng dành cho làn da ngăm vì nó khiến bạn trông thiếu sức sống và nhợt nhạt như người mới ốm dậy. 

Bạn chắc chắn không muốn có một diện mạo như thế đúng không nào? Vậy thì hãy nhớ nói “không” với màu son này nhé!

5.3. Màu cam tươi

Màu cam tươi sẽ giúp các cô nàng da trắng trở nên nổi bật và cá tính hơn. Nhưng đối với các cô nàng da ngăm thì ngược lại. Màu cam tươi không những làm cho làn da ngăm của họ trông càng tối màu hơn. Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra thì hãy nhớ nhất định không được lựa chọn màu son này nhé!

Tổng kết

Son môi luôn là vật bất ly thân đối với phái đẹp. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào hay sở hữu làn da nào thì bạn vẫn có quyền làm đẹp cho bản thân mình. 

Hy vọng những gợi ý các màu son hợp với da ngăm mà Hebemart chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp những cô nàng sở hữu làn da “bánh mật” có một diện mạo tươi tắn và rạng ngời.  

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154