Sữa ong chúa là gì? 10 công dụng, cách dùng sữa ong chúa hiệu quả nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 26/06/2022

Xem nhanh [Hiện]

Sữa ong chúa được biết tới như 1 món quà tặng quý giá với nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người, ngày nay đang được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ sữa ong chúa là gì? Công dụng vượt trội ra sao?

Để hiểu rõ sữa ong chúa là gì, công dụng của sữa ong chúa cũng như cách sử dụng sữa ong chúa đúng cách đạt hiệu quả tốt nhất ra sao, bạn hãy cùng Hebemart khám phá ngay bài viết sau nhé!

1. Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa (Royal Jelly) là chất dịch được tiết ra từ những tuyến hầu dưới của những con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi, được chứa trong một ô riêng dùng làm thức ăn để nuôi ong chúa trưởng thành và ấu trùng ong chúa (ong chuẩn bị phát triển thành ong chúa).

Khi một con ong chúa chết, những con ong thợ sẽ cung cấp lượng lớn sữa ong chúa cho một ấu trùng cái được lựa chọn. Ấu trùng tiêu thụ sữa ong chúa sẽ biến đổi DNA và biến nó thành ong chúa.

Sữa ong chúa là chất tiết ra từ ong mật được dùng làm chất dinh dưỡng nuôi ấu trùng

Đặc điểm của sữa ong chúa:

  • Là chất có nguồn gốc 100% tự nhiên tồn tại ở dạng gelatin.
  • Ở nhiệt độ thường, sữa ong chúa có kết cấu đông đặc sền sệt giống như bơ, màu trắng đục hơi ngả vàng.

Trong thành phần của sữa ong chúa có chứa rất nhiều dưỡng chất vô giá được con ong thợ thu thập từ mật hoa, chất đạm. Nhờ được nuôi dưỡng bằng sữa ong chúa, con ong chúa có tuổi thọ hơn những con ong thợ khác trong bầy gấp 40 lần.

Đặc biệt, trong mỗi tổ ong chỉ có 1 ong chúa nên lượng chất dịch tiết ra từ các ong thợ để nuôi ong chúa rất giới hạn. Thành phần dinh dưỡng của từng loại sữa ong chúa cũng không giống nhau vì phụ thuộc vào từng đàn ong và nguồn hoa. Vì thế, thường sữa ong chúa rất hiếm và quý hơn mật ong.

Từ thời xa xưa, sữa ong chúa đã được sử dụng như một loại thảo dược để làm đẹp và chăm sóc cơ thể. Hiện nay, cụm từ “sữa ong chúa” cũng được dùng để chỉ các loại thực phẩm chức năng có thành phần chính từ sữa ong chúa và một số dưỡng chất khác, được sản xuất với công dụng tăng cường sức khỏe, làm đẹp cho làn da và vóc dáng, khá an toàn và lành tính.

* Lưu ý: Nhằm mục đích nuôi dưỡng và phát triển ong chúa nên sản phẩm này được đặt tên là sữa ong chúa (tránh lầm tưởng đây là sữa của con ong chúa).

2. Thành phần dinh dưỡng của sữa ong chúa

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào đưa ra đầy đủ các loại thành phần có trong sữa ong chúa. Theo các nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng của sữa ong chúa rất đa dạng, gồm mật hoa, chất đạm cùng các loại khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe con người như:

  • Nước: chiếm 60 - 70%.
  • Carbohydrate.
  • Đường: 10 - 16%.
  • Chất béo: 3 - 6%.
  • Protein: 12 - 15%.
  • Vitamin nhóm B: vitamin B1 (Thiamine), B2 (Riboflavin), B5 (Axit pantothenic), B6 (Pyridoxin), B3 (Niacin), B9 (Folic acid), B8 (Inositol), B7 (Biotin).
  • Muối.
  • Canxi.
  • 20 loại axit amin trong đó có 12 axit amin thiết yếu (cơ thể người không tổng hợp được).
  • Lipid: chủ yếu là axit béo 10DHA.
  • Các khoáng chất: canxi, magie, sắt, kẽm,...

tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa bao gồm 22 acid amin thiết yếu rất tốt cho sức khỏe

Thành phần và tỷ lệ chất dinh dưỡng, vitamin sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguồn sữa ong chúa, điều kiện địa lý và khí hậu nơi bầy ong sinh sống.

>> Xem thêm: Đánh giá top 10+ loại sữa ong chúa tốt nhất hiện nay nên dùng

3. Các lợi ích của sữa ong chúa với sức khỏe và làm đẹp

Trên đây bạn đã biết sữa ong chúa là gì? Vậy tác dụng của sữa ong chúa có gì đặc biệt?

Với thành phần giàu dinh dưỡng, sữa ong chúa được xem là nguồn dinh dưỡng quý giá mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp cho con người. Dưới đây là các công dụng của sữa ong chúa:

  • Chống oxy hóa, chống viêm: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các axit amin, axit béo và hợp chất phenolic được tìm thấy trong sữa ong chúa có tác dụng chống oxy hóa. Các nghiên cứu khác cũng chứng minh sữa ong chúa chống viêm cho các tế bào bị tổn thương.
  • Bồi bổ tăng cường sức khỏe: sữa ong chúa chứa nhiều hàm lượng protein, chất béo, vitamin và khoáng chất quan trọng. Sử dụng sữa ong chúa hàng ngày sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, tăng cường bồi bổ hỗ trợ sức khỏe. Đây là thuốc rất bổ đặc biệt đối với người già cao tuổi, suy nhược, thiếu máu. Sữa ong chúa giúp bảo vệ sức khỏe con người, chống sự già nua, nâng cao tuổi thọ.
  • Tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: nhiều nghiên cứu chứng minh mặc dù chưa xác định cơ chế chính xác, các protein cụ thể trong sữa ong chúa có thể tác động tốt đến mức cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch. Nếu dùng 3 - 4g sữa ong chúa mỗi ngày thì trong vòng 2 tháng, mức cholesterol của cơ thể sẽ giảm xuống 11% và cholesterol xấu LDL giảm xuống 4%. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra sữa ong chúa hỗ trợ điều trị tốt chứng xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bảo vệ cơ tim, tăng sức bền khả năng co bóp của cơ tim.
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương, phục hồi da: bổ sung sữa ong chúa bằng đường uống hoặc thuốc bôi ngoài da đều có tác dụng hỗ trợ chữa lành vết thương, khắc phục các tình trạng viêm da. Sữa ong chúa được biết đến với khả năng làm sạch vết thương, kháng khuẩn, phục hồi hư tổn ở các mô tế bào và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.
  • Hỗ trợ giảm huyết áp, tốt cho người cao huyết áp: nghiên cứu chỉ ra các protein đặc biệt có trong sữa ong chúa có thể làm thư giãn các tế bào trong tĩnh mạch và động mạch, từ đó có thể làm giảm huyết áp, cân bằng huyết áp.
  • Làm đẹp da mặt, ngăn ngừa lão hóa da: sữa ong chúa chứa 20 loại axit amin, axit béo, phenolic có khả năng chống oxi hóa mạnh, chống lão hóa như thâm sạm da, nếp nhăn,… Ngoài ra, sữa ong chúa chứa chất kháng sinh tự nhiên (anti-bacterial) giúp da chống lại mụn và làm tiêu mụn. Nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng sữa ong chúa có thể hỗ trợ tăng sinh collagen, bảo vệ da khỏi tổn thương do tiếp xúc tia UV. Chính vì thế, sử dụng sữa ong chúa là 1 phương pháp chăm sóc da rất tốt, là nguyên liệu làm đẹp không thể bỏ qua của các chị em, mang đến làn da trẻ trung, khỏe mạnh và mịn màng, kéo dài tuổi thanh xuân.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: sữa ong chúa đã được chứng minh có thể giúp tăng cường phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân có hại từ bên ngoài như vi khuẩn và vi rút lạ. Axit béo trong sữa ong chúa có tác dụng thúc đẩy hoạt động kháng khuẩn, giảm tỷ lệ nhiễm trùng và hỗ trợ chức năng miễn dịch.
  • Giúp ngủ ngon, trị mất ngủ: đây cũng là 1 trong các tác dụng nổi bật của sữa ong chúa. Uống sữa ong chúa sẽ giúp an thần, có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, phòng chống mất ngủ, khi thức dậy cơ thể sẽ khỏe khoắn.
  • Hỗ trợ chức năng não bộ khỏe mạnh: sữa ong chúa có tác dụng hỗ trợ chức năng não bộ khỏe mạnh, làm giảm hormone căng thẳng trong hệ thống thần kinh trung ương, cải thiện trí nhớ, giảm các triệu chứng trầm cảm.
  • Tăng tiết nước mắt, điều trị chứng khô mắt mãn tính: sữa ong chúa có thể làm tăng khả năng tiết nước mắt từ tuyến lệ trong mắt, làm cho mắt ướt hơn. Từ đó, cải thiện tình trạng khô mắt mãn tính.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư: sữa ong chúa có chứa chất chống oxy hóa cùng hoạt chất kháng sinh tự nhiên đã được chứng minh có khả năng ngăn ngừa ung thư hữu hiệu, giảm tác dụng phụ khi điều trị ung thư. Ngoài ra, các hoạt chất giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh. Lưu ý, đây chỉ là thông tin tham khảo; không khẳng định sữa ong chúa có khả năng giúp điều trị hoặc ngăn ngừa ung thư hoàn toàn. Mọi người nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra và điều trị nếu có xuất hiện điều gì bất thường.
  • Hỗ trợ điều trị triệu chứng của thời kỳ mãn kinh: Một nghiên cứu về triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ trên 42 tuổi cho thấy: bổ sung từ 700 - 800mg sữa ong chúa mỗi ngày trong 12 tuần đem tới hiệu quả cải thiện tốt các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh rõ rệt như: giảm lo lắng, đau lưng, tinh thần tốt hơn.
>> Xem chi tiết: Sữa ong chúa có tác dụng gì? 16 tác dụng của sữa ong chúa bạn nên biết

4. Cách sử dụng sữa ong chúa đúng cách đạt hiệu quả nhất

Bạn có thể sử dụng sữa ong chúa bằng những cách dưới đây:

4.1. Ăn trực tiếp sữa ong chúa nguyên chất

Ăn trực tiếp sữa ong chúa là cách sử dụng đơn giản nhất và tiết kiệm thời gian nhất. Bạn có thể dùng trực tiếp mà không cần chế biến, cho sữa ong chúa vào miệng và ngậm từ từ để sữa ong chúa tan ra qua đó sẽ giúp bạn hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất trong sữa ong chúa.

ăn trực tiếp sữa ong chúa tươi nguyên chất

+) Đối với trẻ em

Trẻ em luôn là một đối tượng rất nhạy cảm. So với người lớn, hệ tiêu hóa cũng như các cơ quan của trẻ vẫn chưa phát triển đầy đủ. Dưới đây là 1 số lời khuyên cho cha mẹ khi muốn cho bé uống sữa ong chúa:

  • Cha mẹ trước khi cho trẻ uống sữa ong chúa hay bất cứ thành phần nào khác cần cân nhắc thật kỹ tới tình trạng sức khỏe và nhu cầu thực tế của con.
  • Trẻ em khi muốn sử dụng sữa ong chúa phải được tư vấn và hướng dẫn cách dùng cụ thể từ chuyên gia y tế, vì trong sữa ong chúa có các thành phần không phù hợp với lứa tuổi trẻ em, có thể dẫn tới tình trạng dậy thì sớm hoặc làm rối loạn quá trình phát dục và phát triển bình thường của trẻ.
  • Chỉ nên sử dụng sữa ong chúa cho trẻ từ 15 tuổi trở lên có những biểu hiện như: suy dinh dưỡng, gầy yếu, còi xương, bị suy nhược cơ thể, cần phục hồi sức khỏe sau khi ốm. Cách uống: cho 1 muỗng cà phê sữa ong chúa tươi hòa với nước hoặc sữa, hoặc kèm với cháo, bột cho bé uống 1 ngày/lần. Trẻ phát triển bình thường không cần thiết dùng sữa ong chúa. Khi thấy những dấu hiệu này đã được cải thiện thì nên dừng, không cho bé tiếp tục sử dụng.
  • Bé dưới 2 tuổi tuyệt đối không sử dụng sữa ong chúa.
  • Ngưng sử dụng nếu trẻ có các dấu hiệu phát triển sinh lý sớm.

+) Đối với người lớn

  • Người trưởng thành: sử dụng từ 1 - 2 lần/ ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê.
  • Bạn có thể hòa với nước ấm hoặc ngậm và nuốt trực tiếp.
  • Người bị suy nhược cơ thể, người gầy yếu nên sử dụng một liệu trình kéo dài liên tục từ 3 - 4 tuần theo từng đợt.
>> Xem chi tiết: Cách sử dụng sữa ong chúa tươi và dạng viên đúng cách

4.2. Thời điểm uống sữa ong chúa tốt nhất

Việc uống sữa ong chúa vào đúng thời điểm trong ngày sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn từ đó đạt được hiệu quả mong muốn. Nhiều nghiên cứu cho thấy: cơ thể hấp thụ sữa ong chúa tốt nhất trong lúc đói, thức ăn trong dạ dày đã được tiêu hóa hết.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, 2 thời điểm tốt nhất để sử dụng sữa ong chúa đối với người lớn là:

  • Buổi sáng trước bữa ăn 20 - 30 phút: sáng sớm là thời điểm những chức năng của cơ thể đã được phục hồi sau một giấc ngủ dài, đồng thời cũng là lúc dạ dày còn trống rỗng, uống sữa ong chúa lúc đói buổi sáng nên sữa ong chúa sẽ được hấp thụ một cách nhanh chóng và tối đa dưỡng chất.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: trước khi đi ngủ buổi tối khoảng 30 - 60 phút, uống sữa ong chúa cùng với nước ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, hạn chế bụng đói vào ban đêm. Thêm vào đó, giấc ngủ ban đêm kéo dài từ 6 - 8 tiếng sẽ giúp cơ thể có thời gian đủ dài để hấp thụ và chuyển hóa các thành phần có trong sữa ong chúa tốt nhất.
>> Xem thêm: Review top 10+ viên uống vitamin E tốt nhất hiện nay

4.3. Pha sữa ong chúa với mật ong hoặc nước ép trái cây

Sữa ong chúa có vị chua nhẹ khá khó uống, bạn có thể pha sữa ong chúa với mật ong hoặc nước ép trái cây để uống. Việc kết hợp này sẽ giúp cân bằng vị chua của sữa ong chúa giúp bạn dễ uống, cảm giác ngon miệng hơn.

Tham khảo các công thức này bạn nhé!

+) Uống sữa ong chúa và mật ong

  • Cho mỗi loại 1 thìa cà phê rồi hòa chung với 100ml nước ấm và uống.

+) Uống sữa ong chúa với nước trái cây

  • Cho 1 thìa cà phê sữa ong chúa vào nước ép hoa quả bất kỳ tùy sở thích rồi khuấy đều lên và thưởng thức.

4.4. Đắp mặt nạ sữa ong chúa dưỡng da trắng mịn

Bên trong sữa ong chúa có chứa nhiều chất có lợi cho da nên đắp mặt nạ sữa ong chúa thường xuyên là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Các công thức chăm sóc da này giúp hỗ trợ tái tạo làn da, làm lành tổn thương da, mờ vết thâm, trị mụn, hỗ trợ da trắng sáng mềm mịn.

Đắp mặt nạ sữa ong chúa dưỡng da trắng mịn

Bạn hãy tham khảo một số cách đắp mặt nạ sữa ong chúa làm đẹp da dưới đây để tận dụng được công dụng của sữa ong chúa nhé!

  • Mặt nạ chanh và sữa ong chúa
  • Mặt nạ sữa ong chúa và tinh bột nghệ
  • Mặt nạ sữa ong chúa và vitamin E
  • Mặt nạ sữa ong chúa và bột yến mạch
  • Mặt nạ sữa ong chúa và sữa chua
  • Mặt nạ sữa ong chúa và sữa tươi
  • Mặt nạ nha đam, mật ong và sữa ong chúa tươi
  • Mặt nạ sữa ong chúa và bột trà xanh
  • Mặt nạ sữa ong chúa và dầu dừa

Nếu kiên trì áp dụng hàng ngày, bạn sẽ sở hữu một làn da láng mịn, hồng hào đấy.

4.5. Uống sữa ong chúa trong bao lâu?

Thời gian uống sữa ong chúa ngắn hay dài phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn:

  • Nếu để làm đẹp: bạn nên sử dụng sữa ong chúa duy trì thời gian uống liên tục liệu trình trong vòng 1 - 2 tháng.
  • Nếu nhằm cải thiện khả năng sinh lý của cơ thể trong thời kỳ mãn kinh: bạn nên duy trì sử dụng trong vòng 15 - 20 ngày.
  • Nếu muốn phục hồi và tăng cường sức khỏe cho cơ thể: thời gian sử dụng có thể lâu hơn.

5. Những ai không nên dùng sữa ong chúa?

Dưới đây là những trường hợp được khuyến cáo không nên sử dụng sữa ong chúa vì có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe:

  • Người có tiền sử bị dị ứng với phấn hoa hoặc mật ong.
  • Người bị hen suyễn hoặc các bệnh dị ứng khác.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú.
  • Phụ nữ bị ung thư vú.
  • Người bị huyết áp thấp.
  • Người đau bụng, tiêu chảy.
  • Người đang bị nóng sốt hoặc mắc bệnh truyền nhiễm.
>> Sản phẩm gợi ý: Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Úc 190 viên

6. Cách bảo quản sữa ong chúa đúng cách

Cách thức bảo quản sữa ong chúa phụ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn sử dụng:

6.1. Bảo quản sữa ong chúa tươi nguyên chất

Sản phẩm sữa ong chúa tươi là sữa ong chúa mới được lấy ra từ tổ ong, còn nguyên chất, chưa trải qua quá trình điều chế, xử lý. Vì thế nên bạn cần bảo quản cẩn thận như sau:

  • Nên đựng trong hũ thủy tinh, sứ. Đậy kín nắp, tránh đựng trong chai kim loại vì có thể ảnh hưởng mùi vị sữa.
  • Sữa ong chúa tươi nguyên chất sẽ hỏng ở nhiệt độ thường nên chỉ dùng tối đa trong 2 - 5 ngày. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản từ 0 - 5 độ C. Nếu để trong tủ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh, thời gian sử dụng sữa ong chúa tươi có thể kéo dài 1 - 2 năm. Nếu để trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản sữa ong chúa tươi trong khoảng 1 - 2 tháng.
  • Bạn có thể chia sữa ong chúa thành từng phần nhỏ để trong ngăn đông tủ lạnh, mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ.

6.2. Bảo quản sữa ong chúa dạng viên nang

Hiện nay, để thuận tiện cho khách hàng dùng sữa ong chúa, các hãng đã cho ra đời các loại viên nang sữa ong chúa bằng cách xử lý sữa ong chúa tươi, cô đặc và nén lại thành dạng viên uống. Một số dòng nổi tiếng như: viên uống sữa ong chúa Healthy Care Royal Jelly, viên uống sữa ong chúa Costar Royal Jelly.

Việc bảo quản trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều. Bạn chỉ cần đựng viên uống sữa ong chúa trong lọ kín và để nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ẩm ướt, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là được. Có thể cho vào lọ kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Tổng kết

Sữa ong chúa là một món quà tặng tuyệt vời từ thiên nhiên dành cho con người. Hy vọng những thông tin mà Hebemart chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ sữa ong chúa là gì? có tác dụng gì cũng như biết cách sử dụng sữa ong chúa đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sử dụng sữa ong chúa hiệu quả thành công để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ trung, mịn màng, quyến rũ.

Đừng quên cập nhật thêm thông tin bổ ích, kiến thức từ Hebemart blog nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Nguồn tham khảo:

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154