(Review) Top 10+ kem chống nắng cho bé tốt nhất an toàn mẹ nên dùng 2024

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/08/2021

Xem nhanh [Hiện]

Để bảo vệ làn da mỏng manh, non nớt của trẻ khỏi những thương tổn do ánh nắng mặt trời gây ra, cha mẹ cần sử dụng kem chống nắng cho bé.

Tuy nhiên, trong rất nhiều các loại kem chống nắng dành cho trẻ em trên thị trường hiện nay, sản phẩm nào là tốt và phù hợp nhất?

Mẹ cùng tham khảo ngay list 15 kem chống nắng cho bé tốt nhất, an toàn nhất hiện nay của Hebemart để có được lựa chọn cho con yêu hiệu quả nhất nhé!

1. Tác dụng của kem chống nắng cho trẻ em là gì?

So với người trưởng thành, làn da của trẻ nhỏ càng cần được bảo vệ hơn. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, làn da của các bé còn mỏng manh, lượng sắc tố melanin và lớp sừng trên da rất ít. 

Hầu như không có khả năng tránh khỏi những tổn thương do tia cực tím gây ra. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được che chắn, trẻ rất có thể bị bỏng rát, đen sạm, nổi mẩn đỏ trên da. 

Thậm chí, bé có nguy cơ bị ung thư da nếu tình trạng này kéo dài. Chính vì vậy, cha mẹ cần sử dụng kem chống nắng cho trẻ khi chúng tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Kem chống nắng chuyên dụng dành cho trẻ em có tác dụng:

  • Bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ khỏi những tác động tiêu cực từ tia UV giúp cho trẻ có thể thoải mái vui chơi, hoạt động ngoài trời.
  • Một số loại kem chống nắng còn chứa hoạt chất dưỡng ẩm trong thành phần có công dụng cấp ẩm giữ làn da của bé luôn ẩm ướt, mịn màng.

2. 5 tiêu chí chọn kem chống nắng cho trẻ em tốt nhất, an toàn

Khi tìm kiếm và lựa chọn kem chống nắng cho bé, cha mẹ nên dựa theo 5 tiêu chí dưới đây để lựa chọn được sản phẩm chất lượng và an toàn nhất:

2.1. Xuất xứ, nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng, uy tín

Đây là tiêu chí đầu tiên mà cha mẹ cần lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho trẻ. Tất cả các sản phẩm được sử dụng cho trẻ em đều phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, là mặt hàng chính hãng. 

Đồng thời, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, chuyên sản xuất các mặt hàng dược – mỹ phẩm dành cho trẻ em và các sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. 

Tuyệt đối không cho trẻ sử dụng các sản phẩm bán trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc.

2.2. Thành phần và nguyên liệu an toàn

Tiêu chí này cũng vô cùng quan trọng vì làn da của trẻ rất dễ bị kích ứng. 

Do đó, khi lựa chọn kem chống nắng cho trẻ, cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ 100% tự nhiên và phải đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn 5 không: không chất hóa học, không chất tạo màu, không hương hiệu, không chất hấp thụ tia cực tím, không cồn. 

Các loại kem chống nắng tốt dành cho bé trong thành phần thường chứa bộ lọc hữu cơ (các chất hữu cơ có công dụng chống nắng).

2 loại thường gặp nhất là kẽm oxits và titanium dioxide. Các chất này tạo ra lớp màng bảo vệ làn da của trẻ khỏi tác động của tia UV nhưng không thấm sâu vào 2 tầng đầu tiên của lớp sừng nên rất an toàn, không gây ra tình trạng kích ứng da.

2.3. Chỉ số chống nắng SPF và PA

Khi mua kem chống nắng cho bé, cha mẹ cũng cần quan tâm tới chỉ số chống nắng SPF và PA của sản phẩm đó. 

Thông thường, chỉ số SPF an toàn và phù hợp dành cho bé nằm trong khoảng từ 30 - 50. Tùy từng hoạt động ngoài trời của bé mà cha mẹ có thể lựa chọn loại kem có chỉ số khác nhau.

  • Nếu trẻ em hoạt động ngoài trời trong thời gian dài, tiếp xúc với nắng gắt: Nên sử dụng loại kem có chỉ số SPF khoảng 40 hoặc 50. 
  • Nếu trẻ chỉ ra ngoài đi dạo một lát: Có thể sử dụng các loại kem có chỉ số SPF thấp hơn, khoảng 30.

2.4. Kết cấu và khả năng chống thấm nước phù hợp với trẻ nhỏ

Kết cấu kem chống nắng rất đa dạng. Các loại kết cấu được sử dụng phổ biến bao gồm dạng sữa, dạng lotion, dạng cream, dạng xịt phun sương,.. Cha mẹ có thể lựa chọn bất kỳ loại nào mà mình yêu thích.

Tuy nhiên, kết cấu của kem chống nắng dành cho trẻ cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau: mỏng mịn, thấm nhanh, không gây nhờn rít, có khả năng chống trôi tốt khi trẻ đổ mồ hôi hoặc hoạt động trong môi trường nước.

2.5. Dễ dàng rửa sạch bằng xà phòng hoặc nước ấm

Làn da của trẻ rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Vì thế, bạn không thể sử dụng nước tẩy trang hay chà xát mạnh để loại bỏ lớp kem chống nắng trên da sau khi sử dụng.

Đây chính là lý do bạn cần chọn các loại kem chống nắng có thể rửa sạch dễ dàng bằng xà phòng hoặc nước ấm cho trẻ.

>> Xem thêm: Top 10 siro ăn ngon cho bé tốt nhất giúp bé tăng đề kháng, ăn ngon

3. Top 15 kem chống nắng cho trẻ em tốt nhất hiện nay mẹ nên lựa chọn

Hiện nay, các dòng sản phẩm kem chống nắng dành cho trẻ em trên thị trường rất đa dạng, có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau, nổi bật nhất từ Nhật Bản, Mỹ, Pháp.

Dưới đây, Emme tổng hợp và giới thiệu đến các bạn những sản phẩm kem chống nắng cho bé tốt nhất 2021:

3.1. Kem chống nắng cho bé Wakodo Baby UV Care của Nhật

Wakodo Baby UV Care là một trong những sản phẩm kem chống nắng tốt nhất dành cho bé đến từ thương hiệu Wakodo của Nhật Bản, được rất nhiều cha mẹ tại Việt Nam tin dùng.

Wakodo Baby UV Care được xếp vào dòng kem chống nắng vật lý với chỉ số SPF là 21+, có kết cấu dạng kem mỏng, nhẹ, dễ thấm, không để lại những vệt trắng trên da sau khi sử dụng. 

Loại kem chống nắng này thích hợp để thoa cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời trong thời không quá dài. 

Thành phần của Wakodo Baby UV Care rất an toàn, không gây kích ứng cho làn da của trẻ. Ngoài công dụng chống nắng, sản phẩm này còn chứa một số thành phần dưỡng ẩm như Ceramide, Acid Hyaluronic,.. có công dụng duy trì độ ẩm, giúp làn da của trẻ không bị căng khô, mất nước.

3.2. Kem chống nắng Pigeon UV baby milk Waterproof SPF 50 PA ++++

Pigeon UV baby milk Waterproof SPF 50 PA ++++ là một trong những loại kem chống nắng dành cho trẻ em bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam do Pigeon – một thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản sản xuất. Đây là sản phẩm kem chống nắng vật lý, có kết cấu dạng sữa với chỉ số chống nắng SPF35/PA+++, có khả năng chống thấm nước tốt. 

Đặc biệt, thành phần của Pigeon UV baby milk Waterproof SPF 50 PA ++++ rất lành tính, không chứa các loại chất tạo màu hoặc hương liệu gây ảnh hưởng xấu tới làn da cũng như sức khỏe của trẻ. 

Ngoài ra, loại kem chống nắng này cũng có các thành phần có công dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô da là Ceramide, Hyaluronic Acid, Glycyrrhizinate. Pigeon UV baby milk Waterproof SPF 50 PA ++++ thấm rất nhanh, không gây bóng nhờn hay khô da mang đến cho trẻ cảm giác dễ chịu, thông thoáng nhất. 

Sản phẩm thích hợp dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm.

3.3. Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Gel SPF 35 PA+++ 90g

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Gel SPF 35 PA+++ 90g là kem chống nắng dạng gel dịu nhẹ cho da nhạy cảm và trẻ em có xuất xứ từ Nhật Bản, do thương hiệu nổi tiếng Anessa sản xuất.

Ưu điểm:

Sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Chỉ số SPF 35/PA+++ thích hợp với trẻ nhỏ.
  • Dạng gel dịu nhẹ, thấm hút trên da rất nhanh, không gây bí da hay bóng nhờn;
  • Chống trôi hiệu quả trong nước và mồ hôi;
  • Thành phần lành tính, 5 không: không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng và không paraben đặc biệt thích hợp cho làn da nhạy cảm;
  • 50% thành phần là chiết xuất mẫu đơn và một số dưỡng chất khác có công dụng nuôi dưỡng làn da luôn mềm mịn;
  • Không chỉ chống nắng tốt mà còn có thể sử dụng làm lớp lót nền trước khi trang điểm;
  • Dễ dàng rửa trôi với xà phòng.

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Gel SPF 35 PA+++ là gel chống nắng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, phù hợp với mọi loại da và mọi lứa tuổi. Đây là một trong những loại kem chống nắng rất đáng để bạn thử nghiệm cho bé và cho cả gia đình.

3.4. Kem chống nắng trẻ em Biore UV Kids Milk SPF50+ PA++++ 90ml

Biore UV Kids Milk SPF50+ PA++++ 90ml là sản phẩm nội địa khá phổ biến của Nhật Bản do thương hiệu nổi tiếng lâu đời Biore sản xuất.

Sản phẩm này ứng dụng công nghệ chống nắng màng bảo vệ kép thông minh giúp bảo vệ làn da của trẻ trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Ưu điểm:

  • Thành phần lành tính, không màu, không mùi, không cồn rất an toàn cho làn da của bé;
  • Chỉ số SPF 50+ PA+++ giúp bảo vệ làn da tốt nhất;
  • Chất kem dạng sữa, mỏng nhẹ, thấm và khô nhanh, không gây bóng nhờn;
  • Có chứa thành phần dưỡng ẩm giúp da bé không bị khô khi sử dụng;
  • Chống trôi tốt trong nước và mồ hôi.

3.5. Kem chống nắng cho trẻ em DHC Baby & Mama Sunguard

DHC là thương hiệu rất nổi tiếng của Nhật Bản được biết đến với các sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm làm đẹp.Trong đó, sản phẩm kem chống nắng cho trẻ em DHC Baby & Mama Sunguard của thương hiệu này cũng được đánh giá rất cao.

DHC Baby & Mama Sunguard được sản xuất theo công thức lành tính dành cho cả mẹ và bé. Sản phẩm này có chứa các thành phần chống nắng và giữ ẩm chiết xuất từ tự nhiên, không gây dị ứng cho người dùng.

Ưu điểm:

  • Chỉ số chống nắng SPF 30, PA++ nằm trong phạm vi an toàn đối với làn da của trẻ, giúp bảo vệ làn da hiệu quả;
  • Chất kem mịn, thấm nhanh, không để lại những vệt trắng và loang trên da như một số sản phẩm kem chống nắng thông thường khác.
  • Chứa thành phần dưỡng ẩm tự nhiên (NMF) giúp cấp ẩm, hạn chế tình trạng khô da.
  • Không chứa các chất hấp thụ tia cực tím giúp hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da.
>> Xem thêm: Review top 15 váng sữa cho bé tốt nhất hiện nay mẹ nên mua

3.6. Kem chống nắng Aveeno Baby Sunscreen Lotion Broad Spectrum With SPF 50

Aveeno Baby Sunscreen Lotion Broad Spectrum With SPF 50 là loại kem chống nắng do Aveeno – một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân rất nổi tiếng có xuất xứ Mỹ sản xuất.

Sản phẩm này thuộc dòng kem chống nắng vật lý với chỉ số chống nắng SPF 50 giúp bảo vệ làn da của trẻ khỏi những tác động tiêu cực từ tia UVA/UVB hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, không gây kích ứng cho làn da của trẻ.
  • ZinC Oxide & Titanium Dioxide có trong thành phần tạo nên một lớp màng bảo vệ tự nhiên giúp ngăn chặn những tác hại từ tia UV.
  • Sản phẩm có độ bền rất lâu dưới ánh nắng.
  • Không có mùi hương gây khó chịu.

3.7. Kem chống nắng cho trẻ em Banana Boat Kids Mineral Sunscreen Lotion SPF 50+ của Mỹ

Banana Boat Kids Mineral Sunscreen Lotion SPF 50+ là một trong những sản phẩm kem chống nắng vật lý dành cho trẻ em bán chạy nhất của Banana Boat – một thương hiệu mỹ phẩm khá phổ biến tại Mỹ. 

Công dụng chống nắng, bảo vệ làn da của Banana Boat Kids Mineral Sunscreen Lotion SPF 50+ được đánh giá tương đối cao với thành phần chống nắng 100% hoạt tính khoáng.

Ưu điểm:

  • Chỉ số SPF 50+ thích hợp để sử dụng cho trẻ hàng ngày khi tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • Trong thành phần có chứa hoạt chất dưỡng ẩm chuyên sâu – Glycerin giúp độ ẩm trên làn da luôn duy trì ở mức cân bằng. Ngoài ra, còn chứa một số loại vitamin và dưỡng chất (Sodium Citrate, Tocopheryl Acetate,...) có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Không chứa các thành phần gây kích ứng da như Oxybenzone, Parabens, dầu và hương liệu.
  • Có kết cấu dạng sữa dễ thấm, khô nhanh, không để lại những vệt trắng trên da sau khi thoa; cho phép rửa sạch dễ dàng với sữa tắm.
  • Có khả năng chống trôi tương đối tốt.
  • Giá thành rẻ.

3.8. Kem chống nắng cho trẻ em Babyganics Mineral-Based Baby Sunscreen Lotion SPF 50

Babyganics Mineral-Based Baby Sunscreen Lotion SPF 50 là một trong những sản phẩm kem chống nắng dành cho trẻ em được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Sản phẩm này có xuất xứ từ Mỹ, do thương hiệu nổi tiếng Babyganics nghiên cứu và phát triển.

Ưu điểm:

  • Chỉ số SPF50+/PA+ an toàn cho bé.
  • Có thành phần được chiết xuất từ các loại thực vật hữu cơ lành tính như dầu hạt Jojoba/hạt cà chua/hạt hướng dương/hạt thì là/hạt mâm xôi, dầu dừa, glycerin, bơ hạt mỡ.
  • Bên cạnh công dụng chống nắng, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường thì sản phẩm còn có công dụng dưỡng ẩm vượt trội.
  • Có hương thơm tự nhiên, dễ chịu nhờ chiết xuất thực vật hữu cơ.
  • Khả năng chống trôi rất tốt, có thể duy trì tới 80 phút trong môi trường nước.
  • Sản xuất theo công thức hiện đại, không gây cay mắt khi dùng.
  • Kết cấu lotion dạng lỏng, có khả năng thẩm thấu nhanh trên da, dễ dàng làm sạch với xà phòng.

3.9. Kem chống nắng hữu cơ trẻ em Alteya Organics Kids & Baby Sunscreen SPF 30

Alteya Organics Kids & Baby Sunscreen SPF 30 là loại kem chống nắng hữu cơ với thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên rất lành tính và an toàn với làn da của trẻ. Sản phẩm này có xuất xứ từ Bulgaria, do thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Alteya Organics sản xuất. 

Với chỉ số SPF 30, Alteya Organics Kids & Baby Sunscreen có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UVB và UVA hiệu quả. Trong thành phần của sản phẩm này có chứa tinh dầu hoa hồng Bulgaria và cúc kim chẩn thảo hữu cơ có công dụng dưỡng ẩm, giúp làn da trở nên mịn màng.

Sản phẩm này đã được NATURE cấp chứng nhận hữu cơ cao nhất. Do đó, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho trẻ.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay, hàng giả và hàng nhái của loại kem chống nắng này tương đối nhiều nên cha mẹ phải tham khảo thêm thông tin để biết được cách phân biệt và lựa chọn đúng hàng chính hãng.

3.10. Kem chống nắng cho trẻ em Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen Broad Spectrum SPF50+

Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen Broad Spectrum SPF50+ là sản phẩm kem chống nắng vật lý dành cho trẻ em do Neutrogena – một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ sản xuất.

Hiện nay, các sản phẩm của thương hiệu này đã có mặt tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Ưu điểm:

  • Thành phần chiết xuất từ tự nhiên 100% đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Chỉ số SPF 50+ có độ phổ rộng cao mang lại hiệu quả chống nắng vượt trội.
  • Ứng dụng công thức đặc biệt Purescreen giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV tới làn da.
  • Không chứa các thành phần có hại cho da như cồn, paraben, phthalate,...
  • Khả năng chống trôi tốt, thời gian chống trôi trong môi trường nước có thể kéo dài tới 80 phút.
  • Không màu, không mùi, không làm trẻ bị cay mắt.
  • Chất kem mỏng, không gây nhờn rít trên bề mặt da.

Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen Broad Spectrum SPF50+ là sản phẩm được nhiều chuyên gia da liễu tại Mỹ tin dùng. Sản phẩm này có thể sử dụng cho cả trẻ bị viêm da nhẹ.

3.11. Kem chống nắng cho bé Shiseido ANESSA Baby Care Sunscreen

Shiseido ANESSA Baby Care Sunscreen là sản phẩm kem chống nắng dành cho bé do Anessa – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp thuộc tập đoàn Shiseido - Nhật Bản sản xuất.

Sản phẩm này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Shiseido ANESSA Baby Care Sunscreen được xếp vào dòng kem chống nắng vật lý, có chỉ số SPF 35 PA+++ phù hợp với làn da của bé.

Ưu điểm:

  • Thành phần thảo dược, chiết xuất từ tự nhiên không chỉ có công dụng chống nắng mà còn nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bặm,..
  • Kết cấu dạng cream mỏng mịn, thẩm thấu và khô nhanh, không gây bóng nhờn khi sử dụng.
  • Đạt tiêu chuẩn 5 không đối với một sản phẩm kem chống nắng dành cho trẻ em: không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng và không Paraben.
  • Đã được kiểm nghiệm bởi các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản.

3.12. Kem chống nắng dịu nhẹ dành cho trẻ em Avene Very High Protection Lotion For Children SPF50+ Pháp

Avene là dòng mỹ phẩm cao cấp có nguồn gốc từ nước Pháp. Thương hiệu này có rất nhiều sản phẩm chất lượng, được xếp vào hàng “best seller” tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Kem chống nắng dành cho trẻ em Avene Very High Protection Lotion For Children SPF50+ chính là sản phẩm tiêu biểu trong số đó.

Sản phẩm này có công dụng chống nắng, cấp ẩm và kiểm soát nhờn vượt trội giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, đồng thời nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng nhờ tác động của hoạt chất Pre-Tocopheryl.

Ưu điểm:

  • Chỉ số chống nắng SPF 50+ có độ phổ rộng giúp bảo vệ tối đa làn da của trẻ.
  • Trong thành phần có chứa ZinC Oxide, Titanium Dioxide có khả năng chống nắng và chống oxy hóa hiệu quả.
  • Chất kem lỏng, mềm mịn giúp thấm nhanh trên bề mặt da.
  • Chống trôi trong nước hiệu quả.

3.13. Kem chống nắng cho bé Aveeno Baby Continuous Protection Sunscreen Lotion SPF 50 của Mỹ

Aveeno Baby Continuous Protection Sunscreen Lotion SPF 50 là một trong những sản phẩm kem chống nắng dành cho bé bán chạy nhất do thương hiệu Aveeno (Mỹ) nghiên cứu và phát triển.

Loại kem chống nắng này được sản xuất theo công thức riêng biệt, phù hợp với làn da non nớt của trẻ em.

Ưu điểm:

  • Chỉ số chống nắng SPF 50 an toàn cho da bé.
  • Độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm này đã được chứng minh bởi quá trình kiểm định lâm sàng nghiêm ngặt, không gây kích ứng cho làn da của bé.
  • Trong thành phần có chứa ZinC Oxide có công dụng bảo vệ da vượt trội trước ánh nắng mặt trời; làm giảm nguy cơ bị viêm da do phát ban, dị ứng hay kích ứng,...
  • Không chứa chất tạo mùi/paraben/phthalate nên phù hợp cho làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Khả năng chống trôi trong nước hoặc do mồ hôi có thể duy trì tới 80 phút.
  • Chất kem mỏng nhẹ, không gây cảm giác nhờn bóng, khó chịu.
>> Xem thêm: Những cách nhả nắng sau khi đi biển hiệu quả nhanh nhất

3.14. Kem chống nắng dạng sữa cho trẻ em La Roche-Posay Anthelios Dermo Kid SPF 50+ UVB & UVA

La Roche-Posay Anthelios Dermo Kid SPF 50+ UVB & UVA là loại kem chống nắng danh cho trẻ em có xuất xứ từ Pháp, do thương hiệu nổi tiếng La Roche-Posay nghiên cứu và phát triển. Đây là sản phẩm được các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới khuyên dùng.

Trong thành phần của loại kem chống nắng này có chứa các hoạt chất chống nắng và chống oxy hóa mạnh mẽ với chỉ số SPF 50+ giúp ngăn ngừa những tác động tiêu cực của tia UVB & UVA một cách hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có kết cấu dạng sữa mỏng, nhẹ, thẩm thấu rất nhanh, không gây khô da hoặc nhờn dính, không để lại vệt trắng trên da sau khi thoa.
  • Thành phần lành tính, không chứa các loại hương liệu, paraben có khả năng gây kích ứng cho da của trẻ.
  • Được sản xuất theo công thức dành riêng cho trẻ em nên đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.
  • Có khả năng bám dính lâu trên da kể cả trong môi trường nước nhưng lại có thể làm sạch dễ dàng chỉ với sữa tắm của trẻ.
  • Có thể sử dụng cho trẻ em có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng với ánh nắng mặt trời.

3.15. Kem chống nắng cho trẻ em Banana Boat Simply Protect Kids SPF50

Banana Boat Simply Protect Kids SPF50 là sản phẩm có xuất xứ từ Úc, do thương hiệu Banana Boat sản xuất. Loại kem chống nắng dành cho trẻ em này được các bậc phụ huynh đánh giá khá cao.

Banana Boat Simply Protect Kids SPF50 được sản xuất theo công thức Avo Triplex đặc biệt dành riêng cho làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ nên có độ an toàn rất cao.

Công dụng nổi bật của sản phẩm này là bảo vệ làn da trước nguy cơ bị thương tổn bởi những tác động tiêu cực từ tia UVA và UVB.

Ưu điểm:

  • Chỉ số SPF 50 có độ phổ rộng giúp bảo vệ làn da của trẻ tốt hơn.
  • Có khả năng thấm nước.
  • Thành phần an toàn, không gây kích ứng, không chứa chất tạo màu, tạo mùi.
  • Ngoài kết cấu dạng lotion, Banana Boat Simply Protect Kids SPF50 còn có dạng xịt phun sương cũng rất tiện lợi.

4. Lưu ý sử dụng kem chống nắng cho bé đúng cách hiệu quả và an toàn

Trẻ em có làn da rất non nớt và mỏng manh. Do đó, khi có ý định cho trẻ sử dụng kem chống nắng, cha mẹ cần ghi nhớ một số lưu ý sau đảm bảo an toàn cho trẻ, tránh gây ra những tổn thương không đáng có.

4.1. Độ tuổi của bé phù hợp để sử dụng kem chống nắng

Cục quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra khuyến cáo rằng: không nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi

Trong độ tuổi này, làn da của các bé còn rất mỏng và yếu. Kem chống nắng có thể gây ra một số tác dụng phụ như nổi mẩn ngứa hoặc phát ban,....

Cha mẹ nên chống nắng cho bé bằng cách để trẻ ở trong bóng râm hoặc dùng mũ nón, quần áo để che chắn thật kỹ nếu bắt buộc phải ra ngoài.

  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, nếu muốn cho bé sử dụng kem chống nắng, cha mẹ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia da liễu. Và chỉ nên sử dụng cho các vùng da mà quần áo không thể che phủ hết được.

4.2. Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Cha mẹ nên căn cứ vào từng hoạt động để lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF và đặc tính phù hợp cho bé. 

Ví dụ như: 

  • Nếu chỉ đưa bé ra ngoài đi dạo thì cha mẹ có thể sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở xuống. 
  • Còn khi trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi lội hoặc tắm nắng ngoài biển thì cha mẹ cần lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn, trong khoảng từ 40 - 50 và có đặc tính chống trôi tốt. 

Trước khi cho trẻ dùng bất kỳ loại kem chống nắng nào, cha mẹ cũng nên test thử trên một mảng da nhỏ trước. Nếu không thấy xảy ra tình trạng kích ứng thì mới thoa toàn thân cho trẻ.

4.3. Sử dụng đủ lượng và đúng thời điểm

Nếu muốn kem chống nắng phát huy tác dụng tốt nhất, các mẹ cần bôi cho trẻ trước khi ra ngoài khoảng 20 - 30 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da và kịp hình thành lớp màng bảo vệ. 

Khi bé hoạt động ngoài trời lâu, cần phải bôi kem chống nắng cho bé cách 2 giờ/ 1 lần để duy trì hiệu quả của kem chống nắng giúp làn da được bảo vệ toàn diện, không bị bỏng rát vì cháy nắng. 

Khi bôi kem chống nắng, cha mẹ cần bôi đủ lượng theo hướng dẫn, không bỏ qua bất kỳ vùng da nào trên cơ thể. Nếu sử dụng quá ít, kem chống nắng sẽ không phát huy được tác dụng. Ngược lại, nếu sử dụng lượng quá nhiều có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nhờn rít khiến trẻ khó chịu.

Tổng kết

Trên đây là những sản phẩm kem chống nắng cho bé tốt nhất và an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này từ Hebemart sẽ giúp cha mẹ lựa chọn đúng sản phẩm và biết sử dụng kem chống nắng cho bé đúng cách để bảo vệ làn da non nớt của trẻ tốt nhất.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154