Cách uống vitamin E và C cùng lúc kết hợp đạt hiệu quả nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 11/05/2021

Xem nhanh [Hiện]

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và ngày càng được coi trọng bởi các chị em. Một làn da mịn màng, một mái tóc suôn mượt hay một vóc dáng thon gọn luôn là ước mơ mà các nàng hướng tới. Một làn da đẹp sẽ khiến bạn nhìn tràn đầy sức sống, làn da mịn màng chính là vũ khí tối mật giúp các chị em nhìn trẻ hơn so với tuổi. Vậy làm cách nào để kiềm hãm quá trình lão hóa, giữ mãi tuổi thanh xuân?

Rất nhiều các nghiên cứu đã chứng minh về tác dụng của vitamin E và vitamin C đối với vấn đề lão hóa. Khi sử dụng vitamin E và vitamin C đúng cách sẽ giúp bạn đẩy lùi vấn đề lão hóa da một cách hiệu quả.

Hebemart sẽ cùng bạn tìm hiểu xem cách uống vitamin E và C kết hợp cùng lúc để đạt hiệu quả tốt nhất và những tác dụng thần kỳ khi uống đúng vitamin C và vitamin E đúng cách.

1. Uống vitamin C và vitamin E có tác dụng gì?

1.1. Công dụng của vitamin E là gì?

Vitamin E được nhắc đến thuộc nhóm vitamin tan trong dầu mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì vậy, để bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể, chúng ta cần sử dụng các thực phẩm hàng ngày chứa loại vitamin này.

Bạn có thể bổ sung vitamin E bằng nhiều nguồn và các cách chế biến khác nhau từ nguồn thực phẩm tự nhiên vô cùng phong phú trong cuộc sống hàng ngày như:

  • Các loại rau lá xanh, củ quả, rau mầm: rau bina, rau chân vịt, bắp cải, củ cải, bí đỏ, khoai môn, giá đỗ, mầm đậu…
  • Các loại quả, trái cây: bơ, xoài, kiwi, đu đủ,..
  • Các loại hạt, ngũ cốc: hướng dương, hạnh nhân, mè, đậu phộng, hạt bí, quả óc chó,...
  • Ngoài ra, vitamin E còn chứa rất nhiều trong các loại dầu cọ, dầu oliu, dầu đậu tương,...

Bên cạnh việc ăn uống từ các thực phẩm hàng ngày, một lựa chọn khác từ các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E cũng được các chị em quan tâm sử dụng. Vai trò của vitamin E có rất nhiều công dụng đối với cơ thể sức khỏe và làm đẹp của chúng ta.

Được biết đến nhiều nhất là yếu tố mấu chốt giúp mang đến làn da mịn màng, đôi mắt khỏe mạnh, ngoài ra vitamin E còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về gan, tăng lượng cholesterol trong máu, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

>> Xem thêm:

2. Công dụng của vitamin C là gì?

Cũng giống như vitamin E, vitamin C là loại vitamin cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Vì vậy, chúng ta cần bổ sung hàm lượng vitamin C cho cơ thể bằng các loại thực phẩm bên ngoài. Một số loại thực phẩm tự nhiên chứa nguồn vitamin C dồi dào như:

  • Trong các loại rau lá xanh: cải xoăn, rau bina, súp lơ xanh,..
  • Trong các loại quả: cam, quýt, bưởi, ổi, kiwi, đu đủ,…

Một đặc điểm đáng lưu ý là vitamin C không có trong có loại thịt hay hạt, ngũ cốc đồng thời nó dễ dàng bị hao hụt, phân hủy khi gặp tác động xấu của môi trường. Vì vậy thực phẩm chức năng chứa vitamin C cũng là một lựa chọn cho chị em khi cần bổ sung vitamin này vào cơ thể.

Đối với vai trò của vitamin C, nó có rất nhiều công dụng để cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện các vấn đề tim mạch,… và là một yếu tố giúp cải thiện, làm sáng màu và đều da.

>> Xem thêm: Các loại thực phẩm giàu vitamin C nhất bạn nên bổ sung

3. Có nên uống vitamin E và vitamin C cùng lúc không?

Đối với thắc mắc uống vitamin E và C cùng lúc được không? Theo các chuyên gia sức khỏe, câu trả lời là .

Khi kết hợp giữa vitamin E và vitamin C sẽ giúp bảo vệ, dưỡng da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa da, hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh.

Sau đây Hebemart.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khi sử dụng kết hợp giữa vitamin E và vitamin C.

3.1. Bảo vệ làn da, dưỡng da trắng sáng, mịn màng

Để có được làn da mịn màng, khỏe mạnh, chị em phụ nữ đã tìm mọi biện pháp để cải thiện, ngăn chặn sự lão hóa đến từ tuổi tác. Không chỉ dưỡng da từ bên ngoài mà cần chăm sóc từ gốc rễ bên trong.

Sử dụng vitamin C và vitamin E cũng là một trong các cách chăm sóc da mà rất nhiều nàng lựa chọn.

Lý giải điều này là vì:

  • Do trong thành phần của vitamin E và vitamin C đều chứa chất chống oxy hóa giúp khống chế gốc tự do, thúc đẩy quá trình đào thải các tế bào sắc tố đen, hình thành tế bào mới thay thế.
  • Sử dụng kết hợp vitamin E và vitamin C sẽ nâng cao sức đề kháng làn da, thúc đẩy quá trình làm mờ, làm giảm các vết tàn nhang hay sạm da, giúp da đều màu, hạn chế sự hình thành của nếp nhăn.
  • Một mặt hạn chế là vitamin C không ổn định khi nạp vào cơ thể, vì thế thay vì sử dụng 1 mình nó, người ta thường kết hợp uống vitamin C và vitamin E cùng với nhau trong các sản phẩm chăm sóc da mặt để phát huy được hiệu quả tốt nhất của 2 dưỡng chất này.
>> Bạn tham khảo: ( Review)Top 10 vitamin E tốt nhất hiện nay nên sử dụng

3.2. Ngăn ngừa lão hóa da

Điểm mạnh của cả vitamin E và vitamin C là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy khi bổ sung kết hợp 2 loại vitamin này sẽ nâng cao sức khỏe tổng hợp, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra vitamin C còn hỗ trợ làm giảm tổn thương trên da do môi trường, khói bụi nhờ khả năng khống chế gốc tự do thông qua cơ chế bảo vệ tế bào. Đây chính là mấu chốt trong việc chống lão hóa, trẻ hóa làn da.

3.3. Giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Alzheimer là bệnh mất trí nhớ ở người già, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi sử dụng kết hợp vitamin E và vitamin C giúp làm giảm nguy cơ mắc Alzheimer.

Khi sử dụng vitamin C và vitamin E cùng lúc sẽ có tác động diệt trừ các phân tử phá hủy và loại bỏ các phân tử có hại đến quá trình hoạt động của não bộ từ đây giảm nguy cơ não lão hóa - nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer.

4. Cách uống kết hợp vitamin E và vitamin C đạt hiệu quả tốt nhất

Khi kết hợp vitamin E và vitamin C có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Vậy bổ sung uống vitamin E và vitamin E như thế nào, liều lượng ra sao để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Các bạn cùng Hebemart.vn tìm hiểu nhé!

4.1. Cách uống vitamin E đúng cách

Như đã tìm hiểu ở trên, vitamin E có trong các thực phẩm tự nhiên xung quanh cuộc sống chúng ta. Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn uống rau của quả hay các loại hạt dồi dào vitamin E như đã được tìm hiểu ở trên.

Ngoài ra, các chị em có thể bổ sung vitamin E bằng các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin Etrên thị trường. Tuy nhiên có một số lưu ý khi bổ sung bằng cách này như sau:

  • Đối tượng sử dụng: Các chị em phụ nữ trên 18 tuổi.
  • Liều dùng: Hàm lượng vitamin E trung bình bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày là 15mg, hàm lượng tối đa là 1.000mg hay 1.500 IU, nếu sử dụng thường xuyên hàng ngày tốt nhất nên dùng với hàm lượng uống là 400 IU vitamin E. Ngoài ra, bạn nên bổ sung vitamin E trong vòng 1 - 2 tháng liên tục rồi nghỉ 1 tháng sau đó bổ sung tiếp.
  • Thời điểm sử dụng: Có thể sử dụng trong bất kỳ thời gian nào trong ngày, tránh lúc quá no hoặc quá đói, thời điểm thích hợp nhất là sau bữa ăn tối hoặc ăn sáng 30 phút.
  • Đặc biệt không sử dụng vitamin E cùng vitamin K hoặc các loại thuốc bổ máu.

Khi sử dụng vitamin E quá liều, dẫn đến làm dư thừa vitamin E sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, suy nhược hay tiêu chảy, suy nhược thần kinh… vì vậy bạn không nên sử dụng liên tục vitamin E trong thời gian quá dài trên 6 tháng.

>> Xem thêm: Uống vitamin E vào lúc nào tốt nhất?

4.2. Cách uống vitamin C đúng cách

Cũng như vitamin E, vitamin C được nạp vào cơ thế từ các loại thực phẩm được kể đến phía trên, ngoài ra cũng có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng với những lưu ý như sau:

  • Đối tượng sử dụng: Các chị em phụ nữ trên 18 tuổi.
  • Liều dùng: Trung bình từ 75mg - 90mg/ ngày (khoảng 90mg đối với nam giới và 75mg đối với nữ giới), tối đa 2.000mg/ ngày, bổ sung vitamin C trong 1 - 2 tháng liên tục rồi nghỉ 1 tháng sau đó bổ sung tiếp.
  • Thời điểm sử dụng: Vào buổi sáng, sau ăn 30 phút, không nên sử dụng lúc đói và tuyệt đối không sử dụng vitamin C vào buổi tối.
  • Khi sử dụng vitamin C nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, thuốc kháng sinh và nên uống nhiều nước.

Đồng thời, sử dụng vitamin C phải đúng liều lượng, tránh trường hợp quá uống quá liều lượng trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, tiêu chảy, nguy cơ sỏi thận cao hay dễ gây nổi mụn nếu cơ địa của bạn nóng trong.

Sử dụng kết hợp vitamin C và vitamin E sẽ phát huy rất hiệu quả nếu bạn tuân thủ đúng nguyên tác và liều lượng khi sử dụng.

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, vì vậy không nên nôn nóng quá mà bổ sung quá liều lượng cho phép, không những không đạt.

>> Sản phẩm gợi ý cho bạn: 

4.3. Có nên uống kết hợp vitamin E và C trong thời gian dài không?

Để đạt hiệu quả tốt nhất thì không nên uống kết hợp vitamin E và vitamin C trong khoảng thời gian dài. Sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin C và vitamin E kết hợp liên tục trong vòng 1 - 2 tháng, sau đó bạn nghỉ 1 tháng và sau đó bổ sung tiếp.

Với trường hợp mang thai và đang trong giai đoạn cho con bú nếu cần bổ sung nên có sự tư vấn của bác sĩ.

Tổng kết

Với bài viết trên Hebemart.vn hi vọng đã giải đáp được thắc mắc của các bạn về cách uống vitamin C và vitamin E kết hợp cùng lúc để đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng quên theo dõi, đón đọc các bài viết của Hebemart.vn trong chuyên mục cuộc sống, kiến thức làm đẹp nhé!

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154