Uống Elevit có cần uống thêm axit folic không? Giải đáp cho mẹ bầu

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 14/06/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống Elevit có cần uống thêm axit folic không? Đây là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm hiện nay khi muốn bổ sung vitamin bầu Elevit, nhưng lại băn khoăn về thành phần axit folic trong nó. Elevit là dòng vitamin bầu rất nổi tiếng dành cho phụ nữ dự định mang thai, đang mang thai và sau sinh cho con bú. Vậy thực hư có cần bổ sung thêm axit folic khi uống Elevit?

Sau đây Hebemart sẽ chia sẻ câu trả lời chính xác cho các mẹ bầu có thắc mắc uống Elevit có cần uống thêm axit folic không. Cùng đọc ngay mẹ nhé!

1. Vai trò của axit folic đối với mẹ bầu và thai nhi

Theo các chuyên gia và các công trình nghiên cứu khoa học, axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sức khỏe của sản phụ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Đây là loại vitamin mà các bác sĩ luôn khuyến khích bà bầu bổ sung đầy đủ. Vậy vai trò của axit Folic đối với sức khỏe mẹ và bé là gì?

Axit Folic (folat/ folate) là dưỡng chất thuộc vitamin nhóm B (vitamin B9) có chức năng: cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào của người, nhất là trong quá trình sản sinh tế bào hồng cầu. Đối với phụ nữ mang thai, axit folic có vai trò quan trọng giúp hình thành và phát triển hệ thần kinh của bé gồm: não bộ, tủy sống.

axit folic là gì

Axit folic là 1 loại vitamin tổng hợp của folate (vitamin B9) quan trọng với bà bầu

Mẹ bầu nếu không được bổ sung đầy đủ acid folic dễ dẫn tới:

  • Thiếu máu hồng cầu, luôn cảm thấy mệt mỏi, suy giảm thể lực, dễ mắc chứng rối loạn tâm thần sau sinh. Nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân.
  • Thai nhi có nguy cơ bị dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống, não úng thủy, hở hàm ếch, không có xương sọ và não bộ, bệnh tim mạch…

Các bác sĩ đều khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung acid folic trước khi thụ thai và 3 tháng đầu thai kỳ thì mới có hiệu quả để phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi. Theo các nghiên cứu, việc bổ sung acid folic đầy đủ liên tục ít nhất 3 tháng trước khi mang thai giúp hạn chế các dị tật ống thần kinh bẩm sinh đến 70%.

>> Tham khảo:

2. Bà bầu cần bao nhiêu axit folic mỗi ngày?

Mặc dù axit folic rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu, nhưng không vì vậy lại được phép dùng quá liều. Nếu axit folic dư thừa trong cơ thể có thể gây tác hại khá xấu cho sức khỏe. Tuy theo thể trạng của từng người mà bác sĩ sẽ kê lượng acid folic phù hợp.

Vậy bà bầu cần bao nhiêu acid folic mỗi ngày để có một thai kỳ khỏe mạnh?

Theo khuyến cáo từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, liều lượng sử dụng axit folic trong thai kỳ như sau:

Đối tượng

Nhu cầu (mcg/ ngày)

Phụ nữ chuẩn bị mang thai

400

Phụ nữ có thai 3 tháng đầu

400

Phụ nữ có thai từ 4 - 9 tháng của thai kỳ

600

Phụ nữ cho con bú

500

 

Đối với các mẹ đã sinh con đầu dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống,... và dự định sinh thêm con, nên tư vấn từ bác sĩ về liều lượng phù hợp. Những trường hợp này có thể cần tới khoảng 4.000mcg axit folic mỗi ngày.

3. Elevit có bao nhiêu mg axit folic?

Để trả lời được câu hỏi uống Elevit có cần uống thêm axit folic không thì trước hết chúng ta cần biết được hàm lượng folic có trong Elevit.

Elevit bầu Úc hay Elevit Preconception Pregnancy Multivitamin Tablets 100 viên dùng trong 100 ngày là thực phẩm bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp phụ nữ trước và trong khi mang thai có 1 thai kỳ khỏe mạnh. Elevit Úc được sản xuất bởi Bayer Australia, và được đánh giá là dòng vitamin bầu tốt nhất hiện nay nhờ tối ưu cho nhu cầu của phụ nữ Úc và phụ nữ châu Á. Đặc biệt, hàm lượng acid folic, sắt và Iodine trong Elevit Úc cao nhất trong tất cả loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu.

Dưới đây là bảng thành phần của Elevit bầu Úc trong 1 viên (thông tin từ bao bì sản phẩm và tại website của Bayer Australia):

Thành phần

Hàm lượng

Axit folic (folate)

800 mcg

Sắt

60 mg

Iodine

220 mcg

Thiamine (vitamin B1)

1.4 mg

Riboflavin (vitamin B2)

1.4 mg

Nicotinamide (vitamin B3)

18 mg

Pyridoxine (vitamin B6)

1.9 mg

Cyanocobalamin (vitamin B12)

2.6 mcg

Pantothenic acid (vitamin B5)

6 mg

Biotin

30 mcg

Ascorbic acid (vitamin C)

85 mg

Colecalciferol (vitamin D3) (200IU)

5 mcg

dl-alpha tocopheryl (vitamin E)

18.7 mg

Canxi

125 mg

Kẽm

11 mg

Selen

50 mcg

Magie

100 mg

Đồng

1 mg

Mangan

1.9 mg

 

Theo bảng thành phần, có thể nhận ra Elevit bầu Úc đã cung cấp đầy đủ những vitamin và khoáng chất cần thiết đảm bảo mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, bé yêu phát triển toàn diện. Hiện nay sản phẩm Elevit bầu Úc chưa được phân phối nhập khẩu chính hãng mà thông qua được xách tay về Việt Nam.

Như vậy chúng ta biết được hàm lượng acid folic có trong Elevit bầu Úc là 800mcg (400 mcg pteroylmonoglutamic acid và 451 mcg calcium-L-methylfolate).

Bên cạnh đó, hãng Bayer cũng đã ra mắt dòng Elevit bầu dành cho phụ nữ trước, trong và sau thai kỳ chuyên biệt cho thị trường Việt Nam. Sản phẩm do Bayer sản xuất tại Pháp và nhập khẩu vào Việt Nam vào năm 2022. Quy cách đóng gói là 30 viên/ hộp dùng trong 30 ngày. Với dòng Elevit Việt Nam này cũng cung cấp 800 mcg acid folic trong 1 viên nén.

4. Uống Elevit có cần uống thêm axit folic không?

Hàm lượng axit folic là 800mcg/viên/ngày của thuốc Elevit. Đây được coi là hàm lượng đầy đủ tối ưu cho chị em mang bầu trong các giai đoạn từ lúc chuẩn bị mang thai, trong quá trình mang thai.

Do đó, uống Elevit không cần uống thêm axit folic nữa. Tuy nhiên, trừ trường hợp một số mẹ bầu đã sinh con dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống,... và dự định sinh thêm con thì có thể theo chỉ định hướng dẫn của bác sĩ.

uống elevit có cần uống thêm axit folic không

Hàm lượng 800mcg axit folic trong Elevit đã được hãng nghiên cứu tối ưu đầy đủ nhất cho phụ nữ mang thai và duy trì không đổi dựa trên các kết quả nghiên cứu. Elevit Úc chứa 800mcg folic acid là mức lý tưởng, được chứng minh lâm sàng giúp giảm đến 92% nguy cơ dị tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống, hở hàm ếch, dị tật tim.

  • Các hướng dẫn khuyến nghị rằng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên bổ sung ít nhất 400mcg acid folic mỗi ngày từ ít nhất 1 tháng trước khi mang thai.
  • Một thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng 800mcg acid folic (trong Elevit) giúp đạt tới nồng độ folate bảo vệ trong máu sớm chỉ trong 4 tuần sau khi bắt đầu bổ sung.

Câu trả lời dành cho băn khoăn uống Elevit có cần uống thêm axit folic không chính là KHÔNG.Hàm lượng Axit Folic có trong mỗi viên uống elevit là 800mcg: đạt mức tối ưu theo khuyến cáo riêng dành cho mẹ bầu để phòng ngừa các dị tật thai nhi.

>> Xem thêm:

5. Các lưu ý khi mẹ bầu uống Elevit và bổ sung acid folic đúng cách hiệu quả

Dưới đây là các lưu ý mà chị em phụ nữ cần phải chú ý khi sử dụng Elevit cũng như bổ sung axit folic.

5.1. Những lưu ý khi sử dụng Elevit cho bà bầu

  • Khi uống Elevit cần uống nhiều nước ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày. Mẹ uống ít nước có thể khó hấp thụ viên uống và gây lắng đọng táo bón.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng giàu các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, tránh các đồ uống lợi tiểu hay các chất kích thích.
  • Không được nhịn tiểu vì quá trình này giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc tố ra bên ngoài.
  • Không uống Elevit khi đói, nên uống Elevit sau khi ăn. Tránh uống khi đói vì có thể bị say vitamin, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi…
  • Trước khi sử dụng Elevit, mẹ cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và thực hiện xét nghiệm, được tư vấn về sản phẩm, nhu cầu bổ sung.
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng, tránh bổ sung quá liều lượng có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm. Liều lượng uống Elevit đúng là uống 1 viên Elevit/ ngày. Nếu uống không đầy đủ gây nên tình trạng thiếu hụt, còn uống quá liều sẽ bị dư thừa gây tác hại xấu cho sức khỏe.
  • Khi có dấu hiệu bất thường cần lập tức dừng sử dụng và đi gặp bác sĩ.
  • Sau khi sinh mẹ nên uống Elevit mỗi ngày 1 viên từ 2 - 3 tháng để bổ sung đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Không sử dụng thêm các loại thuốc bổ sung vitamin tổng hợp khác: Mẹ bầu khi dùng Elevit cần tránh sử dụng cùng các loại thuốc bổ sung khác trừ khi được chỉ định bởi bác sĩ. Việc sử dụng quá nhiều thực phẩm bổ sung vitamin khoáng chất có thể gây ra tình trạng dư thừa các chất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.
  • Bảo quản Elevit đúng cách: ở nhiệt độ phòng, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp và để xa tầm tay trẻ em.
  • Lúc nào nên bổ sung Elevit bầu Úc? Thời điểm tốt nhất chính là 1 - 3 tháng trước khi mang thai để tạo tiền đề tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.
  • Uống Elevit có cần uống thêm gì khác không? Elevit Úc vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của mẹ và thai nhi đối với 1 số loại dinh dưỡng như: DHA, Canxi,… Do đó mẹ có thể tìm hiểu hoặc thăm khám để bổ sung thêm hàm lượng DHA, Canxi cho phù hợp. Mẹ tham khảo kết hợp với DHA Bio Island bầu để bổ sung đầy đủ DHA giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

5.2. Những lưu ý khi bổ sung acid folic cho bà bầu

Mẹ bầu cần lưu ý những điều sau khi bổ sung axit folic cho bà bầu:

  • Nên kết hợp việc uống viên bổ sung axit folic cùng chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa axit folic theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không lạm dụng, uống quá nhiều dẫn tới thừa axit folic, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Không nên uống axit folic cùng cafe, trà, rượu bia vì sẽ bị giảm hấp thu sắt.
  • Mẹ bầu nên uống nhiều nước kết hợp bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, trái cây tự nhiên, rau củ để tránh bị táo bón.
  • Thời gian uống axit folic tốt nhất là giữa 2 bữa ăn hoặc sau bữa ăn từ 1-2 tiếng. Không nên uống axit folic vào buổi tối vì có thể giảm khả năng hấp thụ, gây khó ngủ.
  • Để giúp axit folic được hấp thụ một cách tốt nhất, nên uống kết hợp với các loại nước trái cây giàu vitamin C, nước cam,…
  • Không uống acid folic cùng lúc với canxi bởi canxi sẽ cản trở hấp thụ acid folic.
  • Mẹ bầu có thể uống acid folic kết hợp với sắt giúp mẹ phòng ngừa thiếu máu trong thai kỳ.
  • Mẹ bầu không uống acid folic đồng thời với một số thuốc kháng sinh nhóm tetracyclin.

Mua Elevit ở đâu chính hãng chất lượng, giá tốt nhất?

Để chọn mua được Elevit Úc chính hãng chất lượng tốt, mẹ có thể chọn Hebemart - Siêu thị hàng ngoại uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Giá bán của sản phẩm Elevit bầu Úc tại Hebemart khoảng 1.200.000 VNĐ/Hộp 100 viên.

Khi mua Elevit Úc tại kênh online website https://hebemart.vn, bạn sẽ được hưởng một số chính sách ưu đãi sau:

  • Cam kết 100% sản phẩm chính hãng.
  • 1 đổi 1 hoặc hoàn tiền 200% trong 7 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất.
  • Giao hàng và thanh toán tại nhà khi nhận hàng. Đồng kiểm hàng.
  • Hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn 24/7 qua Hotline/ Zalo/ Messenger: 0813706154

Tổng kết

Qua bài viết này chắc hẳn mẹ đã có đáp án cho câu hỏi uống Elevit có cần uống thêm axit folic không cũng như thông tin lưu ý bổ sung axit folic cho bà bầu rồi đúng không? Hebemart chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh, trang bị những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe để có 1 thai kỳ trọn vẹn.

Để mua sản phẩm viên uống vitamin tổng hợp Elevit bầu chính hãng, mẹ có thể chọn mua hàng online tại Hebemart để được tư vấn, hỗ trợ.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154