(Giải đáp) Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng?

Tác giả: Hebemart | Cập nhật: 12/10/2022

Xem nhanh [Hiện]

Rất nhiều người hiện nay băn khoăn không biết tinh dầu hoa anh thảo uống bao lâu thì ngừng? Uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên lâu ngày có sao không? Tinh dầu hoa anh thảo được mệnh danh là “thần dược” thiên nhiên được nhiều người quan tâm sử dụng hiện nay. Dầu hoa anh thảo nổi bật trong hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ hiện nay với các công dụng như: điều hòa nội tiết tố nữ, làm đẹp da, điều trị mụn, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh.

Hãy cùng Hebemart khám phá ngay đáp án uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng qua bài viết sau đây nhé!

1. Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil - EPO) là tinh dầu thảo dược được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo (Evening Primrose) bằng phương pháp ép lạnh hạt dầu hoa anh thảo. Trong thành phần tinh dầu chứa hàm lượng cao các axit béo thiết yếu như: axit Gamma-Linolenic (GLA), axit Oleic (Omega 9), axit béo Omega-6 và vitamin E cần thiết cho quá trình hình thành tế bào mới, cung cấp một lượng hormone cần thiết, điều hòa nội tiết tố và đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp của con người.

Cây hoa anh thảo có nguồn gốc từ Bắc Mỹ - nơi có thời tiết khí hậu rất lạnh, có đặc tính chỉ nở về ban đêm, vì vậy nó có các tên gọi khác như hoa anh thảo muộn hay hoa dạ anh thảo.

Hiện nay, tinh dầu hoa anh thảo rất được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam. Một trong các sản phẩm tốt nhất là tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil 1000mg lọ 190 viên nang mềm của hãng Blackmores Úc - được đánh giá là loại tinh dầu hoa anh thảo hiệu quả, tiện dụng với thành phần tự nhiên an toàn lành tính. Mỗi viên uống cung cấp 1.000mg EPO Evening Primrose Oil, cung cấp cho cơ thể 100mg gamma-linolenic acid (GLA).

>> Xem thêm:

2. Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng?

Mặc dù nổi bật với nhiều công dụng khác nhau dành cho sức khỏe và sắc đẹp, cách sử dụng tinh dầu hoa anh thảo lại khác nhau về liều lượng và thời gian tùy thuộc vào đối tượng người sử dụng và mục đích sử dụng.

Vậy nên sử dụng hoa anh thảo trong bao lâu thì ngừng? Với thắc mắc uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng?

Theo các chuyên gia, không thể trả lời một cách chính xác chị em nên uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì dừng, vì phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Tuy nhiên chị em có thể tham khảo liệu trình và thời gian uống tinh dầu hoa anh thảo hợp lý được khuyến cáo đối với từng trường hợp và mục đích cụ thể nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Theo các chuyên gia khuyến cáo, thời gian uống tinh dầu hoa anh thảo trong bao lâu cụ thể trong từng trường hợp như sau:

  • Trong điều trị mụn, mụn trứng cá: dùng tinh dầu hoa anh thảo trong 12 tuần thì dừng. Liều lượng được khuyến cáo là 1.000 - 2.000mg/ ngày.
  • Cải thiện bệnh chàm Eczema: dùng tinh dầu hoa anh thảo trong thời gian 12 tuần thì dừng. Trong các nghiên cứu, uống từ 1 - 4 viên tinh dầu hoa anh thảo 2 lần mỗi ngày (trong 12 tuần) sẽ giúp cải thiện bệnh chàm. Liều lượng được khuyến cáo là 1.000 - 2.000mg/ ngày chia làm 2 lần sử dụng. Đối với kem bôi, có thể bôi 1 ml dầu hoa anh thảo  20% lên da 2 lần mỗi ngày trong tối đa 4 tháng.
  • Làm đẹp da, chống lão hóa, cải thiện sức khỏe làn da: uống 1 viên nang 500mg EPO 3 lần mỗi ngày trong tối đa 12 tuần.
  • Giảm các hội chứng tiền kinh nguyệt PMS: uống tinh dầu hoa anh thảo trong tối đa 10 tháng mới phát huy tác dụng. Uống 6 - 12 viên nang (500mg - 6.000mg) từ 1 - 4 lần/ ngày trong tối đa 10 tháng. Bắt đầu với liều nhỏ nhất có thể và tăng lên khi cần thiết. Bạn có thể tham khảo bắt đầu dùng 2 viên/ ngày. Trước kỳ kinh nguyệt khoảng 10 ngày thì tăng liều lượng lên 3 viên/ ngày và giữ mức 3 viên/ ngày trong vòng 3 - 4 ngày của chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó, có thể giảm liều lượng về 2 viên/ ngày như bình thường.
  • Hỗ trợ trị đau ngực, đau vú do tiền kinh nguyệt hoặc mãn kinh: dùng trong khoảng 6 tháng, liều lượng an toàn 1 - 3gr/ ngày hoặc 2,4ml EPO mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng kết hợp cùng vitamin E.
  • Giảm cơn bốc hỏa: dùng trong khoảng 6 tuần thì ngưng với liều dùng 1 viên/ ngày (500mg EPO x 2 lần/ ngày).
  • Giảm huyết áp cao: dùng liều tiêu chuẩn 500mg EPO 2 lần mỗi ngày dưới sự giám sát của bác sĩ. Không dùng chung với các chất bổ sung hoặc thuốc khác có thể làm giảm huyết áp.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: dưới sự giám sát của bác sĩ, dùng 10 - 30mL EPO trong 4 tháng. Thận trọng khi dùng các loại thuốc khác ảnh hưởng đến tim mạch.
  • Giảm đau dây thần kinh: uống viên nang EPO chứa 360 - 480mg GLA mỗi ngày trong vòng 1 năm.
  • Giảm đau xương, viêm khớp: uống 560 - 6.000mg EPO mỗi ngày trong 3 - 12 tháng.
  • Hạn chế rụng tóc: 6 - 8 tuần.
  • Phương pháp bôi lên da: liều lượng cho phép 1ml/ ngày, thời gian được khuyến cáo là 4 tháng.
  • Tăng khả năng thụ thai: nên dùng tinh dầu hoa anh thảo ngay từ khi có kế hoạch mang thai và ngừng sử dụng ngay lập tức sau khi đã thụ thai. Liều lượng an toàn khuyến cáo là 1.000 - 2.000mg/ ngày.
>> Tham khảo: Cách uống tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất

3. Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?

Tinh dầu hoa anh thảo là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên được nhiều người lựa chọn hiện nay, bởi công dụng tuyệt vời đem lại cho sức khỏe. Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe của chị em phụ nữ.

Thông thường, tinh dầu hoa anh thảo khá an toàn và phát huy tác dụng tốt khi sử dụng đúng cách theo từng mục đích cụ thể và trong liều lượng EPO an toàn khuyến cáo cho người lớn trên 15 tuổi từ 2 - 8g mỗi ngày. Đối với trường hợp cần tăng liều lên trên 8g/ ngày thì bạn cần có sự chỉ định của bác sĩ.

Vì thế, bạn có thể uống tinh dầu hoa anh thảo đều đặn thường xuyên trong thời gian ngắn đã được khuyến cáo ở mục 2) và không nên bổ sung trong thời gian dài.

4. Một số tác dụng phụ khi dùng tinh dầu hoa anh thảo

Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đem tới nhiều lợi ích tuyệt vời trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, tuy vậy đôi khi gặp phải 1 số tác dụng phụ không mong muốn trong 1 số trường hợp dùng liều lượng cao, không đúng đối tượng sử dụng hoặc không theo chỉ định của bác sĩ.

Các tác dụng phụ của tinh dầu hoa anh thảo thường ở mức nhẹ và hiếm khi xảy ra như:

  • Đau dạ dày.
  • Cảm giác chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn.
  • Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, phân mềm nhão.
  • Nếu cơ địa không hợp có thể gây ra các phản ứng dị ứng như: viêm nhiễm tay chân, phát ban, mẩn đỏ, khó thở, thở khò khè, thở mệt,…
  • Nếu đang dùng thuốc chống đông máu có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Gây tụt huyết áp.
  • Tăng nguy cơ buồn nôn, ói mửa, co giật nghiêm trọng khi tác dụng với thuốc phenothiazine.
  • Có khả năng gây biến chứng nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.
  • Mặt nổi mụn.

Do đó, nhà sản xuất và chuyên gia sức khỏe khuyến cáo cách dùng tinh dầu hoa anh thảo đúng là: nên có thời gian nghỉ trong quá trình sử dụng, thường là khoảng 2 - 3 tháng sau mỗi đợt sử dụng và cần đảm bảo sử dụng đúng theo liều lượng cho phép.

Hơn nữa, không phải ai cũng có thể dùng được tinh dầu hoa anh thảo vì có thể gặp tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe nên bạn cần cân nhắc và tham vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

>> Xem ngay: 

Tổng kết

Bài viết trên đây hy vọng đã giải đáp cho bạn thắc mắc uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng. Nhìn chung việc sử dụng dầu hoa anh thảo trong bao lâu thì dừng phụ thuộc vào từng trường hợp đối tượng và mục đích sử dụng để có liều lượng và thời gian phù hợp, đạt hiệu quả nhất.

Để biết chính xác hơn, bạn có thể tham vấn ý kiến bác sĩ, dược sĩ để được tư vấn cụ thể tinh dầu hoa anh thảo uống trong bao lâu thì ngừng.

Đừng quên theo dõi Hebemart.vn cũng như chuyên mục tin tức kiến thức sức khỏe làm đẹp để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tham khảo:

------------------------------------

HEBEMART - THẾ GIỚI HÀNG NGOẠI CHÍNH HÃNG

Website: https://hebemart.vn

Hotline: 0813.706154

Email: cskh@hebemart.vn 

Địa chỉ: Ngõ 2 Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hebemart
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
Top 10 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ khiến chàng mê mệt
Sau khi uống Canxi không nên ăn gì? 10 loại thực phẩm bạn cần tránh
Cách uống Menevit và tinh chất hàu đạt hiệu quả tốt nhất (Chi tiết)
Những ai không nên uống vitamin E tránh tác dụng phụ đến sức khỏe?
Tập Yoga lúc nào trong ngày tốt nhất? 3 khung giờ vàng nên tập
Cách uống viên vitamin A màu đỏ đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?
Uống Glucosamine có hại thận không? Cần lưu ý những gì?
Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất để dáng đẹp thon gọn, khỏe mạnh?
4 biểu hiện sau khi uống thuốc giải độc gan bạn cần lưu ý
Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung sau khi xuất tinh?
Uống Biotin bao lâu thì ngừng? Cách dùng biotin hiệu quả nhất
Hebemart thông báo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Top 10+ sữa rửa mặt Nhật Bản tốt nhất 2024 và được yêu thích nhất hiện nay
8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3
Sản phẩm bán chạy
cam kết sản phẩm chính hãng
CAM KẾT CHÍNH HÃNG
Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng
giao hàng nhanh toàn quốc
FREESHIP TOÀN QUỐC
Miễn phí vận chuyển + vô số mã giảm giá hấp dẫn
chuyên viên tư vấn tận tình
TƯ VẤN TẬN TÌNH
Hỗ trợ tư vấn, phản hồi, mua hàng 24/7
mua sắm online tiện dụng dễ dàng
MUA SẮM TIỆN LỢI
Mua sắm online dễ dàng, nhanh chóng
Nhận tin khuyến mãi từ Hebemart!

    Thương hiệu: | SKU:
    0813 706154