Uống Glutathione bao lâu thì trắng? Cách uống đúng hiệu quả tối ưu

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 23/09/2023

Xem nhanh [Hiện]

Uống Glutathione bao lâu thì trắng da? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em khi đang quan tâm tới việc sử dụng viên uống trắng da Glutathione để dưỡng trắng làn da. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về Glutathione cũng như thời gian cần dùng viên uống trong bao lâu thì đạt được hiệu quả mong muốn.

Hãy cùng Hebemart giải đáp câu hỏi qua bài viết uống Glutathione bao lâu thì trắng dưới đây cũng như hướng dẫn nàng cách uống Glutathione đúng cách đạt hiệu quả tối ưu nhất.

1. Glutathione là gì?

Trước khi tới với câu trả lời, bạn cần nắm rõ Glutathione là gì cũng như cơ chế hoạt động của nó để hỗ trợ làm trắng da.

Glutathione (GSH) là một chất chống oxy hóa cực cao có nguồn gốc từ thực vật, động vật, nấm, các loại vi khuẩn. Nó là 1 tripeptit nội sinh sản xuất tự nhiên bởi gan, được tổng hợp từ 3 axit amin gồm Glycine, Glutamic và Cysteine. Glutathione cũng được tìm thấy trong các loại trái cây, rau củ và thịt động vật.

uống glutathione bao lâu thì trắng

Glutathione là một chất chống oxy hóa được sản xuất tự nhiên bởi gan

Glutathione được xem như là kho dự trữ chứa các chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích cho sức khỏe, mỗi tế bào trong cơ thể đều cần có glutathione để khỏe mạnh.

Theo các nghiên cứu lâm sàng, glutathione có vai trò quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa qua việc tham gia vào quá trình trung hòa các gốc tự do của cơ thể, giúp cho cơ thể luôn trẻ trung tràn đầy sức sống. Ngoài ra, glutathione có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, hỗ trợ giải độc ở cấp độ tế bào, tăng cường mức năng lượng. Nó cũng tham gia vào việc tái tạo vitamin E, vitamin C và giúp ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố, hỗ trợ làm trắng sáng làn da.

Ngoài việc được tổng hợp tự nhiên bởi cơ thể, glutathione ở các dạng bào chế phổ biến trong các dòng sản phẩm trên thị trường: dạng bột hít, dạng viên uống và dạng đường truyền dưới tĩnh mạch.

Glutathione tồn tại ở 2 trạng thái trong tế bào:

  • Reduced Glutathione (GSH hay L-glutathione): Dạng khử, hoạt động, ổn định.
  • Oxidized Glutathione (GSSG): Dạng oxy hoá, không hoạt động.

Trong đó thì dạng khử L-Glutathione (Oxidized L-glutathione) hay Reduced Glutathione (GSH) thường được dùng trong y học với mục đích làm đẹp da, làm trắng da toàn thân. Đây cũng là nguyên liệu tổng hợp Glutathione và sau khi được hấp thu vào cơ thể, L-Glutathione cần trải qua 1 giai đoạn tổng hợp để chuyển hóa thành Glutathione. Các chuyên gia thường khuyên nên bổ sung L-Glutathione vì có tác dụng mạnh hơn, có khả năng cung cấp đơn lẻ, khả năng hấp thu qua dạ dày và ruột bền vững.

Nồng độ glutathione ở trong cơ thể có thể bị suy giảm do 1 số yếu tố như: độc tố từ môi trường ô nhiễm, tia UV, chế độ dinh dưỡng kém thiếu dưỡng chất và sự căng thẳng áp lực mệt mỏi.

Bên cạnh đó, nồng độ glutathione trong cơ thể cũng có thể bị suy giảm dần theo tuổi tác, đặc biệt với những người ngoài 40 tuổi khi đối mặt với căng thẳng, tia cực tím UV, ô nhiễm môi trường, lão hóa,... thì lượng glutathione sụt giảm khó bù đắp. Khi đó làn da không đều màu, da sẫm màu, nám da, da khô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn ngày càng nhiều nếu không có biện pháp chăm sóc da đúng cách. Khi muốn ngăn ngừa hoặc điều trị những vấn đề trên, bạn nên bổ sung đầy đủ glutathione 1 cách hợp lý, an toàn.

>> Xem thêm: Review top 15 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay

2. Cơ chế làm trắng da của Glutathione như thế nào?

Một trong những công dụng của glutathione hay L-glutathione là khả năng làm trắng da toàn thân hiệu quả bền vững, loại bỏ da sạm đen thâm nám, tàn nhang và được ứng dụng nhiều trong y học cũng như các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong các sản phẩm hỗ trợ trắng da hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp thành phần L-glutathione/ Reduced glutathione - dạng dễ hấp thụ nhất vào cơ thể.

Vì sao Glutathione có khả năng làm trắng da? L-glutathione làm trắng da như thế nào? Dưới đây là cơ chế làm trắng da của glutathione bạn nên biết:

Màu da của con người là sự pha trộn các sắc tố da (melanin được sản sinh từ các tế bào tên gọi melanocytes) như đỏ, xanh, nâu, cam vàng và sự khác nhau giữa tỷ lệ các thành phần sắc tố quyết định màu da của người da trắng, da vàng hay da đen. Melanin tồn tại ở 2 dạng: Eumelanin (hắc tố)Pheomelanin (sắc tố sáng). Với người châu Á hay người Việt Nam thì lượng hắc tố da Eumelanin nhiều hơn nên làn da, mắt và tóc thường bị sẫm màu tối hơn so với người có làn da trắng sáng.

L-glutathione có khả năng làm trắng da toàn thân vì nó có cơ chế can thiệp trực tiếp vào quá trình tổng hợp sắc tố da melanin, ức chế ngăn chặn việc tạo ra hắc sắc tố melanin sẫm màu.

Điều này thực hiện bằng cách glutathione dạng khử sẽ can thiệp vào quá trình chuyển hóa, ức chế sự hoạt động của enzyme Tyrosinase - 1 loại enzyme liên quan tới việc tạo ra hắc sắc tố melanin, từ đó giảm tổng hợp sắc tố melanin tối. Đồng thời glutathione giúp tăng cường tổng hợp sắc tố melanin sáng khi kích thích sự chuyển đổi eumelanin thành pheomelanin. Nhờ vậy giúp làn da dần trắng sáng hồng nhanh hơn, da đều màu hơn.

Đồng thời, L-glutathione cũng có tác dụng tái tạo vitamin C và vitamin E trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các tổn thương tế bào do các gốc tự do, peroxit gây ra, chống oxy hóa, loại bỏ các tế bào bị hư hại nên giúp hỗ trợ trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Khác với các hoạt chất làm trắng da thông thường, glutathione có khả năng cải thiện độ sáng của làn da từ sâu bên trong một cách an toàn và bền vững.

Tóm gọn lại, cơ chế làm trắng da của Glutathione chính là tăng cường tổng hợp sắc tố sáng Pheomelanin và giảm lượng hắc tố Eumelanin được tạo ra.

3. Uống Glutathione bao lâu thì trắng da?

Một vấn đề được nhiều chị em quan tâm là thời gian uống Glutathione bao lâu thì trắng da?

Để có câu trả lời, bạn cần biết được những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình làm trắng da cũng như hiệu quả đạt được nhanh hay chậm khi dùng viên uống glutathione:

  • Màu da của mỗi người
  • Cơ địa, khả năng hấp thụ, tình trạng sức khỏe
  • Hàm lượng và cách sử dụng glutathione
  • Chất lượng của sản phẩm glutathione
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt
  • Phương pháp chăm sóc và bảo vệ da

Theo các chuyên gia da liễu, tùy thuộc vào tình trạng màu da của từng người cũng như khả năng hấp thu của cơ thể mà thời gian sử dụng glutathione đạt hiệu quả trắng da như sau:

Màu da

Uống Glutathione bao lâu thì trắng?

Da nâu trung bình

1 - 3 tháng

Da nâu sẫm

3 - 6 tháng

Da ngăm tối màu

6 - 12 tháng

Da đen

tối thiểu 2 năm hoặc lâu hơn

 

Như vậy thì nếu da càng tối màu, sạm đen nặng thì thời gian của quá trình làm trắng da nhờ glutathione càng kéo dài hơn.

Bên cạnh đó, thời gian đạt hiệu quả cũng còn tùy thuộc vào cơ địa khả năng hấp thu của từng người. Nhiều người có thể cảm nhận thấy hiệu quả làn da bắt đầu có sự thay đổi chỉ sau 2 - 4 tuần uống, người khác lại cần 3 - 6 tháng hoặc lâu hơn.

Bạn cũng cần biết, quá trình làm trắng da của glutathione sẽ bắt đầu từ bên trong da (lớp hạ bì) ra ngoài (lớp biểu bì). Để nhìn thấy được sự trắng lên của làn da ở lớp ngoài cùng (lớp thượng bì), thường cần phải trải qua 1 chu trình tái tạo da trung bình kéo dài khoảng 45 - 60 ngày.

Nhìn chung, với các sản phẩm viên uống glutathione trên thị trường hiện nay, các chuyên gia và nhà sản xuất thường khuyến cáo uống theo liệu trình. Mỗi đợt thường kéo dài uống glutathione đều đặn trong 2 - 3 tháng, tối đa tới 6 tháng. Sau đó, bạn nên tạm dừng 1 thời gian để cơ thể có thời gian nghỉ cũng như hấp thụ hoàn toàn các dưỡng chất rồi mới uống tiếp lại.

>> Xem thêm: Những cách nhả nắng sau khi đi biển hiệu quả nhanh nhất

4. Cách uống Glutathione trắng da hiệu quả, an toàn nhất

Cách dùng glutathione đúng cách rất quan trọng để nhận được kết quả như mong muốn. Dưới đây là những thông tin về cách uống glutathione để phát huy hiệu quả dưỡng trắng da tối ưu nhất của chất chống oxy hóa mạnh mẽ này, đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

4.1. Nên uống glutathione vào lúc nào?

Với câu hỏi nên uống glutathione vào lúc nào để cơ thể hấp thụ tốt nhất? Theo các chuyên gia cho biết, thời điểm thích hợp để uống glutathione là:

  • Nên uống trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc khi bụng chưa no hoặc sau khi ăn 60 phút.
  • Nên uống trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ.

Thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất trong viên uống trắng da glutathione. Nếu bạn uống trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn no xong thì thức ăn trong dạ dày có thể cản trở quá trình hấp thụ.

4.2. Nên uống Glutathione dạng nào thì tốt nhất?

Glutathione tồn tại ở 2 dạng hoạt động chính là dạng khử L-glutathione và dạng oxy hóa Oxidized Glutathione. Trong đó thì dạng khử L-Glutathione hay Reduced Glutathione (GSH) được đánh giá ưu việt hơn, thường được dùng trong y học với mục đích làm đẹp da, làm trắng da toàn thân. Các chuyên gia khuyên nên bổ sung L-Glutathione nhờ khả năng hấp thu qua dạ dày và ruột bền vững, hiệu quả cao, hỗ trợ làm trắng da tốt hơn. Trên bao bì sản phẩm thường sẽ được ghi rõ là loại “reduced glutathione” nên rất dễ phân biệt.

Bên cạnh đó, hiện nay các nhà sản xuất cũng ứng dụng thành phần Nano Glutathione - loại glutathione sử dụng công nghệ nano siêu phân tử để tạo ra các glutathione với kích thước nhỏ giúp hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tác dụng của nano glutathione tùy thuộc vào loại glutathione gốc kết hợp công nghệ này. Trong làm đẹp thì Nano L-glutathione được đánh giá đem lại hiệu quả cao hơn Nano glutathione.

4.3. Ai không nên uống glutathione?

Glutathione khi sử dụng qua đường uống được cho là an toàn đối với hầu hết người lớn. Tuy nhiên những đối tượng sau cần lưu ý thận trọng trước khi dùng:

  • Người bị hen suyễn.
  • Người mắc bệnh gan.
  • Người mắc các vấn đề thần kinh.
  • Người gặp phải tình trạng dysbiosis.
  • Người bị loét do tổn thương ngoài hay loét niêm mạc dạ dày.
  • Người có tiền sử bị ung thư da.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Đang sử dụng các loại thuốc khác.
  • Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong glutathione.
  • Người bị u xơ, xơ gan, u gan.

Tốt nhất trước khi sử dụng glutathione bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

5. Top viên uống Glutathione trắng da được ưa chuộng nhất

5.1. Viên uống trắng da Ivory Caps Glutathione 1500mg Mỹ

5.2. Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen 72 viên Hàn Quốc

5.3. Viên uống trắng da Puritan's Pride L-Glutathione (Reduced) 500mg

5.4. Viên uống trắng da Relumins Advance White Glutathione Complex 1650mg

5.5. Viên uống trắng da Glutathione Now 500mg của Mỹ

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp cho câu hỏi uống glutathione bao lâu thì trắng? Hy vọng bài viết này của Hebemart.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về glutathione và cơ chế hoạt động cũng như cách uống glutathione hiệu quả. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích đến mọi người nhé.

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm viên uống trắng da chính hãng tại Hebemart:

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
[Hebemart] Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154