Khám phá 16 tác dụng của sữa ong chúa với sức khỏe và làm đẹp bạn cần biết

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 30/06/2021

Xem nhanh [Hiện]

Từ xưa đến nay, sữa ong chúa được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp như 1 món quà tặng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tuy nhiên, tác dụng của sữa ong chúa là gì thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết dưới đây, Hebemart sẽ chia sẻ đến bạn những công dụng tuyệt vời nhất của sữa ong chúa nhằm giúp các bạn sử dụng hoạt chất này một cách có hiệu quả hơn.

1. Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa (tên tiếng Anh là Royal Jelly) là một chất tồn tại ở dạng gelatin, có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ ong mật, được chứa trong một ô riêng dùng làm thức ăn cho ong chúa và ấu trùng của ong chúa.

sữa ong chúa royal jelly là gì

Trong thành phần của sữa ong chúa có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Do đó, chất này được sử dụng rất phổ biến trong việc cải thiện sức khỏe và làm đẹp da.

Sữa ong chúa được đánh giá là một giải pháp hỗ trợ trị bệnh và làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên, khá an toàn và lành tính đối với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không phải không có những tác dụng phụ xảy ra. Vì vậy, khi sử dụng sữa ong chúa, các bạn phải quan sát và lắng nghe những thay đổi của cơ thể mình để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> Giải thích chi tiết: Sữa ong chúa là gì?

2. Thành phần của sữa ong chúa có gì?

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào đưa ra đầy đủ các loại thành phần có trong sữa ong chúa.

Các thành phần chính gồm nước, carbohydrate, protein và chất béo chắc chắn là những chất không thể thiếu trong thành phần của sữa ong chúa tươi. Ngoài ra, sữa ong chúa còn chứa một số loại vitamin nhóm B và khoáng chất khác như:

  • Vitamin B1 (Thiamine).
  • Vitamin B2 (Riboflavin).
  • Vitamin B5 (Axit pantothenic).
  • Vitamin B6 (Pyridoxin).
  • Vitamin B3 (Niacin).
  • Vitamin B9 (Folic acid).
  • Vitamin B8 (Inositol).
  • Vitamin B7 (Biotin).
  • Glucid.
  • Lipid.
  • Canxi.
  • Cùng 20 loại axit amin khác.
>> Xem thêm:

3. 12 tác dụng của sữa ong chúa đối với sức khỏe

Sữa ong chúa đã được chứng minh là mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe cơ thể con người. Ngay dưới đây là 12 tác dụng của sữa ong chúa tươi nguyên chất mà bạn nên biết:

3.1. Bồi bổ sức khỏe cho người gầy yếu, mới ốm dậy, người cao tuổi

Một số dưỡng chất có trong thành phần của sữa ong chúa như protein, đường và acid béo có tác dụng bồi bổ và phục hồi cơ thể rất tốt. Đặc biệt, đối với người gầy yếu, mới ốm dậy hoặc người cao tuổi.

  • Mỗi ngày sử dụng từ 1 - 2 thìa sữa ong chúa pha cùng với nước ấm và uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, bổ sung thêm lượng đường tự nhiên cho cơ thể, kích thích cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn.

3.2. Tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Sữa ong chúa chứa một số loại protein có tác dụng hỗ trợ duy trì hàm lượng cholesterol trong cơ thể ở mức ổn định.

Một nghiên cứu chứng minh rằng:

  • Sử dụng đều đặn 3g sữa ong chúa/ngày trong vòng 8 tuần sẽ giúp giảm 11% lượng cholesterol toàn phần và giảm 4% cholesterol xấu LDL.

Nhờ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch như xơ cứng động mạch, suy tim, đau thắt ngực,... đồng thời giúp tăng khả năng đàn hồi của mạch máu, đảm bảo cơ tim luôn khỏe mạnh và giúp tim hoạt động tốt hơn.

tác dụng của sữa ong chúa tốt cho tim mạch

3.3. Giảm huyết áp, tốt cho người cao huyết áp

Sữa ong chúa cũng được coi là 1 "thần dược" với sức khỏe nhờ công dụng hỗ trợ bảo vệ tim và hệ tuần hoàn dựa trên cơ chế làm giảm huyết áp.

Một nghiên cứu bằng ống nghiệm cho thấy: trong sữa ong chúa có chứa một số loại protein đặc biệt có tác dụng tạo độ giãn cho các tế bào cơ trơn tồn tại ở tĩnh mạch và động mạch, nhờ đó làm giảm huyết áp.

Thử nghiệm thực tế cũng chứng minh rằng: 

  • Các loại thực phẩm chức năng mà trong thành phần có chứa sữa ong chúa kết hợp cùng một số chế phẩm từ ong khác có hiệu quả đối với việc làm giảm huyết áp, ổn định chỉ số huyết áp về ngưỡng bình thường.

Do đó, sữa ong chúa được khuyến khích sử dụng cho người mắc bệnh huyết cao. Mặc dù thế, công dụng này của sữa ong chúa vẫn cần được nghiên cứu thêm.

3.4. Điều hòa đường huyết và độ nhạy insulin

Sữa ong chúa góp phần duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định và kích thích độ nhạy của insulin dựa trên cơ chế tác động làm giảm stress oxy hóa và viêm.

Kết quả của một số thử nghiệm được tiến hành trên động vật cho thấy: sữa ong chúa có khả năng điều chỉnh độ nhạy của insulin; bảo vệ mô tụy, gan và mô sinh sản; đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường ở chuột bị béo phì.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu thử nghiệm trên cơ thể người trong vòng 6 tháng khác cũng chỉ ra rằng:

  • Sử dụng sữa ong chúa thường xuyên giúp lượng đường trong máu của người bình thường (lúc đói) giảm 20%.

3.5. Hỗ trợ chữa lành vết thương

Một trong những công dụng tiêu biểu của sữa ong chúa là hỗ trợ phục hồi, chữa lành vết thương. Các chất dinh dưỡng trong thành phần của sữa ong chúa có tác dụng kháng khuẩn, giữ vết thương luôn sạch, tránh tình trạng nhiễm trùng.

Đồng thời, tác dụng của sữa ong chúa tham gia thúc đẩy quá trình sản sinh collagen – một loại protein đóng vai trò quan trọng trong các cấu trúc có tác dụng phục hồi thương tổn trên da.

>> Xem thêm: 15 loại collagen của Nhật Bản tốt nhất dành cho chị em

3.6. Điều trị tình trạng khô mắt mãn tính

Một số thí nghiệm trên cả động vật và người đều cho thấy: sữa ong chúa phát huy công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều tiết hoạt động của tuyến lệ, tăng khả năng tiết nước mắt.

Từ đó, cải thiện đáng kể tình trạng khô mắt. Vì thế, sữa ong chúa được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh khô mắt mãn tính.

Sữa ong chúa có chiết xuất tự nhiên nên rất lành tính và an toàn cho cơ thể cũng như mắt. Tuy nhiên, quy mô nghiên cứu của các thí nghiệm trên còn khá hẹp nên cần phải mở rộng và nghiên cứu thêm để đưa ra những khẳng định chắc chắn về công dụng này.

tác dụng của sữa ong chúa tốt cho điều trị khô mắt

Khô mắt còn được gọi là viêm kết giác mạc khô, là tình trạng khô lớp màng bao quanh mắt

3.7. Giảm tác dụng phụ khi điều trị ung thư

Quá trình điều trị ung thư có thể dẫn tới rất nhiều phản ứng phụ của cơ thể như rụng tóc, suy tim, một số vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa,.. 

Sữa ong chúa có tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc làm giảm những tác động tiêu cực của các phản ứng phụ này với cơ thể. Một thử nghiệm thực tế cho thấy:

  • Sữa ong chúa có khả năng làm giảm đáng kể những tổn thương tim do quá trình trị liệu bằng hóa chất gây ra ở cơ thể chuột.

Đối với cơ thể người, bôi sữa ong chúa ngoài da có tác dụng ngăn ngừa viêm mạc bị viêm nhiễm. Ngoài ra, sử dụng sữa ong chúa còn hỗ trợ điều trị viêm loét đường tiêu hóa - phản ứng phụ do quá trình hóa trị gây ra.

3.8. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một trong các lợi ích của sữa ong chúa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và nâng cao khả năng của cơ thể một cách hiệu quả. Công dụng này do các axit béo có trong thành phần của sữa ong chúa đảm nhận.

Các acid béo này tham gia trực tiếp vào cơ chế kháng khuẩn, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng vết thương hở, giúp cơ thể có khả năng chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus.

>> Xem thêm: Mua tinh dầu hoa anh thảo chính hãng, giá tốt nhất

3.9. Cải thiện chức năng sinh lý

Ngoài các dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong sữa ong chúa còn chứa các kích thích tố sinh dục tự nhiên và một số hợp chất có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý ở cả nam và nữ.

Vì thế, công dụng của sữa ong chúa được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương, yếu sinh lý ở nam giới và một số bệnh lý phát sinh trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ như: suy giảm trí nhớ, tính cách thất thường, giảm ham muốn quan hệ,..

>> Sản phẩm gợi ý: Tinh chất hàu Oyster Plus Goodhealth 60 viên

3.10. Làm chậm quá trình loãng xương

Hàm lượng canxi có trong sữa ong chúa khá cao và tồn tại ở dạng dễ hấp thụ. Do đó, sử dụng sữa ong chúa sẽ bổ sung thêm hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể giúp xương phát triển khỏe mạnh, phòng ngừa nguy cơ bị loãng xương.

Đặc biệt, sữa ong chúa còn thúc đẩy tăng trưởng chiều cao ở trẻ em trong giai đoạn dậy thì.

3.11. An thần, giúp ngủ ngon, trị bệnh mất ngủ

Sữa ong chúa giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cho cơ thể, giảm stress, có tác dụng an thần. Nhờ đó, nâng cao chất lượng giấc ngủ giúp người dùng ngủ sâu giấc, không bị tỉnh dậy giữa đêm.

  • Hòa 1 thìa sữa ong chúa cùng một cốc nước ấm và uống khoảng 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

3.12. Hỗ trợ giảm cân

Công dụng giảm cân của sữa ong chúa đã được nhiều chị em thử nghiệm và công nhận. Trong thành phần của chất này có chứa nước và đường tự nhiên. Khi dung nạp vào cơ thể sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, không thèm ăn thường xuyên. Nhờ đó, tình trạng cân nặng được cải thiện đáng kể.

4. Các tác dụng của sữa ong chúa đối với làm đẹp da mặt

Bên cạnh những công dụng đối với sức khỏe nêu trên, sữa ong chúa còn mang tới công dụng làm đẹp rất tốt cho tóc và chăm sóc làn da, cải thiện sắc đẹp dành cho chị em phụ nữ.

4.1. Chống viêm da, phục hồi tái tạo da bị tổn thương

Trong thành phần của sữa ong chúa có chứa hàm lượng protein và peptid nhất định. Các chất này có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ tái tạo và phục hồi những hư tổn trên da.

công dụng của sữa ong chúa đối với làn da

Đồng thời, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường như tia cực tím, bụi bẩn, hóa chất,...; ngăn ngừa tình trạng nổi mụn.

4.2. Trị tàn nhang, làm mờ vết nám, sạm thâm mụn

Nhiều nghiên cứu cho thấy: sữa ong chúa có công dụng làm mờ các vết nám, tàn nhang và vết thâm do mụn gây ra rất hiệu quả.

Các vitamin, biotin và hàm lượng hormone có trong thành phần của sữa ong chúa có khả năng loại bỏ tận gốc các tế bào gây ra nám, tàn nhang và những vết sạm trên da, mang đến cho bạn một làn da trắng khỏe, hồng hào.

4.3. Làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Sữa ong chúa có chứa silicon và một số acid có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trong cơ thể. Hàm lượng collagen này đóng vai trò tích cực trong quá trình làm đẹp da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Thêm vào đó, một số dưỡng chất khác như flavonoid, acid nucleic, axit decanoic, enzim,... có trong thành phần của sữa ong chúa cũng tham gia tích cực vào quá trình tái tạo và trẻ hóa làn da, thúc đẩy sản sinh các tế bào da mới để thay thế các tế bào da cũ bị hư tổn.

4.4. Lợi ích tốt với da đầu và tóc

Ngoài công dụng làm đẹp da thì sữa ong chúa còn mang đến nhiều lợi ích cho tóc và da đầu mà không nhiều người biết tới.

Hàm lượng biotin (hay vitamin H) có trong sữa ong chúa hỗ trợ cải thiện tình trạng khô xơ, chẻ ngọn ở tóc giúp tóc khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt hơn.

Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp giảm tiết bã nhờn trên da đầu, ngăn ngừa nguy cơ bị rụng tóc.

Tổng kết

Như vậy, sữa ong chúa mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Đây là một chất có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, khá an toàn và lành tính đối với người dùng.

Tuy nhiên, để các tác dụng của sữa ong chúa được phát huy tốt nhất, bạn cần phải lưu ý sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này hữu ích với các bạn, giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc: Uống sữa ong chúa có tác dụng gì?. Chúc các bạn có một cơ thể khỏe mạnh và làn da rạng ngời!

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154