Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa? Cách uống đúng mẹ cần biết

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 15/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Khi mang thai, chắc hẳn các chị em đã nghe mẹo uống nước dừa giúp con sinh ra trắng trẻo, hồng hào hơn. Tuy nhiên rất nhiều thắc mắc như mẹ bầu mấy tháng uống được nước dừa? bà bầu 3 tháng uống nước dừa được không? mang thai bao nhiêu tuần thì uống nước dừa? thì không phải các mẹ bầu nào cũng hiểu rõ?

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, bà bầu uống nước dừa trong thai kỳ đúng cách có thể giúp em bé sinh ra xinh xắn, trắng trẻo sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nước dừa chỉ an toàn và tốt khi mẹ bầu uống đúng cách.

Bài viết dưới đây Hebemart sẽ giải đắp thắc mắc bà bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ mấy của thai kỳ để hiệu quả và an toàn nhất. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

1. 9 lợi ích của nước dừa đối với mẹ bầu và thai nhi

Nước dừa là loại trái cây vị có vị ngọt thanh, thường được mọi người dùng làm nước giải khát trong những ngày hè nóng bức. Nước dừa rất bổ dưỡng và lành tính đối với mọi đối tượng người dùng, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Từ xa xưa, nước dừa đã được xếp vào danh sách các loại thực phẩm tốt cho bà bầu.

Các chuyên gia sức khỏe nhận định, phụ nữ mang thai uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Những lợi ích của nước dừa đối với mẹ bầu có thể kể đến là:

1.1. Cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho cả mẹ và thai nhi

Trong các loại trái cây, nước dừa là loại quả rất bổ dưỡng và an toàn cho mẹ và thai nhi. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong quả dừa chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe như: protein, đường, sắt, photpho, natri, vitamin C, B1, B2, B6, canxi, magie, kali, kẽm, folate, chất xơ…

Bổ sung các khoáng chất và vitamin từ quả dừa giúp mẹ và thai nhi hấp thụ tốt hơn so với các loại thực phẩm chức năng. Hơn nữa, nguồn dinh dưỡng có từ tự nhiên sẽ an toàn, lành tính hơn các loại thực phẩm bổ sung khác.

>> Xem thêm:

1.2. Hàm lượng ít calo và chất béo

Số liệu tính toán cho thấy, một cốc nước dừa 240ml chứa khoảng 44 calo. So với các loại trái cây hay thực phẩm khác thì trái dừa có hàm lượng calo tương đối thấp.

Nếu như cùi dừa béo ngậy, chứa rất nhiều chất béo tốt thì nước dừa dường như không có chất béo. Vài nghiên cứu chỉ ra, trong nước dừa có một lượng axit béo omega nhất định. Nên uống nước dừa rất tốt cho trí não phát triển của thai nhi. Đồng thời, giảm nguy cơ béo phì ở mẹ bầu.

1.3. Hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, nước dừa chứa hàm lượng chất xơ tương đối cao nên rất tốt cho bà bầu. Quá trình mang thai, mẹ bầu phải bổ sung hàm lượng sắt, canxi cùng các loại vitamin nhằm giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Điều này vô tình khiến hệ tiêu hóa mẹ bầu yếu đi, gây ra tình trạng táo bón. Uống nước dừa thường xuyên giúp bà bầu điều trị chứng táo bón rất hiệu quả.

Ngoài ra, một số nghiên cứu nhận định nước dừa đóng vai trò như chất trung hòa axit tự nhiên. Mẹ bầu bổ sung nước dừa đúng cách sẽ giảm thiểu tình trạng khó tiêu, ợ nóng rất hiệu quả. Hệ tiêu hóa được cải thiện tốt hơn, nồng độ pH được duy trì về mức ổn định.

1.4. Bổ sung các chất điện giải

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong nước dừa có chứa 5 loại chất điện giải cần thiết cho cơ thể là: chất khoáng, canxi, kali, natri, phốt pho. Mẹ bầu uống nước dừa sẽ được bổ sung hàm lượng chất điện giải tự nhiên đầy đủ, rất an toàn. Tình trạng thiếu hụt chất điện giải do thai nghén, buồn nôn, đổ mồ hôi liên tục khi mang thai sẽ sớm được bù đắp nếu bạn uống nước dừa đúng cách.

Bổ sung chất điện giải từ thành phần nước dừa còn giúp bà bầu ổn định huyết áp, giảm thiểu chứng nôn nghén, cân bằng độ pH rất hiệu quả.

>> Sản phẩm gợi ý: Vitamin tổng hợp Elevit bầu Úc 100 viên chính hãng

1.5. Làm đẹp da trong thai kỳ

Một lợi ích tuyệt vời nữa của nước dừa là giúp bà bầu sở hữu làn da khỏe đẹp từ bên trong. Do uống nước dừa chứa nhiều vitamin khoáng chất cùng lượng nước dồi dào nên làn da bà bầu được cấp ẩm tốt hơn, phòng ngừa tình trạng rạn da khá hiệu quả.

Cùng với uống nước dừa, bà bầu nên sử dụng dầu dừa để bôi lên các vùng da dễ bị rạn như: vùng bụng, bắp chân, bắp tay.

1.6. Chất lợi tiểu tự nhiên

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai rất dễ bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu do nội tiết tố bị thay đổi. Bổ sung nước dừa với nhiều khoáng chất cùng hàm lượng nước dồi dào giúp tăng số lần đi tiểu cho bà bầu, tăng lưu lượng tuần hoàn. Nhờ đó, nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu được đẩy lùi.

1.7. Tăng cường khả năng miễn dịch, có khả năng chống lại nhiễm trùng

Nhiều người chưa biết, trong nước dừa chứa chuỗi axit béo trung hòa (MCFA) tự nhiên, khi nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Monolaurin. Hoạt chất này có tác dụng chống hầu hết các loại virus và vi khuẩn có hại xâm nhập vào trong cơ thể, đồng thời bảo vệ các vi khuẩn có lợi.

Nhờ đó, uống nước dừa trong giai đoạn mang thai giúp mẹ bầu phòng ngừa ho cúm cũng như các bệnh truyền nhiễm khác. Hệ đề kháng của mẹ bầu và thai nhi được tăng cường tốt hơn, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trong nước dừa còn chứa hàm lượng axit lauric rất dồi dào nên giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể mẹ và thai nhi rất tốt. Cùng với đó, nước dừa chứa nhiều nước và muối tự nhiên sẽ giúp bổ sung lượng nước, muối thiếu hụt cho bà bầu, cải thiện tình trạng thiếu ối hiệu quả.

1.8. Cải thiện lưu thông máu, phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Ước tính một 100ml nước dừa nguyên chất có chứa khoảng 3 - 4g đường. Hàm lượng đường thấp này giúp mẹ bầu yên tâm uống nước dừa trong thời kỳ mang thai mà không lo bị tiểu đường thai kỳ.

Ngoài ra, nước dứa chứa hàm lượng kali và axit lauric tự nhiên có tác dụng điều chỉnh huyết áp, cải thiện lượng máu lưu thông tốt hơn. Bởi vậy, uống nước dừa giúp bà bầu hạn chế tình trạng sưng phù chân rất tốt.

Bên cạnh đó, uống nước dừa còn giúp bà bầu ổn định mỡ máu, tăng khả năng sản xuất Cholesterol HDL, đồng thời giảm thiểu lượng Cholesterol LDL hiệu quả.

1.9. Cải thiện nước ối

Tác dụng uống nước dừa giúp con sinh ra sạch sẽ, trắng hồng thực chất đó là tác dụng làm sạch nước ối cho bà bầu. Vào những tháng cuối thai kỳ, nếu mẹ bầu uống nước dừa thường xuyên với lượng vừa đủ thì lượng nước ối trong cơ thể được bổ sung, đồng thời cải thiện nước ối trong và sạch hơn.

Tuy vậy, mẹ bầu cũng không nên lạm dụng uống quá nhiều nước dừa ở thời điểm này. Bởi khi uống lượng nhiều sẽ dễ gây tình trạng đa ối, sẽ nguy hiểm đến thai nhi.

2. Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa?

Nhìn chung, nước dừa lành tính và rất tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Vậy mẹ đã biết bà bầu mấy tháng uống được nước dừa? Có rất nhiều ý kiến xung quanh thắc mắc bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy, mới có thai uống nước dừa được không?

2.1. Lời khuyên cho bà bầu uống nước dừa vào 3 tháng đầu thai kỳ

Theo các chuyên gia bác sĩ sản khoa khuyên rằng: bà bầu mang thai 3 tháng đầu nên hạn chế uống nước dừa. Bởi vì 1 số lý do:

  • Nước dừa có tính hàn: người có thể trạng yếu uống nước dừa rất dễ bị lạnh bụng, dẫn đến tiêu chảy. Hơn nữa, tính hàn của nước dừa còn khiến bà bầu dễ bị tụt huyết áp trong tam cá nguyệt đầu tiên. Và có thể gây ra hậu quả khiến gân cơ của bà bầu bị yếu đi rõ rệt.
  • Sức khỏe của mẹ 3 tháng đầu thai kỳ: bà bầu chưa quen với sự thay đổi bên trong cơ thể nên rất hay mệt mỏi, nghén ngẩm, không ăn uống được gì. Nếu uống nhiều nước dừa có thể khiến tình trạng thai nghén trở nên trầm trọng hơn.
  • Thai nhi trong 3 đầu chưa ổn định: uống nước dừa tính hàn dễ ảnh hưởng đến thai nhi, gây nguy cơ sảy thai non.

Tuy nhiên, trong 12 tuần đầu thai kỳ, nếu cần bà bầu vẫn có thể uống nước dừa và nên uống lượng nhỏ, tần suất 1 - 2 lần/ tuần. Đối với các bà bầu có sức khỏe tốt, không bị ốm nghén thì việc uống nước dừa cũng không quá lo lắng và bạn có thể uống bổ sung để bớt cảm giác nhạt miệng trong thai kỳ.

2.2. Lời khuyên cho bà bầu uống nước dừa vào 3 tháng giữa thai kỳ

Thời điểm thích hợp và tốt nhất để bà bầu uống nước dừa là giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, tính theo tuần tuổi thai là từ tuần 13 - tuần 24 của thai kỳ.

Bà bầu mang thai tháng thứ 4 nên uống nước dừa để cả mẹ và thai nhi nhận được những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đã được chia sẻ ở trên.

  • Tác dụng của nước dừa trong tam cá nguyệt thứ 2 này được thể hiện rõ nhất là khả năng khắc phục hiện tượng đầy bụng, ợ chua và bổ sung điện giải đầy đủ cho cơ thể. Bắt đầu sang tháng thứ 4, thai nhi lớn nhanh hơn nên dạ dày dễ bị chèn ép gây ợ hơi hơn.
  • Trong giai đoạn này, phụ nữ mang thai có thể uống 1 - 2 quả dừa mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu sức khỏe còn yếu, hay mệt thì bà bầu cũng không nên uống nước dừa quá liên tục.

2.3. Lời khuyên cho bà bầu uống nước dừa vào 3 tháng cuối thai kỳ

Bắt đầu sang tháng thứ 8 của thai kỳ, tức từ tuần 36 trở lên, bà bầu cần giảm lượng nước dừa uống hàng ngày.

  • Nếu như trước đó uống 2 trái dừa/ ngày thì giờ các mẹ nên giảm xuống uống 1 trái/ ngày.
  • Lượng nước dừa bà bầu bổ sung ở cuối thai kỳ nên ít hơn so với giữa thai kỳ. Bởi nếu bổ sung quá nhiều nước dừa vào tam cá nguyệt thứ 3 có thể gây ra hiện tượng đa ối, gây nguy hiểm đến quá trình sinh con.

Tuy nhiên, trong trường hợp bà bầu đang bị thiếu ối thì nên bổ sung thêm nước dừa theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh hiện tượng đa ối thì thiếu ối cũng rất nguy hiểm đối với thai nhi. Vậy nên, bà bầu cần hết sức chú ý điều này, luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trong mọi tình huống.

>> Xem thêm:

3. Cách uống nước dừa đúng cho bà bầu tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi

Nước dừa là trái cây tự nhiên nên nhiều người cho rằng uống bao nhiêu tùy thích đều không có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá đều không tốt. Nhất là đối với bà bầu thì uống đúng cách và đủ liều lượng là rất cần thiết, nhằm tránh gây ra những điều không đáng có.

Ngoài thông tin bà bầu tháng thứ mấy uống được nước dừa, theo các chuyên gia bác sĩ, để uống nước dừa tốt cho cả mẹ và thai nhi thì bà bầu cần áp dụng cách uống đúng như sau:

  • Nên uống nước dừa non còn tươi: bà bầu nên uống nước dừa non tươi, chặt quả ra uống luôn, không nên uống dừa đã chặt ra để qua đêm. Sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của phụ nữ mang thai không thể khỏe mạnh như người bình thường nên uống nước dừa tươi sẽ an toàn hơn cả.
  • Liều lượng nước dừa: liều lượng nước dừa bổ sung an toàn cho bà bầu nên trong khoảng 150 - 200ml/ ngày và nên duy trì tần suất 3 - 4 lần/ tuần. Việc uống nước dừa hàng ngày quá liên tục thực sự cũng không tốt cho thai nhi, dễ gây tình trạng dư thừa nước ối. Ngoài ra, lạm dụng uống nước dừa còn khiến lượng kali trong máu tăng cao, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi. Lượng kali trong nước dừa cao còn khiến bà bầu dễ tụt huyết áp nếu uống quá nhiều. Nên bà bầu hết sức lưu ý.
  • Thời điểm uống nước dừa tốt nhất cho bà bầu: thời điểm thích hợp để uống nước dừa là sáng sớm bởi cơ thể bà bầu lúc này dễ dàng hấp thụ các vitamin, khoáng chất trong nước dừa. Nhất là trong nước dừa chứa axit lauric giúp tăng hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ đó, mẹ và thai nhi khỏe mạnh suốt ngày dài. Ngoài ra, bà bầu có thể uống nước dừa vào buổi trưa hoặc xế chiều để giải khát bởi giai đoạn mang thai thân nhiệt phụ nữ rất hay bị nóng.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ: đối với phụ nữ mang thai hay bị ốm nghén, nôn mửa hoặc thường xuyên bị tụt huyết áp, gặp tình trạng đa ối thì cần tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi uống nước dừa nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

4. Bà bầu không nên uống nước dừa trong trường hợp nào?

Mặc dù nước dừa rất tốt cho bà bầu, nhưng cũng không nên lạm dụng và uống thay thế nước lọc. Chuyên gia bác sĩ sản khoa khuyến cáo, bà bầu không nên uống nước dừa trong các trường hợp sau:

  • Nếu mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, quá ốm nghén thì không nên uống nước dừa.
  • Bà bầu có tiền sử bị huyết áp thấp, hạ đường huyết không nên uống nước dừa.
  • Bà bầu bị đa ối không nên uống nước dừa trong giai đoạn cuối thai kỳ.
  • Khi vừa ra ngoài nắng về, bà bầu không nên uống nước dừa. Mẹ hãy nghỉ ngơi khoảng 20 - 30 phút rồi mới uống. Việc bà bầu uống nước dừa ngay sau khi vừa ra nắng về dễ gây tình trạng lạnh bụng, cảm đột ngột, rất nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Mẹ bầu không nên uống nước dừa vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi nước dừa rất lợi tiểu, lại tính hàn dễ làm lạnh bụng cũng như khiến bà bầu mất ngủ đêm bởi phải dậy nhiều lần.

Tổng kết

Toàn bộ bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc bà bầu mấy tháng uống được nước dừa. Ngoài ra, Hebemart cũng chia sẻ thêm những lợi ích uống nước dừa đối với bà bầu và cách uống nước dừa phù hợp cho bà bầu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp các bà mẹ đang mang thai có 1 thai kỳ luôn khỏe mạnh với nước dừa!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154