Top 15 cách nhả nắng sau khi đi biển nhanh nhất cực hiệu quả

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 08/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Sau một ngày dài vui chơi ở bãi biển, thả mình trong “vitamin sea” dưới ánh nắng mùa hè, trở về nhà sau chuyến du lịch biển, bạn chợt phát hiện thấy làn da của mình trở nên sạm đen đi, sẫm màu hơn, thậm chí khô ráp và có dấu hiệu bong tróc từng lớp, da bỏng rát đỏ ửng lên. Đây là những biểu hiện của làn da bị cháy nắng (bỏng nắng) khiến chị em ảnh hưởng thẩm mỹ và sức khỏe làn da.

Làm thế nào để làn da nhả nắng đúng cách nhanh nhất? Thấu hiểu những lo lắng này, ngay bây giờ Hebemart sẽ chia sẻ tới nàng các cách nhả nắng sau khi đi biển nhanh nhất, dễ thực hiện ngay tại nhà, giúp phục hồi làn da bị cháy nắng như ban đầu, bảo vệ da tươi trắng sáng mềm mịn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Nguyên nhân và dấu hiệu da bị cháy nắng sau khi đi biển

1.1. Dấu hiệu da bị cháy nắng sau khi đi biển

Mặc dù đi tắm biển là một hoạt động giải trí tuyệt vời nhưng lại là mối đe dọa đối với làn da. Khi đi biển vào mùa hè, làn da của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp và lâu với ánh nắng mặt trời gay gắt. Khi đó bất kỳ vùng da nào trên cơ thể cũng đều chịu tác động của ánh nắng mặt trời cho dù bạn đã bôi kem chống nắng hay che chắn cẩn thận.

dấu hiệu da cháy nắng sau khi đi biển

Làn da cháy nắng khi tắm biển về có dấu hiệu ửng đỏ

Nếu làn da tiếp xúc lâu thì với những người có da nhạy cảm hay da sáng màu có thể sẽ gặp tình trạng da bị tổn thương, xuất hiện các dấu hiệu da cháy nắng sớm trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời và tiếp tục tiến triển vài ngày sau có thể nặng hơn.

Dưới đây là những biểu hiện phổ biến của làn da bị cháy nắng mà bạn dễ dàng nhận thấy, từ đó có phương pháp nhả nắng cứu làn da phù hợp:

  • Da ửng hồng, đỏ ửng.
  • Da ấm hoặc nóng, đau rát khi chạm vào. Sờ tay lên vùng da bị cháy nóng có cảm giác da nóng hơn các vùng da khác, ấn nhẹ vào thấy đau rát, ngứa ngáy khó chịu.
  • Da chuyển sang đen sạm sau khi ửng đỏ, lúc này bạn cần tập trung chăm sóc da để phục hồi da trở lại như lúc ban đầu.
  • Da không đều màu, lớp da bị cháy nắng xuất hiện vảy và có thể bong tróc lột được.
  • Da có dấu hiệu lão hóa, khô ráp, bị lột da.
  • Xuất hiện những vết đau sưng rát, mụn nước nhỏ li ti. Sau vài ngày thì các mụn nước này vỡ ra, thoát ra nước vàng hoặc máu khiến vùng da rộp nặng hơn.
  • Có thể kèm đau đầu, nôn mửa, sốt, mệt mỏi nếu gặp cháy nắng nghiêm trọng.

1.2. Vì sao da bị cháy nắng, đen sạm sau khi đi biển?

Dưới đây là những nguyên nhân khiến cho da bị cháy nắng sạm đen sau khi đi biển:

  • Tia cực tím UV trong ánh nắng mặt trời gay gắt ở biển: là thủ phạm khiến da bị cháy nắng, sạm đen và lão hóa nhanh chóng. Ánh nắng mặt trời tại biển thường có cường độ rất mạnh cùng nhiệt độ nóng do nước biển có khả năng phản chiếu cao đối với tia cực tím UV. Khi đi tắm biển, làn da ít được che chắn, vì thế mà diện tích bề mặt da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lớn hơn nhiều, gần như là tia UV cường độ cao chiếu trực tiếp lên cơ thể từ mọi hướng. Làn da tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím UV gồm 2 nhóm chính là tia UVA - gây tổn thương lão hóa da và tia UVB - tác nhân chính gây bỏng da. Tia UV là tác nhân kích thích tăng sản xuất Melanin - thành phần sắc tố quy định màu sắc da nằm ở lớp thượng bì của da, khiến da bị sạm đen tối màu hơn để bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và tổn thương da nặng hơn. Tuy nhiên lượng melanin này vẫn không đủ để bảo vệ da, vì thế mà da vẫn bị tổn thương cháy nắng, bỏng rát, đỏ da do ánh nắng mặt trời.
  • Nước biển chứa hàm lượng muối cao và nhiều khoáng chất khác: tiếp xúc trực tiếp với da khiến làn da dễ bị bào mỏng manh, nhạy cảm, trở nên yếu hơn, da dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, da dễ bắt nắng hơn. Muối trong nước biển hút nước từ da gây khô da, tạo lớp màng trên bề mặt da khiến da sạm đen. Các yếu tố gió, cát và cả bụi bẩn trong không khí cũng tiếp xúc trực tiếp với làn da càng khiến tình trạng cháy nắng dễ gặp hơn. Ngoài ra, nước biển có thể làm giảm hiệu quả của kem chống nắng khiến cho lớp kem bôi bị trôi ra hoặc bị phân tán, giảm khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số quá thấp: điều này khiến cho hiệu quả bảo vệ da khỏi tác động của tia UV là không đủ. Bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số bảo vệ SPF từ 50 trở lên, PA++/+++ giúp ngăn chặn tối đa các tác động xấu từ UVA, UVB. Nên chọn loại kem chống nắng không thấm nước hoặc kháng nước (waterproof hoặc water resistant) để tránh bị nước biển tẩy trôi.
  • Thời gian thoa kem chống nắng chưa đủ, quá ngắn: bạn nên bôi kem chống nắng và đợi khoảng 20 - 30 phút trước khi đi ra ngoài nhằm giúp kem chống nắng đủ thời gian thẩm thấu sâu vào da, phát huy tối đa hiệu quả. Đồng thời nên bôi lại sau 2 - 3 giờ nhằm bảo vệ làn da tối ưu.
  • Thoa kem chống nắng chưa đúng: chỗ dày, chỗ quá mỏng hoặc bỏ sót nhiều vị trí như mắt, môi.

Như vậy có thể thấy các yếu tố ánh nắng mặt trời gay gắt và nước biển là các tác nhân chính khiến da bị cháy nắng lột da, đen sạm.

>> Xem thêm:

2. Nhả nắng là gì?

Trước khi tìm hiểu cách nhả nắng sau khi đi bơi tắm biển về, bạn cần biết nhả nắng là gì. Ở trên chúng ta đã biết được nguyên nhân cũng như cơ chế dẫn tới hiện tượng da cháy nắng, rám nắng sau khi đi biển. Những vùng cơ thể dễ bị tình trạng này là mặt, môi, trán, cổ, bàn tay, cánh tay, chân, bàn chân, lưng, ngực. Một làn da bị cháy nắng có thể mất khoảng nhiều ngày để phục hồi hoặc lâu hơn. Đặc biệt tia UVA vô cùng nguy hiểm vì gây tổn thương vào các lớp da sâu hơn, khi da tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời có thể dẫn tới viêm da, rối loạn sắc tố, lão hóa da thậm chí ung thư da.

Nhả nắng là phương pháp chăm sóc da giúp khắc phục tình trạng da cháy nắng, da đau rát, ửng đỏ, lột da, phục hồi làn da bị cháy nắng trở về làn da khỏe mạnh như ban đầu, tránh da bị tổn thương thêm hoặc trở nên trầm trọng hơn.

Ngay sau khi bị cháy nắng khi đi biển, nếu nghi ngờ bị cháy nắng, bạn cần áp dụng cách nhả nắng, chữa cháy nắng nhanh nhất, hạn chế tối đa các hậu quả không tốt tới da.

3. 15 cách nhả nắng sau khi đi biển, chữa da cháy nắng hiệu quả nhanh nhất

Da bị cháy nắng khi đi biển phải làm sao? Bạn hãy tham khảo và áp dụng các cách nhả nắng khi đi biển hiệu quả dưới đây nhé! Nhớ là cần xử lý càng sớm càng tốt ngay khi da xuất hiện những dấu hiệu cháy nắng thì cần cấp cứu ngay cho làn da.

3.1. Uống nhiều nước

Việc phải tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời và gió bụi, nước biển ngoài bãi biển khiến cơ thể và làn da mất nước nhanh hơn, khi da bị cháy nắng thì làn da bị mất nước trầm trọng. Thiếu nước khiến cho làn da mất đi độ ẩm tự nhiên, da dần dần trở nên đen sạm, sần sùi, xuất hiện các lớp sừng, da khô và bong tróc.

cách nhả nắng sau khi đi biển uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp cấp nước cho cơ thể, làm dịu làn da cháy nắng

Cách nhả nắng sau khi đi biển cấp tốc chính là bạn cần uống nhiều nước để bù lại lượng nước hao hụt sau các hoạt động trên bãi biển nắng nóng. Việc uống đủ nước giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, làm dịu làn da đang bị cháy nắng đen sạm, đồng thời nuôi dưỡng và tái tạo da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp da trắng sáng mịn màng.

Ngoài nước, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại trái cây, rau củ quả, nước ép trái cây tự nhiên như: cam, cà rốt, bưởi, cà chua,...

* Luôn nhớ uống đủ nước cả trước và sau khi đi biển bạn nhé!

3.2. Làm mát da bằng nước mát hoặc nước đá lạnh

Cách nhả nắng nhanh nhất khi da bị cháy nắng, bỏng rát là bạn cần ngay lập tức làm mát da bằng nước mát hoặc nước đá lạnh càng sớm càng tốt.

Nước mát giúp làm dịu làn da, giảm nhiệt độ tăng cao trên da, giảm mức độ của vết bỏng cũng như giảm cảm giác đau nhức bỏng rát, khó chịu. Cách thực hiện chữa cháy nắng với nước mát khá đơn giản như sau, bạn có thể lựa chọn cách nào tiện nhất:

  • Cách 1: Xả trực tiếp nước mát sạch hoặc nước đá lạnh lên vùng da bị cháy nắng, hoặc tắm mát dưới vòi hoa sen (không quá lạnh) nếu toàn thân cháy nắng. Lưu ý không dùng đá lạnh hoặc khăn lạnh ở nhiệt độ quá lạnh đặt trực tiếp lên da tránh da bị bỏng lạnh. Hãy để da tiếp xúc với nước mát 1 cách từ từ giúp cân bằng nhiệt độ.
  • Cách 2: Ngâm vùng da bị cháy nắng vào nước mát hoặc ngâm mình trong bồn tắm mát trong khoảng 5 - 10 phút.
  • Cách 3: Dùng khăn thấm nước mát hoặc thấm vào nước đá rồi chườm nhẹ lên, không được chà xát quá mạnh tránh tình trạng bỏng nghiêm trọng hơn.
  • Cách 4: Dùng khăn mềm bọc những viên đá lạnh vào rồi đặt nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong một lúc.
  • Cách 5: Dùng gạc lạnh thấm vào nước muối sinh lý rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng, sau đó dùng hồ nước bôi lên vùng da này.

Thực hiện trong khoảng 5 - 10 phút, sau khi làn da đã dịu lại, bạn hãy lau khô nhẹ nhàng, tránh cọ xát và dùng kem dưỡng ẩm làm dịu da. Sau đó bạn hãy áp dụng tiếp các phương pháp khác để đạt hiệu quả.

Lưu ý:

  • Nếu bạn bị nóng rát khắp cơ thể và đang đi ngoài nắng về, hãy nghỉ ngơi khoảng 5 phút tránh cơ thể bị sốc nhiệt.
  • Nếu trên da có những vết rộp hoặc bọng nước, tuyệt đối không chọc hay làm vỡ mà cần vệ sinh sạch sẽ, che gạc lên vùng da này.
  • Không dùng những sản phẩm như xà phòng, dầu tắm để chà xát lên vùng da bị cháy nắng.
>> Xem thêm: Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không?

3.3. Tẩy tế bào chết cho da

Làn da cháy nắng sau khi tắm biển khô ráp, bong tróc, ửng đỏ, mẫn cảm hơn da bình thường. Mặc dù làn da dễ bị tổn thương và nhiều người cũng khuyên không nên tẩy da chết. Nhưng cũng nhiều chuyên gia khuyên da cháy nắng vẫn cần tẩy da chết, tuy nhiên cần thực hiện hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận. Và chỉ nên áp dụng tẩy da chết khi tình trạng da cháy nắng nhẹ, đã chuyển sang giai đoạn bong tróc, lột da. Không nên áp dụng với da cháy nắng nặng, da đỏ rát vì tránh làm tổn thương nặng hơn, da mỏng yếu hơn.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ vùng da bong tróc, loại bỏ dấu vết da cháy nắng, làm sạch bụi bẩn tạp chất trên bề mặt da. Bên cạnh đó, các sản phẩm tẩy da chết cung cấp thêm các dưỡng chất giúp phục hồi, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi sáng trở lại.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý 1 số điểm sau khi thực hiện tẩy da chết sau khi tắm biển do làn da lúc này rất yếu:

  • Sử dụng sản phẩm tẩy da chết mặt hoặc body tới từ các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng trên thị trường, đảm bảo chất lượng, an toàn, lành tính với da. Nên có thêm các thành phần dưỡng da trong sản phẩm như dầu oliu, chiết xuất bơ, quả mơ,...
  • Có thể tham khảo cách tẩy da chết từ thiên nhiên như dùng dầu dừa, bã cà phê, bột yến mạch,...
  • Ưu tiên chọn kem tẩy da chết có độ ẩm cao, hạt nhỏ hoặc dùng gel tẩy tế bào chết không hạt (peeling gel). Tránh các loại kem quá đặc, hạt quá to, khô. Nên chọn loại có nồng độ axit càng thấp càng tốt.
  • Sau khi tẩy da chết nên dùng kem dưỡng ẩm để cân bằng da, giúp da không mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Sau khi đi tắm biển về chỉ nên tẩy da chết toàn thân, sau từ 2 - 3 ngày mới nên tẩy da chết mặt.
  • Trước khi đi biển 2 - 3 ngày, bạn không nên tẩy da chết hoặc tẩy trang quá kĩ vì có thể khiến da mất lớp bảo vệ bên ngoài, trở nên yếu ớt, dễ bắt nắng.

3.4. Dưỡng ẩm và cấp nước đủ cho da

Khi da bị cháy nắng thì làn da trở nên khô, thiếu ẩm trầm trọng. Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn cần làm ngay là dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên lựa chọn dùng các loại kem dưỡng ẩm, viên uống cấp nước nhằm cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da giúp da mềm mịn, thúc đẩy quá trình làm lành da.

dưỡng ẩm và cấp đủ nước cho da sau khi đi biển

Dưỡng ẩm cho da rất quan trọng giúp khắc phục da cháy nắng sau khi đi biển

Kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm giúp nhả nắng sau khi đi biển:

  • Nên chọn loại có thành phần dịu nhẹ nhàng, không chứa các thành phần có thể gây kích ứng cho da như: petroleum, benzocaine, lidocaine.
  • Ưu tiên chọn kem dưỡng da có tác dụng cấp nước (hydrating), cấp ẩm (moisture) cho da có chứa thành phần tự nhiên, axit hyaluronic (HA), vitamin E, collagen, dầu olive, coenzyme Q10,...

Để hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm và cấp nước kết hợp cùng các sản phẩm chống nắng, chăm sóc da hàng ngày.

3.5. Chữa da cháy nắng bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chữa da cháy nắng thì sao bạn nhỉ? Nghe có vẻ không thực tế lắm nhưng đây lại là cách nhả nắng sau khi đi biển đem lại hiệu quả rất cao đấy!

Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất, protein, vitamin A, enzyme rất tốt cho việc phục hồi tái tạo da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, loại bỏ các mảng da bong tróc và hỗ trợ dưỡng trắng da căng mịn, trắng hồng hiệu quả, cải thiện sạm da tàn nhang.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách lấy lòng trắng trứng gà khỏi lòng đỏ. Tùy mức độ của vùng da mà bạn cân nhắc số lượng trứng gà phù hợp. Bạn có thể đánh bông lên hoặc để nguyên.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm vào rồi thoa đều lên vùng da bị cháy nắng.
  • Bước 3: Để yên khoảng 10 - 15 phút tới khi lòng trắng trứng khô rồi rửa sạch lại với nước mát sạch.

Nhớ là trước khi áp dụng đắp mặt nạ lòng trắng trứng, đảm bảo rằng cơ thể bạn không dị ứng mẫn cảm với lòng trắng trứng gà. Ngoài dùng lòng trắng trứng trực tiếp, bạn cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, chanh,... để tăng hiệu quả trị da cháy nắng.

3.6. Cách nhả nắng sau khi đi biển bằng mật ong

Cách nhả nắng cho da body sau khi đi biển bằng mật ong được các chuyên gia làm đẹp khuyến khích và nhiều chị em đã áp dụng thành công. Mật ong được coi là thần dược làm đẹp từ thiên nhiên nhờ chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E cùng các chất chống oxy hóa, khoáng chất như kẽm, đồng, kali,...

Mật ong đem tới tác dụng làm dịu da và phục hồi da bị cháy nắng, kháng viêm cho da, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, ngừa lão hóa da hiệu quả. Sử dụng mật ong chữa da cháy nắng là 1 trong những cách nhả nắng nhanh nhất mà đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch vùng da bị cháy nắng.
  • Bước 2: Lấy 1 lượng nhỏ mật ong nguyên chất, thoa đều nhẹ mật ong lên vùng da bị cháy nắng
  • Bước 3: Để yên khoảng 20 - 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Cách khác là bạn có thể pha khoảng 100ml mật ong vào nước ấm rồi tắm hoặc ngâm mình, massage da nhẹ nhàng để mật ong giúp tái tạo các tế bào da bị tổn thương.

Bạn nên áp dụng cách nhả nắng bằng mật ong với tần suất mỗi ngày hoặc 2 - 3 lần/ tuần. Có thể kết hợp mật ong với trứng, sữa tươi, bột nghệ hoặc sữa chua để tăng hiệu quả nhé. Lưu ý: Chị em nên dùng mật ong nguyên chất và nên mua loại mật ong ở địa chỉ uy tín để sử dụng an toàn nhé.

>> Xem thêm: Review top 10 kem chống nắng cho bé tốt nhất nên dùng

3.7. Cách nhả nắng bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có khả năng chống viêm, giảm ngứa đau, giảm kích ứng da do ánh nắng mặt trời, chữa cháy nắng hiệu quả. Điều này nhờ trong thành phần của yến mạch có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm, nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da.

Bạn có thể lựa chọn cách chữa da cháy nắng cho da body sau khi tắm biển cấp tốc bằng bột yến mạch dưới đây:

  • Cách 1: Nghiền mịn bột yến mạch sau đó hòa 2 chén bột yến mạch vào bồn tắm với nước mát. Ngâm mình trong khoảng 15 - 20 phút. Có thể tắm bột yến mạch 2 lần mỗi ngày. Áp dụng cách này khi bạn bị cháy da toàn thân hoặc trên diện rộng.
  • Cách 2: Pha bột yến mạch với sữa chua không đường rồi bôi lên vùng da cháy nắng. Để yên hỗn hợp trên da từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.
  • Cách 3: Trộn bột yến mạch với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng. Để yên trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

3.8. Cách nhả nắng nhanh bằng bã cà phê khi đi biển về

Sử dụng bột/ bã cà phê cũng là cách nhả nắng sau khi đi biển hiệu quả cực nhanh và an toàn cho da. Cà phê được coi là loại mỹ phẩm thiên nhiên có lợi cho làn da với thành phần axit linoleic giúp ngăn ngừa lão hóa, kháng viêm, bảo vệ da, tăng tính đàn hồi, tẩy da chết, kích thích sản sinh collagen.

Dùng bã cà phê để đắp mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết được nhiều chị em yêu thích áp dụng nhờ đem lại tác dụng chữa da bị cháy nắng, làm trắng sáng da mịn màng mà lại tiết kiệm, dễ thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 3 muỗng cà phê vào 1 cốc nước hoặc dùng bã cà phê.
  • Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị cháy nắng.
  • Bước 3: Kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Bạn nên đắp mặt nạ bã cà phê từ 2 - 3 lần/ tuần để giảm thâm sạm da, giúp làn da trắng sáng, mịn màng.

3.9. Chữa da cháy nắng bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường là thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho hệ tiêu hóa, được dùng nhiều trong các phương pháp chăm sóc da. Đây còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm dịu làn da, “cứu” da bị cháy nắng của chị em nhanh chóng. Sữa chua chứa nhiều vitamin cùng các vi sinh, men, probiotics, axit lactic, giống như chất kháng sinh tự nhiên, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, cải thiện sắc tố da, làm lành các tổn thương da như liền sẹo, giảm sẹo rỗ, mờ thâm, cải thiện da cháy nắng.

Công thức chữa da bị cháy nắng bằng sữa chua không đường rất đơn giản mà mang lại kết quả nhanh, giúp vùng da bị cháy nắng dịu đi và lành nhanh ngay từ những lần đầu tiên.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước mát rồi lau khô.
  • Bước 2: Dùng sữa chua không đường đã được làm mát trong tủ lạnh, thoa đều nhẹ lên vùng da bị cháy nắng.
  • Bước 3: Để khoảng 10 - 15 phút rồi dùng khăn mềm thấm nước lau sạch hoặc rửa sạch bằng nước mát.

Ngoài dùng trực tiếp 2 - 3 lần/ tuần, bạn cũng có thể kết hợp sữa chua cùng bột yến mạch, mật ong, dâu tây để giúp phục hồi làn da cháy nắng, da tổn thương được cải thiện và phục hồi.

3.10. Nhả nắng nhờ hỗn hợp sữa chua và cà chua

Cách nhả nắng nhanh sau khi đi biển về tiếp theo mà Hebemart chia sẻ là dùng mặt nạ hỗn hợp sữa chua và cà chua. Cà chua chứa nhiều vitamin C, vitamin E, vitamin B, vitamin A, chất chống oxy hóa lycopene, kali, sắt,... tốt cho da, giảm tác động cháy nắng từ tia UV, tăng sức đề kháng cho da. Trong khi sữa chua như 1 loại kem dưỡng ẩm, làm dịu vùng da bị cháy nắng, nuôi dưỡng làn da trắng sáng.

Công thức mặt nạ hỗn hợp cà chua sữa chua là cách chữa cháy nắng hiệu quả, cũng là cách chăm sóc da tự nhiên hiệu quả cao mà đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay nhuyễn 1 - 2 quả cà chua đã rửa sạch hoặc ép lấy nước cốt, trộn cùng 1 hộp sữa chua không đường thành.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị cháy nắng, không chà xát mạnh.
  • Bước 3: Để yên khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Bạn hãy đều đặn áp dụng đắp mặt nạ cà chua và sữa chua tần suất 2 - 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

3.11. Cách chữa cháy nắng khi đi biển bằng bột trà xanh

Trà xanh được mệnh danh là “cứu cánh” cho làn da bị cháy nắng. Bột trà xanh chiết xuất từ lá trà xanh chứa nhiều chất flavonoid, catechin, axit tannic, polyphenol là những chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư. Đây cũng là nguyên liệu thiên nhiên giúp da nhả nắng nhanh chóng, xoa dịu cảm giác nóng rát, khôi phục các tế bào da bị tổn thương, cải thiện da đen sạm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun sôi khoảng 200g bột trà xanh, sau đó pha với nước tắm.
  • Bước 2: Tắm kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong trà xanh thấm vào da, phát huy tác dụng.
  • Bước 3: Tắm tráng lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước trà xanh đặc thấm vào khăn mềm rồi thoa lên vùng da bị cháy nắng kết hợp với massage da nhẹ nhàng. Đối với vùng da mặt bị cháy nắng, bạn có thể đun 1 ít nước trà xanh và dùng rửa mặt hàng ngày khoảng 5 - 10 phút.

3.12. Chữa cháy nắng khi đi biển bằng nha đam

Sau những chuyến du lịch biển dài ngày vào mùa hè, làn da của chị em phụ nữ dễ gặp tình trạng cháy nắng, bỏng rát, bong tróc khó chịu. Cách chữa cháy nắng với nha đam (lô hội) dưới đây sẽ giúp khắc phục tình trạng này. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cây nha đam có tính mát, gel nha đam trong suốt có đặc tính làm dịu, giúp chữa lành vết cháy nắng, hiệu quả trong chữa lành vết bỏng cấp độ 1, cấp độ 2 gồm bỏng nắng nhẹ đến bỏng trung bình.

Trong thành phần của nha đam có hoạt chất polysaccharide giúp phục hồi và làm dịu da bị cháy nắng, ngoài ra còn có các loại vitamin A, C, E tốt cho da, dưỡng ẩm và làm trắng da. Vì thế mà không phải tự dưng người ta đặt cho nha đam cái tên là “cây chữa bỏng”.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch 1 - 2 nhánh lá nha đam tươi, gọt bỏ vỏ, lấy phần thịt gel nha đam bên trong. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút hoặc lâu hơn khoảng 1 tiếng.
  • Bước 2: Thoa đều gel nha đam lên vùng da bị cháy nắng.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Có thể thêm 1 vài viên đá giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn áp dụng cách nhả nắng bằng nha đam này 3 - 4 lần/ tuần và nên thực hiện ngay khi đi ngoài nắng về. Ngoài ra bạn có thể kết hợp nha đam với sữa chua, nha đam với mật ong.

>> Xem thêm: Nên đắp mặt nạ khi nào thì tốt nhất cho da?

3.13. Cách nhả nắng nhanh nhất với cám gạo

Cám gạo là nguyên liệu rất quen thuộc trong chăm sóc làm đẹp của nhiều chị em hiện nay nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và hợp chất tốt cho làn da như axit phytic, vitamin E, vitamin B1, B2, B6, giàu Omega-3, canxi, kali,... Công dụng của cám gạo giúp dưỡng trắng da, xóa mờ thâm nám, tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa da, tẩy tế bào da bị chết. Không những vậy, cám gạo còn có chứa tinh dầu gamma oryzanol chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tia cực tím UV và hạn chế tăng sinh melanin của da. Vì thế mà mặt nạ cám gạo được áp dụng trong các phương pháp chữa da cháy nắng rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn cám gạo với sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa đều nhẹ lên vùng da bị cháy nắng và massage nhẹ nhàng trong 15 - 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước mát.

Bạn thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

3.14. Cách nhả nắng nhanh bằng dưa leo

Mặt nạ dưa leo nổi tiếng với công dụng làm đẹp da cũng như rất tốt cho làn da cháy nắng. Điều này nhờ dưa leo chứa hàm lượng nước cao cùng các vitamin A, vitamin C, vitamin E, kali dồi dào có tác dụng bù nước, làm dịu mát da, giảm đau vùng da bị cháy nắng và giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Đắp mặt nạ dưa leo là cách nhả nắng sau khi đi biển hiệu quả được các chuyên gia làm đẹp khuyên.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cắt dưa leo thành từng lát mỏng. Để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Bước 2: Đắp các miếng dưa leo lên vùng da bị cháy nắng và thư giãn trong khoảng 25 - 30 phút.

Ngoài ra, bạn có thể ép 2 - 3 quả dưa leo lấy nước cốt, cho vào khay đá trong khoảng 1 ngày. Sau đó, bọc các viên đá dưa leo vào tấm khăn mỏng rồi lăn đều nhẹ nhàng lên vùng da bị cháy nắng trong 15 - 20 phút.

3.15. Sử dụng viên uống trắng da

Làn da cháy nắng đỏ ứng, đen sạm trở thành nỗi ám ảnh với chị em sau mỗi kỳ du lịch biển. Một phương pháp dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong được nhiều chị em yêu thích hiện nay là bổ sung viên uống trắng da giúp nhả nắng cho da hiệu quả. Viên uống trắng da là thực phẩm bổ sung các dưỡng chất tốt cho làn da như vitamin C, glutathione, collagen, vitamin E, chiết xuất ý dĩ,... Sau khi uống, các dưỡng chất này được hấp thụ vào máu tới từng tế bào, ức chế quá trình tổng hợp enzyme sản xuất hắc tố melanin gây đen sạm da.

Sử dụng viên uống trắng da bên cạnh hỗ trợ trắng sáng da còn dưỡng ẩm, nâng cao sự săn chắc đàn hồi của da, ngừa lão hóa da.

Bạn có thể tham khảo 1 số viên uống trắng da nổi bật hiện nay:

Cùng với cách uống theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc bác sĩ chỉ định, bạn cũng cần kết hợp bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng cách dùng kem chống nắng, che chắn mũ nón, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu dài.

3.16. Chữa da cháy nắng bằng sữa tươi sau khi tắm biển về

Cách nhả nắng sau khi đi biển cuối mà Hebemart.vn muốn chia sẻ tới bạn là sử dụng sữa tươi để trị da cháy nắng - phương pháp đơn giản, hiệu quả và cũng là cách làm đẹp da của các chị em. Trong thành phần của sữa tươi giàu dinh dưỡng, protein, vitamin và các khoáng chất như vitamin A, vitamin D, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, axit lactic giúp phục hồi da, tẩy tế bào chết da, dưỡng ẩm, cải thiện sạm nám da.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Uống trực tiếp sữa tươi hàng ngày bằng cách dùng 1 cốc sữa tươi vào mỗi buổi sáng.
  • Cách 2: Đắp mặt nạ sữa tươi. Bạn nhúng khăn mềm vào sữa mát rồi đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng. Giữ yên trong khoảng 5 phút, lặp lại 3 - 4 lần mỗi ngày. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Cách chữa da cháy nắng bằng sữa tươi giúp làm dịu mát da, phục hồi tổn thương da hiệu quả, an toàn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với mật ong, bột nghệ, bột yến mạch.

4. Lưu ý khi nhả nắng và tránh da bị cháy nắng sau khi đi biển đúng cách, an toàn

Sau kỳ nghỉ hè vui vẻ, để hạn chế tối đa các tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi chăm sóc da, bảo vệ da đúng cách trước, trong và sau khi đi biển theo nguyên tắc “cấp ẩm và làm dịu da”:

  • Uống đủ nước trước và sau khi đi biển, tối thiểu 2 lít mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho da.
  • Không nên xúc trực tiếp trong thời gian quá lâu với ánh nắng mặt trời vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều vì đây là lúc các tia cực tím UV hoạt động mạnh nhất, dễ gây tổn thương cho da. Hạn chế đi biển khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng bức, ánh nắng gay gắt.
  • Luôn thực hiện dưỡng ẩm cho da bằng cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách trước và sau khi tắm biển về. Ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm thích hợp cho từng loại da và có chứa thành phần axit hyaluronic, glycerin, dầu oliu.
  • Không nên tẩy da chết 2 - 3 ngày trước khi đi biển vì khiến da mỏng yếu hơn dễ nhạy cảm, khiến da dễ bắt nắng hơn.
  • Chọn mỹ phẩm dịu nhẹ để chăm sóc da cháy nắng: do đây là thời điểm làn da dễ kích ứng, bạn không nên dùng sản phẩm dưỡng da quá mạnh khiến da khô, bong tróc hơn. Hãy chọn sản phẩm có thành phần cấp ẩm, làm dịu da như dầu oliu, lô hội, trà xanh,...
  • Thoa kem chống nắng có chỉ số bảo vệ chống nắng SPF đủ cao từ SPF 50+, PA+++, ít nhất 15 - 20 phút trước khi tiếp xúc ánh nắng, trong khi tắm biển nên thoa lại từ sau 1-2 tiếng. Nhớ lau khô người trước khi thoa kem chống nắng.
  • Có thể dùng mặt nạ tự nhiên như trà xanh, cà chua để tăng khả năng chống nắng cho da.
  • Áp dụng chế độ ăn uống nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau xanh, trái cây, nước ép trái cây, sinh tố,... giúp da nhả nắng nhanh, tăng cường sức khỏe làn da.
  • Kiên trì áp dụng: làn da đã bị cháy nắng có thể phục hồi lại như ban đầu nhưng sẽ cần một thời gian dài. Vì vậy, bạn hãy kiên nhẫn chăm sóc da đều đặn mỗi ngày.
  • Nếu bạn dị ứng với các thành phần trên đây thì không nên áp dụng. Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu nếu tình trạng không thuyên giảm hoặc trở nên nặng hơn.

cách nhả nắng sau khi đi biển thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng trước 20 - 30 phút trước khi ra ngoài trời hay đi tắm biển.

Tổng kết

Bài viết trên đây Hebemart đã chia sẻ tới bạn các cách nhả nắng sau khi đi biển nhanh nhất. Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn tận hưởng kỳ du lịch biển trọn vẹn mà không quá lo lắng bận tâm tới tình trạng da cháy nắng đen sạm. Chúc bạn sớm lấy lại làn da sáng mịn, tươi tắn.

------------------------------------

HEBEMART.VN - SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154