TOP 20 thực phẩm giàu canxi nhất tốt cho xương, răng, chiều cao

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 04/08/2021

Xem nhanh [Hiện]

Canxi là thành phần cơ bản cấu tạo nên xương và răng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển tăng trưởng chiều cao của cơ thể. Canxi được hấp thụ vào cơ thể qua đường ăn uống, do đó, một chế độ ăn bổ sung đầy đủ canxi là vô cùng cần thiết. 

Vậy chúng ta cần ăn gì để bổ sung canxi cho xương và răng chắc khỏe, tốt cho phát triển chiều cao? Canxi có nhiều trong thực phẩm tự nhiên nào? 

Bạn hãy cùng Hebemart khám phá ngay 20 loại thực phẩm giàu canxi nhất trong bài viết này nhé!

1. Canxi là gì?

Canxi (calcium) là khoáng chất quan trọng giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, chiếm từ 1,5 - 2% trọng lượng cơ thể con người. Trong đó: 98% canxi nằm ở xương và răng, 2% còn lại nằm trong máu để thực hiện các chức năng thần kinh cơ, đông máu,...

2. Vai trò của canxi với sức khỏe là gì?

Canxi là thành phần cơ bản cấu tạo nên xương và răng, góp phần cấu tạo nên gần 70% trọng lượng xương khô của cơ thể. Vì vậy, canxi có vai trò vô cùng quan trọng đối với các bộ phận trong cơ thể và sức khỏe con người:

  • Đối với sức khỏe: Canxi là thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch giúp phát hiện và tiêu diệt sớm các tác nhân gây bệnh xâm nhập. Bên cạnh đó, canxi có vai trò to lớn trong hoạt động của hệ thần kinh và các cơ bắp. Canxi cũng tham gia vào quá trình đông máu, làm giảm mỡ máu và bảo vệ đường hô hấp của con người.
  • Đối với xương và răng: Canxi có tác động rất lớn đối với sự chắc khỏe của xương, giúp phòng ngừa bệnh loãng xương, hạn chế tình trạng đau nhức và đẩy nhanh quá trình lành các vết nứt gãy trên xương. Đồng thời, canxi có ảnh hưởng trực tiếp đến cốt hóa và khoáng hóa răng, nhất là ở trẻ em đang trong giai đoạn hình thành men răng và ngà răng.
  • Đối với phát triển chiều cao: Canxi có vai trò không thể thay thế trong quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là tại trẻ nhỏ. Có thể nói, canxi đóng vai trò quyết định chiều cao của cơ thể do đây chính là thành phần chính của khung xương. Nếu thiếu Canxi, quá trình tạo xương mới không thể diễn ra thuận lợi, từ đó chiều cao kém phát triển.

Cơ thể trong tình trạng thiếu canxi một thời gian dài sẽ gặp phải nhiều hội chứng khác nhau, cụ thể:

  • Đối với người lớn: Thiếu canxi sẽ gây ra tình trạng chuột rút, suy nhược cơ thể, cơ tim co bóp yếu, dễ mệt hay ra mồ hôi khi làm việc. Người già thiếu canxi dễ bị suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, đau đầu, v.v.
  • Đối với trẻ em: Thiếu canxi làm giảm khả năng miễn dịch, gây ra tình trạng còi xương, chậm lớn, chất lượng răng kém, dễ sâu và mọc răng không đều. Trẻ em thiếu canxi cũng hay giật mình và dễ nổi cáu.
  • Đối với phụ nữ mang thai: Canxi ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ xương của canxi trong thai kỳ. Thai phụ không bổ sung đầy đủ và đúng liều lượng canxi sẽ dễ bị loãng xương, đau mỏi khớp, mệt mỏi, thiếu máu, cao huyết áp trước sinh và nhiều bệnh về răng miệng. Chính vì vậy mà cần bổ sung canxi cho bà bầu đầy đủ và đúng cách trong thai kỳ giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt nhất.
>> Xem thêm: 

3. Top 20 thực phẩm giàu canxi nhất bạn nên bổ sung để phát triển xương, tăng chiều cao

Canxi có vai trò vô cùng quan trọng trong phát triển xương, răng và tăng chiều cao. Đặc biệt, canxi được bổ sung chủ yếu thông qua đường ăn uống. Vì vậy, việc bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi là cần thiết.

Vậy những loại thực phẩm nào giàu canxi nhất và làm thế nào để sử dụng các thực phẩm này một cách hiệu quả? Hãy cùng Hebemart điểm danh ngay danh sách 20 thực phẩm giàu canxi nhất dưới đây.

3.1. Hạt vừng

Hạt vừng có kích thước nhỏ bé nhưng chứa rất nhiều dinh dưỡng với hàm lượng canxi cao, giàu protein và chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Canxi trong hạt vừng chủ yếu nằm ở phần vỏ.

  • Theo công bố của Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ, 10g hạt vừng đã rang chứa 97,5mg canxi, tương đương với khoảng 20% nhu cầu canxi mỗi ngày ở trẻ em và 10% nhu cầu canxi mỗi ngày đối với người lớn.

Tuy nhiên, hạt vừng có chứa các hợp chất phản dinh dưỡng tự nhiên được gọi là oxalate và phytate, gây cản trở cho quá trình hấp thu canxi vào cơ thể. Vì vậy, để hạn chế tác động của các hợp chất này và tăng hiệu quả bổ sung canxi, bạn nên ngâm hoặc rang hạt vừng lên trước khi sử dụng.

3.2. Hạt chia

Canxi có nhiều trong các loại hạt và hạt chia cũng là một trong số đó. Cụ thể:

  • 10g hạt chia chứa khoảng 65mg canxi, tương đương với 7% nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành (Theo công bố của Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ).

Các chuyên gia Viện Công nghệ sinh học Mỹ khuyến nghị mỗi ngày trẻ em nên ăn khoảng 10g và người lớn khoảng 20g hạt chia, sử dụng 2 lần/ ngày.

Hạt chia có thể dễ dàng kết hợp và chế biến trong các bữa ăn hàng ngày như cho thêm vào sinh tố, nước trái cây, sữa chua, ngũ cốc, cháo, salad, v.v... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp hạt chia bằng cách cho 1 - 2 thìa hạt chia vào nước lọc, để khoảng 10 phút và sử dụng để bổ sung canxi hàng ngày.

>> Xem thêm: Nên mua hạt chia loại nào tốt nhất hiện nay?

3.3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương vốn đã được biết đến với khả năng chống oxy hóa và hàm lượng vitamin E cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, hạt hướng dương cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều canxi nhất, giúp bổ sung hàm lượng canxi hiệu quả cho người lớn.

  • 100g hạt hướng dương cung cấp khoảng 78mg canxi, cung cấp 8% nhu cầu hàng ngày (Theo Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ).

Do đó, một chút hạt hướng dương đã rang chín vừa là món ăn vặt tuyệt vời vào lúc rảnh rỗi hàng ngày, vừa là đồ ăn giúp bạn bổ sung canxi cho cơ thể một cách hiệu quả.

3.4. Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm tự nhiên giàu canxi nhất.

  • 10g hạt hạnh nhân, tương đương với khoảng 7 - 8 hạt cung cấp khoảng 3% nhu cầu canxi hàng ngày đối với người trưởng thành (Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ).

Ngoài ra, hầu hết các chất béo trong hạt hạnh nhân đều là chất béo lành mạnh nên rất tốt cho sức khỏe.

Cách sử dụng hạnh nhân rất đa dạng: ăn nguyên hạt đã rang chín, sử dụng làm nguyên liệu chế biến bánh, salad hay làm sữa hạnh nhân, v.v.. để bổ sung canxi mỗi ngày.

3.5. Phô mai

Nếu bạn chưa biết ăn gì nhiều canxi nhất thì hãy tham khảo phô mai - được xem là “thực phẩm vàng” để bổ sung canxi, 1 trong các loại thức ăn chứa nhiều canxi nhất.

Hầu hết các loại phô mai đều là nguồn thực phẩm bổ sung canxi tuyệt vời, đặc biệt là phô mai Parmesan.

  • Theo nghiên cứu của Mỹ, trong 10g phô mai chứa 72.1mg canxi, gấp 7 lần hàm lượng canxi trong sữa tươi, cung cấp khoảng 7% nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành.
  • Hàm lượng canxi trong phô mai Parmesan cao hơn, 10g có thể cung cấp được 12% nhu cầu canxi hàng ngày.

Đồng thời cũng theo nghiên cứu, cơ thể hấp thụ canxi từ các sản phẩm phô mai dễ dàng hơn so với các nguồn từ thực vật.

Do vậy, bạn có thể tự bổ sung canxi hiệu quả bằng cách ăn phô mai, hoặc dùng phô mai làm nguyên liệu để chế biến các món ăn hàng ngày.

>> Xem thêm: Top 10+ thực phẩm tốt cho mắt giúp đôi mắt sáng khỏe

3.6. Sữa chua

Sử dụng sữa chua hàng ngày không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung lợi khuẩn và làm đẹp da mà sữa chua còn là loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi cho cơ thể.

  • Trong 10g sữa chua chứa 11mg canxi. Do đó, khẩu phần ăn 1 hộp sữa chua 100ml, tương đương với khoảng 100g sẽ chứa 110mg canxi, cung cấp 11% nhu cầu canxi hàng ngày cho cơ thể. 

Sữa chua ít béo cung cấp nhiều canxi hơn sữa chua thường. Bên cạnh đó, kết hợp sữa chua với bữa ăn hàng ngày sẽ hạn chế nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường loại 2, v.v...

3.7. Sữa

Nhắc đến thực phẩm giàu canxi chắc chắn không thể bỏ qua sữa, sữa tươi, sữa bò.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ, lượng canxi từ sữa có khả năng hấp thu vào cơ thể cao nhất, hơn các nguồn từ thực vật.

  • 100ml sữa cung cấp khoảng 12,5% nhu cầu canxi hàng ngày. 
  • Tỷ lệ canxi - photpho trong sữa xấp xỉ 1,94, gần tương đương với tỷ lệ trong xương. 

Vì vậy, canxi trong sữa có thể dễ dàng hấp thu vào cơ thể, đồng thời tốt cho việc phát triển của xương mà các loại canxi khác không có được.

Do vậy, sữa và các chế phẩm từ sữa luôn được coi là thực phẩm bổ sung canxi chính. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị mỗi ngày nên uống 150 - 200ml sữa tươi sau khi ăn 1 - 2h để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

>> Sản phẩm cho bạn: Viên uống canxi DHC Calcium + CBP Nhật Bản

3.8. Đậu nành, đậu phụ

Đậu nành (hay đậu tương, đỗ tương) chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và dưỡng chất khác nhau.

  • Theo nghiên cứu, 100g đậu nành cung cấp khoảng 6.5% nhu cầu canxi hàng ngày. 
  • Đặc biêt, đậu nành sau khi được chế biến thành đậu phụ sẽ có hàm lượng canxi cao hơn, 100g có thể bổ sung đến 35% nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành.

Ngoài đậu phụ, đậu nành còn có thể được chế biến theo nhiều cách như: làm sữa đậu nành, làm dầu đậu nành, v.v... 

Đây cũng là những gợi ý để làm phong phú thực đơn hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ canxi cho các thành viên trong gia đình.

3.9. Đậu trắng

Nếu bạn chưa biết canxi có trong thực phẩm nào nhiều thì đậu trắng là 1 đáp án. Đậu trắng cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều canxi.

Đặc biệt, đậu trắng chứa rất ít chất béo, không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe.

  • Theo bảng Thành phần thực phẩm Việt Nam do Bộ Y tế công bố, 100g đậu trắng chứa khoảng 95mg canxi, tương đương với 9,5% nhu cầu canxi hàng ngày.

Đậu trắng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, phổ biến nhất là chè đậu trắng, xôi đậu trắng và cho vào các món súp. Nấu ăn với đậu trắng là cách để các gia đình đổi vị, đồng thời vẫn đảm bảo bổ sung đầy đủ canxi cho sức khỏe của các thành viên.

3.10. Cá mòi, cá hồi đóng hộp

Cá mòi và cá hồi đóng hộp được đánh giá là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, đặc biệt là nguồn canxi dồi dào, nhờ phần xương mềm có thể ăn được.

  • 100g cá mòi sẽ cung cấp đến 38% nhu cầu canxi hàng ngày. 
  • 100g cá hồi đóng hộp có hàm lượng canxi ít hơn, tương đương với khoảng 25% nhu cầu canxi hàng ngày.

Canxi trong cá mòi chủ yếu ở xương, vì vậy khi chế biến, bạn nên nấu nhừ để có thể ăn cả xương, tăng hiệu quả bổ sung canxi cho cơ thể.

3.11. Sò, nghêu

Sò, nghêu (hay ngao) là món hải sản được nhiều người ưa chuộng. Sò, nghêu cũng là những đồ ăn giàu canxi, giàu protein ít chất béo.

  • Trong 100g sò, nghêu chứa khoảng 177mg canxi, tương đương với 17,7% nhu cầu canxi hàng ngày.

Sò, nghêu có thể chế biến được khá nhiều món ăn giàu canxi như: hấp, xào, nướng, nấu canh, v.v... giúp bổ sung canxi và nhiều khoáng chất khác.

3.12. Rau bina

Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi, rau chân vịt là một trong những loại thực phẩm nhiều canxi nhất.

  • 100g rau bina chứa khoảng 73mg canxi, tương đương với 7,3% nhu cầu hàng ngày. 

Ngoài ra, rau bina còn chứa nhiều vitamin C, vitamin K, photpho, kẽm, … đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Rau bina có thể chế biến thành nhiều món ăn hoặc ăn sống như salad sau khi rửa sạch. Tuy nhiên, không nên chế biến rau bina cùng với hải sản vì có thể làm mất đi một số chất dinh dưỡng trong nguyên liệu, mà tiêu biểu là kẽm.

>> Xem thêm: 15 loại thực phẩm giàu vitamin C nhất tăng sức đề kháng cho cả nhà

3.13. Rau dền

Rau dền là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất cho sức khỏe. Đặc biệt, cả lá rau dền, củ dền và hạt dền đều là những thực phẩm chứa nhiều canxi nhất.

Phần lá rau dền có hàm lượng canxi cao hơn củ và hạt. 

  • Theo nghiên cứu, 100g rau dền chứa đến 267mg canxi, cung cấp gần 27% nhu cầu hàng ngày.

Rau dền có thể dùng để nấu canh, xào, luộc. Tuy nhiên, một lưu ý khi sử dụng rau dền đó là không được kết hợp rau dền với sữa tươi vì có thể gây ra ngộ độc.

3.14. Rau cải xoăn

Cải xoăn là thực phẩm bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Theo các chuyên gia về xương, cải xoăn có tác dụng lớn cho việc phát triển và sức khỏe của xương khớp.

  • 100g cải xoăn cung cấp khoảng 13% nhu cầu canxi cho cơ thể. 

Ngoài ra, loại rau cải này còn chứa các hoạt chất có tính chống oxy hóa cao, góp phần tăng cường sức khỏe và phòng ngừa ung thư. Cải xoăn có thể được dùng làm các món xào, luộc hay nướng. Bạn cũng có thể dùng ăn sống trong các món salad kèm với cà chua, dưa leo.

3.15. Khoai lang

Khoai lang có thành phần chính là tinh bột nhưng cũng là một trong những thực phẩm có hàm lượng canxi cao.

  • 1 củ khoai lang lớn khoảng 200g chứa 60mg canxi, tương đương với 6% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể.

Khoai lang là một loại thực phẩm rất dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như nướng, hấp, chiên.

>> Xem thêm: Nên cho trẻ uống canxi vào thời điểm nào trong ngày tốt nhất?

3.16. Quả sung

Quả sung là một loại thực phẩm tuyệt vời, rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Quả sung là thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao hơn các loại trái cây khác

  • Theo số liệu của FoodData Central, 100g quả sung tươi chứa 35mg canxi và 100g quả sung khô chứa tới 162mg canxi.

Có nhiều cách để chế biến quả sung, trong đó chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để kho cá. Quả sung cũng có thể dùng để muối ăn hoặc chế biến làm salad.

3.17. Đậu bắp

Đậu bắp là một trong những loại thức ăn có nhiều canxi. Ngoài ra, đậu bắp còn chứa nhiều vitamin B6 và vitamin B9 rất tốt cho sức khỏe.

  • 100g đậu bắp chứa 82mg canxi, cung cấp 8% nhu cầu canxi hàng ngày (Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia).

Đậu bắp thường được luộc ăn trực tiếp. Tuy nhiên, bạn có thể thử chế biến đậu bắp thành nhiều món hấp dẫn hơn như đậu bắp đút lò, đậu bắp chiên, đậu bắp xào để vừa thưởng thức được hương vị tuyệt vời, vừa có thể bổ sung canxi cho cơ thể.

3.18. Ngũ cốc

Ngũ cốc dinh dưỡng thích hợp để dùng hằng ngày vì hàm lượng chất dinh dưỡng cao, thích hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là người cần ăn kiêng hay người bị bệnh đái tháo đường.

  • Theo nghiên cứu, một số loại ngũ cốc có thể cung cấp hàm lượng canxi tới 1.000mg mỗi khẩu phần (tương đương với 100% nhu cầu hàng ngày).

Tuy nhiên, cơ thể không thể hấp thụ nhiều canxi cùng một lúc. Vì vậy, chúng ta nên chia nhỏ để dùng nhiều bữa trong ngày. Ngũ cốc có thể sử dụng làm nguyên liệu cho salad, các loại bánh hoặc có thể được sử dụng trực tiếp với sữa hay sữa chua.

3.19. Cam, nước cam

Quả cam là một trong những loại trái cây được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người, đặc biệt là cung cấp vitamin C. 

Tuy nhiên, cam cũng được xem là một trong những thực phẩm tự nhiên giàu canxi nhất.

  • 1 quả cam (khoảng 200 - 250g) chứa 80mg canxi, tương đương với 8% nhu cầu canxi hàng ngày.

Hàng ngày, bạn có thể bổ sung canxi bằng cách tăng cường cam trong bữa ăn nhẹ, vắt cam uống nước, chế biến thành các loại sinh tố, sữa chua, salad.

3.20. Chuối

Chuối không phải là một thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao (100g chuối cung cấp 1% nhu cầu canxi hàng ngày) nhưng lại có khả năng thúc đẩy hấp thu canxi nhờ nguồn chất xơ dồi dào.

Chất xơ trong chuối sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu tối đa hàm lượng canxi có trong thức ăn. Ngoài ra, chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

 Vì vậy, ăn một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

>> Xem thêm: Sắt và canxi uống cách nhau bao lâu thì tốt nhất?

4. Một số lưu ý khi bổ sung canxi qua thực phẩm tự nhiên

Tuy rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng nếu không biết bổ sung canxi đúng cách, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Đặc biệt, bổ sung quá nhiều sẽ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe, tình trạng thừa canxi kéo dài sẽ tác động xấu đến quá trình hấp thụ sắt và kẽm. 

Bên cạnh đó, thừa canxi cũng dẫn tới nguy cơ sỏi thận, rối loạn nhịp tim, v.v. Mỗi độ tuổi và mỗi đối tượng sẽ cần bổ sung một lượng canxi khác nhau.

Khuyến nghị của Viện dinh dưỡng về hàm lượng canxi bổ sung đối với người Việt Nam được đưa ra qua bảng nhu cầu canxi theo độ tuổi như sau:

Độ tuổiHàm lượng canxi/ ngày
Trẻ từ 0 - 5 tháng tuổi300mg
Trẻ 6 - 11 tháng400mg
Trẻ từ 1 - 3 tuổi500mg
Trẻ từ 4 - 6 tuổi600mg
Trẻ từ 7 - 9 tuổi700mg
Thiếu niên 10 - 18 tuổi1000mg
Người trưởng thành 19 - 50 tuổi700mg
Người > 50 tuổi1000mg
Phụ nữ mang thai và cho con bú1000mg

Canxi được bổ sung trực tiếp qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn khi bổ sung các thực phẩm chứa canxi:

  • Đa dạng hóa các loại thực phẩm: Bạn nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm giàu canxi trong thực đơn bằng nguồn canxi tự nhiên hoặc kết hợp các loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi, không nên tập trung chủ yếu vào một vài loại thực phẩm như sữa, sữa chua.
  • Không nên uống rượu bia, hạn chế tiêu thụ cà phê: Thành phần trong bia rượu và cà phê thường ngăn chặn cơ thể hấp thu canxi. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm này để hỗ trợ quá trình hấp thu canxi vào cơ thể.
  • Tránh ăn nhiều muối, nhiều thực phẩm giàu đạm (thịt, cá, …): Các loại thực phẩm này sẽ làm giảm khả năng dung nạp canxi, do đó cần hạn chế sử dụng.
  • Không nên bổ sung quá nhiều protein: Lượng protein quá dồi dào trong cơ thể làm cho khả năng đào thải canxi cũng tăng và từ đó rất dễ dẫn tới nguy cơ sỏi thận, rối loạn nhịp tim, sỏi niệu quản.
  • Kết hợp với bổ sung vitamin D: Khi bổ sung cùng vitamin D, canxi sẽ được phát huy tác dụng rất tốt. Vì thế, hãy dành thời gian để tắm nắng buổi sáng để cơ thể được hấp thụ vitamin D và cũng chính là để tăng khả năng hấp thụ canxi.
  • Tập luyện thể thao thường xuyên: Chơi thể thao đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nâng cao sức khỏe, tăng cường trao đổi chất và đẩy mạnh khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

>> Xem thêm: 20 lợi ích của việc chơi thể thao thường xuyên

Tổng kết

Canxi là thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của xương, răng và chiều cao. Do đó, mỗi người đều cần bổ sung trong bữa ăn hàng ngày với các thực phẩm chứa nhiều canxi.

Ăn gì có nhiều canxi nhất? Chắc hẳn thông qua bài viết này bạn đã biết câu trả lời. Hy vọng với danh sách các loại thực phẩm giàu canxi nhất do Hebemart cung cấp trên đây sẽ giúp bạn và gia đình luôn khỏe mạnh nhé!

*Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154