Bật mí 12 tác dụng của xịt khoáng chăm sóc da tuyệt vời nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 09/09/2021

Xem nhanh [Hiện]

Bạn đã từng nghe về khả năng cấp ẩm cho da của xịt khoáng nhưng không chắc rằng xịt khoáng còn tác dụng nào khác? Đúng vậy, xịt khoáng có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn. Hơn nữa, mỗi loại da khác nhau cũng cần phải lựa chọn các loại xịt khoáng khác nhau để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời này.

Dưới đây là 12 tác dụng của xịt khoáng trong công cuộc làm đẹp của các chị em và cách sử dụng xịt khoáng đúng cách tại nhà đối với từng loại da. Nàng hãy cùng Hebemart tìm hiểu xem nhé!

1. Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng (tiếng Anh là face mist/ facial mist spray/ Makeup setting spray) là một loại mỹ phẩm chăm sóc da dạng chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho da giúp làm dịu da, gia tăng độ ẩm cho da, duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài,….

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm chăm sóc da được thiết kế bình xịt phun sương (mist)

Xịt khoáng được thiết kế ở dạng lỏng đựng trong bình xịt phun tạo sương (mist), giúp người dùng dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng.

Cách sử dụng xịt khoáng là xịt trực tiếp lên da. Điều này giúp làn da mặt tiếp xúc nhiều nhất các dưỡng chất và khoáng chất, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng đem đến sự tiện lợi cho người dùng khi có thể cấp ẩm cho làn da nhanh chóng, không mất thời gian để dưỡng chất phủ đều bề mặt da.

Nước xịt khoáng có thể sử dụng được cho tất cả các loại da. Từ da thường, da khô, da dầu, hay kể cả da nhạy cảm cũng cần sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm và nhiều dưỡng chất, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.

>> Xem thêm:

2. Thành phần của xịt khoáng gồm những gì?

Thành phần trong nước xịt khoáng rất đa dạng, phụ thuộc vào thương hiệu và công dụng chính của sản phẩm xịt khoáng cụ thể.

Trong đó, thành phần chính của xịt khoáng chủ yếu là nước khoáng, loại nước chứa nhiều khoáng chất và muối, thường được tìm thấy ở suối, hồ, suối nước nóng,…

Mỗi loại xịt khoáng có hàm lượng muối và khoáng chất khác nhau. Vì vậy, tùy vào loại da và nhu cầu sử dụng của bản thân, bạn có thể chọn loại nước khoáng cho phù hợp.

Ngoài nước khoáng, xịt khoáng còn có thể có các thành phần bổ sung khác như:

  • Canxi, magie & silicon: tăng cường hệ miễn dịch, giảm mụn, tái tạo tế bào mới.
  • Thảo mộc, tinh dầu: giúp tăng khả năng dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất.
  • Natri: cân bằng nước cho da.
  • Kem chống nắng và các chất oxy hóa để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.
  • Các dưỡng chất khác tùy theo công dụng của sản phẩm.

3. 12 tác dụng của xịt khoáng với làm đẹp da và chăm sóc da mặt

3.1. Cấp ẩm tức thời, cấp nước cho làn da

Tác dụng của xịt khoáng đầu tiên chính là hiệu quả cấp ẩm tức thời cho làn da. Đây cũng là tác dụng phổ biến và nổi bật nhất của xịt khoáng.

Khi bạn đi làm trong môi trường máy lạnh, đi học hay tham gia bất cứ hoạt động nào trong ngày, độ ẩm của da sẽ dần mất đi khiến làn da của bạn trở nên hanh khô. Khi ấy, xịt khoáng sẽ là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất trong việc cấp nước, cấp ẩm giúp bạn lấy lại được độ ẩm cần thiết của da, ngăn tình trạng da khô ráp.

Bên cạnh đó, sử dụng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn cân bằng được độ ẩm, độ pH, giảm tác hại xấu từ môi trường bên ngoài và luôn tươi mới, rạng rỡ.

Cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng da mất nước, khô ráp

3.2. Giúp đánh thức làn da

Xịt khoáng có tác dụng đánh thức làn da, đem lại cảm giác tươi mát cho da vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là vào buổi sáng khi ngủ dậy.

Ngay cả khi tinh thần của bạn đang có dấu hiệu mệt mỏi, sử dụng xịt khoáng cũng sẽ khiến bạn sảng khoái và tỉnh táo hơn.

>> Xem thêm: 3 cách phân biệt loại da mặt cơ bản bạn cần biết

3.3. Làm dịu da, tươi mát làn da

Một trong những công dụng của xịt khoáng đó là làm dịu da nhanh chóng. Hầu hết các loại xịt khoáng đều có thành phần tự nhiên, lành tính và chứa nhiều khoáng chất nên có thể làm dịu những vấn đề liên quan đến kích ứng da hay bỏng rát khi di chuyển nhiều dưới ánh nắng mặt trời.

Đặc biệt, khi phải di chuyển nhiều dưới ánh nắng mặt trời, làn da của bạn có thể chịu tác động của nhiệt quá lâu, dẫn đến nóng rát và nhiều vấn đề khác cho da mặt. Lúc này, sử dụng xịt khoáng có tác dụng làm dịu da, hạ nhiệt cho da nhanh chóng và xua tan đi cảm giác nóng bức khó chịu của bạn.

3.4. Hỗ trợ kiềm dầu cho da

Một trong những tác dụng nổi bật của xịt khoáng chính là khả năng hỗ trợ kiềm dầu cho da. Nhiều chị em nghĩ rằng da dầu là do thừa nước, thừa độ ẩm, vì vậy cần hạn chế bổ sung độ ẩm cho da nên không được sử dụng xịt khoáng. Quan điểm này là hoàn toàn sai lầm.

Thực chất, da dầu là làn da thiếu ẩm, việc không cung cấp đủ độ ẩm cho da khiến da phải hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm cho da. Vì vậy, da dầu cũng cần phải bổ sung độ ẩm cần thiết.

Nước xịt khoáng chính là vị cứu tinh cho chị em da dầu, giúp cấp nước cho da bất cứ lúc nào, từ ấy hỗ trợ da kiềm dầu tốt hơn, se khít lỗ chân lông.

xịt khoáng hỗ trợ kiềm dầu hiệu quả và se khít lỗ chân lông

3.5. Bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

Ngoài tác dung cung cấp độ ẩm, xịt khoáng còn có công dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, xịt khoáng có tác dụng cân bằng pH, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại như: ô nhiễm, khói bụi, …

Vì vậy, sử dụng xịt khoáng thường xuyên cũng là cách chăm sóc da hiệu quả, giúp làn da khỏe mạnh hơn.

3.6. Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm lâu bền hơn

Giữ cho lớp trang điểm bền hơn cũng là một công dụng tuyệt vời của xịt khoáng. Trên thực tế, xịt khoáng không hề làm nhòe lớp trang điểm mà còn giúp cố định lớp trang điểm hoàn hảo và giữ cho da không bị xuống tone màu.

  • Sử dụng xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ giúp làn da của bạn có đủ độ ẩm và tươi mới, giúp lớp trang điểm lên tone rõ ràng hơn.
  • Sau khi trang điểm, sử dụng xịt khoáng sẽ giúp định hình lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm lâu trôi. Không những thế, xịt khoáng có thể giúp cho lớp trang điểm của bạn trở nên tự nhiên và tươi tắn hơn.

3.7. Làm sạch da

Xịt khoáng còn có thể dùng để làm sạch da, thay thế sữa rửa mặt hay nước tẩy trang khi không có sẵn 2 loại sản phẩm này. Bạn chỉ cần xịt nước xịt khoáng lên mặt rồi dùng bông tẩy trang hay khăn giấy lau mặt cho sạch và rửa lại bằng nước. Vậy là làn da của bạn cũng đã được làm sạch một cách tương đối rồi.

Ngoài ra, nhiều chị em sử dụng xịt khoáng như một loại nước rửa mặt. Trong nước xịt khoáng không chứa chất các chất tẩy có trong nước máy nên sẽ không làm da của chúng ta bị mất nước.

>> Xem thêm: Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil Nhật Bản

3.8. Dưỡng da, giúp kem dưỡng ẩm dễ thấm vào da

Sử dụng nước xịt khoáng trước khi bôi kem dưỡng ẩm sẽ giúp kem dưỡng ẩm dễ thấm vào da hơn. Ngoài ra, xịt khoáng còn được xem là một sản phẩm dưỡng da thay thế tuyệt vời khi bạn hết kem dưỡng.

Sử dụng xịt khoáng lúc này sẽ cung cấp độ ẩm cho da của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sử dụng xịt khoáng sau khi rửa mặt còn có tác dụng làm dịu da, giúp da giữ lại độ ẩm trước khi dùng các kem dưỡng da chuyên dụng.

>> Xem thêm: Top 12 viên uống collagen tốt nhất hiện nay cho chị em

3.9. Chống oxy hóa

Với thành phần giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, nước xịt khoáng có tác dụng chống oxy hóa, giúp làn da tươi trẻ hơn.

Hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm nước xịt khoáng có thành phần chứa các chất chống oxy hóa, giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn, chống lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nhăn.

3.10. Làm dịu da sau khi tẩy lông

Công dụng của xịt khoáng lúc này là làm dịu da lại. Vùng da sau khi tẩy lông sẽ trở nên nhạy cảm hơn, bạn không nên sử dụng kem dưỡng lên da ngay vì rất dễ gây ra kích ứng.

Bạn nên dùng xịt khoáng sau khi tẩy lông, sau đó chờ vài phút rồi mới thoa kem dưỡng để tránh gây kích ứng và đạt hiệu quả tốt hơn.

3.11. Hỗ trợ điều trị khi da bị kích ứng

Xịt khoáng còn có công dụng hỗ trợ điều trị khi da bị kích ứng. Trong trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm, mẩn ngứa, … xịt khoáng sẽ giúp làn da dịu lại. Đây là giải pháp “cấp cứu” kịp thời và hữu hiệu cho làn da bị kích ứng trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Xịt khoáng còn là vị cứu tinh tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng cho làn da tiếp xúc quá lâu với nhiệt độ. Đây là món đồ không thể thiếu trong những chuyến du lịch và khi phải đi ra ngoài.

3.12. Chăm sóc tóc, giữ nếp tóc

Đây có lẽ là tác dụng bất ngờ nhất của xịt khoáng. Chắc hẳn nhiều chị em không biết rằng xịt khoáng còn được dùng để chăm sóc tóc và giữ nếp tóc. Tiếp xúc với khói bụi, nắng gió sẽ khiến tóc bị xơ rối và mất đi độ ẩm tự nhiên.

Xịt khoáng sẽ là giải pháp giữ lại độ ẩm hiệu quả cho tóc. Tóc của bạn sau khi dùng nước xịt khoáng sẽ có đủ độ ẩm và trở nên mượt mà hơn.

Xịt khoáng là cách dưỡng tóc rất tốt mà bạn không thể nào bỏ qua

Ngoài ra, nếu bạn không có sẵn những sản phẩm giữ nếp tóc chuyên dụng, xịt khoáng có thể là sản phẩm thay thế tuyệt vời. Xịt nước xịt khoáng lên tóc sẽ giúp tạo những nếp tóc gọn gàng theo ý muốn của bạn.

4. Cách chọn loại nước xịt khoáng phù hợp với từng loại da

Hiện nay có rất nhiều loại xịt khoáng với thành phần và công dụng đa dạng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp với làn da của mình. Mỗi loại da cần cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất khác nhau, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn loại xịt khoáng phù hợp.

chọn xịt khoáng loại nào tốt phù hợp với từng loại da

Dưới đây là lưu ý lựa chọn xịt khoáng cho một số loại da.

4.1. Chọn xịt khoáng cho da dầu

Đối với các bạn có làn da dầu, nên chọn các sản phẩm có hàm lượng muối khoáng cao để giúp làn da khô thoáng, hạn chế bóng dầu ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt, công thức thành phần càng tối giản và có nguồn gốc tự nhiên càng tốt.

  • Hãy ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần cấp ẩm, kiểm soát và cân bằng dầu nhờn cho làn da của bạn, chẳng hạn như chiết xuất cam quýt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên ngừa mụn như: trà xanh, hoa cúc, … bởi dầu nhờn chính là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các sản phẩm chứa dầu để tránh gây tắc nghẽn cho lỗ chân lông.

4.2. Chọn xịt khoáng cho da khô

Đây là làn da cần được dưỡng ẩm nhiều nhất. Vì vậy, bạn cần tránh bất cứ sản phẩm xịt khoáng nào có chứa cồn và có hàm lượng muối khoáng cao để tránh gây khô da.

Bạn nên sử dụng các loại xịt khoáng có chứa thành phần chống oxy hóa bởi da khô rất dễ bị khô ráp và xỉn màu và lão hóa nhanh nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, để duy trì được độ ẩm cho da tốt hơn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần khóa ẩm như: glycerin, acid lactic,… Các sản phẩm chiết xuất từ các thành phần có chức năng dưỡng ẩm và cân bằng độ pH như nho, lô hội cũng là một sự lựa chọn tốt cho các bạn có làn da khô.

>> Gợi ý sản phẩm: Xịt khoáng Bioderma Hydrabio Brume 300ml của Pháp

4.3. Chọn xịt khoáng cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da rất dễ bị nổi mụn, nhất là ở vùng da chữ T do tiết nhiều bã nhờn. Vì loại da này bao gồm cả vùng da dầu và vùng da khô, nên sẽ không đơn giản trong việc chọn loại xịt khoáng cho phù hợp.

Nhìn chung, bạn nên lựa chọn xịt khoáng cho da hỗn hợp theo những nguyên tắc sau:

  • Đảm bảo khả năng cấp nước: Dù da khô hay dầu vẫn cần đảm bảo khả năng cấp ẩm. Tuy nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng vừa phải, tránh gây khô cho da.
  • Nên chọn sản phẩm xịt khoáng có công dụng se khít lỗ chân lông: Để vùng da dầu được chăm sóc tốt nhất, bạn nên chọn những loại xịt khoáng có thành phần làm nhỏ lỗ chân lông.
  • Kháng khuẩn và ngừa mụn: Bạn nên chọn các sản phẩm xịt khoáng có thành phần kháng khuẩn và ngừa mụn như: trà xanh, hoa cúc, … giúp bảo vệ làn da, hạn chế kích ứng và ngăn ngừa nổi mụn.

4.4. Chọn xịt khoáng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng với các thành phần không thích hợp. Đối với xịt khoáng, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần chính là nước khoáng thiên nhiên và hàm lượng muối khoáng thấp để tránh gây kích ứng.

Bạn cũng nên tránh xa các loại xịt khoáng có chứa cồn, chất bảo quản hay thành phần nào khác.

Xịt khoáng không mùi cũng sẽ là sự lựa chọn tốt cho làn da nhạy cảm. Tốt nhất trước khi sử dụng, bạn nên thử xịt khoáng lên một vùng da nhỏ ở tay để xem phản ứng của da rồi mới sử dụng xịt khoáng trực tiếp lên da mặt nhé.

4.5. Chọn xịt khoáng cho da mụn

Đối với da mụn, bạn nên chọn các loại xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng thấp để tránh làm da khô và tổn thương. Bên cạnh đó, bạn nên chọn các loại xịt khoáng có thành phần đơn giản, dịu nhẹ và không chứa dầu để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da mụn.

Thêm nữa, các loại xịt khoáng có chứa dưỡng chất trị mụn như: chiết xuất trà xanh, tinh dầu tràm,… giúp kháng viêm và ngăn ngừa mụn cho da sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

5. Sử dụng xịt khoáng như thế nào là đúng cách?

5.1. Nên sử dụng xịt khoáng khi nào?

Xịt khoáng được xem là bước chăm sóc da cơ bản, do đó bạn nên sử dụng xịt khoáng hàng ngày.

Bạn nên sử dụng xịt khoáng vào các thời điểm sau đây:

  • Buổi sáng khi thức dậy: Xịt khoáng có tác dụng làm bạn tỉnh táo hơn, giúp đánh thức làn da của bạn sau một giấc ngủ dài.
  • Buổi tối trước khi ngủ: Sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm, cân bằng lại da, giúp da không bị khô trong giấc ngủ.
  • Trước và sau khi trang điểm: Xịt khoáng có tác dụng giúp lớp trang điểm lên đúng tone và lâu trôi hơn.
  • Sau khi làm sạch da: Sau khi rửa mặt bạn nên xịt khoáng để cấp ẩm cho da, làm dịu da trước khi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Khi bạn cảm thấy da căng, khô hoặc sau khi đi dưới ánh nắng: Bất kỳ lúc nào trong ngày mà bạn cảm thấy da khô ráp, bạn nên sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm tức thì cho da, đem lại cảm giác tươi mát và mềm mịn cho làn da của bạn.

5.2. Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng đúng cách và hiệu quả tốt nhất cho da

Xịt khoáng có thể được sử dụng nhiều lần trong một ngày, cách sử dụng xịt khoáng cũng rất đơn giản. Các bước để sử dụng xịt khoáng như sau:

  • Bước 1: Đưa bình xịt tới vị trí song song với khuôn mặt, cách mặt khoảng 20 - 30cm. Giữ bình xịt thẳng đứng, đầu bình hơi chếch lên trên.
  • Bước 2: Nhắm mắt và nhấn nút xịt, di chuyển đầu xịt xung quanh mặt để đảm bảo nước xịt khoáng được phủ đều trên các vùng da.
  • Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ lên da để các khoáng chất và dưỡng chất trong xịt khoáng thẩm thấu vào da.

Cách sử dụng xịt khoáng hiệu quả và an toàn cho da của bạn

Lưu ý: Nhớ rửa sạch tay trước khi dùng xịt khoáng.

Tổng kết

Xịt khoáng là sản phẩm chăm sóc da mặt không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ có khả năng cấp ẩm tuyệt vời, nước xịt khoáng còn đem đến nhiều công dụng “thần thánh” khác đối với làn da của các chị em.

Qua những thông tin mà bài viết này chia sẻ, Hebemart hy vọng bạn đã hiểu hơn về các tác dụng của xịt khoáng đối với da mặt cũng như cách lựa chọn các sản phẩm xịt khoáng phù hợp với làn da của bạn.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154