Uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Mẹ bầu lưu ý gì?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 20/07/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Đây là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu và phụ nữ chuẩn bị mang thai - đặc biệt các bà mẹ lần đầu mang thai, khi lựa chọn vitamin bầu Elevit để bổ sung các loại vitamin dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cho mẹ bầu, nhằm nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật - trong đó có nguyên tố Canxi. Elevit là vitamin tổng hợp cho bà bầu rất được ưa chuộng dành cho phụ nữ trong giai đoạn thụ thai, đang mang thai và mẹ sau sinh cho con bú.

Tuy nhiên các mẹ thường lo lắng không rõ liệu uống Elevit rồi thì có cần bổ sung thêm canxi để đáp ứng nhu cầu cho cả mẹ và thai nhi nữa không.

Bài viết sau đây, Hebemart sẽ giúp mẹ tìm ra đáp án chính xác nhất cho thắc mắc mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm canxi không. Cùng theo dõi bài viết này mẹ nhé!

1. Vai trò của canxi đối với bà bầu và thai nhi

Trước khi giải đáp thắc mắc uống Elevit có cần uống thêm canxi không, chúng ta hãy tìm hiểu vai trò của canxi trong thai kỳ và sau sinh.

Canxi đã được chứng minh là loại khoáng chất rất cần thiết đối với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ khi mang thai, sau sinh, đặc biệt cần bổ sung đầy đủ trong thời gian mẹ mang thai. Mẹ có biết:

  • Bộ xương của trẻ bắt đầu hình thành từ tháng thứ 2 thai kỳ. 99% hàm lượng canxi có trong xương, 1% còn lại trong các tế bào, các dịch cơ thể.
  • Khoảng 30gr canxi được chuyển từ cơ thể người mẹ đến bào thai trong toàn bộ quá trình thai kỳ và 80% quá trình này sẽ xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Một số vai trò của canxi đối với bà bầu và thai nhi gồm có:

  • Giúp bảo vệ sức khỏe, đảm bảo khung xương chắc khỏe cho mẹ bầu trong thai kỳ và giai đoạn sau sinh.
  • Bảo vệ mẹ khỏi loãng xương sau sinh, xốp xương, xương yếu dễ gãy, phòng tránh chuột rút, tê tay chân, tăng cường đề kháng, tránh mất ngủ.
  • Ngăn ngừa tiền sản giật ở mẹ bầu, giảm nguy cơ tử vong, ngăn ngừa cao huyết áp thai kỳ.
  • Tham gia sự co cơ, nhịp đập của tim, điều hòa quá trình đông máu, tạo điều kiện cho sự đông máu tự nhiên.
  • Canxi là nguyên liệu cần thiết cho sản xuất sữa mẹ sau sinh.
  • Cần thiết cho sự phát triển của trẻ, sự hình thành phát triển hệ xương, răng, hộp sọ, cơ và trí tuệ của em bé toàn diện và khỏe mạnh. Khi nguồn cung canxi bị thiếu hụt, cơ thể thai nhi sẽ tự điều tiết bằng cách rút dần canxi từ xương của mẹ, hòa tan vào máu để nuôi dưỡng thai nhi.
  • Ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt canxi, suy dinh dưỡng, chậm phát triển ở trẻ
  • Phòng tránh trẻ còi xương bẩm sinh, khò khè bẩm sinh, hệ miễn dịch yếu, biến dạng xương, bé lùn thấp...
  • Phòng tránh giai đoạn bé bú sữa thiếu canxi có thể khiến cơ thể bé suy yếu, hay ra mồ hôi trộm,...
>> Tham khảo:

2. Bà bầu cần bao nhiêu canxi mỗi ngày?

Bổ sung canxi cho bà bầu đầy đủ là rất cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên hiện nay, hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu phổ biến và bản thân người mẹ bị thiếu canxi nhưng lại không biết bổ sung canxi như thế nào là hợp lý.

Lượng canxi cần thiết cho bà bầu trong từng giai đoạn mang thai sẽ khác nhau, tăng lên không ngừng và cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Tốt nhất các chị em nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể và bắt đầu bổ sung canxi ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ.

Dưới đây là nhu cầu canxi của mẹ bầu trong từng giai đoạn thai kỳ nên tham khảo:

  • 3 tháng đầu, nhu cầu canxi khoảng 800mg/ngày. Tuy nhiên việc dùng viên uống bổ sung canxi vào thời điểm này chưa cần thiết. Mẹ nên bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày với các thực phẩm giàu canxi như: sữa, ngũ cốc, rau xanh,...
  • Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu canxi là 1.000mg - 1.200mg/ngày. Đây là giai đoạn quan trọng hình thành xương của thai nhi nên nhu cầu canxi cũng tăng. Bên cạnh dinh dưỡng, mẹ được khuyên uống thêm viên uống canxi và vitamin D3 theo chỉ định.
  • 3 tháng cuối thai kỳ và khi nuôi con bú, nhu cầu canxi tăng lên đến 1.500mg/ngày. Thai nhi lúc này tăng trưởng mạnh mẽ nhất nên nhu cầu canxi cao nhất.

3. Hàm lượng canxi trong Elevit là bao nhiêu?

Elevit bầu (tên đầy đủ là Elevit Preconception Pregnancy Multivitamin) là thuốc bổ cho bà bầu cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp phụ nữ chuẩn bị có thai, đang mang thai và sau sinh có 1 thai kỳ khỏe mạnh, bao gồm: các vitamin nhóm B: B1, B2, B3, B6, B5,…, các loại vitamin khác như vitamin D3, H, E, Acid Folic,... các khoáng chất sắt canxi, photpho, đồng, mangan, magie, kẽm,… Elevit được đánh giá là dòng vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay nhờ tối ưu cho nhu cầu của phụ nữ Úc và phụ nữ châu Á.

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng Elevit bầu: Elevit Úc 100 viên được sản xuất bởi Bayer Australia và Elevit 30 viên nhập khẩu từ Pháp bởi Bayer Việt Nam. Đặc biệt, hàm lượng acid folic, sắt và i-ốt trong Elevit Úc cao nhất trong tất cả loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu nên Elevit Úc cũng là dòng được các mẹ Việt Nam đánh giá cao.

Theo thông tin về thành phần có trong Elevit thì hàm lượng Canxi có trong 1 viên Elevit là 125mg/viên. Bạn có thể tham khảo bảng thành phần được in trên bao bì sản phẩm để rõ về hàm lượng canxi trong Elevit:

4. Mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm canxi không?

Để giải đáp uống Elevit có cần uống thêm canxi không, mẹ cần tìm hiểu xem hàm lượng, thành phần canxi cần bổ sung cho bà bầu mỗi ngày tương ứng với giai đoạn thai kỳ bao nhiêu là đủ, tránh thiếu hụt hay dư thừa để chăm sóc sức khỏe toàn diện. Từ đó dựa theo hàm lượng canxi trong liều dùng hàng ngày của Elevit để có câu trả lời.

Mặc dù thành phần Elevit cũng chứa canxi tuy nhiên, hàm lượng liều dùng 1 viên Elevit/ ngày chỉ cung cấp 125mg canxi, rõ ràng không đủ đáp ứng nhu cầu canxi ngày càng tăng lên của bà bầu trong suốt thai kỳ (800 - 1500mg/ ngày).

Lý do vì sao mà nhà sản xuất lại để hàm lượng canxi trong Elevit khá thấp. Điều này bởi vì trong Elevit có thêm thành phần sắt, trong khi đó canxi có thể cản trở hấp thu chất sắt vào cơ thể. Vì vậy nên hãng Bayer đã quyết định mức canxi ở Elevit thấp chỉ là 125mg.

Uống Elevit có cần uống thêm Canxi không? Câu trả lời chắc chắn là , bên cạnh dùng Elevit, mẹ cần bổ sung song song thêm canxi bên ngoài.

Thông thường trong giai đoạn mang thai, đặc biệt tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 là lúc thai nhi cần nhiều canxi nhất, mẹ có thể bổ sung Elevit cùng với canxi hữu cơ kết hợp.

Tuy nhiên mẹ không nên tự ý bổ sung thêm canxi, mà hãy thăm khám để được tư vấn, sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để bổ sung canxi đúng thời điểm, đúng theo nhu cầu của cơ thể. Bởi vì việc bổ sung canxi sai cách, quá dư thừa hay quá thiếu hụt có thể gây ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé. Mẹ sau sinh cho con bú nếu vẫn sử dụng Elevit thì cũng nên thăm khám để bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ.

>> Xem thêm:

5. Uống Elevit và canxi cùng lúc được không?

Do hàm lượng canxi trong Elevit chưa đáp ứng đủ nhu cầu nên mẹ bầu thường kết hợp Elevit với Canxi Ostelin và DHA Bio Island như một bộ ba vitamin hoàn hảo. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý những điều sau về cách uống Elevit và canxi hoặc các loại vitamin tổng hợp khác có chứa canxi, sắt:

  • Không uống Elevit và canxi cùng lúc mà nên uống cách nhau tối thiểu 2 - 3 giờ. Bởi vì uống Elevit cùng lúc với canxi sẽ làm giảm hiệu quả hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể, có thể gây tác dụng phụ.
  • Nên uống Elevit và canxi vào buổi sáng sau khi ăn khoảng 30 phút và uống cách nhau 2 - 3 tiếng. Liều dùng Elevit là 1 viên/ ngày.
  • Sử dụng Elevit nên kết hợp Bio Island DHA giúp phát triển trí não, hệ thần kinh của trẻ, giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ.
  • Từ tháng thứ 3 tới khi sinh khi khám định kỳ nếu bác sĩ chỉ định bổ sung canxi và sắt thì mẹ có thể tham khảo uống Ostelin Canxi và viên sắt Blackmores Pregnancy Iron 30 viên.

5. Lưu ý khi mẹ bầu uống Elevit và bổ sung canxi đúng cách hiệu quả

Dưới đây là những lưu ý mẹ cần biết khi sử dụng Elevit và bổ sung canxi:

  • Trước khi uống Elevit và canxi, mẹ cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và thực hiện xét nghiệm, được tư vấn về sản phẩm, nhu cầu bổ sung.
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng, tránh bổ sung quá liều lượng có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm. Nếu uống không đầy đủ gây nên tình trạng thiếu hụt, còn uống quá liều sẽ bị dư thừa gây tác hại xấu cho sức khỏe.
  • Ưu tiên sản phẩm bổ sung canxi có nguồn gốc hữu cơ, an toàn, lành tính.
  • Khi có dấu hiệu bất thường cần lập tức dừng sử dụng và đi gặp bác sĩ.
  • Uống với nhiều nước. Nếu mẹ bầu uống quá ít nước sẽ khó hấp thụ hiệu quả và lắng đọng gây táo bón.
  • Không nên uống Elevit, canxi vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Cần cân bằng chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày với thực phẩm giàu canxi, thực phẩm giàu vitamin D để tăng khả năng hấp thu.
  • Tránh dùng canxi cùng thực phẩm có chứa axit oxalic, trà, cafe, ca cao. Axit oxalic khi kết hợp cùng canxi sẽ tạo ra canxi oxalat gây lắng đọng, hình thành sỏi thận,... Khi bổ sung canxi hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa axit oxalic như: rau chân vịt, măng, măng tây, cà tím, khoai tây...
  • Nên lựa chọn mua Elevit và viên uống canxi cho bà bầu tốt nhất, đảm bảo chất lượng, chính hãng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Trong quá trình mang thai, nên khám thai định kỳ ở các trung tâm y tế uy tín để theo dõi sự phát triển của thai nhi và nhu cầu bổ sung sắt, canxi cần thiết.
  • Chỉ bổ sung tối đa 500mg canxi mỗi lần vì cơ thể chỉ hấp thu tối đa được như vậy. Nếu cần uống bổ sung canxi liều cao nên chia nhỏ nhiều lần trong ngày. Không bổ sung canxi quá 2.500 mg/ ngày.

Mua Elevit và canxi bầu chính hãng, uy tín ở đâu?

Để chọn mua được Elevit Úc và canxi cho bà bầu chính hãng chất lượng tốt, mẹ nên mua tại Hebemart - Siêu thị hàng ngoại uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Khi mua online sản phẩm tại website https://hebemart.vn, quý khách sẽ nhận được ưu đãi sau:

  • Cam kết 100% sản phẩm chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Giá bán tốt nhất.
  • Cam kết sản phẩm mẫu mã mới nhất, hạn sử dụng xa.
  • 1 đổi 1 hoặc hoàn tiền 200% trong 7 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất.
  • Giao hàng và thanh toán COD tại nhà khi nhận hàng. Đồng kiểm hàng an tâm.
  • Hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn 24/7 qua Hotline/ Zalo/ Messenger: 0813706154

Tổng kết

Qua bài viết trên, các mẹ hẳn đã có đáp án uống Elevit có cần uống thêm canxi không rồi đúng không? Câu trả lời là có nhé. Tuy nhiên mẹ nên nhớ bổ sung canxi và Elevit đúng cách và theo hướng dẫn của chuyên gia. Hy vọng với những thông tin trên giúp bà bầu biết cách uống Elevit và canxi đúng cách hiệu quả nhất. Mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu và sau sinh tại Hebemart nhé! Hebemart chúc mẹ luôn mạnh khỏe và có một thai kỳ khỏe mạnh, vui vẻ.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Bản quyền bài viết thuộc Hebemart.vn

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154