Bà bầu uống C sủi được không? Cần lưu ý gì? (GIẢI ĐÁP)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 23/09/2022

Xem nhanh [Hiện]

C sủi là 1 loại thực phẩm chức năng bổ trợ giúp bổ sung vitamin C, hồi phục sức khỏe rất tốt và nhanh chóng mà giá cả khá bình dân. Đặc biệt nhiều người uống C sủi như là cách tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao sức khỏe, chống suy nhược, mệt mỏi hiệu quả. Nhưng liệu để bổ sung vitamin C thì có bầu uống C sủi được không? Liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe mẹ bầu và em bé hay không? Nếu uống được thì liều lượng vitamin C như nào trong giai đoạn mang thai?

Hãy cùng Hebemart tìm hiểu đáp án bà bầu uống C sủi được không qua bài viết ngay dưới đây nhé.

1. Bà bầu uống C sủi được không?

Trước khi biết liệu bà bầu có uống được C sủi không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem C sủi là gì nhé.

C sủi hay viên sủi vitamin C (Emergen-C) là 1 loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C dạng viên nén cùng nhiều dưỡng chất khác, khi cho vào nước sẽ sủi bọt mạnh thoát ra nhiều khí và hòa tan hoàn toàn trong nước tạo thành dung dịch có vị cam chanh dễ uống. Cách sử dụng C sủi khá đơn giản, bạn chỉ cần thả 1 viên C sủi vào cốc nước rồi chờ 1 lúc là có ngay 1 cốc nước giải khát thơm ngon bổ sung vitamin C hàm lượng lớn cho cơ thể.

Ưu điểm của C sủi là sự tiện lợi, khả năng hấp thụ nhanh, hàm lượng vitamin C cao hơn hẳn dạng viên nén và thực phẩm bổ sung thông thường, phù hợp cho người có vấn đề về hấp thu, khó nuốt như trẻ nhỏ, người lớn tuổi.

Thông thường, 1 viên C sủi có chứa:

  • 1.000mg vitamin C, cao gấp 16 lần so với nhu cầu khuyến cáo vitamin C hàng ngày cho một người bình thường.
  • Kẽm, các vitamin nhóm B, canxi, natri, vitamin E, vitamin D, men vi sinh,... giúp cơ thể giảm thiểu mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

C sủi có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nên được khuyến khích dùng để tăng cường sức khỏe.

Vậy bà bầu uống C sủi được không? Có bầu uống vitamin C được không?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, đáp án là .

Mẹ bầu hoàn toàn có thể uống C sủi như là 1 cách bổ sung vitamin C hiệu quả. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C thường có trong 1 viên C sủi là quá cao, lên đến 1.000mg/viên, gấp 9 - 10 lần nhu cầu vitamin C dành cho phụ nữ mang thai. Vì vậy mẹ bầu uống C sủi nhưng cần đảm bảo liều lượng phù hợp và lựa chọn loại C sủi phù hợp, không nên dùng thường xuyên, để đem lại hiệu quả tối đa, an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

2. Bà bầu uống C sủi có tốt không? Lợi ích của C sủi đối với mẹ bầu và thai nhi

Ở trên bạn đã có giải đáp có bầu uống C sủi được không. Mẹ bầu có thể uống được C sủi và đạt được nhiều tác dụng tốt cho mẹ và thai nhi nếu sử dụng C sủi đúng cách.

Uống C sủi giúp bổ sung hàm lượng vitamin C cần thiết mang lại nhiều lợi ích gồm:

  • Tăng cường sức đề kháng, tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể mẹ bầu chống lại sự tấn công xâm hại của các loại vi khuẩn, virus trong thai kỳ.
  • Bổ sung vitamin C giúp cơ thể phụ nữ mang thai hấp thụ sắt một cách trọn vẹn nhất, phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu ở bà bầu. Khi mang thai, bác sĩ thường khuyên mẹ uống sắt chung với C sủi hoặc nước cam.
  • Phòng tránh các bệnh về răng miệng như: viêm lợi, chảy máu lợi, chảy máu chân răng, sưng lợi.
  • Vitamin C có tính oxi hóa mạnh giúp nhanh lành các vết thương hơn, giúp làn da khỏe mạnh, giảm nguy cơ rạn da ở bà bầu sau khi sinh, ngăn ngừa hiện tượng giãn tĩnh mạch, xuất huyết dưới da.
  • Bổ sung vitamin C và các dưỡng chất thiết yếu giúp mẹ khỏe, tăng cường mạch máu của nhai thai, cung cấp thêm oxy cho bào thai, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não của thai nhi.
  • Vitamin C kích thích sản sinh protein và collagen, tốt cho sụn, gân và da, giúp thai nhi phát triển toàn diện.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp mẹ giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch.
  • Tốt cho móng, tóc của mẹ và thai nhi.
  • Mẹ bầu uống vitamin C với liều lượng phụ hợp có thể ngăn ngừa chứng táo bón thai kỳ.

Như vậy, bà bầu uống C sủi là có tốt vì cung cấp vitamin C đem tới nhiều công dụng đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

>> Xem thêm:

3. Bà bầu cần lưu ý gì khi uống C sủi đạt hiệu quả và an toàn

Như vậy câu hỏi bà bầu có được uống C sủi không đã được trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, trong trường hợp cần bổ sung vitamin C bằng C sủi, để đảm bảo an toàn cho thai nhi và mẹ, cũng như phát huy tối đa công dụng của vitamin C, mẹ cần lưu ý 1 số điều sau:

  • Thời điểm uống C sủi: tốt nhất vào buổi sáng sau khi ăn. Không nên uống C sủi khi quá no hoặc quá đói vì bụng đói có thể gây kích thích dạ dày. Không uống viên sủi vitamin C vào chiều tối sau 16h hoặc buổi tối trước khi đi ngủ vì có thể gây khó ngủ hơn.
  • Liều lượng uống C sủi: chỉ nên uống theo liều lượng khuyến cáo và phải phù hợp với thể trạng cơ thể. Tuyệt đối không uống quá nhiều. Bên dưới mình sẽ giải thích nhu cầu vitamin C đối với mẹ bầu. Theo các chuyên gia, bà bầu chỉ nên sử dụng 50mg vitamin C mỗi ngày, không nên bổ sung quá nhiều hơn cho phép.
  • Trường hợp dùng C sủi: tốt nhất chỉ nên trong các trường hợp đặc biệt, dùng khi cơ thể thiếu hụt vitamin C, cần tăng cường sức đề kháng khi cảm cúm,... Nếu mẹ bầu đang dùng viên uống vitamin tổng hợp bầu thì không cần thiết dùng thêm C sủi vì trong vitamin tổng hợp đã có đủ lượng vitamin C.
  • Đối tượng sử dụng: mẹ bầu có tiền sử sỏi thận, cao huyết áp, dạ dày cần có ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên môn trước khi dùng.
  • Bảo quản: C sủi rất dễ chảy nước nên bạn hãy bảo quản trong hộp kín, nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Kết hợp thực phẩm chứa nhiều vitamin C: ngoài việc bổ sung vitamin C trực tiếp bằng C sủi, mẹ bầu nên bổ sung bằng cách ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C như: ổi, cam, quýt, dâu tây, quả kiwi, ớt chuông, súp lơ, bông cải xanh, cà chua, ớt chỉ thiên, khoai lang, đu đủ. Đây đều là nguồn cung cấp vitamin C an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Bà bầu uống C sủi loại nào tốt: nên chọn loại C sủi có hàm lượng thấp theo khuyến cáo dành cho bà bầu, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu uy tín. Bạn có thể tham khảo viên sủi vitamin C Swisse.
  • Cẩn thận khi dùng chung với các loại thuốc khác tránh dị ứng thuốc hoặc ngộ độc thuốc.
  • Uống C sủi khi mang thai phải được tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ chuyên môn để tránh lợi bất cập hại. Trước khi bổ sung bất cứ loại viên uống nào, bà bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn. Chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ để tránh những hệ lụy sức khỏe.
  • Hạn chế uống C sủi sau khi uống nước ngọt, nước có gas.

4. Thắc mắc thường gặp về bà bầu uống C sủi

4.1. Bà bầu uống bao nhiêu C sủi 1 ngày là đủ?

Bên cạnh câu hỏi bà bầu uống C sủi được không thì 1 câu hỏi khác cũng được rất nhiều mẹ bầu quan tâm là có bầu uống bao nhiêu C sủi 1 ngày là đủ? Bà bầu bổ sung bao nhiêu vitamin C là tốt nhất? Lượng vitamin C khuyến nghị cho mẹ bầu là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, lượng vitamin C tiêu thụ phụ thuộc vào độ tuổi của mẹ khi mang thai, cụ thể là:

Độ tuổi của mẹ bầu

Liều lượng khuyến cáo

Từ 18 tuổi trở xuống

  • 80mg vitamin C/ ngày.
  • Mức tiêu thụ cao nhất được cho phép: 1.800mg/ ngày.

Từ 19 tuổi trở lên

  • 85mg vitamin C/ ngày.
  • Mức tiêu thụ cao nhất được cho phép: 2.000mg/ ngày.

Đang cho con bú từ 18 tuổi trở xuống

  • 115mg vitamin C/ ngày.

Đang cho con bú từ 19 tuổi trở lên

  • 120mg vitamin C/ ngày.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người bình thường chỉ nên uống 600mg vitamin C/ ngày. Đối với phụ nữ mang thai chỉ nên dùng với không quá 50mg vitamin C/ ngày để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

>> Sản phẩm gợi ý:

4.2. Tác dụng phụ khi bà bầu uống C sủi quá nhiều

Vitamin C dù là dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu nhưng nếu lạm dụng bổ sung quá liều, vượt quy định thì có thể không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé:

  • Nếu mẹ bầu có tiền sử Gout có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
  • Rối loạn tiêu hóa, đau bụng, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, phát ban, giảm chức năng của hệ miễn dịch.
  • Tăng nguy cơ sỏi thận trong thai kỳ, các biến chứng về đường tiết niệu.
  • Dư thừa vitamin C có thể gây các tổn hại ở gen - nguyên nhân gây nên các bệnh xơ vữa động mạch, ung thư, thấp khớp, tăng khả năng phát triển gai xương.
  • Bổ sung vitamin C cho bà bầu quá nhiều có thể gây ra chứng scurvy (tên gọi khác là scorbut) - bé sinh ra bị thiếu hụt vitamin C. Thận của mẹ bầu sẽ thải ra lượng vitamin C dư thừa, gây ra sự đề kháng hoặc không dung nạp được vitamin C trong em bé.
  • Tăng nguy cơ cao huyết áp, phụ nữ mang thai bị tiểu đường có thể tăng lượng đường trong máu.

Do đó bà bầu cần hết sức cẩn thận khi uống C sủi tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Phụ nữ mang thai nếu lỡ uống vitamin C quá liều rồi thì nên giảm liều lượng từ từ để không ảnh hưởng đến cơ thể và sự phát triển của thai nhi.

>> Xem thêm:

4.3. Đang cho con bú có được uống C sủi không?

Với thắc mắc "đang cho con bú uống C sủi được không" thì câu trả lời . Tuy nhiên, mẹ nên sử dụng C sủi đúng cách theo mức khuyến nghị nên uống mỗi ngày và giới hạn tối đa (ngưỡng an toàn) vitamin C.

Theo khuyến cáo từ National Institutes of Health (NIH) - Viện Y tế Quốc gia hoa Kỳ:

  • Phụ nữ đang cho con bú từ 18 tuổi trở xuống: cần khoảng 115mg vitamin C/ ngày.
  • Phụ nữ đang cho con bú từ 19 tuổi trở lên: 120mg vitamin C/ ngày.
  • Ngưỡng an toàn được xác định: không vượt quá 2.000mg vitamin C/ ngày.

Tổng kết

Trên đây là tất tần tật thông tin giải đáp cho câu hỏi bà bầu uống C sủi được không? Cách tốt nhất các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng vitamin C sủi đúng cách trong 1 số trường hợp. Còn bình thường mẹ bầu chỉ nên bổ sung vitamin C đầy đủ nhất thông qua ăn uống hàng ngày, các loại trái cây giàu vitamin C, thực phẩm tự nhiên có chứa nhiều vitamin C để hạn chế rủi ro. Chẳng hạn, chỉ cần uống 1 ly nước cam trong bữa sáng là đã đủ lượng vitamin C cần thiết cả ngày.

Hy vọng với các thông tin tổng hợp trên sẽ cho bạn nguồn tin hữu ích tin cậy. Chúc mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh và sinh an toàn!

>> Xem ngay chi tiết sản phẩm:

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154