4 Cách uống hạt chia giảm cân với sữa hiệu quả nhanh, an toàn

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 17/06/2023

Xem nhanh [Hiện]

Cách uống hạt chia giảm cân với sữa như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Thắc mắc này của rất nhiều chị em phụ nữ hoặc người đang ăn kiêng nhằm cải thiện vóc dáng. Hạt chia kết hợp sữa tươi không đường là phương pháp giảm cân hiệu quả, lành mạnh và nhanh chóng được nhiều chuyên gia khuyến khích.

Bạn hãy cùng Hebemart khám phá 4 cách uống hạt chia giảm cân với sữa giúp đánh bay cân nặng, giảm mỡ thừa, duy trì vóc dáng thon gọn của mình nhé!

1. Giảm cân bằng hạt chia sữa tươi có tốt không?

Uống sữa tươi với hạt chia có giảm cân không? Để trả lời thắc mắc này, chúng ta hãy cùng khám phá công dụng giảm cân cực kỳ tuyệt vời của hạt chia và sữa tươi không đường.

Hạt chia, hạt chia seed (tên khoa học là Salvia Hispaniola) là hạt của cây chia Salvia hispanica ăn được có nguồn gốc từ Mexico, Bolivia, Guatemala, rất được ưa thích tại Mỹ, Úc… Hạt chia được xem như loại thực phẩm quý bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhờ thành phần dinh dưỡng cao trong hạt. Hạt chia cũng được mệnh danh là một trong các thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới, đặc biệt có tác dụng hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa béo phì rất tốt nên được dùng trong chế độ giảm cân, ăn kiêng.

hạt chia là gì

Hạt chia (Chia Seeds) là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng

Vì sao uống hạt chia giảm cân?

Lý do vì:

  • Trong thành phần rất giàu chất xơ không hòa tan và protein. Trong mỗi 2 thìa hạt chia chứa 11g chất xơ và 4g protein. Chất xơ và protein là những chất giúp duy trì cảm giác no lâu, tránh cảm giác đói, nhờ vậy bạn sẽ tránh được việc ăn quá nhiều gây tăng cân.
  • Hạt chia ít calo nhưng lại chứa nhiều axit béo omega 3 lành mạnh. Khoảng 2 muỗng canh hạt chia có chứa 139 calo và 9gr chất béo. Bạn yên tâm bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
  • Hạt chia khi tiếp xúc với nước sẽ nở ra và kết lại thành dạng gel sền sêt.Khả năng hấp thụ nước của hạt chia rất lớn gấp 16 lần trọng lượng của nó. Vì vậy khi ăn vào dạ dày, hạt chia sẽ trương nở trong bụng, tạo cảm giác nhanh no, ít thèm ăn hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này khiến quá trình hấp thụ thức ăn diễn ra cũng chậm hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát được cân nặng.
  • Hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân cực tốt.

Vì sao uống sữa tươi không đường giảm cân?

Cùng với hạt chia, uống sữa tươi không đường giảm cân cũng là cách được rất nhiều chị em lựa chọn hiện nay để giữ dáng hiệu quả. Sữa tươi hay tốt nhất là sữa tươi không đường bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, protein, khoáng chất vitamin A, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, kali, canxi, magie, photpho…

Trong sữa tươi không đường đã được tách béo, không chứa đường, lượng calo ít hơn so với sữa tươi có đường. Điều này giúp kiểm soát sự thèm ăn, cảm giác no lâu, cân bằng dinh dưỡng, đem tới hiệu quả kiểm soát cân nặng. Bạn hãy sử dụng sữa tươi không đường làm thực phẩm giảm cân, giảm béo, giảm mỡ cho mình nhé!

Công thức hạt chia giảm cân kết hợp với sữa tươi không đường được nhiều người ưu ái sử dụng và nó được xem như một phương pháp giảm cân thiên nhiên, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, cách uống hạt chia giảm cân với sữa không đường còn giúp làm mịn làn da vì sữa tươi có khả năng thanh lọc đào thải độc tố cho da. Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân này trong chế độ ăn kiêng mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động mà không lo bị tăng cân.

>> Xem thêm:

3. Cách uống hạt chia giảm cân với sữa tươi không đường

Cách giảm cân bằng hạt chia sữa tươi là lựa chọn yêu thích của rất nhiều chị em phụ nữ khi vừa thưởng thức món ăn dinh dưỡng lại vừa giúp thon gọn vóc dáng, giúp chị em xuống cân an toàn mà hiệu quả. Dưới đây là các cách uống hạt chia giảm cân với sữa mà bạn nên áp dụng ngay tại nhà nhé!

3.1. Uống sữa tươi không đường với hạt chia giảm cân

Cách sử dụng hạt chia giảm cân uống ngay vừa đơn giản, tiện lợi nhất, phù hợp với những ai thường xuyên bận rộn. Bạn có thể pha hạt chia với nước lạnh hay nước ấm đều có hiệu quả rất tốt.

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng hạt chia.
  • 200 - 300ml sữa tươi không đường.
  • 1 muỗng cà phê mật ong.
  • Hoa quả tùy sở thích.

Cách thực hiện:

  • Cho sữa tươi không đường và mật ong vào cốc.
  • Khuấy đều, sau đó cho hạt chia vào.
  • Ngâm khoảng 5 - 10 phút cho tới khi hạt chia nở đều, mềm ra trong sữa, khuấy đều để hạt chia không bị dính vào nhau là bạn đã có thể thưởng thức.
  • Uống hạt chia trực tiếp hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống trước khi ăn khoảng 15 - 30 phút vào buổi sáng là tốt nhất.
  • Bạn có thể thêm dâu tây (chuối, kiwi, thanh long,...) vào cùng vài viên đá mát lạnh để tăng độ giải khát vào ngày hè nắng nóng.

Thành phẩm là 1 ly hạt chia sữa tươi không đường thơm ngon, béo nhẹ mà uống không hề quá ngán, quá ngọt.

Bạn lưu ý: Mặc dù là thức uống an toàn và dinh dưỡng, tuy nhiên bạn chỉ nên uống 1 ly một ngày nhé!

3.2. Hạt chia ngâm sữa tươi không đường dùng trong bữa ăn sáng, bữa ăn phụ

Hạt chia ngâm sữa tươi để qua 1 đêm có thể sử dụng làm bữa ăn sáng, bữa ăn phụ ngon miệng vào ngày mới. Bạn có thể chế biến sẵn vào buổi tối hôm trước và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để hôm sau sử dụng.

uống hạt chia với sữa tươi không đường giảm cân

Uống hạt chia và sữa tươi không đường giảm cân an toàn, hiệu quả

Cách làm thức uống hạt chia với sữa tươi không đường giảm cân lành mạnh:

Nguyên liệu:

  • 20g hạt chia.
  • 200 - 300ml sữa tươi không đường (có thể thay thế sữa tươi bằng sữa đậu nành hoặc các loại sữa hạt hạnh nhân…).
  • 2 thìa cafe mật ong.
  • Hoa quả theo sở thích.

Cách làm:

  • Ngâm hạt chia trong sữa tươi không đường và mật ong vào 1 cốc.
  • Để cốc vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
  • Uống đều đặn vào mỗi buổi sáng.
  • Bạn có thể cho thêm các loại hoa quả như dâu tây, việt quất,... để tăng hương vị thơm ngon cho bữa ăn.

3.3. Giảm cân bằng hạt chia sữa chua không đường đẹp da

Bên cạnh sữa tươi không đường thì bạn cũng có thể áp dụng công thức giảm cân với món hạt chia trộn sữa chua không đường. Có thể mix thêm vài loại trái cây sẽ tạo thành món ăn ngon miệng mà hiệu quả giảm cân tại nhà vẫn rất tuyệt vời đấy!

Giảm cân bằng hạt chia sữa chua không đường đẹp da

Giảm cân bằng hạt chia sữa chua không đường làm đẹp da

Nguyên liệu:

  • 1 - 2 hộp sữa chua không đường.
  • 2 muỗng hạt chia.
  • Hoa quả tùy sở thích: dâu tây, kiwi, xoài, thanh long,...
  • 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Cách làm:

  • Đổ sữa chua không đường và mật ong vào một bát nhỏ rồi khuấy đều.
  • Cho hạt chia vào hỗn hợp rồi khuấy đều trong khoảng 1 - 2 phút.
  • Hoa quả rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ bày lên bề mặt. Có thể ăn luôn hoặc để ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ là đã hoàn thành xong.

Bạn nên áp dụng công thức giảm béo này vào mỗi buổi sáng trước khi ăn để tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn.

3.4. Hạt chia ngâm sữa hạt

Ngoài sữa tươi không đường, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại sữa hạt như sữa đậu nành, óc chó, hạnh nhân,… và để qua đêm trong tủ lạnh sẽ mang lại hiệu quả giảm cân, nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Cách làm tương tự như trên:

Nguyên liệu:

  • 15 - 20g hạt chia.
  • 200 - 300ml sữa hạt.
  • 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.
  • Hoa quả theo sở thích.

Cách làm:

  • Ngâm hạt chia trong sữa hạt và mật ong vào 1 cốc.
  • Để cốc vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
  • Uống đều đặn vào mỗi buổi sáng.
  • Bạn có thể cho thêm các loại hoa quả như dâu tây, việt quất,... để tăng hương vị thơm ngon cho bữa ăn.

Vào buổi sáng hôm sau, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp món này với ngũ cốc (yến mạch, gạo lứt sấy) để tăng giá trị dinh dưỡng trong món ăn.

>> Xem thêm: Những người không nên ăn hạt chia

4. Uống hạt chia với sữa tươi không đường lúc nào để giảm cân tốt nhất?

Thời gian nên uống sữa tươi không đường với hạt chia vào lúc nào trong ngày để giảm cân tốt nhất? Dưới đây là những thời điểm bạn nên áp dụng:

4.1. Buổi sáng sau khi ngủ dậy

Hạt chia chứa nhiều dưỡng chất và protein cao, chỉ cần 10gr hạt chia đã có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày.

Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng nhất để uống sữa tươi không đường hạt chia giảm cân là vào buổi sáng sớm khi vừa mới ngủ dậy.

Uống vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động đồng thời hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế nạp thêm các loại thức ăn khác cũng như bạn sẽ ít ăn hơn vào buổi trưa, buổi chiều.

4.2. Bữa phụ vào buổi trưa

Bạn cũng có thể sử dụng hạt chia sữa tươi vào lúc trước khi ăn trưa 30 phút - 1 tiếng như là Bữa ăn phụ, giúp cơ thể không có cảm giác đói, hạn chế ăn ít cơm vào bữa trưa và ăn nhiều rau quả hơn.

4.3. Sau bữa ăn tối

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống hạt chia sữa tươi không đường giảm cân vào sau bữa ăn tối. Điều này vì buổi tối là thời gian cơ thể ít vận động, ăn hạt chia giúp hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc đào thải độc tố mà không sinh ra nhiều năng lượng.

Tuy nhiên Hebemart vẫn khuyên bạn nên uống vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy là thời điểm tốt nhất.

Lưu ý: nếu uống buổi tối bạn nên dùng trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng và không uống sau 9h tối, để tránh khó tiêu, nặng bụng, vấn đề về dạ dày, gây khó ngủ hoặc ngủ không sâu.

5. Lưu ý khi uống hạt chia giảm cân với sữa đúng cách, an toàn và hiệu quả

Mặc dù được coi là công thức giảm cân tuyệt vời, tuy nhiên việc uống không đúng cách có thể không đem lại hiệu quả như mong muốn, đôi khi gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

Bạn hãy lưu ý 1 số điều sau đây khi áp dụng cách uống hạt chia giảm cân với sữa tươi không đường để đạt hiệu quả, an toàn.

  • Dùng liều lượng hạt chia vừa phải: chỉ nên dùng khoảng 2 muỗng cà phê hạt chia ( 15- 20gr) mỗi ngày.
  • Đối tượng không nên sử dụng hạt chia: những người có tiền sử đột quỵ, nhồi máu cơ tim, có vấn đề về đường ruột, hệ tiêu hóa kém thì không nên sử dụng hạt chia.
  • Tuy hạt chia chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng không thể thay thế hoàn toàn các bữa ăn. Để đảm bảo giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp hạt chia sữa tươi không đường với các loại thực phẩm khác. Kết hợp chế độ ăn uống giảm bớt tinh bột chất béo, tăng lượng rau xanh và thực phẩm giàu protein, cũng như ăn kiêng, luyện tập khoa học để đốt cháy calo. Các bài tập như giảm mỡ toàn thân, bài tập cardio đốt cháy năng lượng.
  • Không sử dụng sữa có đường. Nên lựa chọn loại sữa không đường tách béo hoặc ít béo. Không lạm dụng sữa tươi không đường vì có thể gây đau bụng, đau dạ dày, hệ tiêu hóa bị quá tải.
  • Kiên trì áp dụng do phương pháp giảm cân bằng hạt chia sữa tươi không đường đòi hỏi một khoảng thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách uống hạt chia giảm cân với sữa giúp bạn giảm béo, thon gọn vóc dáng an toàn và nhanh chóng. Hy vọng rằng với những phương pháp mà Hebemart vừa chia sẻ, các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mong muốn, tự tin hơn trong mọi hoạt động.

Thường xuyên theo dõi các bài viết kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Hebemart bạn nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154