Cách pha sữa non Colostrum đúng chuẩn hiệu quả tốt nhất (6 bước chi tiết)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 25/09/2022

Xem nhanh [Hiện]

Hiện nay nhiều bậc cha mẹ sau khi mua sữa non Colostrum có thắc mắc không rõ cách pha sữa non Colostrum Healthy Care như thế nào là đúng nhất, mặc dù đã có hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất in trên vỏ hộp? Để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp bé phát triển toàn diện trong những năm tháng đầu đời, sữa non Colostrum chính là giải pháp hữu hiệu giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cho trẻ.

Vậy pha sữa non đúng chuẩn như nào để giúp bé hấp thu tốt nhất mà vẫn giữ nguyên vẹn dinh dưỡng? Trong bài viết sau, Hebemart sẽ hướng dẫn bố mẹ cách pha sữa non Colostrum đúng nhất đạt hiệu quả chất lượng tốt.

1. Sữa non Colostrum là gì?

Trước khi biết cách pha sữa non Colostrum, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sữa non Colostrum là gì nhé!

Sữa non (tên khoa học là Colostrum) hay sữa đầu là lớp sữa mẹ đầu tiên được tiết ra vào cuối thai kỳ thường trong vòng 24 - 72 giờ sau khi người mẹ sinh em bé, lượng sữa non nhiều nhất vào 2 ngày đầu sau sinh. Lớp sữa non Colostrum này có màu vàng nhạt, đặc sánh.

sữa non là gì

Colostrum là lớp sữa non đầu tiên của mẹ trong 72 giờ đầu sau sinh

Thành phần của sữa non rất giàu những dưỡng chất quý giá có lợi cho trẻ như: globulin miễn nhiễm, các kháng thể Immunoglobulin tự nhiên tốt cho bé như IgG, IgA, IgF, IgM, Glycoprotein và các vitamin khoáng chất, các yếu tố miễn dịch... giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ, giúp cho cơ thể của trẻ sơ sinh chống lại bệnh tật và phát triển khỏe mạnh.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định sữa non rất tốt cho bé. Vì thế các mẹ luôn được khuyên cho con bú sữa non hoặc trữ lại sữa đầu cho con dùng.

Đối tượng sử dụng sữa non Colostrum đa dạng ở mọi độ tuổi: trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già ốm yếu, người có hệ miễn dịch kém,...

Với các ưu điểm vượt trội, trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa non Colostrum công thức ra đời với mục đích cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất cho trẻ. Nhờ vậy mà mẹ có thể bổ sung sữa non công thức cho bé nếu gặp các trường hợp như: mẹ không tích sữa non, mẹ không có điều kiện tiết sữa non như sinh mổ hoặc cơ địa tiết sữa non ít, trẻ đã bú sữa non nhưng vẫn ốm vặt, chậm lớn,...

Một trong các loại sữa non được nhiều mẹ tin dùng nhất là sữa non Colostrum chiết xuất từ sữa non từ bò cái vừa sinh con. Sữa bò non được lấy từ những con bò cái mới sinh, được áp dụng công nghệ sản xuất khử trùng tiên tiến nhất, được bào chế phổ biến nhất là dạng bột cung cấp hàm lượng dưỡng chất dinh dưỡng cao nhất trong tất cả các loại sữa. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh: thành phần và công dụng của sữa non bò và sữa non của người là tương đương nhau, nên rất an toàn khi dùng và có thể đạt được công dụng như nhau.

Được đánh giá cao và nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay là các sản phẩm sữa non Colostrum của Úc, Pháp, Đức, New Zealand,... với dạng bào chế bột hoặc dạng viên như:

2. Giới thiệu sữa non Healthy Care Colostrum Milk Powder 300g Úc

Sữa non Colostrum Healthy Care Milk Powder 300g là dòng sữa bột thơm hương Vani nhẹ dễ uống đến từ thương hiệu Healthy Care Úc - đất nước nổi tiếng với những chú bò sữa chất lượng hàng đầu thế giới. Nguyên liệu sản xuất sữa non Colostrum Úc là sữa non bò 100% nguyên chất thiên nhiên được sản xuất bởi các con bò cái Úc vừa sinh con, những giọt sữa non nguyên chất được lấy trong 24h - 48h đầu sau sinh.

Sữa non Healthy Care được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Úc, đảm bảo chất lượng và an toàn, giữ nguyên được yếu tố miễn dịch và hoạt tính sinh học có trong sữa non, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe của bé và cả gia đình. Sữa non Colostrum Úc là kết quả của quá trình nghiên cứu chuyên sâu của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Úc.

Trong sữa non Úc Colostrum chứa hàm lượng sữa non vượt trội, với hoạt chất IgG kháng thể tự nhiên chiếm 20% thành phần của sữa giúp phát triển hệ miễn dịch của bé tốt nhất. Hiện nay, sữa bò non Colostrum Milk Powder 300g Healthy Care đang được rất nhiều bà mẹ tại Úc và trên thế giới, Việt Nam lựa chọn. Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi không chỉ riêng trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng sử dụng rất tốt.

>> Xem thêm:

3. Cách pha sữa non Colostrum đúng chuẩn giúp bé hấp thu tốt nhất

Sữa non Colostrum bổ sung nhiều dinh dưỡng giá trị giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, tăng cường sức đề kháng giúp bé luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên cách pha sữa non Colostrum Milk Powder 300g như thế nào cho đúng chuẩn và vẫn giữ được nguyên vẹn các dưỡng chất như ban đầu lại rất ít người biết đến.

Khi pha sữa non Colostrum cho bé, có 4 điều đặc biệt quan trọng mẹ cần ghi nhớ là:

  • Cách pha sữa cho bé.
  • Công thức pha sữa.
  • Lượng sữa cần bổ sung cho bé.
  • Nhiệt độ nước pha sữa tiêu chuẩn.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách pha sữa bò non Colostrum Úc Milk Powder 300g của Healthy Care.

3.1. Các bước pha sữa non Úc Colostrum Milk Powder chi tiết

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ, khử trùng dụng cụ pha sữa

Trước khi tiến hành pha sữa non Colostrum cho bé, mẹ cần đảm bảo an toàn vệ sinh bằng cách:

  • Rửa tay sạch sẽ và để tay khô ráo trước khi pha sữa.
  • Rửa sạch và tiệt trùng tất cả các dụng cụ pha sữa, bình sữa bằng cách đun sôi trong 5 phút hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng. Để bình sữa khô hoàn toàn rồi mới đổ bột sữa vào bình.
  • Lau dọn sạch khu vực pha sữa. Mẹ nên tránh pha sữa ở những khu vực ẩm ướt bụi bặm như nhà tắm, phòng bếp.

Mục đích nhằm ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập vào trong sữa, tránh cho bé khỏi các nguy cơ sức khỏe đặc biệt ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Vệ sinh bình sữa đúng giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe cho bé

Vệ sinh bình sữa đúng giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe cho bé

Bước 2: Đun sôi nước để nguội ở nhiệt độ 30 - 40 độ C

Sử dụng nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ nhất định từ 30 - 40 độ C. Nhiệt độ để pha sữa non đúng chuẩn nên từ 30 - 40 độ C. Mẹ có thể đun sôi nước rồi để nguội tới nhiệt độ thích hợp. Nếu nước quá nóng sẽ khiến sữa sẽ bị biến chất, mất đi hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu.

>> Xem thêm: Cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Bước 3: Pha sữa non Colostrum

Mẹ dùng thìa kèm trong hộp để cho bột và nước vào bình, đảm bảo pha sữa đúng công thức.Tỷ lệ sữa bột/ nước cần được đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn. Nếu pha loãng sẽ không đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé. Ngược lại, nếu pha sữa non quá đặc, sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu dinh dưỡng của trẻ.

Tỷ lệ như sau:

  • 1 thìa gạt ngang sữa non tương ứng với 30 - 40ml nước ấm (30 - 40 độ C).
  • 1 thìa gạt ngang = 3 gam sữa bột.

Sau đó mẹ khuấy đều hoặc lắc đều bình sữa cho sữa hòa tan tránh vón cục. Lắc nhẹ bình để không tạo quá nhiều bọt khí. Nếu thấy sữa non khó tan, mẹ dùng đũa hoặc thìa khuấy hoặc lắc nhiều lần để sữa tan, con ti sẽ ngon miệng hơn.

Lưu ý: Mẹ dùng thìa đi kèm trong hộp để đảm bảo pha đúng lượng sữa quy định của nhà sản xuất.

cách pha sữa non colostrum đúng cách cho bé

Mẹ lấy đúng lượng sữa non phù hợp với lượng nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Bước 4: Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống

Trước khi cho bé dùng, mẹ nên kiểm tra nhiệt độ sữa xem đã phù hợp chưa để tránh bé bị bỏng do nhiệt. Nếu sữa còn nóng, mẹ có thể để sữa nguội thêm chút. Mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay hoặc dùng nhiệt kế hồng ngoại để đo nhiệt độ chính xác.

Bước 5: Cho bé uống ngay lập tức khi sữa đã đủ nguội

Mẹ nên cho bé dùng ngay sau khi thấy nhiệt độ đã phù hợp, tối đa là 2h đồng hồ. Không sử dụng sữa đã pha sẵn trước đó và để quá lâu. Sữa để thời gian lâu sau khi pha sẽ không đảm bảo được chất dinh dưỡng và có thể gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa và sức khỏe cho con.

Nếu sữa để quá lâu, mẹ nên pha bình mới cho bé. Mẹ cũng không nên để sữa thừa trong tủ lạnh dùng vào lần sau, tránh nguy cơ trẻ bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Bước 6: Sau khi con uống xong

Sau khi cho bé uống xong, mẹ sử dụng cọ rửa chuyên dụng để vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của bình sữa, tiệt trùng bằng nước sôi hoặc máy tiệt trùng để đảm bảo bình sữa sạch hoàn toàn.

3.2. Liều lượng sữa non Healthy Care cho bé theo từng độ tuổi

Theo hướng dẫn chung của hãng Healthy Care:

  • Người lớn và trẻ em: uống 1 - 2 thìa gạt ngang/ ngày (1 thìa gạt ngang = 3 gam sữa bột được cung cấp) và khuấy đều vào sữa hoặc nước, hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.
  • Bột sữa non có thể pha với nước hoặc sữa.

Tuy nhiên, mỗi độ tuổi sẽ cần hàm lượng sữa bổ sung khác nhau để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Mẹ có thể tham khảo liều lượng pha sữa mỗi lần dành cho bé tương ứng với từng độ tuổi:

  • Trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi: sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất. Nếu muốn dùng phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Trẻ từ 6 tháng - 1 tuổi: 1 - 2 thìa gạt ngang. Dùng 1 - 2 lần/ngày.
  • Trẻ từ 1 tuổi - 8 tuổi: 2 - 4 thìa gạt ngang. Dùng 1 - 2 lần/ngày.
  • Từ 8 - 18 tuổi: 2 - 4 thìa gạt ngang. Dùng 1 - 2 lần/ngày.
  • Người lớn, người cao tuổi, người mới ốm dậy, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người sau khi mổ: 3 - 5 thìa gạt ngang. Dùng 1 - 2 lần/ngày.
>> Xem thêm:

4. Sữa non Colostrum Healthy Care pha với nước bao nhiêu độ?

Cùng với cách pha sữa non Colostrum Healthy Care, đây là câu hỏi được khá nhiều mẹ quan tâm khi pha sữa non Colostrum Úc vì nhiệt độ pha sữa quyết định trực tiếp tới chất lượng dinh dưỡng trong sữa.

Đáp án chính xác: nhiệt độ pha sữa non Colostrum thích hợp là từ 30 - 40 độ C.

5. Có nên pha sữa non với sữa công thức cho bé uống?

Sữa non và sữa công thức đều là dòng sản phẩm sữa bột cho bé phổ biến hiện nay trên thị trường. Nhiều mẹ nghĩ rằng khi pha sữa non với sữa công thức sẽ tăng cường dinh dưỡng cho bé, giúp bé khỏe mạnh, tăng cân, tăng chiều cao nhanh hơn.

Vậy thực hư sữa non Healthy Care pha chung với sữa công thức có được không?

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì mẹ không nên pha sữa non trộn cùng với sữa công thức cùng 1 lần vì có thể:

  • Thay đổi thành phần của cả sữa non và sữa công thức khiến chất lượng sữa bị ảnh hưởng.
  • Bé có thể bị dị ứng táo bón, tiêu chảy,...
  • Khiến bé khó tiêu, dễ gây hại cho dạ dày và thận của bé.
  • Vô tình khiến bé không còn thích sữa mẹ, từ chối sữa mẹ.
  • Lãng phí sữa mẹ.

Lời khuyên cho các mẹ cách pha sữa non với sữa công thức:

  • Tốt nhất nên pha riêng từng loại, sau đó có thể cho chung vào bình sữa cho con dùng.
  • Hoặc nên pha sữa non trước rồi mới cho thêm sữa công thức và nước vừa đủ với tỉ lệ yêu cầu của sữa công thức.
  • Đảm bảo đúng lượng nước đạt tỷ lệ yêu cầu nhất định của từng loại tránh trường hợp không đúng khiến sữa không hòa tan, trẻ sẽ không uống được, táo bón hay rối loạn tiêu hóa.
>> Xem thêm:

6. Sữa non Colostrum có pha với sữa mẹ được không?

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì mẹ không nên pha sữa non Colostrum cùng với sữa mẹ.

Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nhưng đã có trường hợp ghi nhận bé uống sữa non pha chung với sữa mẹ và bị sốc phản vệ với các triệu chứng như: xuất hiện các ban ở miệng mặt và toàn thân, trẻ kích thích, quấy khóc, thậm chí trẻ tím tái toàn thân, khó thở, nhịp tim nhanh.

Vì thế nên các mẹ cần lưu ý không pha sữa non Colostrum với sữa mẹ để đảm bảo an toàn cho bé.

    7. Cách bảo quản sữa non Colostrum đúng đảm bảo chất lượng

    • Hộp sữa non Healthy Care Colostrum Milk Powder 300g sau khi dùng phải đậy nắp kĩ, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát dưới 30°C, tránh ánh nắng trực tiếp. Bảo vệ khỏi độ ẩm.
    • Để tránh xa tầm tay của trẻ em.
    • Nên sử dụng trong 1 tháng kể từ khi mở nắp.
    • Không nên để nơi quá nóng hoặc quá lạnh ảnh hưởng tới chất lượng sữa.

    8. Các lưu ý khi sử dụng sữa non Colostrum Milk Powder cho bé

    Một số lưu ý quan trọng mẹ cần quan tâm trong quá trình pha sữa và cho bé sử dụng sữa non Colostrum Healthy Care như sau:

    • Pha sữa đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Luôn đọc kỹ nhãn. Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng. Không tự ý sử dụng quá liều lượng quy định.
    • Mẹ nên cho con sử dụng lượng sữa non phù hợp theo độ tuổi, cân nặng, thể trạng của trẻ.
    • Chú ý hạn sử dụng, lưu ý thời gian sử dụng sữa non sau khi mở nắp.
    • Sữa non Colostrum không được sử dụng như một loại thực đơn ăn kiêng và không sử dụng thay thế cho thức ăn.
    • Trẻ sơ sinh muốn sử dụng cần hỏi ý kiến bác sĩ.
    • Sản phẩm mới phải được nguyên vẹn, chưa mở nắp. Không sử dụng nếu con dấu bằng chứng giả mạo bị thiếu hoặc bị hỏng, lọ đựng vỡ hay chảy nước.
    • Bổ sung vitamin và khoáng chất chỉ có thể được hỗ trợ nếu chế độ ăn uống không đủ.
    • Không sử dụng cho những người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với protein sữa bò.
    • Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào từ trước hoặc đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy trao đổi với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng.
    • Cần lựa chọn mua sữa non tốt nhất đến từ những thương hiệu nổi tiếng, đã được chứng nhận đảm bảo về chất lượng, an toàn. Đồng thời nên mua sữa non tại địa chỉ phân phối uy tín tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Mua sữa non Úc Colostrum Healthy Care ở đâu chính hãng?

    Sản phẩm sữa non Healthy Care đã được bán phổ biến trên thị trường Việt Nam, nên không khó tìm mua. Lời khuyên cho các bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chính hãng, chất lượng và đúng giá, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe con nhỏ. Bạn có thể đặt mua sản phẩm sữa non Colostrum Healthy Care chính hãng tại website https://hebemart.vn chính hãng của Úc với giá tốt nhất và nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.

    Hebemart cam kết phân phối sản phẩm sữa bò non Colostrum Milk Powder 300g Úc đảm bảo nguồn gốc, chất lượng chính hãng đến tận tay quý khách hàng, giao hàng nhanh tận nơi, thanh toán trực tiếp.

    Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tới hotline 0813.706154 hoặc để lại SĐT để được tư vấn hỗ trợ chi tiết về sản phẩm, hướng dẫn cách đặt hàng và thanh toán tại nhà tiện ích nhất. Hebemart - Shop online chuyên các mặt hàng Vitamin và Thực phẩm chức năng Úc với uy tín, chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá cạnh tranh trên thị trường.

    Tổng kết

    Sữa non Colostrum cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quý giá giúp trẻ phát triển toàn diện, tăng cường sức đề kháng. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp mẹ biết cách pha sữa non Colostrum đúng chuẩn cũng như sử dụng sữa cho bé đúng cách. Mong rằng những kiến thức này từ Hebemart sẽ giúp các mẹ chăm sóc bé yêu được tốt hơn.

    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

    Nguồn tham khảo:

    ------------------------------------

    HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

    Website: https://hebemart.vn

    Hotline: 0813.706154

    Email: cskh@hebemart.vn

    Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

    Hebemart
    Bài viết liên quan
    Bài viết mới nhất
    Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
    Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
    Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
    Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
    Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
    Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
    Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
    Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
    Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
    4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
    Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
    Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
    Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
    Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
    8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
    Sản phẩm bán chạy
    cam kết sản phẩm chính hãng
    CAM KẾT CHÍNH HÃNG
    Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
    giao hàng nhanh toàn quốc
    FREESHIP TOÀN QUỐC
    Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
    chuyên viên tư vấn tận tình
    TƯ VẤN TẬN TÌNH
    Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
    mua sắm online tiện dụng dễ dàng
    MUA SẮM TIỆN LỢI
    Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
    Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

      Thương hiệu: | SKU:
      0813 706154