Có nên uống vitamin E trước khi đi ngủ không? Tốt hay không?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 15/11/2022

Xem nhanh [Hiện]

Lợi ích của vitamin E trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là điều đã được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, uống vitamin E trước khi đi ngủ có tốt không? Có nên uống vitamin E vào buổi tối không? là các câu hỏi rất nhiều chị em muốn đang bổ sung dưỡng chất này quan tâm. Hãy cùng Hebemart đi tìm lời giải đáp cụ thể cho câu hỏi có nên uống vitamin E trước khi đi ngủ không này nhé!

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E là chất chống oxy hóa có dạng lỏng, màu vàng, không tan trong nước nhưng có thể tan trong cồn, dầu và chất béo. Vitamin E có đặc tính chịu nhiệt tốt nên sẽ không bị phá hủy và giảm bớt chất dinh dưỡng khi được đun sôi hay làm chín ở nhiệt độ cao.

vitamin e là gì

Cơ thể con người hấp thụ được cả vitamin E trong tự nhiên lẫn vitamin E tổng hợp, cả 2 loại vitamin này đều tốt cho cơ thể. Vitamin E được chia làm 2 nhóm là:

  • Tocotrienol có trong thực phẩm tự nhiên như dầu cọ, dầu cám gạo, yến mạch,... với hàm lượng không lớn.
  • Tocopherol có hoạt tính mạnh, được phân bổ nhiều trong các loại rau củ xanh, trái cây, hải sản và các loại hạt.

Vitamin E được biết đến là một loại hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào, duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin E còn mang lại rất nhiều lợi ích khác nữa cho sức khỏe con người.

Vì vậy, có rất nhiều chị em quan tâm tới việc bổ sung vitamin E với mong muốn bảo vệ và chăm sóc làn da, cải thiện sức khỏe.

>> Xem thêm: Đánh giá top 10+ loại vitamin E tốt nhất hiện nay

2. Có nên uống vitamin E trước khi đi ngủ không? Tốt hay không?

Vấn đề khiến chị em thắc mắc hiện nay đó là nên uống vitamin E vào lúc nào, uống vitamin E trước khi đi ngủ có tốt không? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống vitamin E không ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả của nó đối với cơ thể cũng như không gây nguy hiểm cho cơ thể.

  • Bạn có thể sử dụng vitamin E vào bất cứ lúc nào trong ngày, buổi sáng, buổi trưa hoặc buổi tối tùy thích.

Tuy nhiên, vitamin E thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo nên việc bổ sung vitamin E cần có chất xúc tác là chất béo để hòa tan, đẩy nhanh quá trình hấp thụ vào cơ thể. Vì vậy, bạn nên uống vitamin E sau khi ăn, đặc biệt là đồ ăn có chất béo, tránh uống lúc quá no hoặc quá đói.

Nhưng sẽ tốt hơn cả nếu bạn uống vitamin E sau khi ăn bữa tối khoảng 30 phút - 2 tiếng và đi ngủ sau đó. Bởi vì quá trình tiêu hóa thức ăn trong lúc ngủ sẽ chậm lại, các chất béo chuyển hóa chậm có tác dụng hòa tan vitamin E và giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất này tốt hơn. 

Vào buổi tối trước khi ngủ, bạn có thể uống vitamin E bình thường. Tuy nhiên, với người theo chế độ ăn kiêng, ăn chay, nhịn ăn buổi tối thì không nên uống vitamin E vào thời gian này. Lời khuyên hợp lý bạn nên ăn tối, sau đó mới sử dụng vitamin E.

3. 7 tác dụng của uống vitamin E trước khi đi ngủ

Bổ sung vitamin E đúng cách vào đúng thời điểm sẽ mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Uống vitamin E trước khi đi ngủ chính là “thời điểm vàng” để phát huy tốt nhất tác dụng của sản phẩm này. Việc uống vitamin E trước khi đi ngủ đem tới nhiều lợi ích như:

2.1. Ngăn cản quá trình lão hóa da sớm

Vốn nổi tiếng là một hoạt chất chống oxy hóa tốt, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do làm hại tế bào da một cách hiệu quả nên vitamin E được uống trước khi đi ngủ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da.

Khi còn trẻ, khả năng trao đổi chất trong cơ thể diễn ra rất trơn tru nên làn da cũng rất láng mịn. Thế nhưng, thời gian qua đi, tuổi tác tăng lên, tốc độ trao đổi chất chậm lại, tốc độ lão hóa dần tăng lên.

Vitamin E với khả năng tiêu diệt các gốc tự do, đẩy chất thải trong mạch máu ra ngoài, thúc đẩy quá trình trao đổi chất dưới da hoạt động ổn định trở lại. Bổ sung vitamin E sẽ giúp làn da dần trở lại vẻ láng mịn ban đầu, nhờ đó, tốc độ lão hóa cũng được làm chậm đi đáng kể.

2.2. Cân bằng chỉ số cholesterol trong cơ thể

Cholesterol là thành phần lipid máu, có tác dụng hỗ trợ hoạt động của sợi thần kinh, giúp tăng sức đề kháng và duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nồng độ cholesterol trong máu tăng cao sẽ gây xơ vữa động mạnh và là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, đau tim, đau huyết áp,...

Một trong những nguyên nhân khiến cholesterol tăng cao là bởi các tế bào trong cơ thể bị oxy hóa. Chính vì vậy, cần uống vitamin E trước khi đi ngủ để ngăn chặn quá trình oxy hóa, giữ mức cholesterol ở mức ổn định. Việc bổ sung vitamin E còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, giúp bạn tăng sức đề kháng và luôn có cơ thể khỏe mạnh. 

>> Tham khảo: 

2.3. Tốt cho mái tóc dày chắc khỏe

Việc hàng ngày phải đối mặt với vô vàn những áp lực trong cuộc sống như hiện nay khiến con người dễ dàng rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi quá độ. Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ làm chậm quá trình lưu thông tuần hoàn máu, gây ra tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng.

Lúc này, bổ sung dưỡng chất có tác dụng kích thích các mạch máu và tế bào, đẩy mạnh lưu thông tuần hoàn máu như vitamin E là việc làm cực kỳ cần thiết. Vitamin E sẽ giúp đẩy lưu lượng máu đến nang tóc và cung cấp cho tóc các dưỡng chất cần thiết giúp tóc khỏe mạnh hơn.

2.4. Hỗ trợ khả năng sinh sản

Uống vitamin E trước khi đi ngủ còn giúp thúc đẩy quá trình bài tiết hormone sinh dục. Vitamin E giúp kích thích sản xuất testosterone tăng ham muốn ở nam và đẩy lưu lượng máu tới động mạch, làm tăng độ dày niêm mạc tử cung, giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nữ. 

  • Theo các chuyên gia, những cặp đôi đang mong muốn sinh con nên uống vitamin E trước khi đi ngủ đều đặn, điều này sẽ giúp cho khả năng sinh sản tăng lên đến 30%.

2.5. Bảo vệ thị lực

Một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng vitamin E kết hợp với kẽm và một số vitamin khác thuộc nhóm A, vitamin C sẽ giúp quá trình thoái hóa điểm vàng của mắt do vấn đề tuổi tác giảm tới 25%.

  • Nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể ở những người thường xuyên bổ sung vitamin E thấp hơn tới 60% so với những người khác.

Ngoài ra, với những người vừa mổ mắt bằng laser, việc sử dụng vitamin E liều cao cũng giúp cải thiện thị lực đáng kể.

Có thể nói rằng, sử dụng vitamin E giúp giảm cảm giác khó chịu ở mắt, bảo vệ mắt khỏi nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt và làm chậm quá trình lão hóa các vùng da quanh mắt một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Top thực phẩm tốt cho mắt bạn nên ăn giúp mắt sáng khỏe

2.6. Ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư

Vitamin E có khả năng bổ sung dưỡng chất, làm chậm quá trình lão hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Điều này giúp cho khả năng miễn dịch của cơ thể tăng cao và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. 

Một nhóm các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu Oakland, California Mỹ đã thử nghiệm và cho thấy rằng: vitamin E có khả năng ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. Đặc biệt, sự ức chế này cũng không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh khác.

2.7. Tăng cường miễn dịch

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng duy trì sự sống và làm tăng khả năng sinh sản của tế bào T - tế bào bảo vệ các mô của cơ thể khỏi những tác nhân gây hại, nhờ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hiệu quả. 

Vitamin E còn có khả năng chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ tế bào không bị tổn thương. Từ đó sức đề kháng và khả năng miễn dịch tăng lên, giúp cơ thể mạnh mẽ chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.

>> Xem thêm: 

3. Lưu ý khi uống vitamin E đúng cách hiệu quả và an toàn

Bổ sung vitamin E có tác dụng giúp ngăn quá trình lão hóa, tái tạo làn da, tăng cường miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi rất nhiều tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vitamin E, chị em cần chú ý một số điểm sau: 

  • Liều lượng sử dụng vitamin E

Vitamin E rất tốt cho cơ thể, đây là điều đã được các nhà khoa học, trải qua rất nhiều nghiên cứu đã công nhận. Tuy nhiên cần sử dụng đúng, đủ liều lượng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Theo các nghiên cứu gần đây, trẻ em dưới 13 tuổi chỉ nên sử dụng tối đa 11mg, tương đương 16,4 IU/ ngày, người trưởng thành có thể sử dụng khoảng 15mg, tương đương 22,4 IU/ ngày.

  • Thời điểm uống vitamin E tốt nhất là khi nào?

Vitamin E uống lúc nào tốt nhất? Thời điểm tốt nhất để uống vitamin E được khuyến nghị là vào buổi tối, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Vì đây là thời điểm cơ thể đã nhận được dinh dưỡng của cả một ngày, các chất béo được bổ sung sau bữa tối cũng chưa bị chuyển hóa hết nên chúng có thể giúp ích cho quá trình hấp thụ vitamin E vào cơ thể. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể uống vitamin E sau khi ăn sáng, ăn trưa mà không cần lo lắng hiệu quả bị giảm đi quá nhiều. Các chất béo còn lại sau bữa ăn sáng, trưa vẫn có thể hòa tan vitamin E và hỗ trợ tốt cho quá trình hấp thụ của cơ thể.

  • Có nên sử dụng liên tục kéo dài vitamin E?

Dù được xem như một loại “thần dược” làm đẹp, nhưng chị em không nên lạm dụng quá nhiều vào việc bổ sung vitamin E. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn chỉ nên dùng vitamin E liên tục trong vòng 1 - 2 tháng, sau đó cần dừng tối thiểu 1 tháng để cơ thể có thời gian chuyển hóa và hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất này.

Một số nghiên cứu cho thấy, nếu sử dụng vitamin E quá nhanh hoặc bổ sung vitamin E quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa vitamin E. Lượng dư thừa này có thể là tác nhân gây ra ung thư và một số triệu chứng nguy hiểm khác cho sức khỏe.

  • Đối tượng nên sử dụng vitamin E

Nếu là người hoàn toàn khỏe mạnh bình thường thì bạn sẽ không cần phải bổ sung vitamin E, vì hàm lượng vitamin E tích hợp được qua thức ăn hàng ngày đã đủ để cơ thể sử dụng.

Tuy nhiên, thông thường, khi bước vào độ tuổi 25 - 30, cơ thể sẽ bắt đầu dần lão hóa, tình trạng da khô sạm, nếp nhăn,... bắt đầu xuất hiện. Lúc này, bạn cần bổ sung vitamin E để bảo vệ cơ thể và làn da của mình khỏi sự bào mòn của thời gian.

Ngoài ra, những người có chế độ ăn nghèo vitamin E, phụ nữ mang thai hoặc những người mắc các bệnh như cao huyết áp, đái tháo đường, viêm gan, ung thư,... sẽ cần bổ sung vitamin E đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Chú ý khi uống chung với các sản phẩm khác

Thông thường, trong cùng một thời điểm bạn chỉ nên bổ sung một loại dưỡng chất. Theo đó, trong quá trình sử dụng vitamin E bạn không nên sử dụng kết hợp với một loại thuốc/thực phẩm chức năng nào khác. 

Trong trường hợp cần phải sử dụng cùng lúc với các sản phẩm khác bạn cần xin ý kiến của bác sĩ, tránh tình trạng xung đột hoặc xuất hiện các vấn đề đáng tiếc nào đó.

  • Cách bổ sung vitamin E hiệu quả

Có rất nhiều cách giúp bạn bổ sung vitamin E, cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng viên uống vitamin E. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm viên uống thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E chất lượng tốt bạn có thể nghiên cứu để sử dụng.

Bạn cũng nên kết hợp bổ sung vitamin E bằng các thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của mình. Ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, hạt khô,... là cách bổ sung vitamin E tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất.

  • Khuyến cáo khi sử dụng vitamin E

Vitamin E rất tốt cho cơ thể, nhưng khi lạm dụng và sử dụng quá liều bạn có thể gặp phải tình trạng đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi,... Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới choáng váng, tiêu chảy, suy nhược cơ thể, giảm thị lực, ngất,... Khi xuất hiện các dấu hiệu này, bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai và cho con bú cần thận trọng khi muốn dung nạp thêm vitamin E cho cơ thể. Tốt hơn hết bạn nên đi khám tổng quát và hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng sản phẩm này để tránh ảnh hưởng đến em bé cũng như sức khỏe của bản thân.

  • Mua vitamin E đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng, tránh mua phải hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng sức khỏe, tiền mất tật mang, lời khuyên là bạn nên mua viên uống vitamin E tại những địa chỉ phân phối và thương hiệu uy tín.

Tổng kết

Như vậy, có thể khẳng định rằng việc uống vitamin E trước khi đi ngủ hoàn toàn tốt, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và sắc đẹp, bạn có thể áp dụng cách uống này. Thế nhưng, việc sử dụng quá liều lượng, thiếu khoa học hoặc chưa đúng cách dùng vitamin E có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng. Vì vậy, hãy uống vitamin E trước khi đi ngủ với liều lượng và cách uống phù hợp như được khuyến cáo để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh, sở hữu làn da trẻ đẹp, mịn màng và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Hebemart nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154