Ăn xong nên làm gì để bụng không to, không béo bụng? (2023)

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 20/06/2023

Xem nhanh [Hiện]

Ăn xong nên làm gì để bụng không to, tránh béo bụng là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi muốn giảm cân, giảm mỡ bụng. Rất nhiều người do không biết cách hoặc thói quen sinh hoạt sai sau bữa ăn nên đã dẫn tới việc tích tụ mỡ bụng thừa gây tăng cân, bụng to hơn.

Trong bài viết này, Hebemart sẽ giúp bạn giải đáp ngay băn khoăn sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to cũng như những việc nên tránh. Từ đó giúp hạn chế việc tăng cân, béo bụng, duy trì vóc dáng thon gọn cân đối. Cùng xem ngay nhé!

1. Vì sao cần lưu ý sau khi ăn xong để tránh béo bụng?

Béo bụng hay mỡ bụng, béo phì thể bụng là khái niệm để mô tả tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng khiến cho vòng bụng trở nên dày hơn, kích thước vòng bụng to hơn thông thường. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình, thẩm mỹ khiến bạn trở nên tự ti. Đặc biệt nó còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bệnh lý như: cao huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2,...

béo bụng sau khi ăn xong

Vậy lý do vì sao ăn xong rất dễ bị mỡ bụng, béo bụng nếu sinh hoạt sai cách?

Thời điểm sau khi ăn xong chính là lúc cơ thể trở lên no căng bụng. Nếu như bạn không biết cách thư giãn thì rất dễ khiến cơ thể khó chịu, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn, thức ăn không được tiêu hóa hết đặc biệt các loại chất béo không lành mạnh, đường, carbohydrate gây tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt khu vực vùng bụng chính là nơi chứa mỡ thừa nhiều nhất cũng như xảy ra tình trạng tích tụ mỡ thừa nhanh nhất.

>> Tham khảo: Cách nấu bún gạo lứt giảm cân thơm ngon, đơn giản tại nhà

2. Ăn xong nên làm gì để bụng không to, tránh béo bụng?

Vậy chúng ta nên làm gì sau khi ăn để bụng không to?

Bạn hãy thực hiện theo 6 cách dưới đây sẽ giúp cơ thể thon gọn hơn, tránh béo bụng, giữ cho bụng nhỏ gọn sau mỗi bữa ăn.

2.1. Massage vùng bụng nhẹ nhàng

Lời khuyên đầu tiên được các chuyên gia khuyên nên thực hiện sau khi ăn xong là bài tập massage vùng bụng nhẹ nhàng. Việc massage bụng giúp kích thích quá trình tiêu hóa tốt hơn, tăng nhu động dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và giúp máu lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, từ đó hạn chế được mỡ thừa tích tụ, săn chắc cơ bụng phẳng phiu.

ăn xong nên làm gì để bụng không to

Hơn nữa việc massage bụng tan mỡ này cũng giảm căng thẳng, giúp bụng dễ chịu hơn, giảm đầy bụng, tức bụng sau khi ăn no.

Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Xoa 2 bàn tay vào nhau để tay ấm lên.
  • Đặt lòng bàn tay lên vùng bụng, thực hiện massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ, lấy rốn làm tâm vòng tròn. Sử dụng đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay để thực hiện các động tác xoay tròn nhẹ nhàng, đảm bảo áp lực massage không quá mạnh tránh gây đau bụng hoặc khó chịu.
  • Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào vùng bụng và di chuyển từ trên xuống dưới, theo hướng của hệ tiêu hóa. Thực hiện khoảng 20 vòng theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, xoay ngược lại chiều kim đồng hồ 20 vòng.
  • Kết hợp sử dụng tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oải hương khi massage để tăng cường hiệu quả, mang lại cảm giác thư giãn.
  • Có thể sử dụng phụ kiện massage như khăn nóng ấm, túi chườm và thoa đều lên vùng bụng, quanh rốn.

Thực hiện đều đặn 10 - 15 phút mỗi ngày và 1 tuần/ 5 ngày có thể đem lại hiệu quả giảm cân và giảm mỡ bụng.

>> Xem thêm: Cách uống hạt chia giảm cân với sữa hiệu quả

2.2. Ăn xong nên làm gì? Tập các bài tập nhẹ nhàng

Để tránh béo bụng, bụng không to sau khi ăn, bạn hãy tập các bài tập nhẹ nhàng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Một số bài tập nhẹ nhàng được khuyến khích như: yoga, đứng, ngồi vặn mình, đứng lên ngồi xuống chậm rãi, cử động khớp chân chậm rãi, tựa lưng vào tường, các bài tập đơn giản với ghế.

Lưu ý: tránh vận động quá mạnh cường độ cao, chạy bộ ngay sau ăn sẽ không tốt cho dạ dày.

Cách thực hiện bài tập tựa lưng vào tường đơn giản tại nhà:

  • Bạn đứng sát tường, có thể đặt 1 chiếc gối sau lưng và tựa lưng vào tường.
  • 2 tay dang 2 bên hoặc để thả lỏng. Chân dang rộng bằng vai.
  • Sau đó, từ từ hạ thấp người xuống trong tư thế ngồi xổm, cơ bụng siết lại, 2 đùi vuông góc với cẳng chân, thả lỏng cơ thể.
  • Giữ tư thế đó 3 - 5 phút và lặp lại 7 lần. Nhớ chú ý giữ đầu thẳng, mông gần sát mặt đất.

2.3. Đi bộ thư giãn nhẹ nhàng

Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to? Lời khuyên chính là bạn hãy đi bộ thư giãn nhẹ nhàng, chậm rãi.

Đây là 1 thói quen tốt được các chuyên gia khuyên, bạn hãy dành chút ít thời gian đi bộ thư giãn sau khi ăn xong thay vì ngồi yên hay nằm ngủ. Điều này giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, đốt cháy calo, ngăn ngừa mỡ bụng ở vòng 2. Hơn nữa còn rất tốt cho sức khỏe, tim mạch.

Đi bộ thư giãn là trạng thái cơ thể toàn thân được thả lỏng, thư giãn, khác hoàn toàn với đi bộ nhanh.

ăn xong nên làm gì để bụng không to đi bộ thư giãn

Cách thực hiện:

  • Sau khi ăn xong khoảng 5 phút, bạn đi bộ nhẹ nhàng, thong thả từ 10 - 15 phút chậm rãi, thong thả quanh sân nhà, công viên.
  • Lưu ý không chạy bộ hoặc đi quá nhanh, vận động quá mạnh không tốt cho dạ dày.

2.4. Uống trà gừng hoặc nước chanh

Ăn xong nên làm gì để giảm cân, không béo bụng? Bạn hãy uống 1 cốc nước chanh hoặc 1 cốc trà gừng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, nó còn là thói quen tốt đánh bay mỡ thừa không bị tích tụ nhiều.

Nước chanh và trà gừng đều có tác dụng đốt cháy calo, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên.

  • Bạn hãy uống một ly nước chanh tươi hoặc trà gừng ấm sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Lưu ý:

  • Không uống nước chanh vào lúc đói vì trong chanh có axit dễ khiến dạ dày cồn cào khó chịu.
  • Nên uống trà gừng sau bữa ăn sáng giúp làm ấm cơ thể, tốt hơn kích thích tiêu hóa, không uống vào bữa tối.
  • Nên uống không đường hoặc dùng mật ong, sẽ tốt cho sức khỏe và hiệu quả tạn mỡ giảm mỡ cao hơn.

2.5. Ăn sữa chua không đường

Ăn sữa chua không đường thay vì ăn đồ ngọt hay trái cây sau ăn là cách tráng miệng lành mạnh. Việc lựa chọn loại tráng miệng có nhiều đường là 1 trong các nguyên nhân gây tăng cân.

Vậy làm thế nào để không bị to bụng? Hãy ăn sữa chua không đường.

Sữa chua cung cấp probiotics lợi khuẩn cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và tăng cường quá trình tiêu hóa. Chọn sữa chua không đường kết hợp với các loại trái cây tươi ngon để có một bữa ăn lành mạnh, giúp giảm cân, đốt mỡ nhanh chóng. Đây cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn được các chị em cực kỳ yêu thích.

2.6. Uống nước detox hoặc nước ép cần tây

Uống nước detox hoặc nước ép cần tây rất tốt cho làn da, vóc dáng, giúp đốt cháy mỡ thừa, đốt cháy calo có trong thức ăn nạp vào cơ thể. Đây là phương pháp giữ cho bụng không to và không béo bụng sau khi ăn hiệu quả.

ăn xong nên làm gì để bụng không to uống nước detox

Cách làm nước detox giảm mỡ bụng:

  • Bạn chuẩn bị một ly nước lọc.
  • Thêm vào các thành phần detox như lát chanh tươi, lát dứa, lát dưa chuột, lá bạc hà.
  • Lưu ý chọn các loại trái cây và rau có khả năng tăng cường quá trình tiêu hóa như táo, dưa chuột, bạc hà, kiwi, dứa hay lá bạc hà.
  • Khi uống nước detox, hãy nhai kỹ các thành phần để tận hưởng tốt nhất lợi ích của chúng.
  • Uống nước detox trong vòng 30 phút sau khi ăn.

Cách làm nước ép cần tây giảm mỡ bụng:

  • Cần tây rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ để dễ ép.
  • Sử dụng máy ép để lấy nước từ cần tây. Bạn cũng có thể dùng máy xay nhuyễn cần tây và lọc lấy nước bằng một tấm vải sạch.
  • Uống nước ép cần tây trong vòng 30 phút sau khi ăn.
  • Có thể thêm đá viên vào thưởng thức ngon hơn.
  • Có thể trộn cùng táo, dứa cắt miếng và ép cùng lấy nước.

3. Ăn xong không nên làm gì để tránh bụng to? 10 lưu ý cần tránh

Các thói quen không tốt sau khi ăn xong chính là 1 trong các nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng, bụng to. Dưới đây là những điều không nên làm sau khi ăn để tránh béo bụng, bạn hãy tránh những việc này khi bữa ăn kết thúc. Hãy xem ngay nhé!

3.1. Ăn xong không nên nằm ngủ ngay hoặc nằm sấp, nằm sau ăn

Dân gian có câu “căng da bụng, chùng da mắt” ý chỉ thói quen của mọi người thường sau khi ăn xong sẽ buồn ngủ, đi nằm ngay, nhất là những người lười vận động. Điều này giải thích là do:

  • Sau khi ăn xong, dạ dày sẽ tập trung 1 lượng máu để tiêu hóa thức ăn, não bộ sẽ rơi vào trạng thái thiếu máu cục bộ tạm thời. Hiệu quả dẫn truyền thần kinh sẽ bị giảm dễ gây ra cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi, khiến bạn muốn ngủ.
  • Ngoài ra, khi ăn nhiều tinh bột, quá trình tiết insulin dư thừa cũng sẽ gây ức chế não bộ, dẫn tới trạng thái buồn ngủ.

Nằm ngủ ngay sau khi ăn hoặc nằm sấp là thói quen rất xấu, không tốt cho sức khỏe vì có thể gây áp lực lên dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa. Thức ăn khi đó không đủ thời gian để tiêu hóa hết, dẫn tới việc tích tụ chuyển thành mỡ bụng, gây béo bụng. Đặc biệt thói quen nằm sấp cũng gây áp lực cho cơ hoành vùng bụng, chèn ép dạ dày, gây tức bụng khó chịu.

Sau khi ăn thì đứng, ngồi hay nằm là tốt nhất? Theo các chuyên gia khuyến cáo, nên ngồi nghỉ trong tư thế thoải mái thẳng lưng để định hình cột sống hoặc nên đứng yên và đi lại nhẹ nhàng.

Lời khuyên hợp lý là:

  • Bạn hãy chờ ít nhất 2 giờ sau bữa ăn trước khi nằm.
  • Có thể ngồi với tư thế thẳng lưng có ghế tựa phía sau, hoặc đi bộ thư giãn nhẹ nhàng.

3.2. Đi tắm sau khi ăn

Ăn xong không nên làm gì để bụng không to? Theo các chuyên gia, sau khi ăn xong bạn không nên đi tắm ngay mà hãy chờ ít nhất 30 phút trước khi đi tắm hoặc nên tắm trước khi ăn.

không nên đi tắm ngay sau khi ăn xong

Việc đi tắm ngay sau bữa ăn no có thể làm giảm lưu thông máu trong dạ dày do máu lưu thông mạnh hơn tới các cơ quan khác tay và chân. Hệ tiêu hóa không được cung cấp đủ máu, ảnh hưởng quá trình tiêu hóa thức ăn khiến thức ăn tích tụ chậm gây mỡ thừa vùng bụng. Đặc biệt nguy hiểm khi tắm sau khi ăn ảnh hưởng sức khỏe, có thể gây khả năng đột quỵ rất cao vì nhiệt độ của cơ thể giảm nhanh chóng.

3.3. Ăn trái cây

Ăn trái cây sau bữa ăn gây bụng to? Bạn đang thắc mắc đúng không?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc ăn trái cây sau bữa ăn để tráng miệng có thể là nguyên nhân gây mỡ thừa khiến béo bụng. Các nhà khoa học đã chỉ ra được nhiều tác hại của việc ăn trái cây sau bữa ăn như cam, bưởi, quýt,.. nhất là hoa quả chứa nhiều đường glucose, fructose, tinh bột góp phần tăng lượng đường và calo nạp vào cơ thể, cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn.

Tốt nhất bạn chỉ nên ăn trái cây vào trước bữa ăn hoặc nếu ăn sau bữa ăn thì nên lựa chọn những loại trái cây không chứa nhiều đường và giàu chất xơ như kiwi, lựu, dứa, táo, lê, chuối, dâu tây... thì sẽ tốt nhất.

  • Thời gian tốt nhất để bạn ăn trái cây nên là vào trước bữa ăn chính từ 1 - 2 tiếng hoặc sau bữa ăn từ 3 - 4 tiếng.

3.4. Vận động mạnh sau ăn

Nhiều người quan niệm rằng sau khi ăn nên vận động hay lao vào tập thể dục sẽ giúp kích thích tiêu hóa thức ăn nhanh chóng và đốt cháy calo.

Tuy nhiên điều này là sai vì khi bụng đã đầy thức ăn có thể gây ảnh hưởng tới tiêu hóa ở dạ dày và ruột, gây khó chịu, buồn nôn, trào ngược dạ dày, nguy cơ đau dạ dày, thậm chí chấn thương, đau bụng.

Lời khuyên hữu ích là:

  • Chỉ nên hoạt động khoảng 45 phút - 1 giờ sau khi ăn.
  • Thay vào đó, hãy thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ nhẹ, yoga, các động tác giãn cơ.
  • Không vận động mạnh, chạy, nhảy, chơi thể thao, mang vác vật nặng.

3.5. Ăn đồ ngọt tráng miệng sau bữa ăn

Ăn xong không nên làm gì để bụng không to? Các chuyên gia khuyên rằng, không nên ăn đồ ngọt tráng miệng như bánh kẹo, mứt, các loại đồ ngọt... nếu không muốn vòng bụng của bạn ngày càng to, tăng cân mất kiểm soát.

Lý do dễ thấy chính là chúng thường chứa nhiều đường và hàm lượng calo nạp vào cơ thể, góp phần vào tích tụ mỡ bụng và nguy cơ tiểu đường, béo phì ở cả nam nữ.

3.6. Uống quá nhiều nước

Mặc dù uống đủ lượng nước trong ngày là điều rất quan trọng, nhưng sau khi ăn xong bạn uống quá nhiều nước có thể làm giãn dạ dày, làm căng bụng. Thời điểm uống nước khi nào là rất quan trọng.

không nên uống nhiều nước sau khi ăn xong

Nếu bạn uống nhiều nước thì có thể khiến axit tiết ra từ dạ dày bị pha loãng cản trở và làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, gây đầy hơi, ợ nóng.

  • Hãy uống nước đều trong cả ngày để đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày từ 2.5 lít.
  • Tránh uống quá nhiều nước ngay sau bữa ăn, tốt nhất khoảng 30 phút - 1 tiếng sau bữa ăn hãy uống nước.

3.7. Tư thế ngồi không tốt:

Cùng với hành động nằm, thì việc ngồi ở các tư thế không tốt sau khi ăn cũng được coi là thói quen xấu cần tránh.

Một số tư thế ngồi sai tư thế không tốt dễ gây tích tụ mỡ thừa, béo bụng như ngồi 1 chỗ lâu, ngồi co chân, ngồi gục trên bàn, gù lưng có thể gây áp lực lên dạ dày, gây bụng to, bụng béo nhanh hơn, khó giảm cân, đặc biệt mỡ bụng dưới. Điều này rất dễ bắt gặp ở các nhân viên văn phòng với đặc thù ngồi nhiều, khiến chị em dễ bị béo bụng, ngấn mỡ ở vòng eo.

Lý do vì khi ngồi không đúng sẽ gây áp lực phía trên cơ thể, cong vẹo cột sống khi khom lưng. Bạn hãy tạo thói quen ngồi ở tư thế thẳng lưng, ngồi thoải mái sau bữa ăn.

>> Tham khảo: 10 tư thế ngồi để giảm mỡ bụng tốt nhất

3.8. Uống nước trà đặc sau khi ăn

Người dân Việt Nam có thói quen là trò chuyện và uống trà xanh ngay sau bữa ăn như để sạch mồm miệng. Uống trà đặc sau khi ăn xong là 1 trong những nguyên nhân gây to bụng, mỡ bụng. Điều này bởi vì trong trà có chứa hoạt chất tannin và polyphenol ngăn quá trình hấp thu sắt, ảnh hưởng tới sự chuyển hóa, gây rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, uống trà đặc cũng khiến dịch vị trong dạ dày bị loãng đi, không tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, nước trà đặc chứa một lượng lớn chất kích thích cafein có thể khiến mất ngủ, khó ngủ và cảm thấy uể oải sau khi thức dậy.

Lời khuyên hữu ích là:

  • Nên đợi sau khi ăn xong khoảng 1 tiếng mới uống trà.

3.9. Nới rộng cạp quần

Nhiều quý ông trung niên và ngay cả các thanh niên hiện nay gặp tình trạng bụng phình to sau khi ăn. 1 trong những lý do thường gặp là hành động nới cạp quần để cho bụng đỡ căng tức. Nhưng hành động này thực tế không hề tốt 1 chút nào.

Nới cạp quần sau khi ăn có thể khiến gia tăng áp lực lên dạ dày một cách đột ngột, gây bụng to, dạ dày tiêu hóa thức ăn khó hơn. Vì vậy lời khuyên là khi ăn uống bạn hãy cố gắng mặc quần áo rộng rãi và thoải mái, có độ co giãn tốt để không tạo áp lực lên bụng sau khi ăn.

3.10. Nhai kẹo cao su

1 hành động hay bắt gặp là nhai kẹo cao su sau khi ăn xong, dễ dẫn đến nuốt nhiều không khí vào trong dạ dày, làm tăng áp lực lên dạ dày, ảnh hưởng tiêu hóa từ đó gây béo bụng, bụng to.

Thói quen nhai kẹo cao su sau khi ăn xong tưởng chừng vô hại nhưng cũng được các nhà khoa học nghiên cứu kết luận rất dễ gây tăng cân. Lý do vì trong kẹo cao su chứa nhiều đường, vị ngọt tự nhiên khi nhai khiến vị giác thay đổi, khiến bạn không muốn ăn rau củ quả trái cây nữa.

Bạn hãy hạn chế hoặc tránh nhai kẹo cao su sau khi ăn xong nhé!

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin giải đáp thắc mắc sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to cũng như các thói quen cần tránh để không béo bụng, giảm mỡ bụng. Hy vọng Hebemart.vn đã giúp các chị em biết cách để cải thiện được vòng bụng, duy trì vóc dáng cân đối thon gọn hơn. Ngoài những điều trên, bạn cũng đừng quên kết hợp tập luyện thể dục thể thao và ăn uống lành mạnh để có 1 cơ thể khỏe mạnh và cân đối nhé!

Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên nhấn like, chia sẻ tới nhiều người cùng biết hơn nữa nhé. Đừng quên đăng ký theo dõi để nhận thêm nhiều bài viết mới cũng như các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ Hebemart.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154