Uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không? Đáp án đúng nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 25/07/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không? Đây là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu và phụ nữ đang chuẩn bị mang thai - đặc biệt các bà mẹ lần đầu mang thai. Vì lo lắng khi uống thuốc bổ cho bà bầu Elevit thôi là chưa đủ mà cần bổ sung thêm canxi, DHA, sắt hoặc sữa bầu nữa mới tốt. Vậy thông tin này có đúng hay không?

Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Hebemart để có câu trả lời Uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không các mẹ nhé!

1. Lợi ích của uống sữa bầu khi mang thai

Sữa bầu là loại sữa được sản xuất theo công thức riêng chuyên biệt dành cho bà bầu nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi, tăng cường sức khỏe cho cơ thể mẹ và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Bên cạnh những dưỡng chất trong sữa tươi thông thường thì thành phần của sữa cho bà bầu được bổ sung thêm 1 số dưỡng chất rất cần thiết cho thai kỳ như: sắt, kẽm, canxi, magie, axit folic, DHA, ARA, omega 3, omega 6, Probiotic...

Lợi ích của việc uống sữa bầu khi mang thai

Lợi ích của việc uống sữa bầu khi mang thai

Sữa bà bầu là tốt, rất hữu ích cho các mẹ và tốt cho thai nhi trong giai đoạn mang thai, đặc biệt phù hợp với các mẹ bị ốm nghén, kén ăn, chế độ dinh dưỡng bị thay đổi dẫn tới thiếu dinh dưỡng, sức khỏe kém. Các lợi ích của sữa bầu khi mang thai bao gồm:

  • Giúp bổ sung các dưỡng chất và vitamin, khoáng chất thiếu hụt, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.
  • Bổ sung canxi cho mẹ và bé.
  • Cung cấp Protein, hàm lượng calo cao giúp mẹ có năng lượng dồi dào trong một ngày, giảm tình trạng uể oải mệt mỏi ở mẹ bầu.
  • Uống sữa bầu giúp mẹ bổ sung Vitamin D.
  • Cung cấp DHA hỗ trợ quá trình phát triển thị giác và não bộ ở trẻ.
  • Bổ sung axit amin, vitamin B12.
  • Sữa bầu còn là thực phẩm có chứa lượng acid folic cao, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Cung cấp iot ngăn ngừa chứng chậm phát triển trí tuệ (thiểu năng) và giảm sức sáng tạo ở bé.

Bạn có thể tham khảo sữa bầu Morinaga là một trong những loại sữa bầu tốt nhất hiện nay giúp cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé trong giai đoạn mang thai.

>> Tham khảo:

3. Elevit là gì? Thành phần có trong Elevit

Để trả lời câu hỏi uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không thì trước hết chúng ta hãy hiểu rõ thành phần của Elevit, hàm lượng các dưỡng chất có trong thuốc bổ này.

Elevit cho bà bầu là thuốc bổ chăm sóc sức khỏe cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp phụ nữ chuẩn bị có thai, đang mang thai và sau sinh có 1 thai kỳ khỏe mạnh. Cụ thể trong mỗi viên Elevit sẽ có các thành phần dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ như: vitamin nhóm B: B1, B2, B3, B6, B5,…, các loại vitamin khác như vitamin D3, H, E, Acid Folic, Iot... các khoáng chất sắt, canxi, photpho, đồng, mangan, magie, kẽm,…

Elevit Úc được sản xuất bởi Bayer Australia được đánh giá là sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm nổi bật, tối ưu cho nhu cầu của phụ nữ Úc và phụ nữ châu Á, thích hợp cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú. Đặc biệt, hàm lượng acid folic, sắt và Iodine trong Elevit Úc cao nhất trong tất cả loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu.

Vitamin tổng hợp Elevit cho bà bầu chứa tới 19 loại vitamin và khoáng chất nguyên tố vi lượng. Dưới đây là bảng thành phần và hàm lượng trong 1 viên uống Elevit Úc:

Thành phần

Hàm lượng

Folic acid (Folate)

800 mcg

Sắt Iron (as Ferrous Fumarate)

60 mg

I-ốt

220 mcg

Thiamine (B1)

1.4 mg

Riboflavin (B2)

1.4 mg

Nicotinamide (B3)

18 mg

Pyridoxine (B6)

1.9 mg

Cyanocobalamin (B12)

2.6 mcg

Pantothenic acid (B5)

6 mg

Biotin (vitamin H)

30 mcg

Ascorbic acid (vitamin C)

85 mg

Colecalciferol (D) (200IU)

5 mcg

dl-alpha tocopheryl (vitamin E)

18.7 mg

Canxi (as Calcium Hydrogen Phosphate, Calcium Pantothenate and Calcium Carbonate)

125 mg

Kẽm (as Zinc Citrate Trihydrate)

11 mg

Selenium

50 mcg

Magiê

100 mg

Đồng

1 mg

Mangan

1.9 mg

4. Uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không?

Từ bảng thành phần và hàm lượng có trong Elevit thì chúng ta có thể thấy, Elevit đã cung cấp rất đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ. Các mẹ có thể dễ dàng so sánh hàm lượng dưỡng chất trong mỗi viên thuốc Elevit và mỗi ly sữa bầu mà mẹ muốn uống. Mẹ bầu chỉ cần bổ sung những loại vitamin và khoáng chất mà Elevit không cung cấp.

Vậy mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu hay không?

Theo các chuyên gia sức khỏe dinh dưỡng thì đáp án là không cần thiết. Nếu chị em phụ nữ đang sử dụng Elevit mỗi ngày thì không cần phải uống thêm sữa bầu ngoài nữa.

Lý giải điều này vì:

  • Mặc dù sữa bầu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và có rất nhiều công dụng tốt đối với mẹ và bé. Thế nhưng Elevit đã có chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bà bầu (thậm chí 1 số chất đang có hàm lượng cao nhất trong các loại vitamin bầu như Sắt, Axit folic, Iot). Tất cả các dưỡng chất có trong sữa bầu, Elevit bầu đều đáp ứng được.
  • Nhiều mẹ bầu cho rằng bổ sung dưỡng chất càng nhiều càng tốt, vừa sử dụng Elevit vừa uống thêm sữa bầu. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Nếu mẹ bầu uống Elevit rồi mà vẫn uống thêm sữa bầu dễ dẫn tới tình trạng mẹ bị dư thừa chất, cơ thể không hấp thụ hết được, gây rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, táo bón, đau đầu chóng mặt, căng thẳng dây thành kinh và có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi.
>> Bài viết liên quan:

4. Nên dùng Elevit hay sữa bầu?

Cả Elevit và sữa bầu đều đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của mẹ bầu trong suốt thai kỳ giúp mẹ khỏe mạnh và phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não của bé.

Tuy nhiên Elevit là thuốc bổ chuyên biệt dành cho bà bầu với rất nhiều ưu điểm, được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên nên dùng trong thai kỳ với rất nhiều ưu điểm nổi bật gồm:

  • Cung cấp đầy đủ vi chất cần thiết cho bà bầu chỉ trong 1 viên nén với hàm lượng đã được tính toán tối ưu nhất.
  • Elevit cung cấp thành phần Acid folic (800mcg) và Iot (220mcg) cao đem tới tác dụng hoàn thiện ống thần kinh và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi cực hiệu quả.
  • Cách uống đơn giản 1 viên/ ngày. Kích thước viên uống nhỏ, tiện lợi, dễ dùng. Không gây ngán, khó uống.
  • Elevit là viên uống vitamin tổng hợp dành cho bà bầu nổi tiếng của Úc được nghiên cứu và điều chế bởi tập đoàn Bayer đa quốc gia nổi tiếng toàn cầu.

Chính vì vậy nên mẹ bầu nên bổ sung Elevit sẽ được khuyến khích hơn, nhất là khi mẹ ốm nghén hoặc dị ứng khó dùng sữa bầu thì lựa chọn Elevit là phù hợp. Nếu vẫn muốn uống sữa, mẹ bầu có thể uống thêm sữa tươi không đường vào các bữa phụ để hỗ trợ thêm nhé!

5. Các lưu ý khi mẹ bầu uống Elevit đúng cách hiệu quả

Để đảm bảo an toàn, phát huy tối đa hiệu quả, khi sử dụng Elevit, các mẹ cần lưu ý 1 số điều quan trọng sau:

  • Sản phẩm là thực phẩm chức năng bổ sung, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hiệu quả sử dụng Elevit Úc tùy thuộc cơ địa của từng người.
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng, tránh bổ sung quá liều lượng có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm. Liều lượng uống Elevit đúng là uống 1 viên Elevit/ ngày. Nếu uống không đầy đủ gây nên tình trạng thiếu hụt, còn uống quá liều sẽ bị dư thừa gây tác hại xấu cho sức khỏe.
  • Trước khi uống Elevit, mẹ cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và thực hiện xét nghiệm, được tư vấn về sản phẩm, nhu cầu bổ sung.
  • Không sử dụng cho người mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Sản phẩm mới phải được nguyên vẹn, chưa mở nắp. Không sử dụng nếu con dấu bằng chứng giả mạo bị thiếu hoặc bị hỏng.
  • Với phụ nữ đã có con bị dị tật ống thần kinh hoặc tật nứt đốt sống, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn phù hợp.
  • Có thể kết hợp uống thêm DHA Bio Islandcanxi bầu Ostelin để cung cấp cho thai nhi vì Elevit thiếu DHA và hàm lượng canxi trong Elevit hơi thấp, tuy nhiên mẹ nên tham khảo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo liều lượng.
  • Uống nhiều nước khi uống Elevit: mẹ hãy uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày. Mẹ uống ít nước có thể khó hấp thụ viên uống và gây lắng đọng táo bón.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng giàu các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, tránh các đồ uống lợi tiểu hay các chất kích thích.
  • Không được nhịn tiểu: vì quá trình này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc tố ra bên ngoài.
  • Không uống Elevit khi đói: mẹ nên uống Elevit sau khi ăn. Tránh uống khi đói vì có thể bị say vitamin, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi…
  • Vitamin C giúp hấp thụ sắt tốt hơn nên khi uống sắt, mẹ có thể kèm với các loại nước giàu vitamin C, thực phẩm giàu vitamin C như: nước cam, nước chanh, nước bưởi...
  • Khi có dấu hiệu bất thường cần lập tức dừng sử dụng và đi gặp bác sĩ.
  • Uống Elevit khi nào tốt nhất? Theo các chuyên gia y tế, mẹ bầu nên uống vitamin Elevit vào buổi sáng sau khi ăn sáng ít nhất 30 phút - 1 tiếng. Không nên uống Elevit vào buổi tối, cơ thể khó hấp thu hết các loại vitamin, gây khó chịu cho cơ thể, dễ bị sỏi thận
  • Sau khi sinh mẹ nên uống Elevit mỗi ngày 1 viên trong 2 - 3 tháng đầu để bổ sung đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Không sử dụng thêm các loại thuốc bổ sung vitamin tổng hợp khác: Mẹ bầu khi dùng Elevit cần tránh sử dụng cùng các loại thuốc bổ sung khác trừ khi được chỉ định bởi bác sĩ. Việc sử dụng quá nhiều thực phẩm bổ sung vitamin khoáng chất có thể gây ra tình trạng dư thừa các chất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

Mua Elevit bầu chính hãng ở đâu?

Để chọn mua được Elevit cho bà bầu chính hãng chất lượng tốt, mẹ nên mua tại Hebemart - Siêu thị hàng ngoại uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Khi mua online sản phẩm tại website https://hebemart.vn, quý khách sẽ nhận được ưu đãi sau:

  • Cam kết 100% sản phẩm chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Giá bán tốt nhất.
  • Cam kết sản phẩm mẫu mã mới nhất, hạn sử dụng xa.
  • 1 đổi 1 hoặc hoàn tiền 200% trong 7 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất.
  • Giao hàng và thanh toán COD tại nhà khi nhận hàng. Đồng kiểm hàng an tâm.
  • Hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn 24/7 qua Hotline/ Zalo/ Messenger: 0813706154.

Tổng kết

Qua bài viết trên, các mẹ hẳn đã có đáp án uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không rồi đúng không? Mẹ nên nhớ bổ sung Elevit đúng cách và theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên gia. Hy vọng với những thông tin trên giúp bà bầu biết cách uống Elevit đúng cách hiệu quả nhất. Mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu và sau sinh tại Hebemart nhé!

Hebemart.vn chúc mẹ luôn mạnh khỏe và có một thai kỳ khỏe mạnh, vui vẻ.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Bản quyền bài viết thuộc Hebemart.vn

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154