Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng hiệu quả nhất

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 09/03/2021

Xem nhanh [Hiện]

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc thay vì dùng sữa rửa mặt bạn sẽ rửa mặt bằng nước vo gạo chưa? Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế đó lại là phương pháp chăm sóc da mặt vừa tiết kiệm, an toàn vừa có hiệu quả vô cùng tốt.

Trong nước vo gạo có nhiều dưỡng chất tốt cho da nên đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp bằng liệu pháp tự nhiên. Nhưng không phải ai cũng biết rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?

Nếu bạn cũng muốn làm đẹp bằng tự nhiên thì hãy cùng Hebemart tìm hiểu cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng và hiệu quả nhất dưới đây nhé!

1. Tác dụng của nước vo gạo với làm đẹp da mặt có tốt không?

Gạo là loại lương thực chính của người Việt, được sử dụng để nấu thành cơm, thành phần chính trong bữa ăn hàng ngày. Nước vo gạo là loại nước màu trắng sữa thu được khi cho gạo vào nước và vo nhẹ, vốn là thành phần bột cám từ lớp ngoài cùng của hạt gạo tiết ra - việc mà mọi người thường làm trước khi nấu cơm.

Từ xa xưa các bà, các mẹ đã biết cách tận dụng phần nước này để chăm sóc da mặt và đến tận ngày nay các bí quyết làm đẹp cùng nước vo gạo tự nhiên vẫn được áp dụng phổ biến.

tác dụng của nước vo gạo là gì

Nước vo gạo có màu trắng sữa, chứa nhiều thành phần dưỡng chất làm đẹp da tự nhiên

Nước vo gạo được tin tưởng và sử dụng phổ biến là bởi các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy trong thành phần nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B5 cùng các hoạt chất có lợi cho da khác.

Vậy rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì?

Sử dụng nước vo gạo rửa mặt đúng cách thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho da:

  • Điều trị và ngăn ngừa mụn: Rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ lấy đi được các bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sâu trong các lỗ chân lông, giúp da được thông thoáng và ngăn mụn xuất hiện. Đồng thời, trong nước vo gạo có chứa axit ferulic là chất chống oxy và allantion có tác dụng kháng viêm giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Làm mờ thâm nám: Một trong những công dụng tuyệt vời của nước vo gạo đó chính là cung cấp dưỡng chất tái tạo da, chống oxy hóa và làm tăng sức đề kháng của da giúp da được làm mới và khỏe mạnh hơn. Sử dụng nước vo gạo da sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân gây tổn thương và phòng ngừa tình trạng sạm, nám da.
  • Làm trắng da: Thành phần chính có trong nước vo gạo chính là hàm lượng vitamin B5. Đây là vitamin có tác dụng làm tăng sinh collagen và giúp cho da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Vì vậy, rửa mặt cùng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp cải thiện tone màu da, đồng thời tăng sức khỏe cho da.
  • Dưỡng ẩm da: Ngoài vitamin B5, trong nước vo gạo còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác có khả năng cung cấp một lượng ẩm dồi dào cho da. Da giữ được độ ẩm sẽ trở nên khỏe mạnh, đàn hồi và căng bóng, các nếp nhăn trên da cũng dần được đẩy lùi một cách hiệu quả.
  • Se khít lỗ chân lông: Bên cạnh khả năng làm sạch, nước vo gạo còn hoạt động như một chất giúp làm se khít lỗ chân lông. Các bụi bẩn, bã nhờn được nước vo gạo lấy đi giúp lỗ chân lông được thông thoáng và dần thu nhỏ lại làm hạn chế khả năng gây mụn trên da.

Sử dụng nước vo gạo đều đặn giúp da trắng sáng, đều màu

Sử dụng nước vo gạo đúng cách rửa mặt đều đặn giúp da trắng sáng, đều màu

>> Xem thêm: Collagen là gì? Tác dụng của collagen với làn da

2. Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách, hiệu quả trong 4 bước

Chúng ta đều đã biết rằng, việc rửa mặt bằng nước vo gạo có khả năng làm sạch da, giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn nhọt và làm da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nguyên liệu tự nhiên này đúng cách và hiệu quả.

Nếu bạn còn đang thắc mắc về cách rửa mặt cùng nước vo gạo, hãy cùng Hebemart đi tìm hiểu chi tiết 4 bước rửa mặt giúp nước vo gạo phát huy tốt nhất hiệu quả của mình nhé!

Bước 1: Làm nước vo gạo để rửa mặt

  • Trước tiên bạn cho nước vào gạo, vo gạo rồi nhặt sạch cặn bẩn xuất hiện trong gạo và đổ bỏ phần nước này đi.
  • Tiếp tục cho thêm nước vào gạo, tiếp tục vo thêm lần nữa, sau đó gạn nước ra một chiếc cốc sạch để lắng. Nếu thấy nước vo gạo lần thứ 2 còn đục bạn có thể tiếp tục đổ nước đi và vo thêm lần thứ 3 để lấy nước gạo.
  • Cốc nước gạo sạch vừa lấy được bạn đem đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh để 2 - 3 tiếng cho phần bột cám gạo lắng xuống phía dưới.
  • Tiếp theo bạn gạn bỏ phần nước trong phía trên, lấy phần nước đục phía dưới để rửa mặt.

Làm lắng nước vo gạo trong tủ lạnh 2 – 3 tiếng, sau đó gạn lấy phần lắng phía đáy cốc để sử dụng

Làm lắng nước vo gạo trong tủ lạnh 2 – 3 tiếng, sau đó gạn lấy phần lắng phía đáy cốc để sử dụng

Bước 2: Làm sạch da mặt

Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng, gột sạch bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm.

Sau đó làm ướt da bằng nước ấm để các lỗ chân lông mở rộng, giúp việc lấy đi chất bất, bã nhờn dễ dàng hơn.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Tiếp theo, bạn lấy phần nước vo gạo lắng xuống phía dưới thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng da mặt theo chuyển động tròn đều, kết hợp vỗ nhẹ nhàng.

Massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 - 3 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da và làm sạch da tốt hơn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang đúng cách an toàn cho da

Bước 4: Rửa mặt lại lần nữa với nước sạch

Cuối cùng bạn lấy nước ấm, rửa sạch lại mặt sau đó dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang thấm khô da mặt. Tiếp theo bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da như bình thường.

Sau cùng, bạn cần làm sạch mặt với nước ấm một lần nữa

Sau cùng, bạn cần làm sạch mặt với nước ấm một lần nữa

>> Xem thêm: Đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa mặt lại không?

3. Lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả và an toàn

Rửa mặt bằng nước vo gạo là liệu pháp làm đẹp tự nhiên an toàn, hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng.

Tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số lưu ý yêu cầu các chị em phải tuân thủ để da được bảo vệ tốt nhất.

  • Sử dụng gạo sạch để lấy nước: Các nàng cần đảm bảo được rằng gạo mà mình sử dụng là gạo sạch, không chứa các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, chất bảo quản,... Chỉ như vậy, quá trình dưỡng da cùng nước vo gạo mới không gây hại cho da và trở nên an toàn tuyệt đối.
  • Làm sạch gạo trước khi lấy nước: Lớp ngoài cùng của gạo thường có rất nhiều bụi bẩn bám vào, vì vậy bạn cần sàng lọc sạch bụi bẩn trước khi vo gạo lấy nước. Khi vo gạo, thau chậu, tay vo gạo cần được vệ sinh sạch sẽ. Bạn cũng nên vo sạch gạo và đổ đi 1, 2 nước đầu, sau đó mới chắt phần nước gạo để rửa mặt.
  • Cần tẩy trang trước khi rửa mặt: Nước vo gạo được biết đến là chất có công dụng làm sạch da, tuy nhiên nó không thể thay thế nước tẩy trang chuyên dụng. Đặc biệt khi bôi kem chống nắng hoặc có trang điểm, bạn cần dùng nước tẩy trang tẩy sạch đi lớp trang điểm sau đó mới dùng nước vo gạo rửa mặt. Khi đó, da mặt bạn mới hoàn toàn sạch sẽ và an toàn.
  • Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo để qua đêm: Nước vo gạo để lâu sẽ bị chua và lên men có thể gây tổn thương cho da, khiến da bị khô hoặc dị ứng. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước vo gạo trong ngày, lúc này vitamin và các dưỡng chất vốn có của nước vo gạo vẫn đang là chính nó, chưa bị chuyển hóa thành chất khác. Bạn tham khảo kỹ hơn về phương pháp đắp mặt nạ nước vo gạo qua đêm tại đây nhé!
  • Không sử dụng nước vo gạo quá nhiều: Việc sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày sẽ khiến da bị tẩy sạch quá mức, điều này dễ làm cho da mặt bị tổn thương và phát sinh một số vấn đề gây hại da. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần với da thường và 4 lần với da dầu.
  • Không sử dụng nước vo gạo lên da bị tổn thương: Khi bị tổn thương hoặc dị ứng da sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm, nếu lúc này bạn dùng nước vo gạo cho da rất có thể da sẽ bị kích ứng và tổn thương nhiều hơn.

>> Xem thêm: Top 10 viên uống trắng da Nhật Bản tốt nhất hiện nay

4. Các câu hỏi thường gặp khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Trong quá trình làm đẹp da nói chung và sử dụng nước vo gạo nói riêng các chị em luôn có rất nhiều vấn đề băn khoăn, thắc mắc. Dưới đây Hebemart xin phép được trả lời một số câu hỏi thường gặp nhất khi chị em áp dụng phương pháp rửa mặt cùng nước vo gạo.

4.1. Bị mụn có nên rửa mặt bằng nước vo gạo không?

Nước vo gạo có tác dụng làm sạch da, kháng viêm và làm phục hồi làn da bị tổn thương một cách hiệu quả. Vì vậy, khi da bị mụn bạn vẫn có thể sử dụng nước vo gạo hàng tuần để làm sạch da và hỗ trợ điều trị mụn.

Bị mụn có nên rửa mặt bằng nước vo gạo không

Có thể sử dụng nước vo gạo khi da bị mụn giúp quá trình điều trị mụn diễn ra hiệu quả

Tuy nhiên, nếu mụn bị vỡ, trên da xuất hiện các vết thương hở thì bạn nên ngừng sử dụng nước vo gạo. Vì lúc này da đang bị tổn thương, rất nhạy cảm nên có thể sẽ phản ứng với nước vo gạo, gây ra nhiễm trùng da.

4.2. Rửa mặt bằng nước vo gạo mấy lần 1 tuần tốt nhất?

Nước vo gạo có chứa chất làm sạch da khá mạnh, vì vậy, chúng ta không nên sử dụng nước vo gạo quá thường xuyên, tránh làm da bị tổn thương.

Tần suất lý tưởng khi sử dụng nước vo gạo rửa mặt đó là 2 - 3 lần với da thường và 3 - 4 lần với da dầu nhờn.

4.3. Rửa mặt bằng nước vo gạo có bắt nắng không?

Trong nước vo gạo có chứa nhiều hoạt chất có khả năng dưỡng da, nhưng chất này cũng hấp thụ ánh nắng cũng như tia cực tím tốt. Vì vậy, khi làm đẹp cùng sữa rửa mặt bạn nên chú ý ngăn chặn da khỏi ánh năng mặt trời, tránh làm da bị dị ứng hoặc sạm đen.

>> Xem thêm: Cách nhận biết và phân biệt các loại da đơn giản

4.4. Nước vo gạo có thay thế được nước tẩy trang không?

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng nước vo gạo có khả năng làm sạch tốt. Tuy nhiên, nó không thể thay thế hoàn toàn nước tẩy trang.

Đặc biệt, khi bạn có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng cho da thì việc sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng trước khi dùng nước vo gạo vẫn là quy trình làm sạch da được khuyến khích nhiều hơn cả.

Nước vo gạo có thay thế được nước tẩy trang không

Nước vo gạo không thể thay thế nước tẩy trang, vì vậy bạn cần sử dụng nước tẩy trang trước khi rửa mặt cùng nước vo gạo

4.5. Nước vo gạo có làm trắng da mặt không?

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin nhóm B cùng các hoạt chất tuyệt vời dành cho da có khả năng giúp cấp ẩm và cải thiện tone màu cho làn da hiệu quả. Chỉ cần chăm chỉ sử dụng nước vo gạo theo đúng hướng dẫn, sau một thời gian bạn sẽ thấy tone da của mình được cải thiện đáng kể.

Tổng kết

Nước vo gạo sở hữu nhiều công dụng tốt cho da, vì vậy các chị em có thể sử dụng nước vo gạo để rửa mặt 2 - 3 lần/ tuần theo 4 bước đơn giản. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nước vo gạo làm đẹp, chị em cũng cần lưu ý một số điểm để dưỡng da an toàn và đảm bảo.

Có thể nói rằng, rửa mặt bằng nước vo gạo là phương pháp làm đẹp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất mà bất cứ chị em nào cũng nên áp dụng một lần.

Chúc nàng luôn luôn tươi trẻ rạng ngời!

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154