Uống Glucosamine trước hay sau ăn? Uống lúc nào tốt nhất?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 10/07/2021

Xem nhanh [Hiện]

Glucosamine là một hợp chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với hệ xương khớp. Vậy nên uống Glucosamine trước hay sau ăn? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi mới bắt đầu tìm hiểu và bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chứa hợp chất này cho cơ thể.

Bài viết hôm nay Hebemart sẽ giúp các bạn có được câu trả lời chi tiết rằng nên uống Glucosamine vào lúc nào thì tốt nhất cho sức khỏe và phát huy tối đa công dụng.

1. Glucosamine là gì? Uống Glucosamine có tác dụng gì?

Glucosamine thực chất là một loại đường amin, tồn tại tự nhiên trong cơ thể con người, thường được tìm thấy ở các mô đệm của khớp. Ngoài ra, hợp chất này cũng xuất hiện trong lớp vỏ, xương của một số loại động vật khác và nấm.

Glucosamine là chất chủ yếu tạo nên sụn khớp và làm tăng sản xuất chất nhầy bơi trơn khớp giúp cử động dễ dàng

Glucosamine bao gồm nhiều loại khác nhau là: Glucosamine sulfate, Glucosamine hydrochlorideN-acetyl glucosamine.

Trong y học, Glucosamine được sử dụng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau, sưng, cứng khớp do bệnh viêm khớp gây ra. Khi tuổi tác càng cao thì hàm lượng Glucosamine trong cơ thể sẽ ngày càng giảm. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh về xương khớp ở người già.

Thành phần chính của các loại thực phẩm chức năng có công dụng bổ sung Glucosamine thường có chiết xuất từ những nguồn tự nhiên này. Chính vì vậy, chúng ta cần bổ sung hàm lượng Glucosamine cần thiết cho cơ thể từ nguồn thực phẩm chức năng.

Công dụng chủ yếu của uống Glucosamine là cung cấp hàm lượng Glucosamine cho cơ thể nhằm duy trì và đảm bảo hoạt động của hệ xương khớp, ngăn ngừa tình trạng cấu trúc sụn khớp bị phá vỡ vì thiếu chất này.

Mặt khác, uống Glucosamine còn có một số công dụng như:

  • Cải thiện tình trạng viêm khớp, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn ở xương và khớp.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh chất nhầy ở vùng sụn khớp, đồng thời tham gia vào quá trình tái tạo và hình thành những mô xương mới, đảm bảo các khớp xương hoạt động bình thường.
  • Ngăn chặn những tác động xấu của các tế bào gốc tự do khiến xương bị xâm nhập và phá hủy.
  • Kích thích quá trình hình thành các mô sụn mới.
  • Ngoài ra, Glucosamine còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác không liên quan đến xương khớp như: viêm bàng quang kẽ, viêm đường ruột, tăng nhãn áp, đa xơ cứng,..
>> Xem thêm:

2. Uống Glucosamine trước hay sau ăn tốt nhất, hiệu quả nhất?

Uống Glucosamine trước hay sau ăn để đạt hiệu quả tốt nhất? Chắc hẳn có rất nhiều người đang quan tâm và thắc mắc về vấn đề này.

Trên thực tế, khó có thể tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Bởi vì, các loại thực phẩm chức năng bổ sung Glucosamine trên thị trường hiện nay rất đa dạng và mỗi loại sẽ có hướng dẫn sử dụng cụ thể riêng.

Do đó, uống Glucosamine trước hay sau khi ăn còn phụ thuộc vào từng sản phẩm.

  • Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực y tế và dinh dưỡng, cơ thể có khả năng hấp thụ Glucosamine tốt nhất khi uống trong hoặc sau các bữa ăn chính.

3. Uống Glucosamine vào thời điểm nào tốt nhất trong ngày?

Thời điểm uống Glucosamine trong ngày không bị giới hạn. Bạn có thể uống Glucosamine vào thời điểm bạn cảm thấy thích hợp nhất.

uống Glucosamine sau khi ăn hoặc trong khi ăn là tốt nhất

Vậy uống Glucosamine vào lúc nào tốt nhất? Glucosamine uống sáng hay tối? Sử dụng Glucosamine uống buổi tối được không?

Nhiều ý kiến của các chuyên gia sức khỏe cho rằng:

  • Thời điểm lý tưởng nhất để bổ sung Glucosamine cho cơ thể là vào buổi sáng.

Bởi vì, buổi sáng là thời gian bắt đầu một ngày mới, nếu uống Glucosamine vào thời điểm này, cơ thể sẽ có nhiều thời gian hơn để hấp thụ và chuyển hóa.

Tuy nhiên, để nắm được thời gian chính xác và phù hợp nhất, bạn vẫn nên tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn sử dụng của loại thực phẩm bổ sung Glucosamine mà mình lựa chọn hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

>> Xem thêm:

4. Các lưu ý khi uống Glucosamine đúng cách, hiệu quả và an toàn

Trong quá trình bổ sung Glucosamine, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau để đạt được hiệu quả tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho cơ thể:

4.1. Cách uống và liều lượng dùng Glucosamine đúng cách

Hàm lượng Glucosamine điển hình được khuyến cáo nên bổ sung cho những người mắc chứng bệnh về xương khớp là 1.500mg/ngày.

Bạn có thể bổ sung đủ liều lượng này trong một lần hoặc chia đều thành nhiều lần khác nhau trong một ngày.

Một số lưu ý khi sử dụng Glucosamine:

  • Không nên sử dụng quá liều lượng này vì có nguy cơ gây tác dụng phụ hoặc dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm khác. Mỗi sản phẩm bổ sung Glucosamine sẽ có hướng dẫn sử dụng chi tiết riêng.
  • Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và làm theo đúng trình tự quy định.
  • Trong quá trình uống Glucosamine, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phòng ngừa nguy cơ táo bón.
  • Trong trường hợp, bạn muốn uống Glucosamine cùng các loại thuốc điều trị bệnh hoặc các loại thực phẩm chức năng khác thì nhất định phải có sự tư vấn và hướng dẫn từ phía các bác sĩ.
  • Tuyệt đối không sử dụng Glucosamine cùng các thành phần có khả năng gây kích ứng.

Cách uống glucosamine đúng là uống trong hoặc sau bữa ăn

Cách uống glucosamine đúng là uống trong hoặc sau bữa ăn

Ví dụ cách uống viên Glucosamine Blackmores Úc như sau:

  • Người lớn: Uống 1 viên/ lần mỗi ngày trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi: Chỉ sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.
>> Sản phẩm cho bạn: Viên uống bổ xương khớp Glucosamine Orihiro Nhật Bản 1500mg

4.2. Thời gian sử dụng Glucosamine trong bao lâu?

Glucosamine mặc dù cần thiết cho cơ thể nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng chất này quá nhiều.

Nhiều chuyên gia cho biết: hầu hết các sản phẩm bổ sung Glucosamine sẽ cho thấy tác dụng và hiệu quả rõ ràng sau từ 2 - 3 tháng sử dụng. Thời gian này có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn phụ thuộc vào khả năng hấp thụ và tình trạng cơ thể của từng người.

  • Đối với người đang điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp, nên bổ sung Glucosamine liên tục mỗi ngày trong vòng từ 1 - 2 tháng với hàm lượng 1.500mg/ngày.
  • Sau đó, giảm hàm lượng từ từ khi thấy tình trạng bệnh lý đã được cải thiện.
>> Xem thêm: 

4.3. Đối tượng sử dụng Glucosamine thích hợp

Glucosamine được khuyến cáo nên sử dụng cho những đối tượng sau:

  • Người đang mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp như: thoái hóa khớp, viêm khớp, sưng, đau khớp, dịch nhầy khớp bị giảm...hoặc các bệnh mãn tính khác.
  • Người cao tuổi hoặc bắt đầu bước vào độ tuổi trung niên khi khả năng sản sinh Glucosamine của cơ thể kém đi, hàm lượng Glucosamine trong cơ thể bắt đầu giảm.
  • Những người trẻ tuổi làm công việc văn phòng, phải ngồi nhiều, không có thời gian vận động và thường xuyên có biểu hiện đau mỏi chân tay, vùng thắt lưng và vai gáy.
  • Người đang trong gặp các vấn đề chấn thương liên quan đến dây chằng, xương khớp, sụn xương,...do tai nạn lao động, chơi thể thao hoặc các tai nạn khác.

4.4. Ai không nên sử dụng Glucosamine?

Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp không nên sử dụng Glucosamine như:

  • Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ: Glucosamine không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ trong các thời kỳ này mà còn có khả năng gây nguy hiểm cho thai nhi và em bé.
  • Trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi: Ở độ tuổi này, khả năng sản sinh Glucosamine của cơ thể vẫn còn rất tốt. Do đó, không cần bổ sung thêm.
  • Người chuẩn bị làm phẫu thuật hoặc bị rối loạn cơ chế đông máu: Glucosamine rất nguy hiểm đối với những đối tượng này vì nó có khả năng làm cho máu khó đông, khiến người bệnh chảy máu nhiều hơn.
  • Người bị dị ứng nặng với các loại hải sản: Glucosamine có trong các loại thực phẩm chức năng chủ yếu được chiết xuất từ các loại hải sản có vỏ nên rất có thể sẽ gây dị ứng cho những người này khi sử dụng.
  • Người mắc bệnh tiểu đường: Bản chất của Glucosamine là một loại đường amin tự nhiên nên nó không tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

Bên cạnh uống Glucosamine, bạn cũng nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý để có hệ xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh.

>> Xem ngay lợi ích của việc chơi thể thao.

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết này, Hebemart đã giúp các bạn trả lời câu hỏi nên uống Glucosamine trước hay sau ăn? Đồng thời, chia sẻ những thông tin cần biết liên quan đến hợp chất này.

Hãy bổ sung Glucosamine đúng cách để duy trì hệ xương khỏe mạnh, dẻo dai bạn nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung Glucosamine cho cơ thể hỗ trợ giảm đau xương khớp để bạn lựa chọn. Hebemart gợi ý bạn có thể dùng các sản phẩm Glucosamine chính hãng đang được phân phối tại Hebemart.vn. Đây đều là các sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

* Nguồn tham khảo:

Mời bạn tham khảo các sản phẩm thực phẩm chức năng glucosamine chất lượng, giá tốt tại Hebemart:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154