(Review) Top 12 vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất 2024 mẹ nên chọn

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/06/2021

Xem nhanh [Hiện]

Hiện nay, bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp đáp ứng nhu cầu vitamin và khoáng chất tăng cao của cơ thể người mẹ trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, không phải loại vitamin tổng hợp nào cũng tốt và an toàn, đủ tin cậy để trải nghiệm bổ sung cho mẹ.

Trong bài viết này, Hebemart.vn giới thiệu danh sách những sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất 2024 trên thị trường hiện nay cũng như so sánh chi tiết giữa các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu nhằm giúp các mẹ bầu có thêm sự lựa chọn dễ dàng và chính xác hơn.

1. Vitamin tổng hợp cho bà bầu là gì?

Hiện nay, vẫn còn không ít mẹ bầu hiểu lầm vitamin tổng hợp cho bà bầu có tác dụng như thuốc chữa bệnh nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Dưới đây, Hebemart sẽ đưa ra định nghĩa đơn giản nhất để giúp các bạn hiểu chính xác về sản phẩm này: “Vitamin tổng hợp cho bà bầu thực chất là một loại thực phẩm chức năng mà trong thành phần có chứa các loại vitamin và chất khoáng cần thiết, có tác dụng tích cực cho cả cơ thể mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi trong suốt giai đoạn thai kỳ. Vitamin tổng hợp có nhiều dạng, trong đó dạng viên được sử dụng phổ biến nhất”.

>> Xem thêm: List cuốn sách thai giáo cho mẹ bầu hay nhất kinh điển mẹ nên đọc

2. Review top 12 vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, các loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu rất đa dạng. Sự đa dạng này mang đến cho các mẹ nhiều sự lựa chọn hơn. Nhưng đồng thời cũng khiến nhiều người phân vân không biết nên sử dụng sản phẩm nào? 

Hiểu được băn khoăn nỗi niềm đó, Hebemart giới thiệu đến các mẹ những loại vitamin tổng hợp an toàn và hiệu quả nhất nên dùng.

2.1. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold Úc

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold là sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung được nghiên cứu và sản xuất bởi Blackmores - thương hiệu của Úc nổi tiếng trên toàn thế giới với hàng loạt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp.

Dòng viên uống thuốc bổ tổng hợp cho bà bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold lọ 180 viên đang được xếp vào hàng “best seller” dành cho phụ nữ mang thai tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

❖ Thành phần:

Vitamin bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold gồm các thành phần chính sau:

  • Omega-3, vitamin C, Calcium, Biotin, Sắt (II), glycinate, ZinC, vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B12), vitamin D, Folic acid, Beta carotene,....

❖ Công dụng:

Sản phẩm phát huy công dụng rất tốt trong việc bổ sung vitamin và các dưỡng chất thiết yếu dành cho mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú; hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe của mẹ sau sinh; cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển bình thường của thai nhi.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Sản phẩm được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Chống chỉ định đối với trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Liều lượng thích hợp nhất là 2 viên/ngày.

Chất lượng của loại vitamin tổng hợp bà bầu Blackmores Úc này được đảm bảo bởi chính thương hiệu của nó. Sản phẩm có dạng viên nang mềm khá dễ sử dụng; cung cấp tương đối đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu, đồng thời ít gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Do đó, các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn loại thực phẩm chức năng này.

>> Xem chi tiết và giá sản phẩm tại đây

2.2. Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit Úc 100 viên

Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit là một trong những dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai do hãng dược phẩm Bayer của Đức nghiên cứu và phát triển. Sau đó, sản phẩm này được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau như Úc, Nhật, Nga, Pháp, quen thuộc với các mẹ tại Việt Nam là dòng Elevit bầu Úc.

Vì vậy, viên uống vitamin tổng hợp Elevit trên thị trường hiện nay có thể có nhiều nguồn gốc khác nhau.

❖ Thành phần:

Trong thành phần của sản phẩm này có chứa hơn 10 loại vitamin khác nhau và rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe bà bầu. Tiêu biểu như:

  • 800µg Folic Acid.
  • 200µg Iot.
  • 60mg Iron (Sắt).

❖ Công dụng:

Viên uống vitamin bầu tổng hợp Elevit có công dụng chính như sau:

  • Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao các chất này của cơ thể trong các giai đoạn phát triển của thai kỳ.
  • Giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu, ngăn chặn nguy cơ thiếu máu dẫn tới các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn,..
  • Cung cấp dưỡng chất giúp thai nhi phát triển toàn diện.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Mẹ bầu nên sử dụng loại viên uống này trước khi bước vào thời kỳ thụ thai ít nhất một tháng. Và tiếp tục duy trì sử dụng trong suốt thời gian mang thai và giai đoạn cho con bú.
  • Liều lượng tiêu chuẩn: uống 1 viên/ ngày.

Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit Úc nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng, luôn nằm trong top các sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay.

2.3. Vitamin cho bà bầu Úc Bio Island DHA Úc

Bio Island là một trong những thương hiệu hàng đầu của Úc chuyên sản xuất và cung cấp các loại thực phẩm chức năng giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ và trẻ nhỏ.

Vitamin bà bầu Úc Bio Island DHA là một trong những sản phẩm vitamin tổng hợp tốt nhất cho mẹ bầu nổi trội của thương hiệu này, được rất nhiều mẹ bầu tại Úc và Việt Nam tin dùng.

❖ Thành phần:

Thành phần chính của loại vitamin tổng hợp này gồm có:

  • 525mg dầu tảo.
  • 210mg DHA.
  • Một số loại vitamin và khoáng chất khác.

❖ Công dụng:

Sản phẩm vitamin bầu Bio Island DHA là nguồn bổ sung DHA dồi dào, tốt cho quá trình hình thành và phát triển trí tuệ, thị giác của thai nhi trong thời giai đoạn thai kỳ. 

Đồng thời, cung cấp các dưỡng chất cần thiết khác giúp cơ thể mẹ thích nghi tốt với những biến đổi trong thời kỳ mang thai; tăng cường sức khỏe cho mẹ, hạn chế nguy cơ sảy thai hoặc sinh non. 

❖ Hướng dẫn sử dụng:

Liều lượng sử dụng được khuyến cáo như sau: 

  • Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai hoặc đang mang thai dưới 10 tuần tuổi: uống mỗi ngày 1 viên.
  • Đối với phụ nữ đang mang thai từ tuần thứ 10 trở lên hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ: mỗi ngày uống 2 - 3 viên.

Vitamin bà bầu Úc Bio Island DHA là một trong những sản phẩm lựa chọn không tồi dành cho các mẹ bầu có nhu cầu bổ sung DHA cho cả mẹ và bé. 

Sản phẩm DHA Bio Island cho bà bầu được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đã được thông qua bởi các quy trình kiểm nghiệm chặt chẽ, nghiêm ngặt. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng.

>> Xem chi tiết và giá sản phẩm tại đây

2.4. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pregnacare Max Anh 84 viên

1 sản phẩm vitamin cho bà bầu tốt nhất và nổi bật mà Hebemart tiếp tục giới thiệu là vitamin bà bầu Pregnacare Max - sản phẩm có xuất xứ từ nước Anh, do hãng thực phẩm chức năng Vitabiotics nghiên cứu và phát triển.

Pregnacare Max cũng được đánh giá là 1 trong các viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay, được tung ra thị trường nhằm tiếp nối thành công và sự yêu thích mà dòng Pregnacare Plus trước đó nhận được.

❖ Thành phần:

Trong thành phần của vitamin Pregnacare Max có chứa:

  • Folic Acid: 400µg.
  • Vitamin D: 10µg.
  • Canxi: 500mg.
  • DHA: 300mg.
  • Cùng các loại vitamin và khoáng chất khác.

❖ Công dụng:

Sản phẩm này mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi trong thời kỳ mang thai và cả giai đoạn sau này:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của cơ thể mẹ bầu, đặc biệt có bổ sung thêm canxi.
  • Bổ sung DHA tốt cho quá trình phát triển trí tuệ của thai nhi từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ sảy thai hoặc thai nhi  bị mắc các dị tật bẩm sinh.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

Loại vitamin tổng hợp cho bà bầu này thích hợp sử dụng cho các mẹ cả trước, trong và sau thời kỳ mang thai.

  • Liều lượng thích hợp nhất là 2 viên/ngày. Uống sau các bữa ăn sáng/tối.

Trong quá trình sử dụng loại viên uống này, mẹ bầu có thể bổ sung thêm 1 viên Omega - 3 mỗi ngày.

Mặc dù, được người dùng đánh giá rất tích cực và chất lượng nhưng vitamin bà bầu Pregnacare Max không quá phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi vì có giá thành khá cao so với mặt bằng chung.

>> Xem chi tiết và giá sản phẩm tại đây

2.5. Viên vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi + DHA Mỹ 150 viên

Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi + DHA là sản phẩm vitamin cho phụ nữ mang thai của thương hiệu nổi tiếng Nature Made có xuất xứ từ Hoa Kỳ.

❖ Thành phần:

Thành phần chính của loại vitamin tổng hợp này bao gồm: 23 loại vitamin, khoáng chất khác nhau. Hàm lượng các chất này được tính toán kỹ lưỡng, phù hợp nhất với cơ thể mẹ bầu.

Đặc biệt, sản phẩm này chứa tới 800µg axit folic nên trong quá trình sử dụng, bạn không cần bổ sung thêm loại chất này từ các nguồn dinh dưỡng khác.

❖ Công dụng:

Viên uống vitamin tổng hợp bầu của Mỹ PRENATAL MULTI + DHA có công dụng không quá khác biệt so với các sản phẩm khác cùng loại:

  • Cung cấp thêm hàm lượng vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu trong thai kỳ.
  • Bổ sung dưỡng chất giúp thai nhi phát triển bình thường về thị lực và trí não.
  • Hỗ trợ phục hồi sức khỏe của mẹ bầu sau khi sinh.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên mỗi ngày.

Đây là sản phẩm vitamin bầu Mỹ rất được các mẹ bầu yêu thích hiện nay khi bổ sung kết hợp tất cả các dòng vitamin cần thiết và cả DHA. Thêm vào đó, giá thành của loại vitamin bầu tổng hợp này khá phù hợp. Chính vì thế nên vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu.

2.6. Viên uống vitamin cho bà bầu Obimin của Việt Nam

Viên uống vitamin cho bà bầu Obimin là một trong những dòng sản phẩm phổ biến nhất của Việt Nam do Công ty Dược phẩm United Pharma sản xuất và phân phối. Sản phẩm này có quy cách đóng gói đa dạng (cả lọ và vỉ) rất tiện lợi cho người dùng.

❖ Thành phần:

Trong thành phần của Obimin có chứa 19 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm: vitamin A, D, C, B1, B3, B12, B5, acid folic, calci, sắt, đồng, iot,...

❖ Công dụng:

Sản phẩm này cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và quá trình hoàn thiện của thai nhi trong các giai đoạn thai kỳ:

  • Vitamin A tác động đến quá trình hình thành và biệt hóa tế bào, đặc biệt là tế bào niêm mạc ở mắt, đảm bảo thị lực của trẻ phát triển bình thường.
  • Vitamin D đóng vai trò như một chất xúc tác giúp cơ thể hấp thụ canxi và phospho tốt hơn, tham gia vào quá trình hình thành hệ xương của trẻ.
  • Vitamin nhóm B giúp quá trình quá trình chuyển hóa và hấp thụ hàm lượng chất béo, đường bột và chất đạm trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng và hiệu quả hơn.
  • Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và thúc đẩy sản sinh lượng collagen cho cơ thể.
  • Acid folic cần thiết cho phụ nữ trong cả giai đoạn thụ thai và mang thai giúp ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật của thai nhi, đặc biệt là các khiếm khuyết liên quan đến ống thần kinh ở trẻ nhỏ.

❖ Đối tượng sử dụng:

  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú có biểu hiện thiếu hụt acid folic. Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều lượng tham khảo là 1 viên/ngày. Sử dụng trong bữa ăn.
  • Đối với các trường hợp đặc biệt cần tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Viên uống vitamin tổng hợp Obimin có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm nhập ngoại khác nên phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều mẹ bầu. Thêm vào đó, loại viên uống này đã có thời gian tồn tại khá lâu nên chị em có thể yên tâm khi sử dụng.

Mặc dù vậy, sản phẩm này cũng có một số nhược điểm nhất định như có thể gây ra một số tác dụng phụ cho mẹ bầu trong quá trình sử dụng như nóng trong, mụn bọc, táo bón,..; hàm lượng acid folic 1000µg khá cao so với nhu cầu khuyến nghị cho cơ thể; sản phẩm vẫn còn thiếu một số dưỡng chất cần thiết;..

2.7. Vitamin bầu PM PROCARE Diamond của Úc

Vitamin bầu PM PROCARE Diamond là loại thực phẩm chức năng dành riêng cho mẹ bầu đến từ Úc do Max Biocare & PharmaMetics - một hãng dược phẩm khá nổi tiếng tại quốc gia này sản xuất. 

❖ Thành phần:

Sản phẩm này chia thành hai loại. Mỗi loại có hàm lượng thành phần dinh dưỡng và giá thành khác nhau.

  • Loại 1 là PM Procare: Có chứa 16 loại vitamin và khoáng chất khác nhau trong thành phần. Trong đó, Omega 3 (DHA và EPA) có hàm lượng thấp hơn so với loại còn lại (130mg DHA).
  • Loại 2 là PM Procare Diamond: Thành phần chính bao gồm 14 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Hàm lượng Omega 3 (DHA & EPA) có trong thành phần cao hơn rất nhiều so với loại 1 (216mg DHA).

❖ Công dụng:

  • Bổ sung hàm lượng vitamin, chất khoáng và các dưỡng chất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao về các chất này của cơ thể trong thời kỳ mang thai.
  • Hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển của thai nhi cả về thể chất lẫn não bộ.
  • Làm giảm nguy cơ sinh non.

Vitamin bầu PM PROCARE Diamond có khá nhiều ưu điểm. Sản phẩm này nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ phía các mẹ bầu: không gây các tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn, chóng mặt,.. khi sử dụng; chỉ cần uống một 1 viên/ngày là vừa đủ. Hơn nữa, sản phẩm này khá phổ biến tại thị trường Việt Nam nên rất dễ tìm kiếm.

Tuy vậy, quy cách đóng gói của sản phẩm này không được đánh giá quá cao. Nhiều người phản ánh, túi hút ẩm trong lọ dễ bị rách, trộn lẫn vào thuốc ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Thêm vào đó, một số chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, kẽm cùng một số loại vitamin khác có hàm lượng còn thấp chưa đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể mẹ bầu.

2.8. Viên uống PreIQ bổ sung vitamin cho bà bầu của Việt Nam

Viên uống PreIQ bổ sung vitamin cho bà bầu là sản phẩm của Việt Nam, do Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyên nghiên cứu và sản xuất. Loại viên uống này được sử dụng khá phổ biến nhờ giá thành rẻ và xuất xứ nội địa. 

❖ Thành phần:

Trong thành phần của sản phẩm này có chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà bầu trong suốt giai đoạn thai kỳ:

  • 670mg Omega - 3 ~ 80mg DHA.
  • 120mg EPA.
  • 800µg Folic Acid.
  • 31.4mg Sắt Fumarat.
  • 100mg Calcium Hydrophosphate.
  • 25mg Choline hydrochloride.
  • 150µg Biotin.
  • 140µg Kali iodid.
  • Cùng nhiều dưỡng chất khác.

❖ Công dụng:

  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu bao gồm DHA, EPA, các loại vitamin và khoáng chất khác nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của cơ thể mẹ  trước, trong thời kỳ mang thai và giai đoạn cho con bú.
  • Tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa một số loại bệnh thường gặp như cảm cúm, sổ mũi,...

❖ Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm này thích hợp dùng cho nữ giới chuẩn bị mang thai, trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh và đang cho con bú.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên/ngày. Hoặc bổ sung dựa theo hướng dẫn của bác sĩ.

Viên uống bổ sung PreIQ là sản phẩm được nghiên cứu dựa trên thể chất và nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ Việt Nam nên có độ phù hợp rất cao. Sản phẩm này là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ.

>> Xem thêm: Tổng hợp 10 cuốn sách thai giáo hay nhất dành cho mẹ bầu

2.9. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pigeon của Nhật Bản

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pigeon là một trong những sản phẩm dành cho mẹ bầu hàng đầu của Nhật Bản do Tập đoàn Api sản xuất. Loại vitamin tổng hợp này được yêu thích ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong khu vực. 

❖ Thành phần:

  • Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm: tía tô dầu, gelatin, glycerin, sắt pyrophosphate, vitamin nhóm B, một số chất chống oxy hóa,..

❖ Công dụng:

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé; hỗ trợ ngăn ngừa các dị tật giúp thai nhi hình thành và phát triển khỏe mạnh.
  • Phòng ngừa nguy cơ thiếu chất vì nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của cơ thể trong thời kỳ mang thai cho mẹ và bé.
  • Giúp mẹ bầu ăn ngon, ngủ ngon, cải thiện chất lượng da, tóc.
  • Giảm tỷ lệ sảy thai, sinh non.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống đều đặn 2 viên/ngày. Hoặc tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Vitamin tổng hợp Pigeon Nhật Bản không mùi, không chứa chất bảo quản và rất hiếm khi gây ra các tác dụng phụ nên rất phù hợp với thể trạng cơ thể của các mẹ bầu.

Thêm vào đó, giá thành của sản phẩm này cũng ở mức vừa phải, không quá đắt như nhiều sản phẩm nhập khẩu khác nên khá phù hợp với thị hiếu người Việt.

2.10. Vitamin bà bầu Momvita Việt Nam

Vitamin bà bầu Momvita tiếp tục là một sản phẩm khác có xuất xứ tại Việt Nam. Sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại và có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do Bộ Y tế cấp. 

❖ Thành phần:

Cũng giống như các thực phẩm chức năng cùng loại khác, trong thành phần của vitamin Momvita có chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà bầu như omega 3, canxi, vitamin D3,folic acid,... 

❖ Công dụng:

  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu với hàm lượng Omega 3 cao giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển ổn định, đồng thời tăng cường sức khỏe cho người mẹ trong các giai đoạn của thai kỳ.
  • Giảm thiểu tối đa nguy cơ thai nhi mắc phải các dị tật bẩm sinh (nên bố sung từ 2 - 3 tháng trước khi mang thai).
  • Bổ sung hàm lượng sắt giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu với các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt, mệt mỏi...
  • Bổ sung các loại vitamin, đặc biệt là vitamin D3 giúp cơ thể mẹ và thai nhi hấp thụ canxi tốt hơn. Từ đó phòng ngừa nguy cơ bị loãng xương của mẹ, giúp hệ xương của trẻ hình thành và phát triển khỏe mạnh.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì. Sản phẩm được nghiên cứu riêng, có độ phù hợp cao với thể trạng người Việt. Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sản phẩm vừa đủ. 

Hơn nữa, hàm lượng sắt có trong loại viên uống này còn là sắt hữu cơ, rất dễ hấp thụ. Vitamin bà bầu Momvita thực sự là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho các bà mẹ Việt Nam.

2.11. Viên uống tổng hợp dành cho bà bầu Herbs Of Gold Pregnancy Plus 1-2-3 của Mỹ

Viên uống tổng hợp dành cho bà bầu Herbs Of Gold Pregnancy Plus 1-2-3 là sản phẩm đến từ thương hiệu dược phẩm nổi tiếng, có lịch sử phát triển lâu đời tại Mỹ - Mother Love. Hiện nay, sản phẩm này được nhập khẩu và phân phối tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. 

❖ Thành phần:

Trong thành phần của sản phẩm này có chứa hơn 25 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Tiêu biểu là: vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B13), vitamin C, vitamin D3, vitamin E, Biotin, Iot, Sắt, Canxi,.... và một số phụ liệu khác. 

❖ Công dụng:

Viên uống mang đến rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu và thai nhi:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong thời kỳ trước, trong khi mang thai, đồng thời hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau sinh; giúp thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật bẩm sinh của thai nhi.
  • Phòng ngừa nguy cơ mắc một số bệnh như thiếu chất, thiếu máu gây chóng mặt, buồn nôn,.. ở mẹ bầu.

❖ Đối tượng sử dụng:

  • Phụ nữ chuẩn bị mang thai, trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú.

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 2 viên/ngày, chia đều thành 2 lần. 

Herbs Of Gold Pregnancy Plus 1-2-3 có thành phần chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, không chứa các chất bảo quản, tạo màu và tạo vị tổng hợp nên rất an toàn và lành tính đối với mẹ bầu và thai nhi.

Thêm vào đó, sản phẩm có mùi thơm, vị dễ uống, giúp mẹ bầu dễ dàng sử dụng ngay cả khi bị nghén.

2.12. Vitamin tổng hợp dành cho mẹ bầu Vital Pregna của Đức

Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu Vital Pregna là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Doppelherz - một trong những thương hiệu nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn dược phẩm Queisser Pharma hàng đầu tại CHLB Đức. 

Hiện nay, sản phẩm này đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

❖ Thành phần:

Trong 1 viên vitamin tổng hợp Vital Pregna có chứa:

Thành phầnHàm lượng
Omega - 3 fatty acids thereof DHA176mg 126mg
Beta - Carotene2mg
Folic acid400µg
Iron14mg
Biotin60µg
Pantothenic acid6mg
Magnesium60mg
Iodine150µg
Vitamin E12mg
Iron14mg

Ngoài ra, còn rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin D3, vitamin C, vitamin nhóm B (B1, B6, B12), niacin, ZinC, coper,...

❖ Công dụng:

Sản phẩm này cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng, giúp cơ thể mẹ luôn khỏe mạnh trong suốt thời kỳ mang thai, đồng thời nuôi dưỡng thai nhi hình thành và phát triển bình thường, ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các dị tật bẩm sinh, làm giảm tỷ lệ sảy thai hoặc sinh non. 

❖ Đối tượng sử dụng:

Loại vitamin tổng hợp này được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ trước, trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh. 

❖ Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống vừa đủ 1 viên mỗi ngày.
  • Trong thành phần của Vital Pregna không chứa hoặc chứa rất ít canxi. Do đó, khi sử dụng sản phẩm này, mẹ bầu nên kết hợp cùng bổ sung thêm viên uống canxi để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Loại thực phẩm này được đánh giá cao bởi khá nhiều ưu điểm như: giá thành hợp lý, cách sử dụng đơn giản (chỉ cần 1 viên/ngày), công thức chế tạo đặc biệt mang lại hiệu quả tương đối tốt,...

Do đó, đây cũng là một sản phẩm rất đáng để các mẹ bầu cân nhắc khi có nhu cầu bổ sung vitamin tổng hợp.

3. Các thành phần quan trọng của vitamin tổng hợp cho mẹ bầu

Thành phần của các loại vitamin tổng hợp cho mẹ bầu có thể không giống nhau hoàn toàn mà tùy thuộc vào từng nhà sản xuất.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm vitamin tổng hợp dành cho bà bầu trên thị trường hiện nay đều sẽ có chứa một số thành phần chính như sau và khi mua, mẹ nên tìm hiểu kỹ lưỡng:

3.1. Sắt

Sắt có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự khỏe mạnh và an toàn cho mẹ bầu trong suốt giai đoạn thai kỳ. Sắt tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin - một phân tử protein có mặt trong các tế bào hồng cầu làm nhiệm vụ vận chuyển oxy từ phổi tới các tế bào của cơ thể.

Nhu cầu sử dụng sắt của cơ thể tăng vọt trong thời kỳ mang thai. Do đó, cơ thể người phụ nữ cần có hàm lượng sắt dự trữ trước khi bước vào giai đoạn thai kỳ.

  • Theo khuyến cáo của các chuyên gia, hàm lượng dự trữ này phải đạt tối thiểu 300 mg.

Bổ sung đầy đủ hàm lượng sắt sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ bị thiếu máu.

>> Sản phẩm gợi ý: Viên sắt cho bà bầu Blackmores Women's Premium 30 viên Úc

3.2. Axit folic

Axit folic (hay vitamin B9) là một dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mẹ bầu. Thiếu axit folic không chỉ làm tăng nguy cơ bị thiếu máu hoặc sảy thai của mẹ bầu mà còn khiến thai nhi có nguy cơ bị dị tật.

Chính vì vậy, bổ sung axit folic cho mẹ bầu trước và trong thời kỳ mang thai là điều vô cùng cần thiết.

  • Liều lượng bổ sung axit folic cho mẹ bầu thích hợp nằm trong khoảng 400 - 600mcg/ngày.

3.3. Canxi và Vitamin D

Canxivitamin D tham gia trực tiếp vào quá trình hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi. Trong giai đoạn mang thai, trẻ hấp thụ canxi trực tiếp từ cơ thể mẹ.

Do đó, nếu không được bổ sung thêm canxi, mẹ bầu sẽ có nguy cơ bị hỏng men răng, loãng xương do hàm lượng canxi trong cơ thể bị thiếu hụt.

  • Nhu cầu canxi của cơ thể mẹ khi đang mang bầu hoặc cho con bú vào khoảng 1200mg/ngày.

3.4. DHA bầu/ EPA

DHAEPA là 02 axit béo dạng không no chuỗi dài rất cần thiết cho cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai.

  • DHA ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hình thành, phát triển trí tuệ và giác mạc của trẻ.
  • EPA có tác dụng như một chất dẫn truyền giúp hoạt động vận chuyển DHA đến nhau thai và thai nhi được tối ưu hơn. Đồng thời, hoạt chất này còn phát huy công dụng rất tốt trong việc chống viêm và tăng khả năng dẫn truyền của hệ thần kinh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy tỷ lệ DHA/EPA lý tưởng cho cơ thể phụ nữ trong thời kỳ mang thai/cho con bú và trẻ nhỏ là 4.5 DHA : 1 EPA.

Bổ sung đầy đủ DHA/EPA theo tỉ lệ này sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ mắc một số bệnh như tiền sản giật, sản giật, đái tháo đường hay trầm cảm sau sinh,...

>> Mẹ nên xem: Review top 10 viên uống DHA cho bà bầu tốt nhất hiện nay

3.5. Kẽm

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu Quốc gia: hiện nay, có tới 80.3% phụ nữ đang mai thai có nguy cơ bị thiếu kẽm.

Thiếu hụt hàm lượng kẽm Zinc trong thời kỳ mang thai sẽ khiến mẹ bầu thường xuyên có các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn,...

Thậm chí, nếu hàm lượng kẽm thiếu hụt quá lớn còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho thai nhi như sảy thai, sinh non, chết lưu,... Vì vậy, trong giai đoạn mang thai, nhu cầu kẽm của cơ thể mẹ bầu nhất định phải được bổ sung đầy đủ.

3.6. Iot

Iot là vi chất tối cần thiết cho cơ thể mẹ và bé. Vi chất này tác động trực tiếp tới sự phát triển hệ thần kinh, hệ sinh dục và một số bộ phận quan trọng khác. Thiếu hụt iot sẽ dẫn đến nguy cơ bị sảy thai, lưu thai hoặc sinh non ở mẹ bầu. Đồng thời, khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị đần độn hoặc mắc các dị tật bẩm sinh như câm, điếc,...

Trong thời kỳ mang thai của mẹ và thời kỳ phát triển của bé, hàm lượng iot trong cơ thể rất dễ bị thiếu hụt do nhu cầu sử dụng tăng cao. Vì thế, mẹ bầu không thể quên bổ sung iot các giai đoạn này.

3.7. Vitamin A

Vitamin A cần thiết cho quá trình hình thành, phát triển thị giác và tăng cường khả năng sống sót của thai nhi. Tuy vậy, mẹ bầu chỉ nên bổ sung vừa đủ hàm lượng vitamin A đáp ứng nhu cầu của cơ thể. 

Bởi vì, bổ sung quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng thừa vitamin A - một trong những nguyên nhân gây ra “quái thai” ở trẻ. Thêm vào đó, vitamin A nên được bổ sung dưới dạng tiền chất - Beta caroten để đảm bảo an toàn và giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn.

4. Bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu có tác dụng gì?

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu có tác dụng cung cấp thêm hàm lượng các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà chế độ ăn hàng ngày không thể đáp ứng đủ.

Các dưỡng chất này không chỉ đáp ứng nhu cầu của cơ thể, giúp mẹ bầu thích nghi với những thay đổi trong thời kỳ mang thai như tăng kích cỡ bầu ngực/ tử cung, tăng hàm lượng máu,...mà còn giúp mẹ bầu phòng tránh những bệnh lý thường gặp như táo bón, dị ứng, thiếu máu, sỏi thận,..

Đối với thai nhi, bổ sung các loại vitamin tổng hợp giúp thai nhi hình thành và phát triển khỏe mạnh, bình thường cả về thể chất lẫn trí não; ngăn ngừa nguy cơ phát sinh các dị tật bẩm sinh hoặc tình trạng sảy thai, sinh non hoặc chết lưu.

5. Bà bầu nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào tốt nhất?

Rất nhiều mẹ bầu cho rằng: Chỉ khi bước vào thời kỳ mang thai mới cần bổ sung vitamin nhưng thực tế không phải như vậy. 

Ngay từ giai đoạn chuẩn bị mang thai, các mẹ đã nên bắt đầu bổ sung vitamin cho cơ thể nhằm tích lũy đủ hàm lượng các chất này để chuẩn bị cho một chu trình mới, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của cơ thể trong giai đoạn thai kỳ. 

Thêm vào đó, mỗi loại vitamin tổng hợp cho mẹ bầu sẽ có yêu cầu sử dụng riêng: 

  • Uống vitamin tổng hợp khi no hay khi đói? Uống vào thời điểm nào trong ngày? Buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối?

Vì thế, các mẹ nên tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và uống vào đúng thời điểm chỉ định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Bà bầu uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy tốt nhất?

6. Lưu ý khi mua bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu đúng cách và an toàn

Dưới đây là một số lưu ý giúp các mẹ bầu lựa chọn và bổ sung vitamin tổng hợp an toàn và đúng cách:

  • Chọn mua sản phẩm chính hãng, được cung cấp bởi các đơn vị uy tín: Chất lượng của vitamin tổng hợp dành cho mẹ bầu ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của bạn và con bạn. Do đó, khi chọn mua sản phẩm, mẹ bầu cần phải tìm mua những sản phẩm còn hạn sử dụng, có nguồn gốc rõ ràng và mua tại các đơn vị uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Lựa chọn sản phẩm vitamin bà bầu phù hợp: Hàm lượng các chất trong thành phần của mỗi loại thực phẩm chức năng không giống nhau. Do đó, các mẹ nên căn cứ vào tình trạng của cơ thể mình: thiếu chất gì? cần bổ sung chất gì nhiều hơn? và nghiên cứu thật kỹ thành phần được in trên bao bì sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ loại vitamin tổng hợp nào, mẹ bầu cũng phải nhớ đọc kỹ hướng dẫn để nắm được thời điểm và liều lượng sử dụng. Tránh trường hợp sử dụng quá liều, sai cách gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và thai nhi.
  • Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, khoa học: Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp thì các mẹ bầu vẫn phải đảm bảo một chế độ ăn lành mạnh, khoa học để tận dụng nguồn dưỡng chất có sẵn, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ vitamin tổng hợp tốt hơn.

Tổng kết

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu về các chất dinh dưỡng của cơ thể mẹ và thai nhi sẽ tăng đột biến. Do đó, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ nguồn các loại thực phẩm chức năng là điều cần thiết. 

Hy vọng bài viết này Hebemart sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn và sử dụng đúng các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay được các mẹ tin dùng. Chúc các mẹ bầu luôn xinh đẹp và có một thai kỳ khỏe mạnh!

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154