Top 10 cách giảm mỡ bụng bằng gừng cấp tốc cực hiệu quả

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 13/05/2021

Xem nhanh [Hiện]

Tích mỡ bụng khiến vòng eo quá khổ, kém thon gọn là vấn đề rất đáng lo ngại với nhiều người hiện nay - đặc biệt với chị em phụ nữ, không chỉ gây ảnh hưởng tới ngoại hình, dáng người mất cân đối mà còn khiến cho sức khỏe giảm sút.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh tại nhà, lấy lại vòng eo săn chắc?

Bạn hãy cùng Hebemart khám phá ngay 10 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi tại nhà - phương pháp làm đẹp giúp bạn đánh tan mỡ thừa cực đơn giản mà nhanh chóng bằng nguyên liệu tự nhiên, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả vượt ngoài mong đợi.

Chỉ cần bạn nghiêm túc áp dụng các cách làm tan mỡ bụng bằng gừng tươi kết hợp chế độ ăn uống tập luyện, vòng eo của bạn chắc chắn sẽ giảm 3 - 5cm mỡ thừa chỉ sau 1 tuần áp dụng.

1. Béo bụng, mỡ bụng là gì? Nguyên nhân và tác hại

1.1. Mỡ bụng là gì?

Mỡ bụng, béo bụng, tích mỡ bụng là hiện tượng thừa cân phát triển theo thời gian ở phần mỡ quanh bụng, không chỉ lớp mỡ dưới da mà còn lớp mỡ nội tạng, bao quanh các cơ quan nội tạng.

mỡ bụng là gì

Nhiều người cảm thấy mỡ bụng như một khiếm khuyết trên cơ thể, cảm thấy mất tự tin, ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc

Lớp mỡ bụng dày khiến cơ thể trở nên đồ sộ, nặng nề, mất cân đối. Đồng thời phần da ở vùng bụng bị béo cũng bị kéo căng đột ngột gây tình trạng rạn nứt da.

1.2. Nguyên nhân gây ra mỡ bụng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây mỡ bụng dư thừa, gồm có:

  • Chế độ ăn uống nghèo nàn, không lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng có quá nhiều tinh bột và chất béo xấu, ăn nhiều thực phẩm có đường, ít protein, nhiều carb, thức ăn nhanh...
  • Uống nhiều bia, rượu, nước uống có gas: Thủ phạm gây tích mỡ bụng cực mạnh.
  • Lười vận động, ít tập thể dục, ngồi nhiều: Các thói quen xấu này là nguyên nhân gây mỡ bụng.
  • Yếu tố di truyền.
  • Căng thẳng, stress kéo dài.
  • Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc.
  • Tập thể dục sai cách.
>> Xem thêm: 

1.3. Tác hại của mỡ bụng là gì?

Lớp mỡ bụng thừa dày không chỉ là vấn đề ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều nguy hiểm tới sức khỏe, tăng nguy cơ mắc các bệnh như:

  • Gây bệnh tiểu đường tuýp 2: Do mỡ thừa làm sản sinh các loại hoạt chất làm cơ thể trở nên nhạy cảm với insulin. Lúc này nồng độ insulin trong cơ thể không được điều chỉnh và xử lý kịp thời, khiến lượng đường trong máu vượt quá ngưỡng.
  • Gây bệnh tim mạch: Các mô mỡ thừa tồn tại trong cơ thể khiến tim phải hoạt động nhiều hơn để đưa oxy và sự sống đến các mô mỡ, điều này làm sức khỏe của tim bị giảm sút. Bên cạnh đó, lượng mỡ thừa này cũng chính là nguyên nhân làm cứng thành động mạch, gây xơ vữa động mạnh và làm cho vòng tuần hoàn máu trong cơ thể bị ảnh hưởng.
  • Tăng nguy cơ gây ung thư vú: Lượng chất béo trong mỡ bụng chính là nguồn sản xuất ra hoocmon estrogen – nguyên nhân gây ung thư vú.
  • Làm giảm trí nhớ: Sự tồn tại của mỡ thừa có thể các sợi thần kinh bị ảnh hưởng, làm giảm trí nhớ và gây ảnh hưởng tới khả năng ngôn ngữ của con người.
  • Gây thoái hóa xương khớp: mỡ thừa làm cơ thể nặng hơn, sức nặng của cơ thể gây áp lực cho hệ xương khớp khiến chúng bị thoái hóa nhanh hơn, việc vận động cũng trở nên khó khăn hơn.
  • Ảnh hưởng phổi: Mỡ thừa là nguyên nhân làm giảm dung tích phổi và chèn ép cơ quan thông khí và gây khó thở. Nhiều trường hợp người béo phì bị ngưng hô hấp khi ngủ do mỡ chèn lên phổi.
  • Gây rạn nứt da: Lượng mỡ thừa làm căng da bụng và mất đi sự đàn hồi nên gây ra tình trạng da bị rạn, ảnh hưởng nặng nề về mặt thẩm mỹ.
  • Chứng ngưng thở khi ngủ.
  • Gan nhiễm mỡ, mỡ máu, cholesterol cao.
  • Ung thư đại trực tràng.
  • Huyết áp cao.
>> Tham khảo: Đánh giá các loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay

2. Giảm mỡ bụng bằng củ gừng tươi có hiệu quả không? Có tốt không?

Củ gừng là củ của cây gừng, 1 loài thực vật được trồng phổ biến ở hầu hết mọi miền của nước ta, được dùng phổ biến để làm gia vị và làm thuốc chữa bệnh trong Đông y.

Thành phần của gừng có chứa tinh dầu Zingeron, chất nhựa, chất cay, tinh bột.

 

giảm mỡ bụng bằng gừng có tốt không

 

Gừng tươi gia vị quen thuộc trong gia đình và là dược liệu tốt cho sức khoẻ

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng gừng như một liệu pháp thiên nhiên an toàn, hiệu quả, không có tác dụng phụ, để cải thiện các vấn đề về sức khỏe như: dùng gừng tươi để giảm mỡ bụng, bởi đặc tính nóng của nó. 

Ngày nay, chúng ta lại dễ dàng thấy gừng xuất hiện trong nhiều loại kem giảm béo bụng, giảm mỡ bụng rất phổ biến. Thực hư giảm mỡ bụng bằng gừng có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, câu trả lời là !

Các lý do giúp củ gừng có tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả vì:

  • Gừng chứa hoạt chất gingerol và shogaol: Các nhà khoa học đã phân tích và cho thấy trong gừng có chứa gingerol và shogaol. 2 hoạt chất này khi tiếp xúc với da sẽ sinh ra phản ứng nhiệt, khi đi vào cơ thể sẽ làm tăng độ pH trong dạ dày, giảm cholesterol và triglyceride, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Các hoạt chất này có khả năng phân hủy mỡ thừa cực hiệu quả.
  • Gừng có đặc tính nóng, ẩm, chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng làm nóng tế bào trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đánh tan mỡ thừa 1 cách tự nhiên. Sử dụng gừng cũng sẽ ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong nội tạng, hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa, phân hủy chất béo. Theo dân gian, khi thoa gừng tươi lên trên da bụng sẽ gây ra phản ứng nhiệt gây nóng ran tại vùng da tiếp xúc với gừng, nhờ vậy giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng.
  • Gừng giàu chất chống oxy hóa: Các chất chống oxy hóa có trong gừng giúp cho da luôn sắc chắc, khỏe mạnh và đàn hồi kể cả khi lớp mỡ thừa được lấy đi.

Ngoài ra, gừng là nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền, dễ mua, đem lại hiệu quả rất tốt trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân một cách an toàn. Các nàng hoàn toàn có thể yên tâm tạm biệt ngay lớp mỡ bụng đáng ghét bằng cách làm tan mỡ bụng bằng gừng tươi tự nhiên tại nhà siêu tiết kiệm dưới đây.

>> Xem thêm: Tổng hợp các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhanh

3. 13 cách làm giảm mỡ bụng bằng gừng tại nhà hiệu quả nhanh và an toàn

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ dễ dàng, đây là vùng được các chuyên gia đánh giá là khó giảm nhất trên cơ thể. Vì vậy nên không phải phương pháp giảm mỡ bụng, giảm béo bụng nào cũng có hiệu quả ngay.

Bạn đã thử nhiều phương pháp giảm mỡ bụng nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn? Củ gừng, 1 thảo dược thiên nhiên được mệnh danh là khắc tinh của béo bụng, mỡ bụng.

Sử dụng gừng để giảm mỡ bụng là phương pháp đã chứng minh được tính hiệu quả, an toàn từ xa xưa cho tới nay, theo nguyên lý: dùng nguyên liệu có đặc tính nóng giúp làm tan mỡ thừa, tăng khả năng chuyển hóa mỡ. Hơn nữa, dùng gừng tươi có ưu điểm là nguyên liệu tự nhiên, tiết kiệm chi phí và độ lành tính cao.

Bạn hãy tham khảo để áp dụng ngay 1 trong các cách làm tan mỡ bụng bằng gừng tại nhà giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc dưới đây nhé!

>> Sản phẩm gợi ý: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản

3.1. Cách giảm mỡ bụng bằng uống nước gừng tươi

Nước gừng tươi đã được cha ông ta sử dụng trong các phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Cùng với đó là lợi ích giúp đốt cháy chất béo, đánh tan mỡ dư thừa tích trữ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhanh mà an toàn. 

Bạn có thể áp dụng ngay phương pháp đánh tan mỡ bụng đơn giản dễ thực hiện và đạt hiệu quả nhanh chóng bằng nước gừng tươi rất đơn giản sau đây:

  • Bạn giã nát nhánh gừng tươi hoặc cắt thành lát rồi cho vào một cốc nước lọc và đun sôi. Không nên cho quá nhiều gừng sẽ khiến nước gừng cay nồng, khó uống.
  • Sau đó uống nước khi nước gừng giảm độ nóng tới độ nóng ấm vừa phải.
  • Bạn nên uống nước gừng trước mỗi bữa ăn sáng khoảng 15 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tránh uống nước gừng quá trễ vào ban đêm sẽ không tốt.

uống nước gừng giảm mỡ bụng 

Công dụng của nước gừng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đốt cháy mỡ dư thừa, đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả

3.2. Thoa bụng bằng nước gừng tươi tan mỡ bụng nhanh

❖ Nguyên liệu:

  • 2 củ gừng tươi. 

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn giã nát gừng tươi và lọc lấy phần nước gừng nguyên chất.
  • Tiếp theo, bạn lấy nước gừng thoa nhẹ nhàng lên vùng mỡ quanh bụng, đồng thời dùng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc và vỗ nhẹ theo chiều từ dưới lên trên trong khoảng 15 - 20 phút.
  • Sau đó bạn dùng một chiếc khăn mềm, thấm nước nóng để lau sạch nước gừng trên bụng.

Lưu ý: Nên thực hiện đều đặn phương pháp thoa gừng lên bụng này 3 - 4 lần/ tuần vào sau bữa tối từ 1 - 2 tiếng. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực ở vòng eo sau 1 tháng đấy.

3.3. Uống nước trà xanh gừng đánh tan mỡ bụng

Uống nước trà xanh kết hợp gừng tươi là 1 trong các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả của người Nhật Bản. Trong trà xanh có chứa các chất: cafein, polyphenol, catechin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ dư thừa.

❖ Nguyên liệu:

  • 100gr lá trà xanh.
  • 3 - 4 lát gừng tươi. 

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch lá trà xanh, sau đó vò nát, cho vào bình trà, đổ nước sôi vào.
  • Cho thêm vài lát gừng vào và ngâm tầm khoảng 10 - 15 phút.
  • Cho nước trà ra cốc và thưởng thức.
>> Sản phẩm gợi ý: Trà giảm mỡ bụng Orihiro Genpi Tea Nhật Bản

3.4. Làm tan mỡ bụng bằng gừng và muối

Muối nóng có khả năng sinh nhiệt và giữ nhiệt rất tốt nên nếu bạn sử dụng gừng kết hợp với muối sẽ làm tăng hiệu quả đánh tan mỡ bụng xấu xí và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ quanh bụng.

Ngoài ra còn khử mùi hôi cơ thể, kích thích máu lưu thông, giúp da bụng săn chắc hơn. Massage bụng bằng muối và gừng cũng là cách giảm béo bụng, mỡ bụng được chị em phụ nữ sau sinh áp dụng bởi an toàn và dễ thực hiện.

làm tan mỡ bụng bằng gừng và muối 

Chườm gừng và muối là cách giảm mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

❖ Nguyên liệu:

  • 500gr muối hạt hoặc muối biển.
  • 300gr gừng.
  • 1 chiếc khăn bông hoặc tấm vải mỏng.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn đem gừng rửa sạch, bỏ vỏ và giã nhỏ.
  • Tiếp theo, bạn cho muối và gừng đã chuẩn bị vào một chiếc chảo, rang cho nóng tới khi muối chuyển sang màu đục thì tắt bếp.
  • Sau đó cho muối và gừng vào một tấm vải mỏng sạch, cột chặt và chườm lên bụng hoặc vùng tích mỡ. Chườm nhẹ nhàng khắp vùng bụng theo chuyển động tròn đều, massage đến khi muối nguội thì dừng lại.

Lưu ý: Nên kiên trì thực hiện phương pháp này 3 - 4 lần/ mỗi tuần vào buổi tối, sau bữa ăn khoảng 2 tiếng sẽ đạt được hiệu quả vòng 2 thon gọn quyến rũ.

3.5. Cách giảm mỡ bụng bằng gừng và ớt

Ớt cũng có đặc tính ấm nóng tương tự như gừng. Việc kết hợp gừng và ớt sẽ tạo nên bộ đôi nguyên liệu cực nóng, có khả năng nhanh chóng đánh tan những khối mỡ cứng đầu nhất trên cơ thể.

Các nàng hãy áp dụng cách làm tan mỡ bụng bằng gừng và ớt cùng các nguyên liệu thiên nhiên khác dưới đây nhé! 

❖ Nguyên liệu:

  • 10 củ gừng tươi.
  • 5 quả ớt chỉ thiên.
  • 5 cây sả.
  • 5 củ nghệ tươi.
  • 30ml dầu dừa.
  • 5 viên nang vitamin E.
  • 1 lít rượu.
  • 1 lít nước lọc.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn đem tất cả nguyên liệu rửa sạch, gừng, ớt, sả, nghệ tươi đem đập dập và băm nhỏ. Sau đó đổ các nguyên liệu cùng rượu và nước lọc và một chiếc nồi to, đậy kín vung và đun sôi.
  • Đun tới khi nước trong nồi cạn gần hết, chỉ còn lại khoảng 1 bát con thì bạn tắt bếp, gạn lấy nước và để nguội.
  • Sau khi nước nguội, bạn cho thêm dầu dừa và vitamin E vào đảo đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bạn cho hỗn hợp vào một hũ thủy tinh sạch, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.
  • Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn bôi hỗn hợp lên bụng kết hợp massage da bụng và vùng tích mỡ nhẹ nhàng, sau đó dùng màng bọc thực phẩm, quấn bụng lại để giữ nguyên liệu.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng kem hỗn hợp gừng ớt đều đặn mỗi ngày trong vòng 2 - 3 tháng để thấy được hiệu quả bất ngờ từ phương pháp này. Ngoài ra, cách làm giảm mỡ bụng bằng gừng và ớt sử dụng 2 nguyên liệu cực nóng nên bạn cần lưu ý kết hợp cẩn thận để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe.

>> Gợi ý cho bạn: Top 10+ viên uống vitamin E tốt nhất hiện nay cho chị em

3.6. Làm tan mỡ bụng bằng gừng và mật ong

Mật ong không chỉ là một nguyên liệu thiên nhiên "thần kỳ" với hiệu quả làm đẹp cho da, dưỡng da mềm mịn, mà còn có khả năng hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân.

Bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với gừng tươi để tạo nên 1 công thức gừng tươi mật ong giúp đánh tan mỡ bụng tại nhà tuyệt vời.

 

làm tan mỡ bụng bằng gừng và mật ong

Bí quyết giảm mỡ bụng bằng mật ong và gừng hiệu quả nhanh, chi phí rẻ

Dưới đây là cách làm tan mỡ bụng bằng gừng và mật ong bạn có thể tham khảo áp dụng:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi.
  • 2 thìa mật ong.
  • 200ml nước nóng.
  • Nước cốt chanh (tùy chọn).

Cách thực hiện:

  • Gừng rửa sạch, sau đó đem giã nát cho vào cốc thủy tinh. Thêm 2 thìa mật ong và nước nóng vào khuấy đều.
  • Uống nước gừng mật ong khi nước giảm bớt nhiệt.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện theo cách dưới:

  • Rửa sạch gừng. Sau đó cho gừng và 200ml nước vào đun sôi, để nguội.
  • Cho nước cốt chanh và 2 - 3 thìa mật ong vào nước gừng đã để nguội.
  • Uống một cốc nước gừng mật ong chanh này trước mỗi bữa ăn.

Lưu ý: Kiên trì uống đều đặn vào mỗi ngày trước khi ăn bữa sáng 15 - 30 phút để nguyên liệu phát huy tối đa tác dụng làm tan mỡ bụng.

>> Xem thêm: Chế độ ăn KETO là gì? Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp KETO

3.7. Giảm mỡ bụng bằng gừng ngâm giấm

Giấm là 1 loại gia vị quen thuộc trong gia đình, được tạo thành từ 16 loại axit hữu cơ, chứa nhiều axit amin và axit axetic, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ức chế sự hình thành cholesterol, giúp lượng chất béo trong cơ thể được giảm đi đáng kể. Đồng thời khiến cho lớp mỡ, nhất là mỡ bụng được tiêu giảm, vòng 2 trở nên thon gọn. 

Vì vậy, các nàng có thể áp dụng cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng gừng ngâm giấm mỗi ngày để loại bỏ lớp mỡ thừa ở vùng bụng cũng như các khu vực khác trong cơ thể.

làm tan mỡ bụng bằng gừng và giấm

Gừng tươi ngâm dấm là một trong những cách giảm mỡ bụng bằng gừng hiệu quả nhất

Nguyên liệu:

  • 20 củ gừng tươi.
  • 500ml giấm gạo hoặc giấm táo.
  • 1 lọ thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch gừng, sau đó thái lát mỏng, xếp vào 2/3 lọ thủy tinh lớn.
  • Đổ giấm gạo vào bình cho ngập hết gừng trong lọ, sau đó đóng nắp và ngâm bình gừng giấm trong khoảng 1 tuần.
  • Sau 1 tuần, bạn lấy 1 thìa nước cốt gừng ngâm giấm pha cùng nước lọc và uống trước mỗi bữa sáng.
  • Hoặc bạn có thể ăn lát gừng tươi ngâm giấm mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cao nhất.

3.8. Dùng gừng tươi và chanh - Liệu pháp tan mỡ bụng hiệu quả nhanh

Có lẽ, vị chua và thành phần axit có trong chanh đã khiến người ta nghĩ ngay đến công dụng đánh tan chất béo và giúp giảm cân nặng cơ thể.

Tuy nhiên thực tế, hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh chính là thành phần giúp phân hủy chất béo và làm giảm mỡ bụng tốt nhất. Nàng có thể sử dụng kết hợp chanh với gừng tươi để nhân đôi hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi.
  • 1 quả chanh tươi.
  • 500ml nước đun sôi.

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch gừng và thái lát mỏng, sau đó cho vào nước đun sôi. Chờ khoảng 15 phút để tinh chất tỏng gừng tan vào nước.
  • Lấy phần nước gừng này chia làm 2 ly, uống 2 lần mỗi ngày. Khi uống bạn vắt thêm 1/2 quả chanh vào nước gừng để tăng thêm tác dụng.

Lưu ý: Bạn nên uống nước gừng chanh ấm để đạt hiệu quả làm tan mỡ bụng với gừng tốt nhất. Thời điểm uống phù hợp nhất là trước bữa ăn sáng và trước bữa ăn tối 15 phút.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách dưới đây:

  • Cho gừng đã được thái lát nhỏ vào nước cốt chanh + 2 lát vỏ chanh + 1 lít nước đun sôi nguội vào bình thủy tinh.
  • Sử dụng nước uống gừng và chanh hàng ngày.
  • Mỗi khi uống thì hâm nóng lại cho ấm để có hiệu quả giảm béo bụng hơn.

3.9. Giảm mỡ bụng cấp tốc bằng rượu gừng nghệ

Giảm mỡ bụng bằng gừng và rượu trắng cùng củ nghệ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời, giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng tốc độ phân hủy mỡ dư thừa. Đồng thời nuôi dưỡng cho vùng da bụng luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng chảy xệ, chùng nhão khi mỡ thừa đột ngột biến mất. 

Sử dụng rượu gừng nghệ làm tan mỡ bụng khá lành tính, không có tác dụng phụ nên được phụ nữ sau sinh rất yêu thích. 

Bạn hãy tham khảo cách làm tan mỡ bụng bằng rượu gừng nghệ đơn giản hiệu quả tại nhà dưới đây: 

❖ Nguyên liệu:

  • 500gr gừng tươi.
  • 500ml rượu trắng.
  • 250gr nghệ.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn đem gừng và nghệ rửa sạch, để ráo nước, gọt sạch vỏ, sau đó xay nhuyễn rồi cho vào một bình thủy tinh lớn.
  • Tiếp tục đổ rượu trắng vào đầy bình và đậy kín nắp, đặt chỗ thoáng mát. Ủ trong vòng khoảng 2 tuần.
  • Sau 2 tuần, bạn có thể lấy ra và sử dụng. Dùng mỗi ngày sau khi tắm sạch, thoa trực tiếp rượu gừng nghệ lên vùng bụng và những vùng cần giảm mỡ khác (bụng, đùi, cánh tay...). Đồng thời massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 15 - 20 phút.
  • Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn thấm nước ấm và lau sạch da.

Lưu ý: Bạn nên kiên trì sử dụng rượu gừng nghệ khoảng 1 tháng sẽ nhận được hiệu quả đánh tan mỡ bụng, làn da trở nên hồng hào, vòng 2 thon gọn đầy quyến rũ.

3.10. Cách giảm mỡ bụng bằng gừng và kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu rất được các chị em yêu thích dùng trong làm đẹp, chăm sóc da, tẩy da chết hay trị mụn,...

Nhờ lợi dụng tính nóng của gừng và hỗn hợp một số chất có trong kem đánh răng có tác dụng sinh nhiệt, làm tan các mô mỡ trong thời gian ngắn.

làm tan mỡ bụng bằng gừng và kem đánh răng

Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng kem đánh răng cũng được nhiều chị em đặc biệt ưa chuộng

Bạn tham khảo cách giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 1 củ gừng tươi và một tuýp kem đánh răng:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi.
  • 1 tuýp kem đánh răng.
  • 1 củ hành tây.

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch gừng và lột sạch vỏ hành tây, sau đó đem giã nát hoặc xay nhuyễn để ép lấy phần nước cốt nguyên chất.
  • Bạn cho thêm kem đánh răng và phần nước cốt vừa thu được, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp hòa quyện sánh mịn.
  • Vệ sinh sạch sẽ da bụng với nước muối, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng bụng, kết hợp với massage nhẹ nhàng chuyển động tròn đều khoảng 15 - 20 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa sạch lại da với nước ấm và lau khô.

Lưu ý: Bạn nên duy trì thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để đạt được tác dụng đánh tan mỡ bụng tốt nhất.

3.11. Giảm mỡ bụng bằng gừng và sữa chua không đường

1 phương pháp giảm mỡ bụng rất được yêu thích khác mà cách làm, sử dụng cực kỳ đơn giản, tiện dụng: ăn gừng tươi kết hợp sữa chua không đường.

Ngoài ra, ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, hồng hào từng ngày.

Nguyên liệu:

  • 1 hộp sữa chua không đường.
  • 3 - 5 miếng gừng tươi.

Cách thực hiện:

  • Bạn đem gừng thái sợi mỏng rồi trộn đều cùng sữa chua không đường.
  • Thưởng thức sữa chua như bình thường.

Bạn có thể áp dụng công thức đơn giản này hàng ngày để nhanh chóng tìm lại vòng eo thon gọn, săn chắc.

>> Sản phẩm gợi ý: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản

3.12. Giảm mỡ bụng bằng gừng và bí đao

Quả bí đao là thực phẩm cung cấp cho cơ thể không quá nhiều năng lượng nhưng lại tạo cảm giác no lâu bởi hàm lượng chất xơ cao, hoàn toàn không chứa chất béo và có khả năng ức chế chuyển hóa đường thành mỡ. 

Vì vậy, bí đao được sử dụng rất phổ biến trong các phương pháp giảm cân, làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp của chị em. 

Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng và bí đao là sự kết hợp hoàn hảo giúp làm giảm cân nặng, ngăn cản sự hình thành của mỡ thừa. Ngoài ra, nước bí đao gừng còn đem tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

❖ Nguyên liệu:

  • 200gr bí đao.
  • 1 củ gừng nhỏ.
  • 1 thìa muối.
  • 300ml nước sạch.

❖ Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch bí đao và gừng. Bí đao cắt thành từng miếng nhỏ, gừng đập dập.
  • Đun sôi nước rồi cho bí đao vào luộc cho chín mềm. Sau đó thêm gừng và một chút muối vào nước bí đao.
  • Bạn lấy nước bí đao uống trong ngày.

3.13. Giảm mỡ bụng nhanh bằng gừng và sả

Cây sả là gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, có tính nóng, chứa nhiều tinh chất, vitamin C, chất chống oxy hóa, giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa.

Nước sả được dùng rất nhiều trong các phương pháp giảm cân. Vì vậy nên dùng nước gừng sả giảm mỡ bụng được các chị em truyền tai nhau hiệu quả cực cao.

làm tan mỡ bụng bằng gừng và sả

Dùng nước gừng sả là cách giảm mỡ bụng tuyệt vời dành cho những người bận rộn, ít thời gian rảnh

❖ Nguyên liệu:

  • 1 - 2 củ sả.
  • 1 củ gừng tươi.
  • Mật ong.
  • Chanh tươi.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch sả và gừng. Sau đó, thái lát gừng, đập dập 2 nhánh sả rồi cắt khúc nhỏ. Cho vào nồi nước đun sôi 10 phút.
  • Sau đó bạn để nguội tầm 30 phút, lọc ra rây, bỏ bã, loại bỏ cặn nhỏ.
  • Cho thêm mật ong và chanh để tăng mùi vị là bạn đã có ngay nước chanh sả gừng. Có thể thêm đường, chanh điều chỉnh tùy theo khẩu vị nhé.
  • Bạn có thể uống ngay hoặc giữ lạnh để thưởng thức.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống thường xuyên nước gừng sả vào mỗi sáng khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

4. Các lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng gừng tươi tại nhà đúng cách, an toàn

Dù gừng là một nguyên liệu tự nhiên, lành tính nhưng nếu nàng sử dụng không đúng cách có thể sẽ không nhận được kết quả như mong muốn, thậm chí gặp phải một số vấn đề nguy hiểm khác nữa. 

Trong quá trình giảm mỡ bụng bằng gừng tươi, bạn nên chú ý:

  • Nên sử dụng cả vỏ gừng: Trong vỏ gừng chứa thành phần dược lý với hàm lượng lớn, có khả năng đánh tan mỡ thừa mạnh mẽ hơn cả.
  • Liều lượng sử dụng gừng: Không lạm dụng quá nhiều gừng tươi để giảm mỡ bụng. Không uống nước gừng tươi quá nhiều trong 1 ngày vì gừng có tính nóng và mùi hơi nồng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều gừng, cơ thể sẽ bị nóng phát nhiệt, gây nổi mụn nhọt và đau đầu, chóng mặt. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 cốc nước gừng mỗi ngày để không gây ra tác dụng phụ.
  • Đối tượng không nên sử dụng gừng: Những người bị say nắng, bệnh đại tràng, xuất huyết dạ dày, người bị trĩ nặng hoặc phụ nữ đang mang thai không được sử dụng gừng để giảm cân vì nó sẽ gây nên những vấn đề nguy hiểm cho cơ thể.
  • Sử dụng gừng kết hợp các phương pháp khác: Bên cạnh việc sử dụng gừng giảm mỡ bụng, bạn nên kết hợp với một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý/ ăn kiêng giảm béo và thực hiện các bài tập thể dục đều đặn để cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn.
  • Kết hợp các bài tập giảm cân, bài tập giảm mỡ bụng.
  • Giảm cân bằng gừng rất an toàn, nhưng cần thời gian lâu dài để thấy rõ hiệu quả vì vậy bạn cần phải kiên trì.
  • Rửa sạch da bụng sau khi massage vì gừng nóng, nếu lau không sạch có thể khiến da bị nổi mụn.

Tổng kết

Có thể thấy rằng, gừng có tác dụng đánh tan mỡ thừa và ngăn cản sự hình thành, tích tụ chất béo giúp cơ thể luôn săn chắc và hạn chế hình thành các bệnh như tiểu đường, tim mạch,...

Tuy nhiên, khi sử dụng gừng đánh tan mỡ, cần chú ý tới liều lượng sử dụng để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng mỡ thừa xấu xí, hãy áp dụng ngay các cách giảm mỡ bụng bằng gừng trên đây nhé!

Chúc bạn thành công, nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon gọn gợi cảm!

*Các bài viết tại Hebemart.vn có tính chất tham khảo thông tin, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154