Cách uống viên kẽm DHC đúng cách hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/01/2022

Xem nhanh [Hiện]

Viên kẽm DHC Zinc Nhật Bản đang là 1 trong các dòng viên uống bổ sung kẽm rất được ưa chuộng và mua nhiều hiện nay, đặc biệt trong mùa dịch Covid. Có xuất xứ từ Nhật Bản, kẽm DHC được cộng đồng review đánh giá tích cực, là thực phẩm chức năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, tăng cường đề kháng và hỗ trợ làm đẹp rất tốt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng viên kẽm DHC đúng cách giúp phát huy tối đa hiệu quả, tránh các tác dụng phụ không mong muốn nếu dùng sai cách.

Hãy cùng Hebemart khám phá ngay cách uống viên kẽm DHC đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi trẻ qua bài hướng dẫn chi tiết dưới đây bạn nhé!

1. Viên uống kẽm DHC là gì?

Viên uống kẽm DHC (tiếng Anh là DHC Zinc) là thực phẩm chức năng dạng viên uống giúp bổ sung 3 nguyên tố khoáng chất thiết yếu cho cơ thể gồm: kẽm, crom và selen, đem đến các công dụng trong chăm sóc sức khỏe, tăng cường đề kháng và làm đẹp.

Đây là 1 trong các dòng sản phẩm bổ sung kẽm rất được yêu thích trên thị trường, tới từ thương hiệu DHC Nhật Bản với ưu điểm nổi bật về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn lành tính, giá thành phù hợp.

Uống kẽm DHC giúp bổ sung kẽm một cách hiệu quả nhất cho cơ thể

Uống kẽm DHC giúp bổ sung kẽm một cách hiệu quả nhất cho cơ thể

Viên uống kẽm DHC bổ sung các thành phần chính bao gồm:

  • Kẽm gluconat: 120mg (tương đương 15mg kẽm).
  • Chiết xuất nấm men (0,2% crom): 30mg.
  • Chiết xuất nấm men (0,2% selen): 25mg.
  • Silicon dioxide, cellulose vi tinh thể, gelatin, caramel, ester acid béo glycerin selenium và chromium.

Viên uống kẽm DHC Zinc được đóng gói túi zip tiện lợi, dễ dàng sử dụng và bảo quản. Bạn có thể dễ dàng mang theo sản phẩm để dùng khi cần.

Kẽm là nguyên tố vi lượng quan trọng được tìm thấy trong mọi tế bào cơ thể và không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

  • Kẽm giúp tổng hợp protein và sản sinh tế bào trong cơ thể, nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa và trị mụn.
  • Ngoài ra, kẽm cũng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe sinh sản nam giới, cần thiết cho sự cấu tạo thành phần hoạt động của hormon sinh dục nam Testosterone, trong việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh về chất lượng và số lượng.

Tuy nhiên các chuyên gia y tế cũng cho rằng, con người rất dễ có nguy cơ thiếu kẽm vì đặc tính sinh học của kẽm là không dự trữ trong cơ thể. Thiếu kẽm là nguyên nhân dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch và sức đề kháng. Dấu hiệu của thiếu kẽm trong cơ thể là da bị dị ứng, phát ban, mọc mụn trứng cá nhiều, tóc yếu rụng.

Chính vì thế nên bổ sung thêm lượng kẽm mà cơ thể bị thiếu hụt là rất cần thiết và quan trọng. Để hỗ trợ sức khỏe và nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp khỏe mạnh, hệ miễn dịch khỏe mạnh, bạn nên sử dụng viên uống kẽm DHC Zinc như là 1 lựa chọn tối ưu giúp bổ sung kẽm và nhiều dưỡng chất.

>> Xem thêm: Top 10 viên uống tinh chất hàu tốt nhất tăng cường sinh lý nam giới

2. Hướng dẫn cách uống viên kẽm DHC đúng cách đạt hiệu quả

Nhu cầu kẽm ở từng độ tuổi và các nhóm đối tượng sẽ không giống nhau. Chính vì thế, bạn cần tuân theo đúng hướng dẫn sử dụng kẽm DHC để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh các tác dụng phụ gây ảnh hưởng sức khỏe.

2.1. Liều lượng uống kẽm DHC và cách uống đúng

  • Uống 1 viên kẽm DHC/ ngày tương đương bổ sung 15mg kẽm cho cơ thể. Đây là liều lượng đáp ứng đủ nhu cầu kẽm mỗi ngày cho cơ thể khỏe mạnh.
  • Nên uống cùng nước ấm để cơ thể dễ hấp thụ hơn.
  • Uống đủ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để giúp hòa tan kẽm, đảm bảo quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

2.2. Viên kẽm DHC nên uống lúc nào? Uống DHC kẽm trước hay sau bữa ăn?

Thời gian uống kẽm DHC tốt nhất là khi nào? Uống kẽm DHC vào thời điểm nào trong ngày, buổi sáng, trưa hay tối cũng được rất nhiều người quan tâm.

Theo chỉ định từ nhà sản xuất thì bạn:

  • Có thể uống viên kẽm DHC vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
  • Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt, thời điểm tốt nhất bạn nên uống vào buổi sáng, khoảng 30 phút - 2 giờ sau bữa ăn sáng hoặc 1 giờ trước khi ăn trưa hoặc ăn tối.
  • Không nên uống viên kẽm DHC khi bụng đói vì sẽ gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới dạ dày. Người bị đau dạ dày nên uống kẽm trong bữa ăn.

cách uống kẽm dhc hiệu quả

Bổ sung kẽm DHC Nhật Bản đúng liều lượng và thời điểm uống

>> Xem thêm: 20 thực phẩm giàu kẽm nhất bạn nên bổ sung cho cơ thể

2.3. Liệu trình uống kẽm DHC bao lâu thì dừng?

Bạn nên uống liệu trình kẽm DHC trong vòng 2 tháng rồi tạm ngưng. Nếu hiệu quả chưa đạt được thì bạn tạm dừng 1 tháng, sau đó tiếp tục liệu trình nhé.

2.4. Cách bảo quản viên kẽm DHC đúng cách

Dưới đây là các lưu ý khi bảo quản để đảm bảo chất lượng của viên kẽm DHC.

  • Để xa tầm tay trẻ em, không dùng cho trẻ em và trẻ nhỏ.
  • Sử dụng ngay sau khi mở bao bì. Đóng túi cẩn thận ngay sau khi sử dụng.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa ánh sáng mặt trời.

2.5. Cách uống kẽm DHC đúng cách khi kết hợp với các viên uống khác

Sử dụng kẽm DHC cùng vitamin và một số loại khoáng chất khác có thể tăng tác dụng và giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, kẽm không phải là loại khoáng chất có thể kết hợp với mọi loại thuốc khác nhau.

Vì vậy, bạn cần lưu ý nếu có ý định bổ sung thêm cả một số loại thuốc, thực phẩm chức năng, vi chất đặc biệt như sau:

  • Canxi, sắt, magie: Không uống kẽm cùng lúc với những vi chất này vì chúng có thể cạnh tranh hấp thu với kẽm tại ruột, làm giảm hấp thu kẽm. Bạn nên uống kẽm cách xa các thuốc chứa canxi, sắt, magie khoảng 2 - 3 tiếng. Nên uống kẽm trước khi uống sắt, vì sắt gây cản trở quá trình hấp thu của kẽm.
  • Kháng sinh tetracyclin, ciprofloxacin cũng giảm hấp thu kẽm nếu uống chung một lúc.
  • Khi không chắc chắn với những phản ứng tương tác giữa các loại thuốc với nhau, chúng ta phải tham khảo ý kiến của người có chuyên môn, thậm chí là theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trong quá trình dùng viên kẽm, bạn có thể bổ sung thêm vitamin A, B6, vitamin C, photpho để tăng khả năng hấp thụ kẽm của cơ thể. Combo kẽm kết hợp vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể.
  • Tránh bổ sung cùng lúc các loại thức ăn có chứa phytates sẽ cản trở sự hấp thu của kẽm vào cơ thể. Phytates là chất có nhiều trong có nhiều trong cám gạo, thực phẩm giàu chất xơ, thực phẩm chứa phốt pho, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.
>> Xem thêm: Nên uống sắt và canxi vào lúc nào trong ngày tốt nhất?

3. Các lưu ý khi sử dụng viên uống DHC kẽm hiệu quả, an toàn

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần chú ý để sử dụng viên kẽm DHC hiệu quả và an toàn:

  • Viên kẽm DHC là thực phẩm chức năng bổ sung, không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hiệu quả của viên kẽm DHC còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu sử dụng viên kẽm này một thời gian mà không mang lại hiệu quả mong muốn thì bạn nên ngừng uống và có thể đổi sang sản phẩm khác.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ giúp viên uống DHC Zinc phát huy tối đa công dụng đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Không dùng quá liều lượng: Bạn nên dùng 1 viên kẽm DHC mỗi ngày đảm bảo liều lượng kẽm cần thiết cho cơ thể. Bạn nên tránh bổ sung kẽm quá 40mg/ngày, dùng quá liều có thể gây ra các triệu chứng như cúm, sốt, ho, nhức đầu, mệt mỏi.
  • Nên uống cùng nước ấm: Giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ đầy đủ hàm lượng kẽm từ viên uống tốt hơn.
  • Uống đủ nước từ 2 - 2.5 lít nước/ ngày khi dùng thực phẩm chức năng kẽm DHC. Điều này giúp lượng kẽm vào cơ thể được hòa tan, không gây nóng trong người và không gây nổi mụn, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.
  • Độ tuổi sử dụng: Viên kẽm DHC chỉ dùng cho người lớn trên 15 tuổi. Trẻ nhỏ dưới 15 tuổi chỉ cần hấp thụ kẽm qua đường ăn uống là đủ.
  • Trong thời gian điều trị bệnh khác hoặc mang thai, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp dùng viên kẽm DHC cùng sản phẩm khác.
  • Dừng sử dụng viên kẽm DHC nếu bạn xuất hiện triệu chứng: chóng mặt, nôn mửa, tim đập nhanh, huyết áp tăng,… và đến gặp bác sĩ để được thăm khám.
  • Không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú hoặc người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong viên kẽm DHC.
  • Sử dụng kẽm DHC Zinc không thể thay thế thực phẩm chứa kẽm mà bạn bổ sung hàng ngày. Bởi vậy, bạn không nên lạm dụng sản phẩm trong thời gian dài có thể gây thừa kẽm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

4. Câu hỏi thường gặp khi dùng viên uống kẽm DHC Nhật Bản

Cùng Hebemart giải đáp một số câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng viên kẽm DHC bạn nhé.

4.1. Viên kẽm DHC phù hợp với đối tượng nào?

Ai nên bổ sung kẽm DHC và ai không nên bổ sung kẽm DHC? Viên kẽm DHC phát huy tối đa hiệu quả khi bạn sử dụng đúng đối tượng và đúng cách, liều lượng.

Dưới đây là những người cần nên bổ sung đầy đủ kẽm bằng viên uống kẽm DHC Zinc:

  • Người từ 15 tuổi trở lên.
  • Người muốn duy trì sức khỏe làn da, ngừa mụn: Kẽm giúp ức chế tình trạng tiết dầu thừa, hỗ trợ giảm viêm mụn, điều hòa nội tiết tố, hạn chế mụn ẩn, mụn nội tiết. Người gặp tình trạng mụn có thể sử dụng kẽm như liệu pháp trị mụn từ bên trong.
  • Người có sức khỏe yếu: Bổ sung kẽm DHC giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ duy trì sức khỏe dẻo dai.
  • Người có tóc yếu, móng dễ gãy: Hàm lượng khoáng chất kẽm dồi dào trong viên kẽm DHC giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, giúp móng chắc khỏe.
  • Người mất cân bằng trong ăn uống: Viên kẽm DHC hỗ trợ cải thiện vị giác, giảm cảm giác chán ăn, giúp lấy lại sự cân bằng trong ăn uống.
  • Người ăn kiêng, ăn chay: Người ăn kiêng và ăn chay trường cũng nên bổ sung viên kẽm DHC để cơ thể không thiếu hụt khoáng chất quan trọng.
  • Nam giới muốn tăng cường sinh lực, cải thiện tinh trùng: Kẽm tham gia vào quá trình tổng hợp hóc môn sinh dục, nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, hỗ trợ khả năng sinh sản.
>> Sản phẩm gợi ý: Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil

4.2. Phụ nữ có thai và đang cho con bú có nên dùng viên kẽm DHC không?

Sản phẩm không sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

4.3. Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc được không?

Câu trả lời là .

Cách uống kết hợp viên kẽm DHC và vitamin C DHC sẽ giúp nâng cao hiệu quả hấp thụ kẽm cũng như các tác dụng mà các viên uống mang lại như tăng cường đề kháng, chống oxy hóa, làm giảm thâm mụn, làn da sáng khỏe, trẻ hóa làn da.

Bạn có thể tham khảo uống từ 1 - 2 viên uống vitamin C DHC giúp cung cấp hàm lượng 1.000mg vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

>> Xem thêm:

4.4. Có nên uống sắt và kẽm DHC cùng lúc không?

Đáp án là KHÔNG.

Bạn không nên uống sắt và kẽm cùng lúc vì sắt sẽ cản trở sự hấp thu của kẽm. Bạn nên dùng chúng cách xa nhau 2 - 3 tiếng và tốt nhất hãy uống viên kẽm DHC trước.

4.5. Uống DHC kẽm bị nổi mụn vì sao?

Kẽm DHC được đánh giá là an toàn và lành tính, theo nhiều đánh giá mà Hebemart ghi nhận được thì phần lớn người sử dụng viên kẽm DHC chưa gặp phải tác dụng phụ nào. Trong suốt một liệu trình sử dụng viên uống, nhiều bạn khen rằng viên kẽm DHC giúp cho sức khỏe của họ trở nên tốt hơn, không xảy ra hiện tượng chóng mặt hay buồn nôn.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp sử dụng sản phẩm này làn da bị nổi mụn, có thể do 1 số nguyên nhân:

  • Uống DHC kẽm quá liều: Liều dùng được khuyến cáo dành cho người lớn khi uống DHC kẽm là 1 viên/ngày. Nếu bạn dùng kẽm quá liều và trong thời gian dài có thể gây nổi mụn, nóng trong.
  • Không uống đủ nước: Điều này khiến lượng kẽm vào cơ thể không được hòa tan hoàn toàn, gây nóng trong người, dẫn tới khả năng nổi mụn.
  • Cơ địa dị ứng với thành phần của sản phẩm: Các hoạt chất trong bảng thành phần của kẽm DHC Zinc đều an toàn và lành tính. Tuy nhiên, vẫn có khả năng cơ địa của người dùng bị dị ứng với các hoạt chất trong thành phần dẫn tới phản ứng và gây nổi mụn. Bạn nên tham khảo bảng thành phần trước khi uống kẽm DHC để hạn chế tình trạng này xảy ra.

Dựa theo các nguyên nhân trên mà bạn nên áp dụng cách sử dụng kẽm DHC đúng cách. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe.

Trường hợp nếu mức độ mụn trên da mặt nặng hơn và có xu hướng lây lan thì bạn cần dừng uống kẽm DHC và đến trực tiếp bác sĩ để thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp.

4.6. DHC kẽm bao nhiêu tuổi uống được?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, viên uống kẽm ZinC DHC phù hợp cho trẻ em và người lớn từ 15 tuổi trở lên, không được dùng cho trẻ nhỏ dưới 15 tuổi.

Tổng kết

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu cho của sức khỏe, thực phẩm bổ sung kẽm DHC hiện có bán rộng rãi trực tuyến và tại Hebemart… bạn cần lựa chọn nơi bán uy tín trước khi mua.

Hy vọng rằng những thông tin hướng dẫn cách uống kẽm DHC đúng cách trên đây sẽ giúp bạn đạt được tối đa hiệu quả chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da từ sâu bên trong.

Đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ bí quyết chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Hebemart nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154