8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 21/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Ngày 8/3 là ngày gì? Nguồn gốc lịch sử, ý nghĩa của ngày 8/3 là gì? Bạn đã biết hay chưa? Mặc dù ngày 8/3 hàng năm hay còn gọi là ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm tưng bừng trên khắp thế giới để tôn vinh phụ nữ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đặc biệt này.

Ngay bây giờ Hebemart.vn sẽ cùng bạn khám phá những thông tin thú vị về ngày mùng 8/3 là gì, nguồn gốc, ý nghĩa của ngày 8/3 dưới đây nhé!

1. Ngày 8/3 là ngày gì?

Ngày 8/3ngày Quốc tế Phụ nữ (tiếng Anh là International Women’s Day) hay còn được gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế.

Ngày Quốc tế Phụ nữ được thế giới công nhận và tổ chức hàng năm vào ngày 8/3. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được Liên Hợp Quốc (United Nations) kỷ niệm lần đầu tiên vào năm 1975. Sau đó chính thức hóa được công nhận là Ngày của Liên Hợp Quốc về quyền phụ nữ và hòa bình thế giới vào năm 1977.

Theo thông tin từ Wikipedia:

“Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm với vai trò là tâm điểm trong phong trào đấu tranh vì quyền của phụ nữ, thu hút sự chú ý đến các vấn đề như bình đẳng giới, quyền sinh sản, bạo lực và lạm dụng đối với phụ nữ. Ngày này được Liên Hợp Quốc chính thức hóa vào năm 1975.”

Vào ngày 8/3 hàng năm được biết tới là ngày Quốc tế Phụ nữ, tại nhiều quốc gia ở trên thế giới đã dành ngày đặc biệt này như là ngày lễ chính thức để tôn vinh và kỷ niệm cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ trên toàn thế giới. Trong ngày lễ kỷ niệm thường niên này, mọi người sẽ vinh danh, thể hiện sự quan tâm, yêu thương, tôn trọng tới những người phụ nữ.

Đây cũng là dịp để mọi người, nhất là nửa thế giới còn lại nam giới, đàn ông bày tỏ tình cảm yêu thương, sự quan tâm, trân trọng phái đẹp, sự biết ơn, gửi những món quà ý nghĩa, những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bà, các mẹ, chị em, con gái, người yêu, những người phụ nữ tuyệt vời ở xung quanh mình.

Tại Việt Nam thì ngày 8/3 là ngày lễ quan trọng, ngoài mục đích tôn vinh phụ nữ, ngày mùng 8 tháng 3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng (chị là Trưng Trắc, em là Trưng Nhị), đây là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên mang lại niềm tự hào cho dân tộc ta khi đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc để giành lại chủ quyền dân tộc.

Ngày 8/3/2024 là thứ mấy?

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024 là thứ Sáu, kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910).

2. Lịch sử và nguồn gốc của ngày 8/3 ngày Quốc tế phụ nữ

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 8/3 là ngày gì. Vì sao lại lấy ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ? Trong nội dung tiếp theo, các bạn hãy cùng Hebemart tìm hiểu về nguồn gốc lịch sử của ngày 8/3 nhé!

2.1. Lịch sử ra đời của ngày 8/3 trên thế giới

Lịch sử ra đời ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của công nhân nữ ngành dệt ở Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Thời kỳ cuối thế kỉ 19 là lúc chủ nghĩa tư bản phát triển cực thịnh nhất là tại Mỹ, lúc này ngành công nghiệp rất phát triển và các chủ tư sản tuyển dụng rất nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm công nhân.

Thời kỳ này quyền lợi của phụ nữ và trẻ em rất rẻ mạt, bị xem nhẹ, chịu nhiệt thiệt thòi, bị tư bản chèn ép bóc lột sức lao động kiệt quệ nhưng trả lương lại cực rẻ mạt. Vì vậy mà cuộc sống của phụ nữ rất cực khổ, ngày càng nghèo túng kiệt quệ. Để phản đối sự bóc lột tàn nhẫn, nhiều cuộc biểu tình đấu tranh, phong trào tuần hành của nữ công nhân đã nổ ra.

Dưới đây là các mốc thời gian quan trọng về lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:

  • Ngày 8/3/1857: các công nhân ngành dệt tại thành phố New York Mỹ đứng dậy đấu tranh đòi cải thiện điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn.
  • Tháng 3 năm 1859: các nữ công nhân trong một hãng dệt tại Mỹ đã thành lập công đoàn đầu tiên, giành được một số quyền lợi.
  • Ngày 8/3/1899: các nữ công nhân ngành dệt may tại 2 thành phố Chicago và New York Mỹ đã bùng nổ cuộc đấu tranh để đòi được tăng lương và giảm giờ làm. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh này đã nhanh chóng bị đàn áp thẳng tay, các nữ công nhân đã bị đuổi khỏi nhà máy. Tuy nhiên, điều này không làm nhụt chí tinh thần đấu tranh của những người nữ công nhân.
  • Ngày 8/3/1908: 15.000 phụ nữ đã diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc, hủy bỏ việc bắt ép trẻ con làm việc.
  • Ngày 28/2/1909: Lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ tổ chức sớm nhất tại New York, Mỹ do Đảng Xã hội Mỹ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.
  • Năm 1910: Trong Hội nghị Phụ nữ Thế giới do Quốc tế thứ II (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức tại Copenhagen Đan Mạch, Chủ tịch Clara Zetkin, một phụ nữ người Đức, đã đề nghị các đại biểu gồm 100 phụ nữ đến từ 17 quốc giachọn một ngày quốc tế phụ nữ để kỷ niệm những phụ nữ đã đấu tranh cho sự bình đẳng trên toàn thế giới. Hội nghị đã thông qua đề xuất của Clara Zetkin và Rosa Luxemburg (người Ba Lan) quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với các khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.
  • Ngày 19/3/1911: ngày Quốc tế Phụ nữ đầu tiên đã được tổ chức các cuộc mít tinh ở Áo, Đức, Đan Mạch và Thụy Sĩ với hơn một triệu người tham dự các cuộc tuần hành này.
  • Năm 1914: ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức vào ngày 8/3.
  • Ngày 8/3 năm 1917: một cuộc biểu tình tại Petrograd Đế quốc Nga nhân ngày Phụ nữ đã làm dấy lên cuộc Cách mạng Nga 1917. Liên bang Xô viết (Liên Xô) đã tuyên bố ngày này là ngày nghỉ quốc gia từ năm 1917.
  • Sau đó, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 chủ yếu được tổ chức trong khối các nước Xã hội Chủ nghĩa và các nước Cộng sản.
  • Năm 1975: trong Năm Quốc tế Phụ nữ 1975, Liên Hợp Quốc đã kỷ niệm lần đầu ngày Quốc tế Phụ nữ.
  • Năm 1977: Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận ngày 8/3 là Ngày của Liên Hợp Quốc về quyền phụ nữ và hòa bình thế giới.

Từ đó, nguồn gốc của ngày 8/3 hàng năm đã chính thức trở thành ngày lễ Quốc tế Phụ nữ đặc biệt để vinh danh và trân trọng cuộc đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới trong hơn 100 năm qua. Vào ngày này, mọi người tại nhiều quốc gia đã hưởng ứng, biểu dương ý chí tinh thần đấu tranh của phụ nữ trên khắp thế giới đã đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

>> Xem thêm: Con gái rượu là gì?

2.2. Tại Việt Nam

Ở nước ta, ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ là ngày lễ lớn tương tự như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Vào ngày 8/3, đàn ông Việt Nam (chồng, con, gia đình, cơ quan, đoàn thể, bạn trai) sẽ thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, gửi những món quà, lời chúc ý nghĩa, những bữa tiệc lãng mạn và những bó hoa tươi tới các bà, các mẹ, vợ, người yêu, những người phụ nữ mà họ yêu quý.

Các mốc lịch sử ngày 8/3 tại Việt Nam bạn có thể ghi nhớ:

  • Ngày 8/3 năm 1965: chính phủ và Bác Hồ đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương “Thành đồng” hạng nhất để tôn vinh, đánh giá cống hiến cao cả của phụ nữ miền Nam.
  • Ngày 4/10/1997: chính phủ Việt Nam quyết định phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Việt Nam.

Ngoài ra, ngày 8/3 hàng năm cũng là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng (năm 40-43 sau Công nguyên), 2 vị nữ anh hùng dân tộc đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc để giành lại chủ quyền cho dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là niềm tự hào dân tộc, chính là minh chứng lớn lao cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

3. Ý nghĩa của ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ

Hàng năm cứ vào ngày 8/3 lại là dịp kỷ niệm quan trọng để mọi người thể hiện sự tôn vinh với những người phụ nữ. Ở một số quốc gia trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và sẽ được tổ chức lớn. Dù vậy thì tại mỗi quốc gia, ý nghĩa của ngày 8/3 cũng có những nét khác biệt cùng với các hoạt động kỷ niệm riêng.

3.1. Ý nghĩa của ngày 8/3 với quốc tế

Trong 365 năm ngày của một năm thì vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, phụ nữ trên toàn thế giới được dành riêng 1 ngày để mọi người quan tâm, bày tỏ tình cảm yêu thương, trân trọng, sự biết ơn tới những người phụ nữ quan trọng. Hiện nay trên thế giới có 28 quốc gia và vùng khu vực kỷ niệm chính thức, tôn vinh ngày 8/3 Quốc tế phụ nữ. Tại nhiều quốc gia thì ngày 8/3 là dịp lễ lớn trong năm. Vào ngày này, những người đàn ông thường tặng hoa, quà, bữa tiệc dành tặng tới mẹ, vợ, bà, bạn gái,...

Ý nghĩa của ngày 8/3 cũng mang tới nhiều thông điệp ý nghĩa như bảo vệ sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và nữ quyền, biết ơn những hy sinh thầm lặng của người phụ nữ cho gia đình, xã hội, đề cao sức mạnh của người phụ nữ.

Ngoài ra tại 1 số quốc gia, vào ngày 8/3 sẽ diễn ra những hoạt động như liên hoan, phụ nữ diễu hành để đòi quyền bình đẳng với nam giới ở 1 số vấn đề thiết thực như lương, cơ hội giáo dục, thăng tiến trong nghề nghiệp, điều kiện an sinh xã hội, vấn đề bạo lực với phụ nữ, chống mại dâm,...

3.2. Ý nghĩa của ngày 8/3 ở Việt Nam

Ở Việt Nam, ý nghĩa của ngày mùng 8-3 cũng để thể hiện tình cảm, sự quan tâm, biết ơn tới những người phụ nữ Việt Nam, ghi nhận sự cống hiến hy sinh thầm lặng của họ. Đây cũng là ngày mà nam giới Việt thể hiện sự yêu thương chăm sóc tới người phụ nữ mà họ yêu quý như bà, mẹ, vợ, người yêu,...

Vào ngày này, các cơ quan đoàn thể tại các công ty, tổ chức, trường học,... gia đình thường tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày 8/3 rất trang trọng và giàu ý nghĩa. Thông thường những tình cảm yêu thương gửi gắm qua những bó hoa, những món quà, lời chúc tốt đẹp hay bữa tiệc lãng mạn,....

Đồng thời tại Việt Nam thì ngày 8/3 cũng để tưởng nhớ tới công lao to lớn của 2 Bà Trưng Trưng Trắc và Trưng Nhị đã khởi nghĩa đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, bảo vệ cho nền độc lập của nước nhà.

4. Các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3

4.1. Ngày Quốc tế Phụ nữ tại các quốc gia trên thế giới

Ngày 8/3 được tổ chức như thế nào trên thế giới? Các nước trên thế giới kỉ niệm ngày 8/3 như thế nào?Ở nước ngoài, vào ngày 8/3 thì đàn ông dành tặng tới nửa kia thế giới như mẹ, vợ, bạn gái, con gái, đồng nghiệp,... những bó hoa tươi, món quà ý nghĩa, lời chúc tốt đẹp để thay cho lời cảm ơn, sự yêu thương.

Dưới đây là 1 số hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ tại 1 số quốc gia:

  • Tại Cameroon, Croatia, Romania, Bosnia và Herzegovina, Bulgaria, Chile: mặc dù được tổ chức rộng rãi nhưng ngày 8/3 không phải là một kỳ nghỉ lễ.
  • Tại Bulgaria, Romania: ngày 8/3 tương đương với Ngày của Mẹ, trẻ em cũng sẽ tặng những món quà nhỏ tới mẹ và bà để thể hiện lòng biết ơn.
  • Tại Ý: đàn ông tặng hoa mimosa vàng tươi rực rỡ cho phụ nữ. Biểu tượng này có nguồn gốc bắt đầu ở Rome sau Thế chiến hai. Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Italia hay còn gọi là Festa della Donna.
  • Tại Trung Quốc: ngày 8/3 nhiều phụ nữ được nghỉ nửa ngày làm việc để nghỉ ngơi, mua sắm theo khuyến cáo của Quốc vụ viện Trung Hoa.
  • Tại Nga: ghi nhận số lượng hoa bán ra tăng gấp đôi trong 3 - 4 ngày xung quanh 8/3.
  • Tại Bồ Đào Nha: vào đêm 8/3, phụ nữ thường tụ tập lại để tổ chức tiệc chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ. Bữa tiệc này chỉ gồm những người phụ nữ với nhau mà thôi.
  • Tại 1 số quốc gia và khu vực ở châu Âu và Bắc Mỹ: phụ nữ từ chối nhận hoa vào ngày 8/3 vì họ nghĩ đó là dấu hiệu của sự không bình đẳng. Vào ngày này, có thể diễn ra liên hoan hay diễu hành đòi quyền lợi, quyền bình đẳng với nam giới.

4.2. Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Việt Nam

Vào ngày 8/3, đàn ông Việt Nam sẽ dành tặng những món quà ý nghĩa, đóa hoa, bữa tiệc lãng mạn kèm theo những tấm thiệp, những lời chúc ý nghĩa giàu tình cảm tới bà, mẹ, vợ, bạn gái, đồng nghiệp,... trong gia đình.

Trong ngày này thì phái nam thường tặng hoa (phổ biến là hoa hồng) và quà cho phụ nữ. Nhiều cơ quan, tổ chức, công ty diễn ra những hoạt động để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ như sự kiện, liên hoan, meeting, buổi lễ kỷ niệm. Vào ngày 8/3, phụ nữ Việt Nam sẽ nhận được rất nhiều lời chúc mừng cùng những món quà từ bạn đời, người thân, người yêu, đồng nghiệp,...

Vào ngày này cũng diễn ra lễ kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng tôn vinh và biết ơn tới tinh thần dân tộc và ý chí đấu tranh của phụ nữ Việt Nam.

5. Những câu hỏi thường gặp về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

5.1. Những nước nào có ngày 8/3?

Hiện nay ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày lễ chính thức tại các nước và khu vực gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Cuba, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc (cho riêng phụ nữ), Nepal (cho riêng phụ nữ), Madagascar (cho riêng phụ nữ), Afghanistan, Angola, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Burkina Faso, Georgia, Guinea-Bissau, Eritrea, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Montenegro, Tajikistan, Turkmenistan, Uganda, Ukraine, Uzbekistan, Gruzia và Zambia. Tại Đức, Quốc hội đã thông qua dự luật vào năm 2019 để công nhận Ngày Quốc tế Phụ nữ được gọi là Frauentag là 1 ngày nghỉ lễ.

5.2. Ngày 8/3 là ngày gì trong tiếng Anh?

Ngày Quốc tế Phụ nữ trong tiếng Anh là International Women’s Day (IWD) hoặc ngắn gọn là Women’s Day. Thông thường mọi người sẽ chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là Happy Women’s Day hoặc Happy International Women’s Day.

5.3. Ngày 8/3 vào thứ mấy?

Theo lịch thì ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024 kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910) rơi vào thứ Sáu, ngày 08/03/2024 dương lịch nhằm ngày 28 tháng 1 năm 2024 âm lịch.

5.4. Ngày 8/3 có phải ngày Phụ nữ Việt Nam không?

KHÔNG. Ngày Phụ nữ Việt Nam vào ngày 20/10 là ngày lễ kỷ niệm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm. Đây là ngày kỷ niệm mốc thành lập Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (20 tháng 10 năm 1930) do Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, nhằm mục đích tôn vinh phụ nữ Việt Nam về sau đổi tên thành Hội Phụ nữ Việt Nam.

>> Xem thêm: 20/10 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 20/10

5.5. Ngày Quốc tế Phụ nữ được Liên Hợp Quốc chính thức công nhận khi nào?

Ngày Quốc tế Phụ nữ được Liên Hợp Quốc tôn vinh lần đầu tiên vào năm 1975. Sau đó vào tháng 12/1977, Đại hội đồng đã đã thông qua nghị quyết tuyên bố Ngày Liên hợp quốc vì Quyền của Phụ nữ và Hòa bình quốc tế.

5.6. Những màu sắc nào biểu trưng cho ngày Quốc tế Phụ nữ?

Ba màu tím, xanh lá cây và màu trắng là màu của ngày Quốc tế Phụ nữ. Ý nghĩa của từng màu như sau:

  • Màu tím: biểu thị công lý, nhân phẩm.
  • Màu xanh lá cây: tượng trưng cho hy vọng.
  • Màu trắng: tượng trưng cho sự tinh khiết.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin thú vị về ngày 8/3 là ngày gì? cũng như nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này. Nhân dịp mùng 8/3, bạn có thể gửi tặng những món quà thiết thực giàu ý nghĩa, tình cảm tới mẹ, vợ, bạn gái,...

Hebemart là địa chỉ phân phối các sản phẩm vitamin chăm sóc sức khỏe, sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng da, sữa rửa mặt, tẩy trang, viên uống trắng da, collagen, son môi,... để bạn lựa chọn như là món quà tặng trân quý vào ngày này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154